Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng kết thông số kỹ thuật của 2 chiếc xe mới nhất : Vision và Nozza.

technology83
12/9/2011 12:13Phản hồi: 192
Bài viết chỉ tổng hợp những thông số kỹ thuật đáng chú ý từ Auto Pro, Honda và Yamaha để các bác dễ tìm hiểu, rồi từ đó các bác tự nhận xét nhé.

1/. Vision: giá đề xuất 28,5 triệu
Dài x Rộng x Cao: 1.841mm x 667mm x 1.094mm
Tiêu hao nhiên liệu theo lý thuyết: 1,6 lit/100km
Bình xăng: 5,5 lit ( Bình xăng thì bự mà lại tiết kiệm xăng. Hạn chế số lần đi đổ xăng )
Cốp: 18 lít
Trọng lượng: 101 kg ( khá nhẹ ).
Tỷ số nén 9,5:1

Công suất tối đa 6,34 kW/8.000 vòng/phút
Mô men cực đại 8,86N.m/6.500 vòng/phút
Khoảng cách gầm: 128mm ( ok, tốt )
Độ cao yên xe: 760mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1256mm

2/. Nozza: giá đề xuất 33,9 triệu ( khuyến mãi từ nay đến hết năm là 31,9 triệu )
Dài x Rộng x Cao: 1.795mm x 685mm x 1.080mm
Tiêu hao nhiên liệu theo lý thuyết: 1,92 lit/100km
Bình xăng: 4,4 lit ( ok )
Cốp: cập nhật sau
Trọng lượng: 98 kg ( còn nhẹ hơn 1 chút )
Tỷ số nén 9,3:1
Công suất tối đa 5,4 kW/7.500 vòng/phút
Mô men cực đại 7,7N.m/5.500 vòng/phút
Khoảng cách gầm: 115mm ( dễ bị cạ gầm )

Quảng cáo


Độ cao yên xe: 755mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1250mm

Vision thì có hệ thống thắng CBS + chống nghiêng tắt máy
Nozza thì có nút mở cốp tiện lợi

Cả 2 xe đều là 1 phuộc, sàn thấp. Nozza được khen là nữ tính hơn Vision. Xin hết

P/S: bài post được sự giúp đỡ chân tình của bác hht2010
192 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tám lạng nửa cân nhở>"< mong đợi nhiều bài đánh giá em còn đổi xe cho vợ:X
Lâu lâu mới thấy chú em có 1 topic khá tốt, có tính khách quan, cố gắng phát huy thêm nhé.

P/s: bổ sung thêm là Nozza được trang bị Piston nhiệt đúc + xylanh Diasil, 1 công nghệ độc quyền của Yamaha giúp xe vận hành êm ái hơn.
mày ngu quá thi đi chết đi k hiểu tao nói gì hả? cái công nghệ diasil bản thân những kĩ sư chuyên về cơ khí vn chưa làm được, mà tụi mày cứ nghe nhà sãn xuất quảng cáo là bền.... là hùa theo, vip quá làm k ra sản phẩm mà bảo là nó bền, mày ăn cơm với muối nói chuyện trên núi,tao chẳng biết diasil là quái gì hết, vứt mẹ nó ở nhà đi con ex cho nó êm, còn ex có diasil k tao cũng k quan tâm chỉ biết khi nào máy móc k êm là vứt
trời ơi cái gì đây, dân anh chị à.
Có bài về công nghệ diasil của bác staff đăng kìa, mò zô đọc đi, xin nói cho mà pjk động cơ của lx và ex là hàng nhập nhá. Hk phải sx trong nc nhá. Ngồi đó mà ăn ốc đi. Mà chú mày lúc thì nói đi jupiter, lúc thì nói đi nolx, khi thì nói đi ex. Ko pjk đường nào mà đỡ. Cm cứ chỏi nhau chành chạch! Hay là xài nhiều nik quá lẫn hết rồi?
ex cũng có, ju cũng có, nolx cũng có, ab cũng có, k quan tâm công nghệ, những điều bản thân k làm ra được k đi xa vời thực tế, k theo sự vẽ vời của thiên hạ
ồ, topic này khách quan đấy!... đc, còn về vận hành thì đợi 1 thời gian sau khi 2 xe đc bán kha khá, chạy đc 1 thời gian và có người cảm nhận mới pik đc!...
Hai mẫu xe này thiết kế khác nhau không thể so sánh kỹ thuật với nhau được. Honda Vision so với phân khúc Suzuki Skydrive với Ya Luvias thôi.
Định hướng Vision khá "trung tính", không thiên hẳn về khách hàng nữ giống như Nozza. Nam cũng có thể sử dụng mà không quá lệch. Thiết kế yên cứng, vừa tầm người lái. Bảng đồng hồ tốc độ chiếm phần lớn nên dễ quan sát. Móc để đồ thấp và khoảng chân hẹp nên rất khó treo được mũ bảo hiểm nửa đầu.
Cốp là nơi Vision phải nhường lợi thế cho Nozza. Dù Honda khẳng định đã tính toán kỹ nhưng cốp chỉ đựng được một mũ bảo hiểm cả đầu. Bình xăng lớn, đặt dưới yên theo truyền thống. Về mặt này, Nozza cũng hơn khi đặt nắp xăng ngay phần yếm trước và mở bằng chìa khóa.
andy810326
ĐẠI BÀNG
13 năm
Để ý các bài của bác này trước giờ khá hay, khách quan!

Xem các phần trong dấu mở ngoặc của Tech, không biết là khách quan hay dìm hàng nữa!
nếu tính ra thì Vision làm cốp + bình xăng vậy cũng được , vì chị em phụ nữ hầu hết đi 1 mình + lười đổ xăng mà 😆 , mà cái mở yên = khóa thì hơi chán 😔
Nozza thì nghiêng về nữ , chưa test chưa biết =)
Thôi thì ủng hộ cho e nó cái cho nó mát lòng, chắc viết vội sợ ai tranh công nên tiêu đề thì ghi sai, thông số Nozza thì thiếu sót, hình ảnh thì ko thấy đâu, chắc copy ở đâu đó nhưng ko biết post lên :banghead:.Bài viết cụt lủn như cái quần đùi, đây là bài viết của 1 chuyên gia công nghệ đây sao, tầm nhìn hơi thấp nên đọc nhanh rồi phắn hic hic
;) Ông tẹt nầy so sánh 2 mẫu tay ga đang "bị để ý nhất" là đúng rồi mà, tuy nhiên giúp ông khách quan hơn bằng thông số từ web site của hãng nó nhé.
YAMAHA Nozza


[TR]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"][COLOR=#FFFFFF][B]Động cơ[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Loại động cơ[/TD]
[TD]4 thì 2 van SOHC làm mát bằng không khí[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Bố trí xi lanh[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Dunh tích xy lanh[/TD]
[TD]113cc[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Đường kính và hành trình piston[/TD]
[TD]500mm x 579mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Tỷ số nén[/TD]
[TD]93 : 1[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Công suất tối đa[/TD]
[TD]54KW / 7.500 vòng / phút[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Mô men cực đại[/TD]
[TD]77 Nm / 5.500 vòng/phút[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Hệ thống khởi động[/TD]
[TD]Điện / Cần đạp[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Hệ thống bôi trơn[/TD]
[TD]Cácte ướt[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Dung tích dầu máy[/TD]
[TD]10 lít[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Dung tích bình xăng[/TD]
[TD]44 lít[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Bộ chế hòa khí[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Hệ thống đánh lửa[/TD]
[TD]I. C. I Kỹ thuật số[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp[/TD]
[TD]1 / 940[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Hệ thống ly hợp[/TD]
[TD]Khô ly tâm tự động[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Kiểu hệ thống truyền lực[/TD]
[TD]Dây đai V tự động[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Tỷ số truyền động[/TD]
[TD]-[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"][COLOR=#FFFFFF][B]Khung xe[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Loại khung[/TD]
[TD]Khung ống thép[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Kích thước bánh trước / bánh sau[/TD]
[TD]90/90-12 44J / 90/90-12 54J (Lốp không săm)[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Phanh trước[/TD]
[TD]Đĩa thủy lực[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Phanh sau[/TD]
[TD]Phanh thường[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Giảm xóc trước[/TD]
[TD]Phuộc nhún[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Giảm xóc sau[/TD]
[TD]Giảm chấn dầu và Lò xo[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Đèn trước[/TD]
[TD]Halogen 12V 35W / 35W x 1[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"][COLOR=#FFFFFF][B]Kích thước[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Kích thước (Dài x Rộng x Cao)[/TD]
[TD]1.795mm x 685mm x 1.080mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Độ cao yên xe[/TD]
[TD]755mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe[/TD]
[TD]1.250mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Khoảng cách gầm so với mặt đất[/TD]
[TD]115mm[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Trọng lượng khô / ướt[/TD]
[TD]98kg / -[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="bgcolor: #999999 colspan: 2"][COLOR=#FFFFFF][B]Bảo hành[/B][/COLOR][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="width: 50%"]Thời gian bảo hành[/TD]
[TD]1 năm (theo quy định nhà sản xuất)[/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD="colspan: 2"][/TD]
[/TR]


:timebomb: Còn Vision là người nhà của ông thì để ông lo...
Trước giờ anh là thế, có sao nói đó.

Đây là 2 bài đánh giá của Auto Pro về Vision và Nozza cho anh em tham khảo đây:

1/. Vision: http://autopro.com.vn/20110908044837931ca3850/cam-nhan-xe-ga-moi-honda-vision.chn
2
/. Nozza: http://autopro.com.vn/20110912013315362ca3850/kham-pha-yamaha-nozza-mau-xe-do-thi-cho-nu-gioi.chn

@
hht2010: cám ơn bác, bữa vào Yamaha rồi mà chưa thấy động tĩnh gì. Bác quả là " người bạn tốt" của mình. Thanks so much🆒 ( 2 xe đều là quân của mình hết, mình thích Fi muh😁 )

P/S: cốp Nozza mấy lít vậy các bác ....? Ngó bài của bác hht2010 mãi mà chẳng thấy ghi cốp kiếc mấy lít mấy xị gì cả
:smug: Nó có ghi cụ thể đâu, chỉ nói: có thể chứa 2 mũ bảo hiểm thời trang thui, thôi thì tạm tính nó là 30 lít dzậy ... Bụng em gái phải lớn hơn đàn ông thui ... :timebomb:
Bác nói vậy cũng đúng. Nhưng bụng to quá, khi dắt xe dễ bị chấn vào lớp vỏ nhựa bên trái xe, khó dắt. Chắc phải lắp thêm cái vòng inox bao quanh thân xe Nozza mới được bác nhỉ
:skip:
;) Cái gì cũng có luật bù trừ. Nozza hướng vào thị hiếu của phái nữ đương nhiên bụng lớn thì chị em cực khoái rùi còn gì! Chứa được nhiều mê tít thò lò đi, thậm chí tớ cũng khoái điều ấy ... ;) Và bụng bự thì phải đi chậm hơn bụng thon là đương nhiên.

. Ừ! Xem ra bác Tinh Tế ấy, thường xe cốp bự người ta phải niềng lại để chống trầy sướt, mất zin....:timebomb:
rockbuon84
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hix...Tech thíc xe có Cop to lắm...như bạn nói Thì Tech là đàn bà rồi
;) Thích là 1 chuyện nhưng sự phù hợp lại là chuyện khác. Bởi thế đó là phấn đấu để đổi mới thường xuyên mà.

Nhìn bề ngoài tớ công nhận Nozza sang và hào nháng hơn cộng với cốp (bụng) bự, chân (bánh) bự, đầu bự, tay lái bự... rất tiện ích mang phong cách hào hoa của Ý thậm chí ngồi sướng mông nửa, hihihi...

Nhưng có cái đẹp chỉ để ngắm nhìn là vậy. ở TP chật chội, kẹt xe thường xuyên thế nầy có thể phải hy sinh những cái đó để xuống cấp 1 chút xài Vision để nó gọn nhẹ hơn dễ luồn lách mà các chức năng của nó cũng k nỗi tệ mà thui. Mình công tâm nhận xét như vậy. Và người dùng nếu mua chiếc nào cũng tốt vì nó hơn đời cũ là cái chắc.
Bác nói thế cũng hợp lý đó. Đó chính là lý do vì sao nhiều xe bắt chước phong cách lịch lãm, sang trọng của Piaggio
Dream cốp nhỏ xíu mà thiên hạ đi hà rầm là sao hả chú em?
Đó không phải xe ga, và Dream có từ rất lâu rùi. Thời đại bây giờ đã khác. Không thấy giờ xe ga càng lúc càng bán chạy ah, ngang ngửa xe số, các mẫu xe mới của các hãng đều là xe ga, vì xe ga có nhiều tiện ích thoải mái, đặc biệt là cốp rộng đó, hiểu chứ.

Cứ lôi cái cũ ra so sánh hoài, mỗi thời mỗi khác ok
hì có chú em hht2010 bám đuôi technology83 nên topic này like mạnh quá, công nhận 2 xe đều đẹp, 2 chú cũng rất nhiệt tình nữa.
Tech "đội mang" hai ba nick luôn nè mod ơi!
Ôi lại là tech!
Cái chiêu tạo nick mạo danh anh ban quản trị biết rồi. Mấy cái nick mạo danh đã biết của người nào và đã bị ban. Âm mưu của mấy chú bại lộ roài. Haizzz. Link tham khảo: http://www.tinhte.vn/gop-y-thac-mac-ho-tro-81/hien-tuong-tao-nick-mao-danh-nguoi-khac-839168/

Thông số kỹ thuật này chỉ mang tính tham khảo. Quyết định như thế nào là tùy các bác. Các bác nên tìm hiểu kỹ trước khi mua nha

P/S: có gì cần tư vấn cứ nói mình
thanh8318
ĐẠI BÀNG
13 năm
nếu dành cho nữ đi thì nozza hơn đứt vision (đang định mua 😁) mình nhìn thực tế cả 2 xe rồi kiểu dáng thì nozza hơn đứt. vision như anh tech nói thì cả nữ và lam đi đều thấy xấu nhất là phần đuôi xe nhìn từ phí sau. cốp thì nozza rộng hơn, cùng phun xăng điện tử, cùng tản nhiệt bằng gió. giá thì hôm mình đi thấy vision màu đắt nhất giá 34tr ợ >"<. buồn cười nhất bà bán hàng ở HEAD tâng bốc bảo công nghệ tản nhiệt = gió của honda mới sx riêng cho dòng này là tiên tiết nhất =)) hỏi tiên tiến ở chỗ nào thì im thin thít, mình hỏi sao tiên tiến mà AB o lắp vào, bà ý bảo chắc năm sau AB phiên bản mới cũng lắp =)). chờ mọi người đánh giá
Hihi, mình nói Vision nam nữ đi đều được , tức là đều đẹp bác ơi.
Tản nhiệt = gió tiên tiến cỡ nào cũng không bắng tản nhiệt bằng dung dịch. Đó là lý do vì sao Vision rẻ hơn LEAD, AB Fi.
Chúc bác lựa được xe ưng ý.
Được post bởi thanh8318
nếu dành cho nữ đi thì nozza hơn đứt vision (đang định mua 😁) mình nhìn thực tế cả 2 xe rồi kiểu dáng thì nozza hơn đứt. vision như anh tech nói thì cả nữ và lam đi đều thấy xấu nhất là phần đuôi xe nhìn từ phí sau. cốp thì nozza rộng hơn, cùng phun xăng điện tử, cùng tản nhiệt bằng gió. giá thì hôm mình đi thấy vision màu đắt nhất giá 34tr ợ >"<. buồn cười nhất bà bán hàng ở HEAD tâng bốc bảo công nghệ tản nhiệt = gió của honda mới sx riêng cho dòng này là tiên tiết nhất =)) hỏi tiên tiến ở chỗ nào thì im thin thít, mình hỏi sao tiên tiến mà AB o lắp vào, bà ý bảo chắc năm sau AB phiên bản mới cũng lắp =)). chờ mọi người đánh giá



Ko hỏi cũng bít chú tech nói thế rồi, Honda thì ai mà ko đi dc, ai mà ko hợp, chỉ có Ya là kén người đi thôi.
Quan trọng là cái nào thành công ?

Hãy sản xuất xe theo ý người tiêu dùng muốn, đừng sản xuất xe như ý mình muốn. Vậy sẽ thành công to.

P/S: phải thể hiện sự khác biệt nữa. Giới trẻ ko thích đi chiếc xe mà bị nhầm lẫn với mấy chiếc xe hãng khác đâu
Khinh là sao? mình ko hiểu, thứ nhất là đường sá của mình chưa tối ưu, kẹt xe thường xuyên, ổ gà, ổ voi.Bạn cứ ra các nước như Thailand, Indo, Malay, Lào xem ý thức chấp hành luật GT và điều kiện đường sá của họ ra sao nhé.Công nghệ FI cao thì điều kiện kèm theo nó cũng cao như vậy có như thế mới đảm bảo chứ.xách chú PCX công nghệ cao hay 1 em SHi sành điệu ai lại ko sướng khi kéo hết ga, xe đi bon bon, giờ cứ đi 1 lúc lại có "công trường" ,ổ gà, kẹt xe, bóp thắng, đạp phanh liên tục hỏi sao ko xót.

Honda vẫn sx xe có BXC (bán rất chạy) và dần dần sx các xe trang bị FI đó là tín hiệu tốt.
YAMAHA nhỏ hơn Honda nên phải xem xét đối thủ áp dụng ntn rồi mới hưởng ứng chứ.Từ từ thì " em đẹp dần lên trong mắt anh" các hãng Hon, YA, SU, SYM...v..v đều rất chú trọng đến thị trường Vn, vì nhu cầu sử dụng xe gắn máy tại Vn là rất lớn, có thể nói là lớn nhất nhì khu vực.
Nhưng mình vẫn tin xe có BXC vẫn bán rất chạy trong nhiều năm tới.
Mình cũng không hiểu lý dp bị ban luôn bác. Tự nhiên chú em kia cry lần thứ 2 thì mình bị ban nick mà không ghi rõ nguyên nhân. Mình không có nóng nảy chửi bậy gì đâu bác. Nếu bác giúp đỡ được mình thì giúp unban nick kia nhé. Cám ơn bác.

Vision và Nozza đều xài Fi chứng tỏ việc ứng dụng Fi ở VN là hoàn toàn chính xác
Ghê nha, lợi dụng bác hht2010 là khách quen cafe tinhte nên chơi chiêu năn nỉ hả, anh thì dù bị MOD ban vẫn vui như thường vì chắc chắn MOD có lý do riêng của họ, việc của anh là cứ post bài để mọi người học hỏi lẫn nhau, ko khích bác, dìm hàng.
thì tech vô tường của mod kêu ca nói xấu và vu khống. xong manhlinh mới vô trình bày với mod. từ hôm cái nik dahalo của tech bị ban là mod có nói "ban quản trị đang theo dõi dahalo (tech)" mà. Hôm bữa tech nói xấu em, vu khống em là xài 2 nik //, sau em chứng minh đc là ko phải thì ổng nói "nhầm ngày tháng của gaga" rồi quăng quả lơ không thèm xin lỗi luôn.
chờ đợi xem nào,thíc cả 2 mới chết
thanh8318
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình đọc nhiều bài thấy tech có nhận xét phiến diện quá
nếu honda thì thời các dòng cup hay dream mình miễn bình luận vì mình đang dùng cảm nhận và rất tốt
còn honda với wave mới và các dòng sau thấy chất lượng xe đi xuống rất nhiều. em họ mình mua wave RS nữ đi nhưng các lỗi vặt thì nhiều lắm bực mình nó mua si. còn các công nghệ mới thì tốt đến thế nào thì có nhiều bài nói rồi và các HEAD đã hét giá quá cao so với mức độ giá trị thật của xe thì mình thực sự ghét điều này. còn bạn Tech thấy công nghệ honda tâng bốc lên tận trên bàn thờ thì mình cũng chịu. mong bạn có cái nhìn khách quan hơn về mỗi sản phẩm. cám ơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019