Top 10 TVC cuộc thi TVCreate 2013

TVCreate
5/7/2013 14:41Phản hồi: 44
Top 10 TVC cuộc thi TVCreate 2013
TVCreate2013.png

TOP 10 vào vòng chung kết cuộc thi TVCreate 2013 đã lộ diện và đang tranh tài tại vòng E-Marketing của cuộc thi, bây giờ chúng ta hãy cùng xem xem họ là ai nào.

1. "Bộ môn trượt ván" - nhóm IDEA

Với mong muốn giới thiệu môn trượt ván đến với đông đảo bạn trẻ, IDEA đã đưa ra thông điệp Trượt ván không chỉ là một môn thể thao, nó còn là một niềm vui và cũng là một phong cách sống. Với những góc quay đẹp và kỹ thuật dựng phim tốt, chắc rằng các bạn IDEA đã mang đến những cách nhìn mới cho bộ môn trượt ván, và sẽ có nhiều bạn trẻ biết đến môn thể thao này hơn nữa.

2. "Converse" - Wave Group

Hình ảnh đôi giày xuyên suốt trong các hoạt động sôi nổi, đầy sức sống, và lãng mạn đã đại diện cho hình ảnh của tuổi năng động, dám khát khao và chinh phục, đồng thời cũng rất đáng yêu. Đây là cách thể hiện khá mới lạ được các bạn Wave Group đến từ Trường Arena Multimedia mang lại cho cuộc thi.


3. "Cơm kẹp RICEPASS" - nhóm P.E.K

Nhóm P.E.K gồm 3 bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Tài Chính Marketing và Trường ĐH Hoa Sen, việc sử dụng hiệu ứng Stopmotion với những hình ảnh dễ thương đã giúp “Cơm kẹp Ricepass” gây ấn tượng với người xem. Điều đặc biệt là các bạn đã quảng cáo cho chính sản phẩm mà các bạn đang ấp ủ kinh doanh, hy vọng qua cuộc thi này, Ricepass sẽ được nhiều người biết đến và mang lại thành công cho các bạn ấy.


4. "Hẻm hóc app" - nhóm URBAN LIFE

Urban Life là nhóm gồm 5 thành viên đến từ 5 trường khác nhau - Huflit, Hoa Sen, Arena, Hutech và 1 bạn đến từ trường PTTH Lý Tự Trọng, Nhận thấy thị trường người dùng Smartphone đang phát triển rất nhanh, theo đó là việc phát triển của các ứng dụng (Apps). Urban Life đã giới thiệu một ứng dụng phù hợp và dành riêng cho giới trẻ Việt Nam – Hẻm Hóc, ứng dụng này sẽ giúp ích trong việc gợi ý mua sắm và chỉ đường thông minh đến các địa điểm dịch vụ ăn uống , mua sắm trong thành phố.


5. "Nokia" - nhóm Purity
Nhóm Purity là nhóm có số lượt bình chọn cao nhất trong khoảng thời gian vừa qua, các bạn đã lấy cảm hứng từ câu slogan “Connecting People” của Nokia để kể lên một câu chuyện cảm động vể tình cảm gia đình. Không nhấn mạnh vào tính năng (functional) của điện thoại và các bạn đã nhấn mạnh vể cảm xúc (emotional), nhằm để truyền tải thông điệp yêu thương đến càng nhiều người càng tốt, con người sinh ra là để yêu và được yêu, không phải lạnh lùng và ngày càng xa cách nhau.

Quảng cáo



6. "Nỗi đau trẻ thơ" - nhóm P.O.P

Thông điệp mà 2 bạn trong nhóm P.O.P muốn gửi đến khá quen thuộc với chúng ta “Trẻ em cần hy vọng - giúp đỡ - tình thương” và “Hãy ngừng hành hạ và ngược đãi trẻ em”. Với hình ảnh chú gấu bông nhỏ nhắn, dễ thương - một món đổ chơi gắn liền hình ảnh trẻ thơ - bị ngược đãi, bị đối xử tàn nhẫn, đã giúp các bạn nói lên thực trạng bạo hành và ngược đãi trẻ em hiện nay tại Việt Nam. Qua đó nhóm P.O.P muốn kêu gọi mọi người cùng tham gia hưởng ứng tháng vì trẻ em năm 2013 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội từ ngày 1/6/2013 đến 30/6/20013.


7. "Sữa đậu nành FAMI" - nhóm KUA

Với tinh thần “Ngon sánh mịn, uống không ngừng” của Fami, nhóm đã sáng tạo nên một TVC mới mẻ, vui tươi và tạo cảm giác thích thú cho người xem, với mong muốn từ TVC này có thể mang sản phẩm sữa đậu nành Fami đến gần mọi người hơn. Hy vọng rằng, sau khi xem TVC này, các bạn có thể biết rằng Fami ngon đến nổi không thể “ngừng uống” nha.


8. "Thế giới thứ 3" - nhóm Nóng

Quảng cáo



Chủ để Thế giới thứ 3 là chủ đề có khá nhiều nhóm thực hiện trong cuộc thi năm nay, vậy thì Nóng có gì đặc biệt so với các nhóm khác? Nam châm cùng chiều thì đẩy nhau, trái chiều sẽ hút nhau – các bạn ấy đã sử dùng hình ảnh này để minh họa cho tình yêu của con người. Nam châm cùng chiều – tình yêu của những người đồng giới – dù bị xã hội chia cắt nhưng cuối cùng họ vẫn đến được với nhau vì “Ai cũng có quyền yêu và được yêu”.


9. "University of Bolton" - nhóm Canary

Là một TVC tự giới thiệu về trường Đại học Bolton, các bạn trong nhóm Canary giới thiệu về một môi trường học tập không chỉ chú trọng vào việc học mà còn chú trọng đến những sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên. Với những khung hình rõ ràng, đẹp mắt các bạn đã mang đến cho chúng ta một các nhìn sơ lược về trường Đại Học Bolton rồi đấy.


10."Vortex Helmet" - nhóm The Motion Guys

Hiện nay, thị trường mũ bảo hiểm có khá nhiều sản phẩm kém chất lượng nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn vì giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng. The Motion Guys đã hiểu điều này và giới thiệu sản phẩm do các bạn sáng tạo ra Vortex Helmet – một sản phẩm nón bảo hiểm vừa an toàn, thời trang và hợp túi tiền. Với 30s, nhóm đã cho chúng ta thấy một chiếc nón bảo hiểm bền có thể chống chịu mọi va đập nhưng vẫn rất thời trang.

Tham khảo:​
- Thông tin chung cuộc thi: http://tvcreate.hoasen.edu.vn/
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích converse với nokia qá đi à trời ơi 😆)))))))
hungle411
TÍCH CỰC
11 năm
Các bạn trẻ thật là giỏi!
rikirai
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nokia và vortex ấn tượng
Stuart
TÍCH CỰC
11 năm
Hoa Sen năng nổ nhểy.
Ôi, mình đã già rồi sao!
Converse và Vortex
Sorry, nhưng các tác phâm vẫn còn quá nhiều chữ và lời, vẫn tiếp tục theo cách quảng cáo lối mòn phải nói rõ ra, sợ khán giả quá ngu để hiểu ?

Mình vẫn chưa cảm thấy có sản phẩm nào đủ thuyết phục, ý tưởng thì có nhưng cách thể hiện vẫn quá nghèo nàn, các tác phẩm nên bỏ những dòng chữ vô nghĩa và trần trụi đi, nó không làm người ta ấn tượng, một ví dụ như nón bảo hiểm, đã có những khung hình trải qua những va đập và vẫn bền chắc, chẳng lý do gì cuối cùng phải thêm vào vài dòng chữ cuối khung hình cả. Một hình ảnh giá trị hàng nghìn lời nói.

Nhiều tác phẩm cứ như tự sự, kể chuyện một cách quá nhàm chán, hãy để sản phẩm tự nó nói lên ý nghĩa của nó, người xem đủ thông minh và y nhị để hiểu được hình ảnh đem đến.
lyvu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@admtkc

Vì không phải là Ban giám khảo nên mình chẳng dám chấm điểm, chỉ biết đưa ra nhận xét chủ quan như sau:

Mình đánh giá cao nỗ lực tìm sự khác biệt của tất cả các bạn tham gia, nhưng cách các bạn tư duy đã khiến các bạn đi vào 1 lối mòn, đại loại như các bạn vẫn bị đóng hộp, chưa thoát ra được.

Có những clip truyền tải được nội dung thông điệp rõ ràng, nhưng có những clip lại khiến cho người xem chưa hiểu được các bạn đang thực sự muốn gì trong clip.

Với 30s ngắn ngủi, truyền tải được hết nội dung, thông điệp cần thiết là điều cực kì khó khăn, vì vậy đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy rất rất nhiều. Một vài lời khuyên của cá nhân tôi dành cho các bạn như sau:

Đầu tiên các bạn phải xác định được TVC của mình là dành cho thành phần người xem như thế nào: nếu như muốn hướng đến đại trà người xem, thì các bạn truyền tải càng dễ hiểu càng tốt (giống như quảng cáo dầu gội, nói đến tóc mượt, sạch gầu, thì cứ đưa hình ảnh mái tóc mượt và sạch gầu vô, trau chuốt hình ảnh thế là xong), còn nếu như TVC hướng đến những khách hàng khó tính (trình độ cao, nhận thức cao...) thì các bạn nên khiến họ bất ngờ, đánh trúng ngay điều họ quan tâm là các bạn sẽ thành công (VD như nói về đồng hồ cao cấp, thì các bạn thể hiện hình ảnh càng sang trọng, giá trị của con người đang đeo chiếc đồng hồ đó - đẳng cấp, thành công, quí phái..., mà ko cần phải nói đồng hồ đó là máy Nhật hay Mỹ, qui trình chế tác, vì 30s ko làm dc điều đó).

Xác định bước 1 xong thì tới bước 2: xác định rõ thông điệp chính của TVC, khi xác định được thì hình ảnh chính sử dụng sẽ được tô điểm đậm nét hơn, sâu sắc hơn. VD như làm về lăn khử mùi, xác định thông điệp là: khử mùi suốt 24h, ko gây hình ảnh xấu (thấm qua áo...), vậy thì các bạn dùng hình ảnh của 1 người vận động suốt 24h, nhưng vẫn thơm, mà áo vẫn không dính hay bị đổi màu ngay vùng dưới cánh tay.

Bước thứ 3 là: tính toán khung hình, thời lượng xuất hiện các hình ảnh, thông điệp và phác thảo chúng bằng hình ảnh minh hoạ (vẽ, thiết kế, hay dùng hình ảnh tương tự minh hoạ). Vì nếu khung hình, thong điệp quá nhanh, người xem sẽ không thể nắm bắt điều bạn muốn truyền tải, còn thể hiện quá lâu thì 30s là không bao giờ là đủ.

Bước thứ 4: chọn âm thanh, tiếng động, bản nhạc nền, giọng người lồng tiếng… vì các bạn hiểu rằng 1 bài hát lãng mạn sẽ hoà hợp với 1 khung cảnh lãng mạn, còn 1 bài hát có tiết tấu nhanh sẽ cộng hưởng với hình ảnh mạnh mẽ và mang tính chất hành động. Người ta không chỉ xem mà còn nghe đúng không các bạn.

Bước thứ 5: chọn khung cảnh, không gian, góc hình, hiệu ứng sử dụng trong TVC… cái này thì phụ thuộc nhiều và khả năng của bạn Director và bạn DOP (tự tìm từ này viết tắt của anh nào nha). Cái này thì chắc không cần ví dụ thì các bạn cũng hiểu mà đúng không.

Bước thứ 6, 7, 8…n: action thôi, và các bạn phải luôn luôn nhớ: phải trau chuốt từng khung hình, từng tiếng động, âm thanh… trong sản phẩm của mình, vì chỉ cần 1 sạn thôi, tất cả công sức sẽ đổ song đổ biển.

Có những tai nạn mà các bạn có thể sẽ phải gặp trong quá trình action, mà điển hình là: quay xong chẳng sử dụng dc vì hình out focus, bị dính sạn trọng quá trình quay… hay là khi các bạn làm hậu kì, file gần hoàn chỉnh rồi, đã save rồi, nhưng bụp 1 phát, dữ liệu máy bị mất sạch, hay file save ko thể sử dụng… Mấy các vụ này thì bị hoài, cách khắc phục là: cực kì kĩ lưỡng, kiểm tra tới lui tất cả thiết bị, hình ảnh… khi sử dụng, và luôn có back up plan (save thành 2, 3 file khác tên, chép lên 2, 3 HDD khác nhau…)

Do mình không phải là người chuyên nghiệp, chẳng qua học hành, hay được đào tạo… nên chỉ có đóng góp ý kiến cá nhân vậy thôi. Mình là người hiểu được khi còn là sinh viên, các bạn còn đang thiếu, và đang cần điều gì, nên nếu những gì mình nói giúp được các bạn thì điều quá tốt, còn nếu như điều đó là trong kiến thức của các bạn thì còn những người khác có thể là hữu dụng với họ.

Đóng góp là phải xây dựng chứ không phải các “thánh phán”, phán cứ như đúng rồi vậy, những thể loại đó người ta gọi chung là “tào lao” và họ chỉ suốt đời ngước nhìn các bạn mà chẳng làm được điều gì ra trò đâu.


Chúc cả nhà thành công.
@lyvu Cảm ơn những lời góp ý chân thành từ bạn. Mỗi một lời nhận xét chỉ ra những khuyết điểm để giúp các bạn thí sinh tiến bộ hơn chính là niềm vui và động lực của BTC 😃
Làm kiểu này ra trường cạp đất mà ăn à :rolleyes:
@phaikodo
Lảm nhảm như thằng khungf đang Nhảm vl :rolleyes:
I love converse hehehehe;)
cần xem nhiều hơn, sáng tạo hơn và...làm nhiều hơn nữa ;)
thanhtaivtt
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chưa thấy sự sáng tạo thật sự
maynebuoi
TÍCH CỰC
11 năm
Bolton của ĐH Ngân Hàng chứ không phải Hồng Bàng
like mỗi cái Vortex Helmet
😃 sao 2 bạn dám tiết lộ bí mật quốc gia 😃
Cuộc thi toàn là quảng cáo vầy, xem thô vãi.😃;)😔:mad:😕🆒:p😁:eek::oops::rolleyes:o_O
hoana2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cảm ơn các bạn chẻ năng động!
hongducwb
TÍCH CỰC
11 năm
cái 10 cũng ngon ...chứ mấy cái còn lại chả có gì đặc biệt, cái 6 thì giống bạo hành động vật hơn...
duysonxd
ĐẠI BÀNG
11 năm
ôi kiếm tiền dễ thế sao 😁 , thế này thì tụi cấp 2 bây h còn làm được.
vote cho Vortex Helmet
@duysonxd kiếm tiền đâu dễ đâu bạn 😔 quay cũng cực khổ lắm đó mới dc vầy đó chứ :((((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019