Trên tay Suzuki GZ150-A, xe côn tay dành cho những chuyến hành trình

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi El Ku, 28/8/12. Trả lời: 408, Xem: 152587.

  1. El Ku

    El Ku Người Mải Chơi

    [​IMG]
    Hồi đầu tháng, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe côn tay thứ hai của họ là GZ150-A với nhiều điểm nổi bật như động cơ mạnh mẽ, phun xăng điện tử, kiểu dáng lạ mắt và giá bán hợp lý. Hôm nay, Tinhte.vn đã có mặt tại một đại lý bán lẻ xe máy và gửi đến các bạn những hình ảnh thực tế đầu tiên về mẫu xe này. Trước đây khi xem những hình ảnh báo chí, mình cảm thấy GZ150-A không được đẹp và cân đối. Tuy nhiên, khi nhìn thực tế thì lại hoàn toàn khác, GZ150-A trông rất bắt mắt, sang trọng và có phần hơi to lớn.

    Về thiết kế, GZ150-A thuộc phân khúc Cruiser với các đặc điểm như tay lái cao, rộng, yên xe thấp và có hai hộp đựng đồ phía sau. Suzuki chỉ cung cấp duy nhất một tùy chọn màu sắc đen, tuy nhiên theo mình thì đây là một điều hợp lý bởi GZ150-A là một chiếc Cruiser nên màu đen kết hợp với các chi tiết mạ crom sẽ phù hợp hơn nhiều nếu so với các màu khác. Với kích thước 2.250mm x 900mm x 1.160mm tương ứng với chiều dài x rộng x cao, trông GZ150-A khá dài và thấp nếu so với người anh em EN150A. Chiều cao yên chỉ ở mức 710mm nên các bạn sẽ không phải lo lắng khi ngồi lên xe và hoàn toàn có thể chống chân một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Suzuki trang bị cho GZ150-A bộ vành hợp kim dạng 3 chấu kép khá lạ mắt, thế nhưng theo ý kiến riêng của mình thì kiểu vành này không được đẹp và có phần hơi điệu đà một chút. Nếu Suzuki sử dụng kiểu nan thẳng trông sẽ mạnh mẽ và nam tính hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, GZ150-A cũng không có chân chống chính nên người dùng sẽ gặp một vài khó khăn khi rửa xe hoặc tra dầu xích.

    Trọng lượng của GZ150-A cũng là một vấn đề đáng quan tâm bởi nó nặng tới 150 kg, nặng hơn 20 kg so với chiếc EN150A. Mình đã cầm tay lái, dắt thử xe và cảm thấy nó khá nặng. Nếu bạn chất đầy đồ đạc vào hai thùng đồ phía sau thì còn nặng hơn nữa và sẽ thật tồi tệ nếu phải dắt GZ150-A trên một quãng đường dài. Điều này còn phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng của xe và liệu rằng động cơ 150cc công suất 11,5 mã lực có đủ mạnh để giúp GZ150-A không bị ỳ? Vấn đề này chúng ta không thể kết luận ngay mà phải chờ vào những đánh giá chi tiết.

    Một điểm trừ lớn trên GZ150-A chính là cụm đồng hồ trung tâm khá đơn giản và thiếu sót. Nó chỉ hiển thị tốc độ, tổng số km đã đi, số km trong một hành trình, đèn báo rẽ, đèn pha và tình trạng xăng chứ không hiển thị tốc độ vòng tua máy. Ở bên dưới cụm đồng hồ này là một ô vuông nhỏ hiển thị đèn báo vị trí số với số 0 (N) là đèn xanh lá và các số từ 1 đến 5 là màu đỏ.

    [​IMG]

    Về sức mạnh, GZ150-A sử dụng động cơ gần giống với người anh em EN150A. Đó là loại xi lanh đơn, 4 kì, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mặc dù có cùng dung tích động cơ thế nhưng công suất đầu ra của GZ150-A lại yếu hơn một chút so với EN150A. Cụ thể công suất của GZ150-A là 11,5 mã lực còn của EN150A là 11,8 mã lực. Bù lại, mô-men xoắn của nó lại cao hơn khoảng gần 2 Nm.

    [​IMG]
    Xe sử dụng hệ thống côn tay và hộp số 5 cấp với cơ cấu chuyển số tương tự như những mẫu xe côn tay phổ biến hiện nay như EN150A hay Yamaha Exciter. Đó là kiểu số 1 đạp xuống và từ số 2 đến số 5 thì móc lên trên. Đặc biệt, GZ150-A còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI nhằm đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu, thời gian đánh lửa giúp động cơ mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    [​IMG]

    Không giống như chiếc EN150A sử dụng cặp lốp có kích thước khá nhỏ, GZ150-A được trang bị cặp lốp rất vừa vặn với tổng thể của xe. Cả hai lốp đều là loại không săm và có kích cỡ 90/90-18 cho bánh trước và 120/80-16 cho bánh sau. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng bánh trước của GZ150-A đã to bằng bánh sau của EN150A và người dùng sẽ không cần phải thay lốp cho nó vì như vậy là quá phù hợp rồi.

    Cuối cùng là giá bán, cửa hàng mà mình có mặt cho biết mức giá của GZ150-A là 45.500.000 đồng, đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số. Hoàn toàn đúng so với mức giá mà Suzuki Việt Nam áp dụng.

    Thông số kỹ thuật chi tiết Suzuki GZ150-A:
    • Dài x rộng x cao: 2.250mm x 900mm x 1.160mm
    • Độ cao yên: 710mm
    • Độ cao gầm: 150mm
    • Trọng lượng: 150kg
    • Động cơ: 149cc, 4 kì, 1 xi lanh, cam đơn, làm mát bằng không khí
    • Tỉ số nén: 8,9:1
    • Công suất cực đại: 8,6kW/8.000 vòng/phút (11,5 mã lực)
    • Mô-men xoắn cực đại: 11,2 Nm/6.000 vòng/phút
    • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử DCP-FI
    • Hệ thống đánh lửa: Điện tử ECU
    • Khởi động: Điện
    • Truyền động: Ly hợp tay, bánh răng 5 số
    • Giảm xóc trước: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
    • Giảm xóc sau: Gắp, lò xo cuộn giảm chấn thuỷ lực
    • Bánh và lốp: Trước 90/90-18 42P, sau 120/80-16 51P, lốp không săm
    • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
    • Dung tích bình xăng: 11,5 lít
    • Bình điện: MF 12V-8Ah
    Chú ý: Các bạn có thể xem hình lớn bằng cách click vào biểu tượng hai mũi tên chéo ở góc dưới bên trái khung hình.


  2. bblagi

    bblagi Thành viên

    Con này đi phượt Bắc Nam thì hay phải biết
    hieudieu thích nội dung này.
  3. manhmanh989

    manhmanh989 Thành viên

    Like để ủng hộ "xe nam" ngày càng phát triển tại Việt Nam!

    Gửi từ Éo Gì ộp tì mợt 2ích của Ice Man
    hanbaoquancm, son8888, sitrum2 người khác thích nội dung này.
  4. cavoiu

    cavoiu Thành viên

    cái lốp sau chắc lại phải thay như con EN150A.
    sitrum thích nội dung này.
  5. alo_tongdaiday

    alo_tongdaiday Thành viên

    nhìn khá ok , ko biết chất lượng thế nào ...
    son8888sitrum thích nội dung này.
  6. QPR

    QPR Thợ Điện

    Mình cũng thích xe côn tay.:)
    son8888sitrum thích nội dung này.
  7. git_kid

    git_kid Thành viên

    Nhìn đẹp hơn so với EN, giá vừa phải, đi tour = chiếc này thì phải biết
    son8888sitrum thích nội dung này.
  8. nguyenminh2001

    nguyenminh2001 Thành viên

    xe đẹp, nhưng vẫn chờ belang 150 về vn
    cố lên Suzuki ơi
    qimqim, son8888, xlive1 người khác thích nội dung này.
  9. hihihi133

    hihihi133 Thành viên

    Chở gấu thì tuyệt nhỉ
    sitrum thích nội dung này.
  10. c.bony

    c.bony Thành viên

    xấu hoặm @@
    sitrum thích nội dung này.
  11. Đào Thiếu Gia

    Đào Thiếu Gia Thành viên

    xe côn đi thích lắm đó, bất chấp mọi địa hình :)
    sitrum thích nội dung này.
  12. 0937515666

    0937515666 Thành viên

    Ngồi trên xe này đi đường trường chắc đỡ mỏi lưng và ê mông.
    Kanzz.Elfsitrum thích nội dung này.
  13. autotechno

    autotechno Thành viên

    nhẩm lại bài: Naked Bike! oh yeahhhhh
    fanbb781sitrum thích nội dung này.
  14. anhkutj

    anhkutj Thành viên

    "trên tay"
    hehehe...tinh tế toàn lực sĩ!
    hẽm biết em này xăng cộ thế nào nhỉ!
    em mà cao to...cũng ráng chơi 1 em!
    sitrumthongnh thích nội dung này.
  15. blackcat_760

    blackcat_760 Thành viên

    đẹp quá
    sitrum thích nội dung này.
  16. demonntl

    demonntl Thành viên

    giống xe 113 :))
    sitrum thích nội dung này.
  17. kakalik

    kakalik Thành viên

    nhìn 2 cái mắt @@ vậy là biết mắt có vấn đề rùi...:">
    xấu thì cứ chạy CBR cho đẹp bạn nhé...:D
    Kanzz.Elf, Handel, sitrum1 người khác thích nội dung này.
  18. thongnh

    thongnh Thành viên

    Nể anh em tinhte sát đất, tay khoẻ thật, cái xe nặng vâỵ mà cũng "Trên Tay"
    kimthanh2991, kasaf4, x.dung2 người khác thích nội dung này.
  19. levu136

    levu136 Thành viên

    Không hợp với giới trẻ như mình.
    sitrum thích nội dung này.
  20. hunkenbkt

    hunkenbkt Thành viên

    Ghét nhất lần nào cũng kêu ca " trên tay"
    cuongstupid, smile_nice90kkanhhungvl thích nội dung này.