[Thông tin chi tiết] Audi RS7 2014 - Vẻ đẹp của sự ưu việt

Enzo Le
22/7/2013 4:31Phản hồi: 73
[Thông tin chi tiết] Audi RS7 2014 - Vẻ đẹp của sự ưu việt
Audi-RS7-2014.jpg

Audi RS là dòng xe thể thao hiệu suất cao được nghiên cứu, thiết kế, phát triển và sản xuất bởi Quattro GmbH - một công ty con thuộc sở hữu của Audi AG (thuộc tập đoàn Volkswagen). Quattro GmbH được thành lập vào năm 1983, nó là một bộ phận chuyên phát triển & sản xuất các loại xe thể thao hiệu suất cao hạng sang cho Audi, tương tự như Mercedes-AMG của tập đoàn Daimler. Từ "RS" tượng trưng cho "RennSport" - theo tiếng Đức có nghĩa là "xe đua thể thao". RS là dòng xe cao cấp nhất của Audi, chúng được sản xuất với số lượng giới hạn và được trang bị những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của Audi. Chính vì thế, giá bán của phiên bản RS luôn cao hơn rất nhiều so với những người anh em dòng S hoặc các phiên bản thương mại khác. Quattro GmbH hiện đang thiết kế, phát triển và sản xuất những mẫu xe cao cấp nhất cho hãng xe hạng sang của Đức như: Audi R8, Audi RS4, Audi RS5, Audi RS6, Audi RS7, Audi TT RS, Audi RS Q3.

Audi-RS7-2014-6.jpg

Audi RS7 2014 là mẫu xe mới nhất trong dòng RS của Audi, nó chính là phiên bản thể thao hiệu suất cao của mẫu xe hạng sang Audi A7. Tại thị trường nước ngoài, Audi A7 được xếp vào phân khúc xe Hatchback thể thao 5 cửa (cụ thể là Sportback). Tuy nhiên ở Việt Nam, mẫu Audi A7 thường được người chơi xe gọi là xe "Coupe 4 cửa" do kiểu dáng hao hao với những mẫu xe Coupe nhưng lại có 4 ở cửa hai bên (nếu không tính cửa thứ 5 ở phía sau). Đối thủ chính của Audi RS7 chính là 2 đồng hương danh tiếng: BMW M6 Gran CoupeMercedes-Benz CLS63 AMG.

Thiết kế ngoại thất

Audi-RS7-2014-41.jpg

Thiết kế ngoại thất của Audi RS7 2014 là sự kết hợp tinh tế của nghệ thuật thẩm mỹ và tính thể thao mạnh mẽ đặc trưng của dòng RS. Có thể nói, RS7 2014 là mẫu xe có thiết kế mượt mà và quyến rũ nhất trong dòng xe RS cao cấp nhất của Audi. Với nắp ca-pô được kéo dài ra phía trước, chiều dài cơ sở lên đến gần 3m, phần mui được kéo dài và thấp dần ra phía sau kết hợp cùng những đường cong quyến rũ trên thân xe... tất cả đã mang đến cho Audi RS7 một ngoại hình cân xứng, hài hòa và nổi bật dưới mọi góc nhìn.

Những chi tiết cụ thể nhấn mạnh vẻ thể thao mạnh mẽ và đặc trưng của Audi RS7 2014:
  • Cản trước và cản sau được thiết kế theo phong cách RS
  • Phần mui được thiết kế với độ dốc cao
  • Đuôi xe được "cắt cụt" một cách gọn gàng
  • Phần rìa của cốp xe được trang bị cánh gió thể thao, nó sẽ mở ra khi xe đạt tốc độ 130 km/h và tự động xếp lại khi tốc độ giảm xuống 80 km/h
  • Hệ thống ống xả đôi hình Elip trọng lượng nhẹ
  • Cụm đèn pha dạng LED với "mi mắt" (đèn chạy ban ngày) khá cá tính
  • Lưới tản nhiệt màu đen bóng dạng tổ ong đặc trưng cho dòng RS
  • Bệ bước và các chi tiết đặc trên thân xe được ốp nhôm mờ cao cấp với logo RS7 nổi bật
Audi-RS7-2014-59.jpg

Audi-RS7-2014-60.jpg

Audi-RS7-2014-61.jpg

Audi-RS7-2014-63.jpg

Audi-RS7-2014-64.jpg

Audi RS7 2014 được sản xuất dựa trên công nghệ cấu trúc siêu nhẹ mới nhất của Quattro GmbH. RS7 2014 đã tạo ra một chuẩn mực mới về trọng lượng trong phân khúc của nó. Với thiết kế theo dạng Hybrid Aluminum (hơn 20% cấu trúc thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm), trọng lượng của chiếc xe đã được giảm hơn 15% so với các cấu trúc được làm hoàn toàn bằng thép. Chính vì thế, Audi RS7 2014 (1.910 kg) đã có được trọng lượng không tải tốt nhất so với các đối thủ của nó như BMW M6 Gran Coupe (2.010 kg) và Mercedes-Benz CLS63 AMG (1.940 kg).

Quảng cáo



Nội thất & trang thiết bị tiện nghi

Audi-RS7-2014-12.jpg

Phong cách năng động thanh lịch và thể thao của hình dáng bên ngoài cũng được mang vào các thiết kế nội thất bên trong Audi RS7 2014. Toàn bộ không gian bên trong xe dường như được thiết kế chủ yếu dành cho tài xế - người cầm cương con ngựa chiến RS7 2014 này. Thiết kế của bảng đồng hồ cũng như bảng điều khiển trung tâm đều hướng về người lái một cách có chủ đích.

Bảng đồng hồ lái được thiết kế với tông nền màu đen chủ đạo hòa hợp với không gian thể thao bên trong xe. Các con số và kí hiệu có tông màu trắng nổi bật trên nền đen kết hợp cùng bộ kim đồng hồ màu đỏ tạo nên vẻ mạnh mẽ rất riêng cho nội thất xe. Logo RS7 có tông màu trắng đỏ nổi bật được đính lên khắp nơi trong xe như chìa khoá, bảng đồng hồ, vô-lăng thể thao 3 chấu đa chức năng, bệ bước và màn hình hiển thị và định vị trung tâm.

Audi-RS7-2014-79.jpg

Tay nắm cần số có thiết kế thể thao với da đục lỗ cao cấp, nó được ốp nhôm và đính logo RS màu đỏ nổi bật. Các chi tiết xung quanh cabin xe như mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, tay nắm cửa, các phím bấm và núm xoay đều được cấu thành bởi những chất liệu sang trọng & cao cấp như Carbon, gỗ dương cầm, da Alcantara và hợp kim cao cấp. Phần cốp xe có thể tích thay đổi từ 535 - 1.390 lít, tùy thuộc vào vị trí của hàng ghế sau.

Quảng cáo



Ghế ngồi bên trong xe được thiết kế theo phong cách thể thao mạnh mẽ như các dòng Audi RS khác. Cả hai hàng ghế đều được bọc da Alcantara màu đen với những đường chỉ nổi màu trắng rất cá tính. Khách hàng có thể tuỳ chọn thêm loại da Valcona cao cấp màu đen hoặc màu xám nhạt. Phần nệm hai bên ghế được làm dày lên để tạo ra độ ôm lưng tốt nhất cho hành khách. tất cả các ghế ngồi trên xe đều được trang bị tựa đầu có cấu trúc giảm chấn thương cổ khi xảy ra va chạm mạnh.

Audi-RS7-2014-17.jpg

Trang thiết bị tiện nghi & an toàn cơ bản trên Audi RS7 2014:
  • Hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 4 vùng độc lập
  • Hệ thống thông tin giải trí và định vị MMI với chế độ điều khiển cảm ứng.
  • Hệ thống hỗ trợ người lái với màn hình hiển thị trung tâm Head-Up Display dạng cảm ứng
  • Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen
  • Hệ thống điều khiển chân ga đáp ứng tự động ACC (Adaptive Cruise Control) với chức năng Stop & Go
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control) với chế độ Sport Mode
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Assist
  • Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm với cơ chế cảnh báo người hoặc vật lạ băng ngang đường
  • Hệ thống kết nối đa phương tiện của Audi, cho phép người dùng kết nối điện thoại, sử dụng dịch vụ online và lướt web trên xe thông qua kết nối WLAN
Khả năng vận hành đỉnh cao

Audi-RS7-2014-77.jpg

Trái tim của Audi RS7 2014 chính là động cơ xăng V8 TFSI có dung tích 4.0L với hệ thống tăng áp kép BiTurbo mới nhất của hãng được phát triển bởi Quattro GmbH. Cỗ máy này đã khẳng định ưu thế vượt trội về sức mạnh của Audi trong phân khúc Sportback thể thao hạng sang cao cấp. Động cơ V8 TFSI 4.0L của Audi RS7 2014 cho công suất cực đại lên đến 560 mã lực tại 5.700 - 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm tại dải vòng tua 1.750 - 5.500 vòng/phút. Với cùng kết cấu kiểu V8, động cơ V8 BiTurbo 5.5L của Mercedes-Benz CLS63 AMG chỉ sản sinh ra công suất tối đa 518 mã lực. Trong khi đó, mặc dù cho ra công suất tối đa 560 mã lực giống như Audi RS7 nhưng động cơ V8 của BMW M6 Gran Coupe lại có dung tích lớn hơn (4.4L).

Audi RS7 2014 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3.9s. Với cấu hình tiêu chuẩn, Audi đã giới hạn tốc độ tối đa của RS7 ở mức 250km/h. Nếu khách hàng mua thêm gói tùy chọn Dynamic Package, tốc độ tối đa của chiếc xe sẽ là 280km/h. Còn với gói Dynamic Package Plus, RS7 sẽ có thể tăng tốc lên tối đa 305km/h. Mặc dù có khả năng vận hành ấn tượng như thế nhưng Audi RS7 2014 lại có mức tiêu hao nhiên liệu khá tốt, đạt mức 9.8L/100km đường hỗn hợp theo tiêu chuẩn NEDC.

Audi-RS7-2014-35.jpg

Rất nhiều công nghệ tân tiến đã được Audi trang bị cho động cơ V8 TFSI 4.0L tăng áp kép mới nhất của họ:
  • Hộp Các-te (gọi nôm na là vỏ máy) được chế tạo bằng chất liệu hỗn hợp Nhôm-Silic, chúng được đúc hoàn toàn dưới áp suất cực thấp. Công nghệ này đem đến sự đồng nhất tuyệt đối cho các chi tiết trong vỏ máy.
  • Hệ thống trục khuỷu (hay còn gọi là tay quay) được gia cố thêm khung chịu lực, giúp nâng cao độ cứng và vững chắc cho động cơ.
  • Piston được chế tạo bằng vật liệu siêu bền đồng thời được tráng phủ một lớp DLC (Diamond-Like Carbon) đem đến khả năng hoạt động bền bĩ và hiệu quả nhất.
  • Chuỗi truyền động được đẩy hết ra phía sau nhằm tận dụng một cách tối đa không gian bên trong động cơ. Cỗ máy trên RS7 2014 có trọng lượng chỉ 224kg và dài 0.5m.
  • Hệ thống hút khí được hiệu chỉnh nhằm giảm thiểu ở mức tối đa lưu lượng khí bị thất thoát. Van tiết lưu tại cửa hút khí có thể chuyển đổi qua lại nhằm tạo ra một dòng "xoáy" cho khí nạp, giúp gia tăng hiệu quả đốt cháy cho động cơ.
  • Nhiên liệu được phun trực tiếp vào buồng đốt dưới dạng xoáy ở áp suất cao, công nghệ được áp dụng nhằm làm giảm nhiệt độ buồng đốt và tạo ra tỷ số nén khá ấn tượng cho động cơ: 10.1:1
  • Hệ thống xy-lanh có cấu trúc khá đặc biệt, cửa nạp nhiên liệu được bố trí ở phía ngoài, trong khi đó cửa xả lại được bố trí phía bên trong động cơ. Ý tưởng mới mẻ này cho phép tạo ra hành trình piston ngắn hơn, động cơ phản hồi một cách nhanh chóng đồng thời giúp hạn chế thất thoát hỗn hợp xăng-khí một cách tối đa.
  • Hệ thống tăng áp Turbo kép với công nghệ Twin-Scroll tạo ra một áp suất lên đến 120 kPa góp phần tạo nên mô-men xoắn cực đại ngay ở vòng tua thấp cho động cơ.
Audi-RS7-2014-28.jpg

Audi RS7 2014 được trang bị công nghệ điều khiển xy-lanh tiên tiến COD (Cylinder On Demand) mới nhất của Audi. Khi xe đang vận hành nhẹ nhàng hoặc ở vòng tua thấp (dưới 3.500 vòng/phút), hệ thống vi xử lý sẽ tự động ngắt bớt 4 xy-lanh ở vị trí thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 8 (các xy-lanh màu xanh lá cây trên hình minh họa) bằng cách ngừng phun nhiên liệu và đóng tất cả các van của chúng. Chiếc xe sẽ vận hành với 4 xy-lanh màu đỏ cho đến khi có tín hiệu muốn gia tăng công suất của xe từ tài xế, ví dụ như hành động đạp mạnh chân ga. Lúc này cả 8 xy-lanh sẽ được kích hoạt ngay tức thì để đem đến công suất tối đa cho động cơ.

Quá trình ngắt và kích hoạt lại các xy-lanh diễn ra một cách rất trơn tru và nhanh chóng (chỉ trong vòng 1/100s). Người lái sẽ không thể nào cản nhận được chiếc xe đang vận hành với 4 hay 8 xy-lanh trừ phi anh ta nhìn vào dòng chữ thông báo trên màn hình hiển thị trung tâm. Công nghệ COD giúp giảm hơn 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ V8 thông thường.

Audi-RS7-2014-31.jpg

Audi RS7 2014 được sinh ra để đem đến phong cách lái thể thao và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic mới của Audi chính là thành phần không thể thiếu để đem đến phong cách đó. Hộp số này được nghiên cứu và phát triển bởi những kỹ sư của Quattro GmbH nhằm tạo ra sự kết hợp "ăn ý" nhất với động cơ V8 TFSI mới. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái bình thường (D), thể thao (S) hoặc chế độ đi số tay (M). Quá trình chuyển số diễn ra mượt mà và nhanh chóng đến nỗi tài xế không thể nào cảm nhận được quá trình chuyển số nếu không chú ý đến đồng hồ tua máy.

Audi-RS7-2014-58.jpg


Hệ thống ống xả của dòng xe Audi RS luôn đem đến cảm giác phấn khích cho người lái, tuy nhiên khi kết hợp cùng động cơ V8 thế hệ mới, tiếng pô của RS7 2014 thậm chí còn ấn tượng hơn những người anh em dòng RS khác. Âm thanh của bộ ống xả thải được điều khiển độc lập bằng tốc độ vòng tua máy, chế độ lái tùy chọn trong hệ thống và cả chế độ vận hành của hộp số. Audi thậm chí còn cho khách hàng chọn lựa âm thanh tiếng pô bằng những gói tùy chọn đặc biệt.

Hệ thống treo & khung gầm

Audi-RS7-2014-33.jpg

Audi RS7 2014 là mẫu xe đầu tiên trong dòng Audi RS được trang bị hệ thống treo khí nén đặc biệt phát triển riêng cho các dòng xe hiệu suất cao. Nhờ hệ thống này, gầm xe đã được hạ xuống 20mm so với các phiên bản tiêu chuẩn. Công nghệ này sẽ tự động điều chỉnh hệ thống giảm xóc tùy theo điều kiện mặt đường, phong cách lái và chế độ lái tùy chọn bởi tài xế. Chỉ cần chọn những chế độ sẳn có như Auto, Dynamic, Comfort và Custom, hệ thống sẽ tùy chỉnh các thành phần quan trọng như vô-lăng, động cơ, hộp số và khoá vi sai thể thao để đem đến cảm giác tốt nhất cho người lái.

Ngoài ra, Audi còn cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn với hệ thống treo RS cứng hơn, kết hợp cùng hệ thống điều khiển chế độ lái năng động DRC (Dynamic Ride Control) để thay thế cho hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Nó sử dụng lò xo thép và bộ giảm chấn ba cấp độ, tất cả được kết nối với nhau thông qua dây dẫn dầu và một van trung tâm. Mỗi khi xe vào cua gấp, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh độ cao của lò xo và giảm chấn tạo ra độ cân bằng tốt nhất cho chiếc xe.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng Quattro đem lại sức kéo ưu việt cùng tính năng lái an toàn cho Aud RS7 2014. Trái tim của hệ thống này chính là bộ khoá vi sai trung tâm mới được các kỹ sư của Quattro GmbH phát triển cho RS7. Bộ khoá vi sai trung tâm này phân phối sức mạnh cũng như mô-men xoắn đến từng bánh xe một cách linh động và hợp lý. Ở cấu hình tiêu chuẩn, tỷ lệ phân phối lực kéo là 40% cho bánh trước và 60% cho bánh sau. Ngoài ra, Audi còn cung cấp thêm cho khách hàng gói tùy chọn khoá vi sai thể thao dành riêng cho trục bánh sau, hệ thống này sẽ chủ động phân phối lực kéo cụ thể đến từng bánh sau nhằm đem lại khả năng vận hành tốt nhất cho chiếc xe.

Hệ thống phanh thể thao với thiết kế dạng sóng mới của Audi giúp giảm trọng lượng đến 3kg cho mỗi bộ phanh. Đĩa phanh trước được đục lỗ tản nhiệt và có đường kính lên đến 39cm với kẹp phanh trang bị 6 piston. Khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm đĩa phanh được làm từ hợp chất Carbon-Gốm cao cấp.


Audi RS7 2014 sẽ có mặt tại các đại lý chính thức vào mùa thu năm nay với giá bán cơ bản (chưa bao gồm thuế, phí và các loại option) tại Đức là 113.000 Euro.

Các thông số và trang bị cơ bản của Audi RS7 2014

Vận hành
  • Động cơ V8 TFSI 4.0L tăng áp kép
  • Công suất cực đại 560 mã lực tại 5.700 - 6.600 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1.750 - 5.500 vòng/phút
  • Tăng tốc 0 - 100km/h trong 3.9s, tốc độ tối đa có thể tuỳ chọn lên đến 305km/h
  • Hệ thống điều khiển xy-lanh COD, tự động ngắt xy-lanh ở vòng tua thấp
  • Mức tiêu hao nhiên liệu theo chuẩn NEDC: 9.8L/100km
Hệ thống truyền động
  • Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic mới
  • Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro với khoá vi sai trung tâm và hệ thống quản lý mô-men xoắn. Có thể tuỳ chọn thêm khoá vi sai thể thao.
Hệ thống treo & khung gầm
  • Hệ thống treo RS dạng khí nén đáp ứng chủ động theo điều kiện vận hành thực tế
  • Hệ thống điều khiển động năng lái DRC
  • Hệ thống tùy chọn chế độ lái năng động của Audi
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC với chế độ lái thể thao
  • Mâm xe hợp kim 20-inch tiêu chuẩn, có thể tùy chọn mâm 21-inch
  • Đĩa phanh Ceramic có thiết kế dạng sóng
Nội thất
  • Ghế da RS thể thao với cấu trúc giảm chấn thương cổ khi xảy ra tai nạn
  • Ghế sau được viền chỉ nổi dạng thể thao
  • Tất cả các ghế đều được trang bị hệ thống chỉnh ghế bằng điện kết hợp cùng bộ nhớ vị trí
  • Không gian bên trong có màu đen chủ đạo, nhiều chi tiết được ốp nhôm và Carbon
  • Logo RS7 được ốp trên bệ bước, tựa đầu và nhiều nơi khác trong xe
Trang bị tiện nghi
  • Đèn pha và đèn hậu dạng LED
  • Hệ thống thông tin người lái RS-Specific với đèn báo dịch chuyển
  • Hệ thống thông tin giải trí và định vị MMI với màn hình hiển thị dạng cảm ứng
  • Hệ thống loa Bang & Olufsen cao cấp
  • Hệ thống kết nối đa phương tiện của Audi (Cellphone & Internet)
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp với chế độ hiển thị áp suất và nhiệt độ lốp
Audi RS7 2014 Gallery



73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

putachan
ĐẠI BÀNG
11 năm
ko còn j để cmt, like thôi😁
Nhưng mình thấy Xe Mẹc loại AMG nghe dữ hơn.
@thienbao_0949964724 chuẩn,,,,dù biết ở hai phân khúc khác nhau nhưng nhìn mấy con C63 AMG, hay S65 AMG vẫn hầm hố hơn, lịch lãm hơn, mạnh mẽ hơn, thể thao hơn :
@viethalong đâu có cùng phân khúc đâu thím. con này chỉ so sánh đc với cls amg thôi
@dotuanviethd90 bác ko đọc kỹ post của em à ?
Nhìn cũng được.
Xe đẹp quá, xem clip mà quên cả thở luôn.Mình thích nhãn hiệu Audi hơn hết trong các nhãn hiệu xe của Đức.Thanks tác giả.
Đọc một lúc nhìn xuống thấy nước dãi chảy ướt hết bàn phím từ bao giờ 😔
@ccn5841 Bác này vui tính quá he.
Nhất Mec, nhì Bi, tam mới Di, Audi chỉ xếp hạng 3 thôi😁
@sharpforever Co cai cau tu xa xua ma trich dan cung sai nua.
Sent from my HTC One using Tinhte.vn
@sharpforever Nhất Mec nhì Bi tam Ry , cụ ơi :D
@chaugiang0186 Cái đó xưa rùi, Camry sao qua nổi Audi:D
Mê mệt em này, đành hẹn kiếp sau...

Bác nào tinh tế mua thì làm bài trên vô lăng, dưới... cho Audi RS7 cho em khỏi thèm. thanks much.
hoàn hảo
haui2288
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bài viết rất chi tiết !
caucity11
ĐẠI BÀNG
11 năm
i like it.hic cố gắng tiết kiệm mua 1 chiếc "au đi" đồ chơi cho đỡ nghiền.hic
handukims
TÍCH CỰC
11 năm
hầu hết các mẫu audi sedan đều hao hao nhau...rất khó phân biết với người mới biết...bmw giờ cũng gần như làm tương tự với sp của mình..chỉ mỗi Mẹc...mỗi dòng một cá tính riêgn..
Audi mình chỉ mê mỗi em R 8 thôi ,vẻ đẹp sexy và sự lôi cuốn không gì diễn tả được !🆒


>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
niềm mơ ước khi chúng ta đang ở VN... 😔
hoangvuvn06
ĐẠI BÀNG
11 năm
mấy tờ vé số thì đủ nhỉ >"<
Huuloc1993
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dòng RS với dòng S của Audi là khác nhau sao mấy bác 😔
@Huuloc1993 rs là dòng cao cấp nhất và max nhất 😆
bmw 640 grand couple------ audi a7
bmw 650 grand couple------ audi s7
bmw M6 grand couple------- audi rs 7
Knightmare
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dotuanviethd90 Coupe hay Coupé theo tiếng Pháp chứ không phải couple (cặp đôi đâu nhé.
BT50
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Huuloc1993 Dòng S vẫn thấp hơn dòng RS một bậc bác ạ. Nói nôm na dòng S thì độ lên cấp 1, RS thì độ tới nóc. 😁
Knightmare
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vẫn kết BMW va Mec hơn... nhưng phải công nhận đây đúng là tuyệt phẩm.
Thích audi ở đôi mắt rất thu hút và cá tính. Khoảng này thì Mer và và Bi không bằng.
@archi-T công nhận nhưng giống nhau từ xe thường đến siêu xe cũng nhàm chán...
@viethalong Nó là dẫu hiệu nhận dạng chẳng việc gì phải thay đổi. Ra đường ban đêm bật đèn lên từ xa là Oh..Audi..thế là đủ 😃
whitesama
ĐẠI BÀNG
11 năm
yêu từ cái nhìn đầu tiên
.....:rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019