tư vấn độ đơn giản cho exciter 2012

12/8/2013 18:9Phản hồi: 150
Tình hình là em đang chạy ex 2012, thỉnh thoảng về quê muốn cái xe nó phát huy nội công và nhìn ngầu 1 tí nhưng qua tìm hiểu trên mạng em vẫn đang băn khoăn không biết có nên hay k nên. em lập topic này mong các bác đừng ném gạch mà nhẹ nhàng chỉ bảo em cẩn thận. nếu bác nào đã độ như thế rồi thì cho em xin cái đánh giá luôn. em chỉ muốn độ đơn giản nhưng hiệu quả chứ không muốn đụng chạm máy móc. nếu các bác có địa chỉ cửa hàng tin cậy ngoài Hà Nội thì chỉ dùm em luôn nhé. xe của em là đang zin 100% nhé và sau đây em muốn độ đơn giản những thứ như sau:
1 : lên xích D.I.D 428HD (cái này sau khi lên có phải lên cả nhông k hay chỉ mua xích thay vào là xong)
2 : mở cổ bô 27 ly (em nghe nói sau khi mở đc nước đề nhưng mất nước hậu k biết đúng k và có nên mở k hay để zin hơn)
3 : mua IC của ex 2010 "zin tại hãng" lắp vào 2012 (em nghe nói là IC ex 2010 k hãm tua nhưng k biết đã ai lắp chưa và đi có ok không, có phải chế thêm dậy dợ gì không hay là mua về cắm vào cái là xong)
4 : đĩa lớn racingboy 300mm lắp bánh trc (có nên lắp k? khi lắp vào có như đĩa zin k hay là ăn hơn hay k bằng)
5 : các bác nào đã từng chơi mấy món đồ trên thì cho em xin cái giá tham khảo luôn nhé. thanks
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3.ic ex đời 2006 cục máy màu bạc là ko hãm tua.
4.để đẹp đi kiểng thì lên racing 300 ,còn để đi chuẩn thì đĩa zin hoặc đĩa to loại khác bao gôm cả heo xịn(tg đối mắc)
Thật ra nếu độ đơn giản ko chạm đến máy móc thì chỉ cần lên lốp chuẩn để bám đường hơn,giảm sóc tốt hơn. Chứ ko cần phải độ thêm gì cho tốn kém.bản thân ex zin là dc rồi.
Bạn ở hà nội thì qua dũng trang ,hoặc q shop.

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
@sekeleton oh bác cũng dùng A840S. giống em hì.
bây giờ kiếm đâu đc IC ex zin 2006 chứ bác , mà em tưởng ex 2010 cũng k hãm tua
lốp thì em thấy lốp zin là bản to nên em thấy như thế là ỏnồi. còn giảm sóc thì em nghe nói giảm sóc độ cao hơn zin 1cm và cứng hơn. do đó khi lắp đít sẽ cao lên 3cm cái này đi bắn lắm với lại em thấp nữa nên cái vụ giảm sóc tạm thời để zin.
em là em muốn lên đĩa với xích nhất vì xích zin em đi hay phải tăng lắm nhanh dão, còn đĩa thì em thấy mọi ng lên đi rất bắt mắt nhưng k biết có như đĩa zin không?
suongquy
TÍCH CỰC
11 năm
@phạm xuân thao muốn không tăng sên nhiều thì thay nhông đĩa 15-41 đề nhanh hơn zin xíu. và sợi xích VX pro. ic thì twh là ok rồi
@suongquy thanks bác nhé. tất cả em đã up hình cho mọi ng xem. em chỉ thay nhông xích D.I.D và thay đĩa to thôi. cái vụ IC em để zin vì cũng k hay chạy nhanh lắm. chạy hơn 100km/h với em là nhanh rồi
@phạm xuân thao
Thay IC là để tăng gia tốc và cho nhẹ xe thôi mà, khi nào bác mở cổ pô thì chia sẻ tí nha, đang tính làm vụ đó
@kyoshjro90 ak cổ bô em lại để zin bác ak hì
Nói thật là chỉ lắp cái ic vào chả giải quyết dc vấn đề gì cả,bạn khỏi tốn tiền vào cái đó. Ic bạn có thể tìm mua ở các địa chỉ độ xe ở trên hoqwcj ship trong sg. Xích thì phải chịu khó bảo dưỡng, có dk lên d.i.d thì chuẩn rồi,nhông,dĩa có thể mua của mạnh quang hoặc zin cũng ok.đĩa lên thì đẹp nhưng đấy là đi kiểng,còn để đi tốc độ chỉ lên đĩa to đi ko chuẩn,tốt nhất để zin,còn nếu thật sự thích đĩa to mà vẫn muốn chuẩn an toàn thì bạn phải tham khảo thêm trên nhiều diễn đàn về độ xe ex vì mình chưa có dk lên những bộ như vậy, trước mình có đi nolx và ex 2010 đều lên racing boy 300mm nhưng cảm nhận ko bằng dc zin và hơi nguy hiểm khi đi tốc độ cao

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
@kyoshjro90 Loại ya -1306 là k&n cỡ như zin, gắn vào tiếng không khác mấy nhé, loại hình trụ mới kêu ụt ụt 😁

Sent from my C6603 using Tapatalk 4
@Seyren Windsor
Loại hình trụ xài tốt không? Nghe tiếng cũng lạ lạ :D
@kyoshjro90 Mình dùng k&n cỡ như zin nên cũng k rõ loại hình trụ chạy thế nào 😃

Sent from my C6603 using Tapatalk 4
@kyoshjro90 trụ dành cho xe lên trái, xe zin thì đi size zin, đua đòi rồi gắn vô xe chạy ko nổi
olalautc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ngồi hóng các bác. E cũg đag gà mờ mấy khoản này !
thích thử cảm giác mới thì thay thôi 😁
Exciter dễ độ đồ chơi . Mình cũng thích con này lắm.
Bạn cứ hỏi tất cả ngững người đã đi qua ẽx 2006 đời máy thái lan,chạy ic ko hãm tua và ex 2010,2011 chạy ic hãm tua xem nếu chỉ thay ic thì sự khác biệt là bao nhiêu phần trăm hay chỉ là cảm giác. bạn cứ lên biker mà hỏi.tốt nhất muốn chính xác cứ tìm ai có con ex đời đầu máy bạc xin chạy thử.

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
xitrum35
TÍCH CỰC
11 năm
Góp ý với bạn trẻ 1 chút:
1. Xích DID HD là chuẩn rồi, nếu xe chạy đã lâu thì thay luôn nhông, đĩa size 15-41. Mà thích thì thay luôn cũng dc, chỉ 200k/bộ
2. Pô zin của ex11 trở đi rất thoáng, thoáng hơn cả ex10 nên khuyên bạn đừng mở cổ. Mở cổ hay móc pô với xe zin sẽ hụp do quá thoáng, đềpa ỳ ạch nhưng hậu chạy êm chứ ko như 1 số ng vẫn nghĩ. Bạn có thể để cổ zin, ra thợ kêu ng ta bỏ trái khế trong cổ pô zin hoặc móc chừa 2, 3 vách để cổ zin, đít zin. Xe mình đã móc chừa 2 vách và hoàn toàn hài lòng😃
3. Nếu chỉ gắn IC thì ko hiệu quả. Bạn có thể để IC zin(tiết kiệm dc 1 khoản) hoẳc nếu đã gắn ic thì nên gắn thêm bugi (densi IU24, hoặc NGK CPR8EAIX-9), tăng áp (NGK, Hotwire, cool wire...), lọc gió ( KN Ya-1306, BMC) gắn đủ bộ như vậy mới fát huy hết dc hiệu quả. IC thì nên tìm loại hỗ trợ TPS( rextor hoặc twh new)
4. Thay đĩa size > zin thì phanh sẽ ăn hơn, nhạy hơn zin. Ngoài ra còn làm phuộc zin( trước) nhanh yếu. Mình đã thay RCB size 300mm nên cảm nhận như vậy

bạn có thể vô đây tham khảo, bài Plus & Play 135 mình thấy thích hợp với bạn( kéo xuống cuối page):
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/
hoặc có gì thắc mắc có thể hỏi ae trong topic😃
@xitrum35 Chuẩn.ko có gì để bàn.đặc biệt lên đĩa size to nếu đi côn tự động đầu sẽ hơi lệch sang bên đĩa khi đi 1 tay và khi phanh gấp có chiều hướng lệch lái nên đi tốc độ cao có thẻ gọi là nguy hiểm nếu phanh gấp vì cục heo và phuộc trước ko thiết kế để chạy size đĩa to như vậy

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
@xitrum35 thanks bác rất nhiều. nhưng bác cho em hỏi xíu? nếu thay xích D.I.D HD thì có phải thay nhông đĩa không? liệu nó có vừa không hay là phải mua nhông đĩa khác? xe em đi đc 1 vạn rồi
thân chào tất cả các bác. sau khi em tham khảo trên các diễn đàn và tham khảo bạn bè thì em quyết định không động chạm gì đến máy móc điện đóm nữa. cái vụ IC và cổ bô em để zin và em chỉ lên đĩa to biker 300mm và lên xích D.I.D 428 HD, và sau đây là 1 số hình ảnh của 2 món đồ em mua. do trời vừa mưa xong em chưa kịp rửa xe và sau khi lắp em up luôn nên có gì các bác thông cảm. :p 2013-08-24 09.32.19.jpg 2013-08-24 09.33.07.jpg 2013-08-24 09.33.35.jpg 2013-08-24 09.34.05.jpg 2013-08-24 09.35.37.jpg 20130824_151030.jpg 20130824_151041.jpg 20130824_151101.jpg CYMERA_20130824_153912.jpg
bác có muốn lên dàn lông bên ngoài nữa thì lên ví dụ như tay thắng, kính, dàn ốc,....một số lặt vặt khác trang trí thêm
ps: mà bác xài mỡ bò cho sên à! nghe nói mỡ bò sìn cát dễ dính hơn là nhớt, nên đi lâu ngày nó đóng thành cục dơ lắm
@lethinhtrieu1992 thanks bá nhé. em cũng đang tính dùng dầu bôi trơn thôi, tại hôm nay ra quán lắp nên họ bôi vào em k để ý. lúc nhìn ra thì họ bôi rồi, thôi mai rửa xe rồi mình lau cả thể
Mua cái lọ dầu lap yamaha cho xe ga về tra vào xích,đừng cho mỡ.nó bám bẩn kinh lắm.bao giờ rửa xe cứ xịt sạch cat xích rồi tra dầu vào là ok

Sent from my IM-A840S using Tapatalk 4
@sekeleton lọ dầu lap là dầu gì vậy bác? bác có địa chỉ chỗ bán tại hà nội không? và giá em nó đắt không?
@phạm xuân thao nhớt hộp số ấy mà bác! bác cứ vào 3s mà mua, khoảng 25k, thể tích khoảng 100- 200ml gì đó 😃
mình thấy nên mua nhớt 1l đó, mỗi lần thay nhớt khoảng 800ml, dư 200ml để tra sên (vài lần thay nhớt hả mua 1l, bthường cứ mua 0.8l thui), xài lâu lắm mới hết à,😃
@lethinhtrieu1992 em thấy ng ta bán cho em lọ nhớt 1 lit. họ bảo xe exciter nó to hơn nên phải đổ 1 lít. nhưng sao bác lại bảo đổ 800ml. em thấy trong sách hướng dẫn họ cũng nói là đổ 1 lít mà
77hangdao
ĐẠI BÀNG
11 năm
Trong 5 cái e nghĩ bác lên cái số 1 là cái xích thôi. Để zin là ngon từ thịt, ngọt từ xương rồi. Mấy cái racingboy vừa đắt mà lắp lên xe thấy nó lòe loẹt (ông anh e còn bảo trông hơi đĩ =)) ) À, bác ko nên lắp cái gác chân racingboy nha. Tư thế ngồi cực kỳ khó chịu và cậu nhỏ bị đối xử 1 cách thô bạo vì bị cắm vào yên mà ko ngóc lên được. Thằng bạn e mua 3 hôm tháo ra lắp lại gác chân zin khẩn cấp luôn =))
@77hangdao em đã lắp rồi dù sao cũng thanks bác nha. em cũng tính mãi cái vụ gác chân, tại thấy nó max quá mà lợi ích mang lại k có chỉ đc cái dáng sport thôi. em đã thay nhông xích và lắp cái đĩa biker loại xịn, em vừa lắp chiều nay và đã đăng ảnh mời bác ngó qua
77hangdao
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phạm xuân thao Quả đĩa với xích e nghĩ là ổn. Cơ mà xích vàng nên bác phải chăm chút kỹ đó nha, chứ lỡ để bị xỉn màu thì thương cho xế yêu lắm. Bác show hết sắc đẹp của e nó cho anh em tinh tế chiêm ngưỡng luôn ^ ^
@77hangdao em đang ở hà nội và hiện tại hà nội đang mưa chắc bác cũng biết, đợi mai ngày kia nắng đẹp em rửa xe sạch sẽ lúc đó mới dám show hết mình đc bác ak :p
đây là toàn bộ em nó các bác có điều gì ủng hộ và bổ sung thêm thì reply cho em nhé 20130831_103108.jpg 20130831_103122.jpg 20130831_103132.jpg
@phạm xuân thao Bác cho e hỏi chút.
Đĩa sau của bác là zin hay bác lấy đĩa trước lắp vào. E nghe nói lắp đĩa trước vào sau nó hơi nguy hiểm ý. Đi nhanh mà gặp sự cố phanh gấp là đo ván ngay à
@L3t4an45on xe mua là đã có phanh đĩa sau nhé bạn :p
@phạm xuân thao bac cho em hoi lop chuoc la 90/80 hay 80/80 vay va doi lop bac mua o cho nao ha noi vav
@buivanduc 90/80 bạn nhé. Mình mua lâu rồi nên cũng k nhớ nữa. Nhưng bạn nên lắp 80/90 nhé. Mình lắp vào xe nhìn cân và đẹp hơn nhưng nó hơi chạm dè con 1 tí. Chỉ 1 tí thôi. Hì


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
cái đầu với cái mặt nạ vàng bác sơn or dán vậy. Chơi dàn lông ít thôi, để tiền mà lên nội công
@huydinhbd cái đầu với mặt lạ em mua của ex 2011 lắp vào mà...cũng mấy lần em lăn tăn lên nội công nhưng lại sợ mất zin phải đụng chạm máy móc điện đóm và ai cũng khuyên em nên để zin tốt hơn...với lại em thỉnh thoảng mới chạy về quê thôi chứ không hay đua xe...:p
olalautc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bác chỉ e cách depart tăng tốc nhanh nhất ! :|
chơi đĩa 260 đẹp hơn đĩa 300 đó bác
nên làm thêm phuộc trước nữa. phuộc trước EX 2011 khá yếu. Gắn cùm phuộc Malaysia cho chắc thêm
À. Các bác cho e hỏi luôn, e muốn độ lốp thì size nào hợp lý nhất mà k mổ xẻ j đến xe chỉ thay lốp thôi a
Picture55 008.jpg Picture55 009.jpg
lốp sau 110/80 lốp trước 90/80 chuẩn luôn nhé. tặng bạn 2 tấm hình mình mới thay lốp
@phạm xuân thao dựng chống ngang có bị nghiêng xe nhiều hơn lốp zin ko bác
@Gym Đào Ko 😁
@cuOj_lEn_mAy cho em tấm hình chụp từ đằng trước tới dc ko ạ :D
@Gym Đào 10998243_1557340101207287_7973711913604880830_n.jpg 10998243_1557340101207287_7973711913604880830_n.jpg
Con xanh ngọc đó
Con xanh trắng cạnh con đen xám cũng lên lốp rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019