Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Suzuki GZ150-A, xe côn tay dành cho những chuyến hành trình

El Ku
28/8/2012 7:36Phản hồi: 420
Trên tay Suzuki GZ150-A, xe côn tay dành cho những chuyến hành trình
Hồi đầu tháng, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe côn tay thứ hai của họ là GZ150-A với nhiều điểm nổi bật như động cơ mạnh mẽ, phun xăng điện tử, kiểu dáng lạ mắt và giá bán hợp lý. Hôm nay, Tinhte.vn đã có mặt tại một đại lý bán lẻ xe máy và gửi đến các bạn những hình ảnh thực tế đầu tiên về mẫu xe này. Trước đây khi xem những hình ảnh báo chí, mình cảm thấy GZ150-A không được đẹp và cân đối. Tuy nhiên, khi nhìn thực tế thì lại hoàn toàn khác, GZ150-A trông rất bắt mắt, sang trọng và có phần hơi to lớn.

Về thiết kế, GZ150-A thuộc phân khúc Cruiser với các đặc điểm như tay lái cao, rộng, yên xe thấp và có hai hộp đựng đồ phía sau. Suzuki chỉ cung cấp duy nhất một tùy chọn màu sắc đen, tuy nhiên theo mình thì đây là một điều hợp lý bởi GZ150-A là một chiếc Cruiser nên màu đen kết hợp với các chi tiết mạ crom sẽ phù hợp hơn nhiều nếu so với các màu khác. Với kích thước 2.250mm x 900mm x 1.160mm tương ứng với chiều dài x rộng x cao, trông GZ150-A khá dài và thấp nếu so với người anh em EN150A. Chiều cao yên chỉ ở mức 710mm nên các bạn sẽ không phải lo lắng khi ngồi lên xe và hoàn toàn có thể chống chân một cách dễ dàng.


Suzuki trang bị cho GZ150-A bộ vành hợp kim dạng 3 chấu kép khá lạ mắt, thế nhưng theo ý kiến riêng của mình thì kiểu vành này không được đẹp và có phần hơi điệu đà một chút. Nếu Suzuki sử dụng kiểu nan thẳng trông sẽ mạnh mẽ và nam tính hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, GZ150-A cũng không có chân chống chính nên người dùng sẽ gặp một vài khó khăn khi rửa xe hoặc tra dầu xích.

Trọng lượng của GZ150-A cũng là một vấn đề đáng quan tâm bởi nó nặng tới 150 kg, nặng hơn 20 kg so với chiếc EN150A. Mình đã cầm tay lái, dắt thử xe và cảm thấy nó khá nặng. Nếu bạn chất đầy đồ đạc vào hai thùng đồ phía sau thì còn nặng hơn nữa và sẽ thật tồi tệ nếu phải dắt GZ150-A trên một quãng đường dài. Điều này còn phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng của xe và liệu rằng động cơ 150cc công suất 11,5 mã lực có đủ mạnh để giúp GZ150-A không bị ỳ? Vấn đề này chúng ta không thể kết luận ngay mà phải chờ vào những đánh giá chi tiết.

Một điểm trừ lớn trên GZ150-A chính là cụm đồng hồ trung tâm khá đơn giản và thiếu sót. Nó chỉ hiển thị tốc độ, tổng số km đã đi, số km trong một hành trình, đèn báo rẽ, đèn pha và tình trạng xăng chứ không hiển thị tốc độ vòng tua máy. Ở bên dưới cụm đồng hồ này là một ô vuông nhỏ hiển thị đèn báo vị trí số với số 0 (N) là đèn xanh lá và các số từ 1 đến 5 là màu đỏ.


Về sức mạnh, GZ150-A sử dụng động cơ gần giống với người anh em EN150A. Đó là loại xi lanh đơn, 4 kì, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mặc dù có cùng dung tích động cơ thế nhưng công suất đầu ra của GZ150-A lại yếu hơn một chút so với EN150A. Cụ thể công suất của GZ150-A là 11,5 mã lực còn của EN150A là 11,8 mã lực. Bù lại, mô-men xoắn của nó lại cao hơn khoảng gần 2 Nm.

Xe sử dụng hệ thống côn tay và hộp số 5 cấp với cơ cấu chuyển số tương tự như những mẫu xe côn tay phổ biến hiện nay như EN150A hay Yamaha Exciter. Đó là kiểu số 1 đạp xuống và từ số 2 đến số 5 thì móc lên trên. Đặc biệt, GZ150-A còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI nhằm đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu, thời gian đánh lửa giúp động cơ mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.



Không giống như chiếc EN150A sử dụng cặp lốp có kích thước khá nhỏ, GZ150-A được trang bị cặp lốp rất vừa vặn với tổng thể của xe. Cả hai lốp đều là loại không săm và có kích cỡ 90/90-18 cho bánh trước và 120/80-16 cho bánh sau. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng bánh trước của GZ150-A đã to bằng bánh sau của EN150A và người dùng sẽ không cần phải thay lốp cho nó vì như vậy là quá phù hợp rồi.

Cuối cùng là giá bán, cửa hàng mà mình có mặt cho biết mức giá của GZ150-A là 45.500.000 đồng, đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số. Hoàn toàn đúng so với mức giá mà Suzuki Việt Nam áp dụng.

Thông số kỹ thuật chi tiết Suzuki GZ150-A:
  • Dài x rộng x cao: 2.250mm x 900mm x 1.160mm
  • Độ cao yên: 710mm
  • Độ cao gầm: 150mm
  • Trọng lượng: 150kg
  • Động cơ: 149cc, 4 kì, 1 xi lanh, cam đơn, làm mát bằng không khí
  • Tỉ số nén: 8,9:1
  • Công suất cực đại: 8,6kW/8.000 vòng/phút (11,5 mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại: 11,2 Nm/6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử DCP-FI
  • Hệ thống đánh lửa: Điện tử ECU
  • Khởi động: Điện
  • Truyền động: Ly hợp tay, bánh răng 5 số
  • Giảm xóc trước: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
  • Giảm xóc sau: Gắp, lò xo cuộn giảm chấn thuỷ lực
  • Bánh và lốp: Trước 90/90-18 42P, sau 120/80-16 51P, lốp không săm
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Dung tích bình xăng: 11,5 lít
  • Bình điện: MF 12V-8Ah
Chú ý: Các bạn có thể xem hình lớn bằng cách click vào biểu tượng hai mũi tên chéo ở góc dưới bên trái khung hình.

Quảng cáo



420 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bblagi
ĐẠI BÀNG
12 năm
Con này đi phượt Bắc Nam thì hay phải biết
@bblagi http://suvietnam.com/forum/viewtopic.php?f=8&t=3501
không sướng đâu bác.coi chừng dắt xe đó.
2 con xe EN và GZ của su đang có vấn đề sauxif nhớt phuộc sau và gầm máy đấy
@trmtuan85 có lẽ 1 số cá nhân bị bạn ui.mình mới chạy được nủa ngàn.nhưng từ hồi lấy về không có sao lun.1 vài con sâu bỏ rầu nồi canh ý 😃
Like để ủng hộ "xe nam" ngày càng phát triển tại Việt Nam!

Gửi từ Éo Gì ộp tì mợt 2ích của Ice Man
cái lốp sau chắc lại phải thay như con EN150A.
@cavoiu Cụ ơi, con này lốp sau là 120/90 rồi đấy ạ. chàng Ex GP cũng chỉ là 100/70 thôi. Con EN150 mà cụ nói chỉ có 90/70 thôi.
nhìn khá ok , ko biết chất lượng thế nào ...
QPR
TÍCH CỰC
12 năm
Mình cũng thích xe côn tay.😃
xe đẹp, nhưng vẫn chờ belang 150 về vn
cố lên Suzuki ơi
xlive
TÍCH CỰC
12 năm
@nguyenminh2001 Con DOHC này về VN thì mới là 1 làn sóng mạnh mẽ dc mong đợi nhiều. Tui mong sở hữu, chờ và yêu thích con xe nhỏ gọn và tốc độ này lâu rùi mong Suzuki đáp ứng sớm.
@xlive con này kiểu dáng như nova hồi trước đây mà ,nhiều người nói cưỡi em này trông như ăn cướp .động cơ cam đôi giống fx nên mau gào,khó sửa chữa canh chỉnh , ti số hành trình/đường kính piton nhỏ nên rất hao xăng bù lại nó cho vòng tua cao nên công suất rất cao nhưng cũng chính vì vòng tua cao nên động cơ mau tã.ưu điểm là con này rất khoẻ,chạy rất đã đúng chất là 1 động cơ thể thao.
ngứa miệng nhận xét vài dòng không đúng mong anh em bỏ qua.
hihihi133
TÍCH CỰC
12 năm
Chở gấu thì tuyệt nhỉ
@hihihi133 bác này chở động vật hoang dã cơ ah😁
@hihihi133 chở em của gấu hoạc cháu gái của gấu thì còn đẹp hơn nửa😁
c.bony
TÍCH CỰC
12 năm
xấu hoặm @@
kakalik
TÍCH CỰC
12 năm
@c.bony nhìn 2 cái mắt @@ vậy là biết mắt có vấn đề rùi...:">
xấu thì cứ chạy CBR cho đẹp bạn nhé...😁
@kakalik Hay, hợp ý em...chơi con CBR 600 cho nó máu. Bác nhở!!!!!!
@kakalik mình không đủ tiền chỉ dám bàn luận thôi nhưng trong mấy hãng phổ thông suzuki xe máy không có mẫu đẹp như Yamaha hay Honda ... còn những hãng khác k dám bàn luận vì toàn siêu xe rồi:D
xe côn đi thích lắm đó, bất chấp mọi địa hình 😃
@Đào Thiếu Gia Nhầm to bác ơi, đó là xe địa hình (cào cào) thôi chứ bác cứ đi đg đèo núi con này sẽ biết, nhất là những cung đg lên xuống liên tục và lầy lội thì sẽ biết thế nào là thích nhé.
@thanhchunggdtd 😁
0937515666
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ngồi trên xe này đi đường trường chắc đỡ mỏi lưng và ê mông.
nhẩm lại bài: Naked Bike! oh yeahhhhh
anhkutj
TÍCH CỰC
12 năm
"trên tay"
hehehe...tinh tế toàn lực sĩ!
hẽm biết em này xăng cộ thế nào nhỉ!
em mà cao to...cũng ráng chơi 1 em!
@HoangPigg Woa, Rollroyce Phantom mà cũng...cầm...được...trên tay. Xin bái phục! Đồng ý với ý kiến của bạn! Có thể sửa "trên tay" thành "trên yên" như "sáng kiến" của bạn Benjoy ở trên, nghe cũng có vẻ hợp đấy chứ nhỉ :D
@anhkutj có phun xăng điện tử cho em này thì chắc khoảng 45km/1lit
@hunkenbkt Bệnh nghề nghiệp mà bạn, mà nếu k dùng Trên tay k lẽ Trên mông à,😁 đùa chút thôi , nhưng thứ như smatphone hay MTB thì trên tay, còn những thứ như xe máy hay laptop nên dùng từ Trải nghiệm, Dùng thử.... vốn từ ngữ Việt phong phú mà, dùng chuẩn ,sát nghĩa mình nghĩ hay hơn 1 từ chung chung:rolleyes:
@hunkenbkt Kaka, chiếc 4 bánh còn trên tay đc thì chiếc này nhằm nhò gì;). Mấy bác đó bàn tay to vãi nhỉ😁
đẹp quá
giống xe 113 😆
thongnh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nể anh em tinhte sát đất, tay khoẻ thật, cái xe nặng vâỵ mà cũng "Trên Tay"
@thongnh Trên mông đúng hơn bác ạ😁
@thongnh "trên mông" thì mới đúng chứ
@ngnh Kinh khủng thật:p
Không hợp với giới trẻ như mình.
Mình còn trẻ lại gầy, chắc vài năm nữa đi mới hợp

Gửi từ trà đá wifi vỉa hè
Trên tay?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019