[Trên tay] Honda PCX 2014: đẹp hơn PCX cũ, đèn LED toàn bộ, nhiều tiện ích

TDNC
28/6/2014 4:24Phản hồi: 821
[Trên tay] Honda PCX 2014: đẹp hơn PCX cũ, đèn LED toàn bộ, nhiều tiện ích
tinhte.vn-honda-pcx-2014-02.jpg

Honda PCX là mẫu xe ga cao cấp dành cho gia đình với hộc đồ kích thước lớn, kiểu dáng ngồi thoải mái, động cơ eSP 125cc khỏe khoắn, được trang bị toàn bộ hệ thống đèn LED và nhiều công nghệ tiên tiến khác ví dụ như Idling Stop, xác định vị trí xe bằng đèn và còi, chống trộm với khóa từ và phun xăng điện tử.


Có thể xem PCX 2014 là một sự lột xác mạnh mẽ so với đời PCX trước, trong đó yếu tố ngoại hình là thay đổi mạnh mẽ nhất. Phiên bản 2014 nhìn nam tính và hiện đại hơn rất nhiều nhờ có sự thay đổi ở phần thân và đuôi xe với nhiều góc cạnh hơn. Đuôi xe không còn vuốt nhọn mà thay vào đó được làm bè sang hai bên. Nhìn tổng thể chiếc xe khá cân đối chứ không hề có cảm giác cục mịch mặc dù kích thước của xe không hề nhỏ.

Vẫn mang hình dáng dài thườn thượt, một số người còn hay gọi PCX là xe cá heo mặc dù nó ít giống hơn đời PCX trước. Chiếc xe cho cảm giác ngồi rất thoải mái với yên dài, rộng, cụm tay lái nhô cao cho dễ điều khiển cũng như không tạo cảm giác mỏi mệt trong những chuyến đường dài.

tinhte.vn-honda-pcx-2014-04.jpg

Đồng hồ của xe kết hợp đồng hồ cơ dùng để chỉ tốc độ, kết hợp với đồng hồ điện tử hiển thị giờ và tổng số KM đi được. Một điều làm mình thích trên PCX đó là có hộc đồ mini dưới tay lái bên trái và nắp xăng nằm bên dưới chân. Hộc đồ mini dùng để cất những thứ hay dùng ví dụ như khẩu trang hay tiền lẻ để trả tiền gửi xe, hộc đồ có nắp đậy nên không cần phải sợ mưa rơi hay bụi bẩn bay vào trong. Còn nắp xăng nằm bên dưới chân cho phép chúng ta có thể đổ xăng mà không cần phải xuống xe, chỉ cần nhấn công tắc ngay chỗ cụm chìa khóa thì nắp xăng sẽ bật lên.

tinhte.vn-honda-pcx-2014-09.jpg

Nằm chung chỗ với công tắc nắp xăng là công tắc mở yên xe, bên dưới là một hộc đồ có dung tích với 25 lít rất lớn, dư sức chứa được từ 2-3 nón bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác như áo mưa, áo khoác, đồ linh tinh... Yên xe có một điểm hay là có chốt tự đứng để ngăn không cho nó vô tình ngã xuống trong khi chúng ta đang cất đồ vào. Nhiều khi đang loay hoay chất đồ vào trong xe mà cái yên sập xuống thì cũng đau lắm. PCX đời 2014 sẽ hạn chế gần như tối đa tình trạng này, do đó khi gập yên xuống bạn sẽ thấy nó khựng lại một cái, đó chính là vị trí chốt của yên, để đóng lại thì bạn cứ mạnh tay gập nó xuống, không sao hết.

tinhte.vn-honda-pcx-2014-11.jpg

Phần động cơ của xe không mới, vẫn là động cơ eSP bốn thì 125cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và có phun xăng điện tử (FI), xe cho công suất tối đa 11,5 mã lực và momen xoắn 11,7 Nm, không khác biệt nhiều so với các mẫu xe ga khác của Honda như Airblade 125cc và SH mode. Và điểm nổi bật sau cùng không thể không nhắc tới đó là đèn xe. Toàn bộ đèn trên PCX 2014 đều là đèn LED bao gồm đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu. Ưu điểm của đèn LED là cho cường độ anh sáng mạnh, tiết kiệm điện năng và nhìn đẹp hơn so với đèn thông thường vì không còn sử dụng bóng đèn như trước.

Thật sự trước đây mình hoàn toàn không thích PCX vì kiểu dáng của nó nhưng khi nhìn bản 2014 ngoài đời thực thì đã thích nó hơn, ấn tượng nhất là màu xám kim loại nhám, nhìn rất mạnh và đẹp. Nếu bạn muốn có một chiếc xe tay ga để chở gia đình vợ con hay thỉnh thoảng đi chơi xa thì nên xem thử chiếc PCX mới này với các ưu điểm ngồi thoải mái, động cơ đủ mạnh, hộc đồ to kèm hộc đồ mini, đổ xăng dễ dàng...

Xe trong bài mình mượn của anh @vuhai6 đã thay đổi các tiết bao gồm ghi đông đồ chơi và tem xe. Xem thêm nhiều hình ảnh của xe tại đây: Honda ra mắt PCX mới: 125cc, thiết kế cân đối, đèn LED toàn bộ, giá từ 52 triệu đồng.


821 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hộc trước bên trái của xe khá lớn, và để lọt vừa 1 chai nước suối loại 500ml 😁 mình thích nó vì có thể quăng đồ hoặc giấy rác (đi ngoài đường hay bị nhét vào tay ở ngã tư) vào đó rất tiện.

Đã thử đi 1 vòng SG - Vtau - SG thì cảm giác sướng hơn Airblade 125 khá nhiều, không bị đau lưng và ê mông 😃 Sơ bộ về chuyến đi này thì mức tiêu hao nhiên liệu là 55km/lit theo đồng hồ đo mức tiêu thụ trên xe. Lúc đi vtau xe mới rô đa được 300km và hiện thời thì cũng chưa chạy tới 1000km nên chưa kết luận nhiều về mức tiêu thụ được.
nhutuan89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vuhai6 Dạ anh Vuhai6 cho em hỏi, anh mua 2 cái móc đồ gắn (cam và hồng) ở đâu vậy? Rổ giá ra sao ah?

Cám ơn anh.
@nhutuan89 Nên dùng cái cam, cái đỏ nhìn thì đẹp, dùng chả tiện tý nào, không móc được gì cả. Cam thì là móc biker, nhiều chỗ bán lắm, tầm từ 350k đến 500k. cứ google moc biker là ra 😃
@vuhai6 Bác làm ơn cho e hỏi cái ghi đông của bác thay hết bao nhiêu đấy ak?
Oceanking8x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vuhai6 Bác cho hỏi, cái tem "dấu ấn rồng thiêng" dán ở phần đầu xe mua ở đâu? sơn vành xe ở đâu? Thanks
hàng ế chỏng ế chơ ra, ít người mua, các đại lý ko dám nhập nhiều, chỉ để trung bay
@minhthanh_kd01 hàng ế hay ko ko biết, xin phép được nói phét với bác con này đi sướng nhất cho dòng dưới 100m, và ko dành cho đội nhỏ thó ;) sang chảnh bỏ tiền mua SH mất oan kha khá tiền chảnh và có thể trúng thưởng vé ra nước ngoài chở rác, ĩ ĩ thì mua dòng piagio và chuẩn bị tiền sửa chữa đi đường đeo luôn tai nghe đỡ cảm giác ồn ào ;) mấy loại ko phải bản toàn cầu đi ko ra gì đâu, lại nhanh tã, em pcx gần 2 năm, đi vẫn ngon như hồi mới mua vít tầm 110km/h êm ru 😁
@minhthanh_kd01 Dòng xe này kén người đi thôi. Phong cách của nó là vậy. Không phải cái gì thiểu số cũng là xấu, không phải cái gì nhiều người mua cũng là tốt. VN rất hay có tâm lý bầy đàn.

PCX chỉ dành cho những người thực sự hợp với nó và tự tin thể hiện phong cách của mình. Đa số còn lại thích lựa chọn an toàn thì đương nhiên không chọn xe này
@"New Hero" tớ ko chê nó xấu, bạn nói đúng là đi con này rất sướng option cũng khá, nhưng quan trọng là nó không hợp với việt nam đất chật người đông thôi, khó xoay sở trong bãi...thế nên tại sao doanh số luôn thấp và các đại lý không ôm nhiều
hakaji
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhthanh_kd01 ế chủ yếu do cách tiếp cận còn thiển cận của người tiêu dùng.
Một chiếc xe khá hoàn hảo trong các nhu cầu thành phố cũng như đi chơi trong tầm 300-400km trở lại
Nghe nói con PCX này chạy sướng lắm 😃
Mình cũng thích con này. Mua con này thì việc đầu tiên là ra tiệm đồ nhựa cưa ngay 2 cái đèn xi nhan bỏ. Mod 2 cái xi nhan khác 😃
Đặc biệt phần đầu xe rất lớn có thể tha hồ sáng tạo dán decal hoặc sơn paintbrush.
Đi con này thì không sợ ...hôi nách 😃
Nách lúc nào cũng khô :p
Hóng phiên bản 150 2014. Dàn đuôi đã được cải thiện đáng kể 😃
13_Honda_PCX150_3.jpg 13_Honda_PCX150_6.jpg
@KeVoDanh E mà mua chắc cũng giống bác. Cái cụm đèn sau xấu kinh
@KeVoDanh Đồng quan điểm. Mua em này về là cưa ngay 2 em xi nhan phía sau , mod 2 em xi nhan khác vào thay thế, vừa to bè vừa xấu, nhìn tức ko chịu được. Nguyên con xe đẹp trừ mỗi 2 cái xi nhan sau này.Chắc thằng designer cái xe này thiết kế nguyên cái xe đến lúc vẽ 2 cái xi nhan sau thì ngủ gật đây ^^
@KeVoDanh Ngoại này lấy hình ở đâu vậy, thậm chí còn chưa ra tiệm xem, mới search google thấy PCX nước ngoài rồi lên đây chém gió. Botay.
Xem tren tv giới thiệu về e này rồi.phải nói là rất ngon.có tiền sẽ làm 1e
Lão mod này chắc phạm văn mách phải gọi bằng đại ca mới đủ sức "trên tay" e này.
Ps : đã góp ý nhiều rùi mà mod nhà mình vẫn cái bằng bao diêm đến cả xe máy cũng trên tay đc.
phuongsd
TÍCH CỰC
10 năm
@chaihanoi2012 Hand on nhé, b qua mấy web công nghệ nước ngoài như cnet coi họ hand on cái mẹc xe đẹc như nào nha!!
minhtamxp
ĐẠI BÀNG
10 năm
@chaihanoi2012 tinh tế cả M6 còn trên tay được huống chi 😁
@chaihanoi2012 Bạn lái xe bằng cái gì ? Bằng mông ?
@chaihanoi2012 Từ "trên tay" đã được hình tượng hóa rồi, không còn để chỉ những cái cầm được trên tay nữa, mà còn chỉ được những cái trong tay mình, của mình...
Ví dụ mình nói thằng kia "chó" thế, không có nghĩa là nó giống con chó.
thebigone
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không biết có nên bán PCX2011 đi để rước em 2014 này về không nhỉ? Cơ bản thì PCX 2011 chạy vẫn ngon, chưa có gì đáng phàn nàn về em nó cả?
thebigone
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congalete Nói bậy nào
MrBphone
TÍCH CỰC
8 năm
@thebigone Nói đúng mà toàn u50 đi.mà nói chung là ế

Sent from my ASUS_T00J using Tapatalk
thebigone
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ymaaha Vâng, ế được chưa
xe thiết kế khối , mang hơi hướm xe hoi xe du lịch .
quá tuyệt. Đang cố gắng phấn đấu cuối năm trên yên em nó 😃
Rij
TÍCH CỰC
10 năm
Lâu lắm rồi mới thấy 1 thiết kế của Honda nhìn đẹp.
Dán miếng decal hơi nhỏ nhỉ? To thêm tí nữa và màu nổi hơn (ví dụ như trắng, cam, xanh đọt chuối) có thể sẽ ngầu hơn 😁
Dưới mông các bác ơi :D
làm con SH đẹp đẹp tý HonDa ơi...
@kissbeo hàng nhập nguyên con từ ý mà bác còn chê ???
@mr.nhoxsin đang nói về dong sh mới h cơ..dòng ý h hiếm lắm..còn thì cũng đắt nòi..
Dòng xe ga Touring đây mà. Thích hợp cho mấy bác hay đi xa. Em chạy Airblade 125 từ SG-VT và ngược lại mà đau lưng với ê đýt quá.
@emkobit Em cũng đang đi ab125 mà định đổi sh việt luôn, đi vòng vòng trong tp mà cũng ê cả mông , gấu ngồi sau cũng ko chịu nổi
@ste7en9x91 cái gác chân đó bạn ơi 😆 cái gác nhỏ quá ngồi gồng chân lên ngồi sau đau lưng đau mông dã man . sh thi gác nó to với nó ỏ duoi nen no ko có bị mỏi
@emkobit Mình từng chạy Vũng Tàu- Phan Thiết 4 lần với bạn. Và chạy 2 xe, nhóm 4 người. 1 con Nouvo sx gp2014 với 1 con Ab 2014. Thì thấy con AB chạy đc tầm 40km là ê mông tay tê với đau lưng, con Nouvo chạy xa rất êm, nhất là người ngồi sau ko bị rung dẫn đến mông với chân bị tê. M cũng ko hiểu tại riêng cái AB đó hay AB nói chung đều bị tê và mỏi lưng nữa?
@emkobit SG đi VT thì chạy bằng xế hộp cho an toàn bác ơi 😁
hakaji
ĐẠI BÀNG
10 năm
@emkobit làm lại yên đi bạn. Từ ngày mình mua làm mấy tour 1k2-1k5 km rồi đó 😆
mutiniti
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bao nhiêu tiền vậy các bác?
nthntcl
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Bangrau Các bác đi xe này lưu ý trời mưa, bánh xe có vẻ bám đường không tốt lắm, nhất là đi trên vỉa hè SG (gạch con nhọng), em bị đo đường 2 lần rồi mặc dù chạy rất chậm
obama2010
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nthntcl đúng rồi, lớp vỏ ích gai, thành phần vỏ là cạc bon gì đó để tiết kiệm xăng nên cũng ít bám hơn, đi trên gạch khá trơn, đi đường nhựa thì ko sao > nói chung xe này không nên lạng lách leo lề lé lòi lon ^^
@nthntcl Chuẩn rồi,đường nhà e là đường nông thôn,mùa mưa ông cậu chạy té lên té xuống chịu k nổi nên phải đổi xe 😁 :D
@nthntcl cái võ IRC theo xe đúng là trơn quá. trên lề đừơng gạch trơn 1 tí mà vặn ga nhẹ để bắt đầu lăn bánh mà đã bị trợt rồi. quá nguy hiểm.... Các bác thấy vỏ Michellin hay loại nào khác bám đường tốt hơn ko? chắc phải thay cái võ sau thôi...
Ố mai gót, bác Tài chơi cái áo khoác đỏ tươi, cỡi cái xe to này thành "little red ridinghood"
Dấu ấn rồng thiên 😁
Klq nhưng k biết bao h mới ra Air Blade thiết kế mới nhỉ? Chứ nó càng ngày càng lùn và béo ra nhìn phát ngấy o_O
kkkkkk6
TÍCH CỰC
10 năm
@nmkmth air blade 125 to và cao hơn (cả chiều cao yên cũng cao hơn) so với đời cũ mà bạn đâu có lùn đi chẳng qua do bự ra nên nhìn vậy thôi nếu chiều dài xe tăng lên như nouvo thì nhìn khác ngay
@kkkkkk6 mình cũng thik dáng nouvo trẻ trung, năng động mỗi tội uống xăng quá :oops:
nghe nói em này được đánh giá cao về chất lượng máy móc và vận hành, còn về thiết kế thì cá nhân mình thấy ko ổn lắm.
@t2k Phương Tây người ta chuộng như vậy nên chả thấy thằng nào đi. Ông cũng nên đi khám mắt xem sao nhé.
@vicenzow800i bản thân scooter ng ta đã ít đi rồi, vì xứ lạnh toàn ngồi xe hơi là chính, thì scooter nói chung còn ít hơn nữa nói chi là xe này
@t2k thế mà phán khủng khiếp thế, rồi còn bày đặt nhận với chả thức.
@vicenzow800i VN 2 triệu xe máy (VD thôi), nước ngoài ng ta 1000 xe máy thôi, thì ko là ít thì là gì, haizzzz. Thì là nhận thức của ng VN luôn đi sau người ta chứ j nữa, bác ko thấy mọi cái gu nước ngoài đều đi trước, sau đó VN mới bập bõm chơi theo, tui thẳng thắng có sao nói vậy, mà mấy bác cái tôi lớn quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019