Thu hồi sim Tomato không sử dụng 60 ngày. Các bác góp ý.

tuyentppc
2/6/2012 15:20Phản hồi: 131
Tình hình e có 1 số chính Viettel dùng lâu, ý nghĩa cộng với nhu cầu công việc nhưng vì có thêm 1 số viettel phụ chuyên gọi điện và nt free nên cái số chính kia chỉ dùng để nghe với nhận tn thôi. Hôm qua 1/6 vẫn nhận tn của mọi người bình thường. Sáng nay 2/6 dậy nhìn đt ko có cột sóng nào nghi nghi thế nào ấy. Thử lấy máy khác gọi vào xem sao.(Vì cái số chính e ko dùng 2 tháng, lại đăng kí dịch vụ 3g, gọi hết tiền bỏ đó nên hiện tại là âm tiền) Và thấy thuê bao quý khách gọi ko đúng.
Lúc đó e hơi lo sợ nên phải gọi luôn cho tổng đài xem thế nào thì đc tin là đã bị khóa 2 chiều và thu hồi sim. Thế mới đau ko chứ.
Phải chạy ra ngay điểm giao dịch vt để làm đơn luôn.
Ko biết có ai rơi vào tình cảnh như e chưa?
E chỉ bực mình cái bọn vt này ko chịu nt cho e biết gì? như thế có phải là lừa đảo ko các bác. Chứ e thấy cái số phụ vt cứ đến 23-24 hàng tháng báo 1 tn là quý khách phải thanh toán nếu ko sẽ bị khóa... Nhưng đằng này thì...
Các bác cho e 1 số lời khuyên phải làm gì bây giờ và trường hợp e có lấy đc sim ko?
Cảm ơn các bác rất nhiều!!!
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn đã dùng dich vụ của nhà mạng nào thì phải biết chính sách của nhà mạng đó chứ. 60 ngày ko phát sinh cước thì bị thu hồi -> ai cũng biết vì đã công bố rộng rãi. Bạn vẫn có thể lấy lại đc số sim đó.
@cunho263 Lấy kiểu gì vậy bạn??? chỉ mình với.
@tuyentppc ra cửa hàng, nếu chưa bị đẩy về kho số có thể lấy lại được. không thì kiếm máy bác làm dịch vụ full của viettel đấu cho.
@huuhoang179 Chuẩn rồi. Bạn thử làm theo đi
@huuhoang179 nếu ko phải là số đẹp thì chịu bạn nhé vì nếu là số thường thì nhà mạng ko hỗ trợ cấp lại số bị thu hồi theo đúng qui định.
@62500119 uhm. mình cũng biết quy định này. nhưng đấu lại thì cũng không khó, mấy bác trong ngành vẫn làm được đó thôi
1/6 vẫn nhận tn của mọi người bình thường. nghĩa là chưa bị khóa 2 chiều mà
@huuhoang179 Thì mới chỉ khóa 1 chiều. Nhưng vẫn bị thu hồi như thường thế mới "Ai tưởng" chứ.
@huuhoang179 tomato thì không có thời gian chặn 2 chiều vì nó đã để KH dùng 60 ngày rồi mà, khóa 1C có thêm 10 ngày chờ nạp thẻ. sau 10 ngày ko phát sinh sẽ bị thu hồi về kho số
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân"...đầu đường người ta đã cắm biển "cấm đi ngược chiều" rồi mà bạn vẫn phi vào thì chẳng ai đi cắm tiếp cái biển "sắp đâm vào xe ngược chiều" để cảnh báo bạn cả bạn àh 😕
@tuankw Bạn lại đi so sánh đường với viễn thông. Khập khiễng lắm.
Vì mình thêm 1 số viettel phụ chuyên gọi điện và nt. Cái số kia chỉ để nhận tin với nghe máy. trước đấy lại đăng kí mấy dịch vụ( 3g...) thấy âm tiền trong tk chính. Nhưng cứ tưởng tomato ko giới hạn thời gian thế là kệ để đấy. Cứ nghĩ khi nào có vấn đề tổng đài phải báo trước cho mình.
VD như cái sim phụ kia nếu ko nộp tiền thì nó nt trước 1 ngày dọa khóa 1 chiều. Tưởng cái nào cũng thế nên mình chẳng để ý.
Ai làm viettel ko nhỉ. giúp mình với.
Trong 60 ngày thuê bao không phát sinh 1 trong các thao tác sau thì sẽ bị chặn 1 chiều:
- Nạp thẻ
- Phát sinh tin nhắn đi có cước
- Phát sinh cuội gọi đi có cước.
Sau khi chặn 1 chiều thuê bao có 10 ngày chờ nạp thẻ để khôi phục lại chiều gọi đi. Sau 10 ngày thuê bao ko nạp tiền sẽ bị thu hồi về kho số.
tình hình là vừa ra điểm giao dịch vt và làm lại đơn khiếu nại. Ngậm ngùi đến 11-12 nhận kết quả. Nhưng đúng là trường hợp của mình ko hoàn toàn sai do mình. Vì bên vt chẳng báo cho mình 1 thông báo gì cả. 1 sai phạm nữa là giao dịch viên ko báo chính sách mới của tomato cho mình. Haizzzzzzzzzz
@tuyentppc ko báo chính sách mới của tomato là sao vậy bạn??
@62500119 Thì trước kia khi dùng gói cước tomato chỉ cần nhận tin nhắn hoặc nhận cuộc gọi là coi như phát sinh cuộc gọi. mới gần 1 năm trở lại đây chỉ nhận cuộc gọi và nhận tin nhắn là ko đc tính.
@tuyentppc VT có nhắn tin thông báo cho KH khi có thay đổi điều kiện duy trì hoạt động của thuê bao mà bạn.
@62500119 Mình có nhận được tin nhắn này nhưng trước khi khóa 2 chiều VT nên báo trước thì hay hơn
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
Tại bác không tìm hiểu kỹ, nhà mạng đã làm đúng thoe quy định
tienviet24
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tung83le Thì ai mà chẳng có lúc nhỡ, tôi cũng vậy mất cái sim đã dùng từ 2007 mà chẳng làm sao để lấy lại được thế là cạch không dùng sim chính vịt teo nữa !
Mình ko nhận đc thế mới nên chuyện chứ. Mình muốn kiện quá, mà ko biết gặp ai để kiện. Đòi gặp quản lý nhưng chỉ là quản lý điểm giao dịch. chán quá.
@tuyentppc Co anh Son va chu Xuan o so 1 Giang Van Minh do 😁...nhung khieu nai thi gap truong PGD la dung roi con j...if ko du tham quyen thi ho se tu dong chuyen len cac cap cao hon theo trinh tu qly of ho chu minh khieu nai vuot cap sao dc 😃
(sent from mobile)
@tuyentppc nhà mạng quét hết các thuê bao và gửi sms hàng loạt theo đợt mà bạn. giả sử thuê bao của bạn tắt máy lâu hoặc tháo sim ra thì làm sao mà nhận được hả bạn.
hungtt7
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thấy Viettel rất củ chuối trong việc quản lý ngày sd của tomato. Mình cũng có một SIM số chọn từ năm 2005. mình mình 1 thời gian rồi không dùng đến, quang cho đứa em dùng. Gần đây nó cũng dùng sim khác nên cái sim tomato kia chỉ để nghe. Một ngày đẹp trời, VT cũng làm Bụp phát không cho chăng chối gì.
Rất bậy nữa là VT không hề nhắn tin, tự mình cũng không kiểm tra được xem đến ngày nào bị khóa 2 chiều nữa.
Như bên Vina, gói Extra (như tomato của VT), thời hạn cũng là 60 ngày nhưng lúc nào cũng có thể kiểm tra bằng *101# để xem ngày nào hết hạn nên rất chủ động.
@hungtt7 Xtra của Vina có thời hạn 60 ngày nên check đc bằng cách trừ lùi ;) . Tomato của Viettel là "không giới hạn time sử dụng" (60 ngày của viettel là "điều kiện" duy trì gói cước chứ ko phải thời hạn sử dụng :eek:) nên ko check đc theo kiểu trừ lùi như xtra mà viettel tính bằng cách cộng tiến time ko sử dụng (60++ tính từ cuộc gọi or sms sau cùng...) và đó là lý do viettel trả lời KH rằng...do không giới hạn nên ko thể xác định đc khi nào là hạn chót :mad: nên vô hình chung điều này đã trở thành cái bẫy đối với KH...quên phát là chít liền 😕 .
Uh thì lý thuyết là như thế...nhưng vấn đề là sao Viettel ko check và thông báo cho KH theo cách ngược lại: "Thuê bao của quí khách đã xx (bao nhiêu) ngày không phát sinh cuộc gọi or sms" hoặc "Lần phát sinh cuộc gọi, sms gần nhất của quí khách là ngày xx/xx/xxxx" o_O cách kiểm tra này không mâu thuẫn với chính sách của gói Tomato và hoàn toàn khả thi về mặt kỹ thuật :p ...và if KH check đc ttin này thì cũng sẽ tự tính đc hạn chót của mình và rất chủ động trong việc quản lý time sử dụng để tránh bị khóa và thu hồi số :rolleyes:
Hy vọng Viettel sớm có sự điều chỉnh để vừa đảm bảo quyền lợi cho KH vừa giữ đc thuê bao ko rời mạng một cách...tức tưởi như đã nêu ở trên 😃
hthmobile
TÍCH CỰC
12 năm
@tuankw Viettel nên có chương trình này, giúp khách hàng chủ động hơn trong quản lý thuê bao của mình. Chứ bây giờ khi kiểm tra tài khoản không có thông tin về thời hạn thuê bao thì rất nhiều khách hàng cứ tưởng thời hạn của mình vẫn còn và sinh ra chủ quan, đến lúc bị thu hồi số rồi mới tá hoả lên thì đã muộn. Mà tôi thấy cái này rất hay gặp nhất là các ông các bà, các bác lớn tuổi đc con cháu mua điện thoại cho dùng, dân quê ở vùng nông thôn, miền núi chưa hiểu và nắm rõ hết qui định của nhà mạng. Mà số điện thoại bây giờ nó là một dạng tài sản cá nhân (chưa cần phải là sim đẹp gì) nhưng một khi đã mất thì bao mối quan hệ, công việc sẽ lộn xộn, đình trệ cả lên.
@hthmobile Đồng ý với bạn.
Mình nghĩ VT nên hiển thị thời hạn sử dụng khi thao tác kiểm tra TK: *101#
ryan_mu
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tuankw Viettel nên theo ý kiến bác này mà có chức năng này nè. Rất tiện cho người sử dụng.
Cứ luật làm thôi
k nghe thiệt ráng chịu
moonblack
TÍCH CỰC
12 năm
cũng vừa là nan nhận đây, kiểu gì nó ko lấy lại đc, các bác xem 0976799688 có phải đẹp ko? nó phán bừa câu là số thường, hic ko biết mấy nữa số này đc bán bao nhiêu nữa đây
@moonblack số đẹp hay không còn tùy thuộc vào qui định của nhà mạng bạn nhé. nhân viên điểm giao dịch sẽ có trách nhiệm ktra thông tin trên hệ thống và trả lời bạn về qui định đấu nối số đẹp. Nếu là số đẹp bạn sẽ có 60 ngày để ra cửa hàng làm thủ tục cấp lại số(sau khi bị thu hồi). Nếu là số thường nv sẽ thông báo cho bạn. Tks.
đôi củ 😆
k đk là thế đó 😁
viettel có thông báo rồi mà. Trong vong 2 thang it ra phai thuc hien 1 cuoc goi hay nhan 1 tin nhan chu.
e cũng bị thu mất một số vì quá 60 days , đành chịu vậy..........
e cũng mới vừa bị thu hồi sáng nay 😔 may mà lâu lâu buồn mở lên xem sim nó còn "sống" ko. rõ ràng là tháng nào cũng có phát sinh cước gọi để duy trì. nhưng Viettel lại nêu lý do là" "cước gọi đến, và ít... không tính.
@dimichiko miễn là có gọi đi và được tính cước, kể cả bạn chỉ gửi 1 sms. qui định là tính cước gọi đi chứ có tính thuê bao của bạn nhận được các cuộc gọi vài tiếng đâu.
moonblack
TÍCH CỰC
12 năm
nói chung là nên gọi hoặc nt cho thuê bao trước 3ngày, hay vài ngày thông báo. Viettel chăm sóc khách hàng tốt lắm cơ mà?, sao cái này lại phức tạp thế, 1 tin nhắn thông báo thì có là bao, nói chung là chỉ chăm chú thu hồi sim cho nhanh thôi. Và còn phải tạo điều kiện để cho khách hàng thu hồi sim lại chứ, có phải người ta vứt đi đâu hoặc ko thích dùng đâu. Nếu tôi sở hữu 10 sim viettel đã đành đây lại có mỗi số viettel này bị thu hồi mất luôn, xin cấp lại cũng ko cho.... củ chuối
mình cùng bị mất 1 sim số đẹp vì nguyên nhân này. hiện có ng khác sử dụng nên k thể làm lại. thế mới ức.
viettel với mobi do nhìu người xài quá dẫn đến hiện tượng là k đủ sim bán
thêm đầu số thì phải thêm tiền đầu tư nên tụi nó mới chơi cái trò cướp lại sim để thành sim mới đó bạn ơi

chuyển qua vina xài đi b, xài ngon mà chả bao h` gặp mấy cái tình trạng nay cả
bạn bè lên tới trên 500>> viettel 400>> còn loai linh tinh. bjo chuyển sang vina cũng khốn đốn^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019