Viettel tự động đăng ký nhạc chờ cho KH?

duongngocmanh
19/7/2014 10:34Phản hồi: 72
Chuyện là hôm nay mình bỗng dưng nhận được tin nhắn từ đầu số 1221 thông báo mình đã đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ và thêm 1 số thông tin hướng dẫn, gọi thử đã có bản nhạc chờ mặc định. Mình ngạc nhiên vì đã hủy DV nhạc chờ 3 năm nay rồi. Điện thoại thì bỏ trong cặp cả ngày vì hôm nay mưa bão không đi đâu, cũng không dùng điện thoại và chắc chắn không một ai khác chạm vào điện thoại của mình. Bực mình gọi lên tổng đài thì em tổng đài trả lời với giọng vô cùng hân hoan rằng thì là "Anh là người vô cùng may mắn vì đã được việt teo khuyến mại miễn phí đăng ký nhạc chờ". Nhưng khi mình hỏi được bao lâu thì em í nói khuyến mại trong tháng này (hôm nay là ngày 19).
Vậy tóm lại, mánh của viettel là lặng lẽ đăng ký nhạc chờ cho hàng loạt khách hàng. Sẽ có những khách hàng như mình và viettel bể mánh, có những KH thấy có nhu cầu sử dụng và tiếp tục sử dụng, nhưng sẽ có một bộ phận không nhỏ những người không có nhu cầu nhưng không biết cách hủy (bố mẹ mình không bao giờ đọc tin nhắn, không bao giờ gửi tin nhắn và thậm chí có nhiều người còn không biết có tồn tại cái gọi là tổng đài CSKH của viettel). DV nhạc chờ là dịch vụ giá trị gia tăng, theo nguyên tắc thì chỉ có chính KH mới có quyền đăng ký, viettel tự động đăng ký mà không quan tâm đến nhu cầu của KH liệu có thể xem như hành vi lừa KH?

Với mỗi triệu thuê bao bị viettel tự động đăng ký thì ít nhất cũng được 200.000-300.000 thuê bao tiếp tục sử dụng (có nhu cầu và không nhu cầu). Mỗi tháng viettel thu về thêm 9000vnd trên 1 thuê bao, hẳn chẳng phải là một số tiền nhỏ sau một năm và sau năm bảy lần tự đăng ký như vậy. Kiếm tiền ở cái xứ sở hạnh phúc này dễ quá vậy sao?
Chưa hết băn khoăn với vấn đề trừ cước, trừ dung lượng của viettel thì giờ mấy bác bộ đội lại "làm tiền" của KH một cách lộ liễu thế này? Viettel định ra "biển lớn" với kiểu cách và tư duy kinh doanh như thế? Chắc không khó hiểu khi viettel chỉ tìm đến các nước có dân trí thấp như Lào, Campuchia hay châu Phi.
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tutula2
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhưng không tẩy chay nó đc
40.png
Thì cũng như xăng, điện, nước thôi mà...
bữa trước mình bị trừ khống mấy tháng Mobile Internet mà không biết. Đến lúc check trên web mới biết là có đăng ký dịch vụ ấy (cho dù không biết nó là dịch vụ gì)
Mình đọc bài bác chủ đoạn trên khá đồng ý nhưng đoạn "Chưa hết băn khoăn với vấn đề trừ cước, trừ dung lượng của viettel thì giờ mấy bác bộ đội lại "làm tiền" của KH một cách lộ liễu thế này? Viettel định ra biển lớn với kiểu cách và tư duy kinh doanh như thế? Chắc không khó hiểu khi viettel chỉ tìm đến các nước có dân trí thấp như Lào, Campuchia hay châu Phi." thì thấy bác võ đoán quá.
Bác nghĩ rằng ở đấy dân trí sẽ thấp hơn nước mình chăng?
tung83le
TÍCH CỰC
10 năm
@winart Có thể dân trí of họ ko thấp như mình, nhưng có thể các nc này chưa phát triển các dịch vụ viễn thông nên chưa tiếp cận dc nhiều. Ngu ngu ngơ ngơ dễ lừa

Sent from my GT-I9152 using Tinhte.vn mobile app
@winart Bực quá thì nói thế thôi bác ạ :mad:
@tung83le Ui giời. Sang đấy lừa không dễ đâu bác. Bác thử sang Lào với Cam mà xem.
Cá nhân em nghĩ thì khuyến mại như này cũng không hợp lý thật,
hoàn cành xô và đẩy thôi mà bác ;)
Có bác nào bị như mình không? Hôm nay vợ mình lại được "khuyến mại" tiếp, chán không muốn gọi tổng đài hủy mà tự hủy luôn cho rồi. Trong tin nhắn không hề có thông báo là được khuyến mại, cũng không hề thông báo giá tiền và hôm nay là ngày 23.
Trước đây, viettel đã trên dưới chục lần spam dụ dỗ đk nhạc chờ nhưng có lẽ mình không đăng ký nên viettel "giúp" mình luôn. Haiz. Mấy bà bán hàng cho sinh viên ở chợ chửi cũng không dám làm ăn hồ đồ như viettel
@duongngocmanh Khi đăng ký dịch vụ thì Viettel có gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng biết mà bạn. Nếu không có nhu cầu dùng thì bạn hủy đi bạn ạ.
@Viettel2929 - Tin nhắn không rõ ràng, không giá tiền.
- Khách hàng biết thì mất thời gian hủy, còn KH không biết hủy và không để ý thì mất tiền oan.
- Làm sai nguyên tắc khi tự ý đăng ký dv GTGT cho KH.
(Trước đây,cái nguyên tắc trên là bất dịch. Nhân viên của viettel ko bao giờ tự đk các DV GTGT cho KH kể cả KH yêu cầu. Nhưng có lẽ bây giờ kinh tế khó khăn nên nhiều cty lớn cũng đành nhắm mắt làm liều.)
Dịch vụ sử dụng nhạc chờ này nếu bạn không đăng ký tham gia thì dịch vụ sẽ tự hủy bạn nhé, do vậy bạn không muốn sử dụng thì cũng không lo bị mất cước phí đâu ạ.
@Viettel2929 Sao lại không đăng ký tham gia??Viettel đã tự động 'làm giúp' mình cái việc đó rồi. Dv nhạc chờ là dv tự động gia hạn nên sang những tháng sau sẽ tự động trừ tiền. Và chỉ hủy khi bạn yêu cầu, không có chuyện tự hủy đâu bạn ạ.
@duongngocmanh Dịch vụ này nếu không có tác động tải nhạctrong thời gian dùng thử, Viettel sẽ nhắn tin mời khách hàng tham khuyến mại giảm cước thuê bao còn 5.000đ/tháng trong 3 tháng tiếp theo từ ngày 01/09/2014. Nếu thuê bao không nhắn tin đăng ký tham gia KM Viettel sẽ hủy dịch vụ vào ngày 29/08/2014 bạn nhé. Để kiểm tra cụ thể thì bạn cho mình số thuê bao bạn phản ánh để mình kiểm tra cho nhé.
@Viettel2929 Mình không hề nhận được thông tin nào như trên. Tin nhắn chỉ thông báo đã đk thành công, cách tải nhạc...cách huỷ...ngoài ra không còn bất kỳ thông tin nào khác. Khi mình gọi tổng đài, điện thoại viên cũng không cung cấp thông tin như của bạn. Chỉ đơn giản là tháng này KM, từ tháng sau trừ tiền.
Nếu thực sự có thông tin như bạn nói, viettel cần chi tiết hơn trong tin nhắn (giống như những tin nhắn viettel vẫn spam hằng ngày quảng cáo bán điện thoại, máy tính, dv tải phim, tải nhạc,...) thay vì lặng lẽ đk gây hiểu lầm và mất thời gian của những KH không muốn sử dụng DV đó.
@duongngocmanh Trước khi hết hạn khuyến mại Viettel sẽ nhắn tin để thông báo bạn nhé.
Cũng đc những lời như bạn ở trên nói "chúc mừng anh là KH may mắn trong tháng này..." Mà tháng này còn 5 ngày nữa là hết tháng (bó tay).
Còn nữa. Bực mình nhất là đi lừa đảo người dùng, nói là "bạn bị nhỡ một cuộc gọi ngày hôm qua hãy đăng ký dịch vụ MCA để..."
Không chỉ mình mà còn bố, chị mình cũng bị dính nhạc chờ, và nhận được các tin nhắn nội dung như vậy.
Mình vừa gọi điện nói cho bọn tổng đài 1 trận. Làm ăn chả ra sao cả
@mauduyhung Nói chung là nhập nhèm. Đó là chưa nói đến việc tính cước trả sau của vt, đến nỗi được KM hời mà ngay cả nhiều nhân viên viettel cũng chả dám dùng.
Các bạn đọc kỹ nội dung tin nhắn từ nhà mạng, khi kích hoạt dịch vụ để KH dùng thử, nhà mạng đã thông báo đến KH, đối với dịch vụ MCA khi hết KM hệ thống sẽ tự hủy dịch vụ cho KH. Những ý kiến phản hồi mình xin phép sẽ chuyển phòng ban chính sách xem xét
hgcoach04
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mạng Vị tèo làm ăn chộp giật lắm, tính tiền cước và data như ăn cuớp của KH ý
@hgcoach04 Viettel luôn tiền đúng với quy định và cước truy cập data trừ đúng khi khách hàng đang sử dụng gói cước.
hgcoach04
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Viettel2929 Bạn làm cho Viẹt tèo thì đương nhiên bảo vệ rồi, mình cũng không muốn đôi co cứ để KH tự đánh giá và nhận xét
mình cũng bị như bạn, tự đăng ký mca và imuzic , bị trừ tiền đàng hoàg trong khi mình ko đăng ký. rất bức xúc, thấy tài khoản mình nhiều xiền nó cứ trừ làm như mình ko biết.
Tháng trước cũng được đăng ký cái imuzik, cuối tháng nó nhắn tin báo mà, hủy cái là xong.
"Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" :adore:
@blacktink2 Không hề có hướng dẫn nào để mà đọc bạn ạ, Cho đến hôm qua mình lại được đk lại cái TB đã hủy 1 lần nhưng không biết có phải bác viettel2929 tác động hay không mà lần này thì có thông báo KM và báo giá.
@duongngocmanh Cái từ thông báo để trong ngoặc kép mà 😁, nói chung là vẫn thấy được tự động đăng ký miễn phí cái imuzic, để mặc kệ nó đấy cuối tháng nó vẫn tự hủy mà.
Mà cũng nhờ bác viettel2929 xem thử xem thế nào mà một ngày mình nhận 2 hoăc 3 tin nhắn spam mua bán sim. Nhưng lạ là tất cả các số spam đều là số viettel 016xx. Không bao giờ có số mobi, vina hay mạng khác. Có phải số nào thì spam mạng đó để giảm cước tin nhắn hay không (các bác dùng vina mobile xem giúp)? Hay chỉ viettel vì lợi trước mắt mà tiếp tay cho spam?
Mẹ kiếp, nay mình cũng bất ngờ phát hiện ra mình cũng đc nhận cái "khuyến mại" này. Lên search thì ra đc chủ đề này, bực mình nó quá, gọi CSKH nói cho 1 hồi xong bắt nó hủy ngay trên hệ thống cho mình. Ức chế cái mạng vịt teo này quá rồi, chỉ là vì công việc mà ko đổi mạng khác đc. Cáu quá.
faithhw
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trong một buổi sáng đẹp trời em gọi 19008198 để kiểm tra các dịch vụ gia tăng hộ ông già. Và kết cục là phát hiện ra cả một rổ dịch vụ không biết đăng ký lúc nào từ nhạc chờ, MCA, điển hình là dịch vụ keengvip thu 7k/tuần. Tính sơ sơ cộng các dịch vụ vào có khi cũng đạt đến 50k-70k/tháng. Cực kỳ ức chế kiểu móc túi trắng trợn này. Các bác nên gọi để kiểm tra ngay ko hàng tháng lại cúng tiền không cho tụi nó.
@faithhw về cơ bản Viettel có rất nhiều chương trình khuyến mại dùng thử dịch vụ , trạng thái sử dụng đối với các dịch vụ GTGT trên thuê bao di động sẽ có từ các chương trình KM miễn phí, từ thao tác đăng ký dịch vụ của KH hoặc có thể do 1 thuê bao khác tặng dịch vụ có thời hạn..., để kiểm tra chi tiết bạn có thể cho mình xin thông tin mình hỗ trợ nhé
@faithhw về cơ bản Viettel có rất nhiều chương trình khuyến mại dùng thử dịch vụ , trạng thái sử dụng đối với các dịch vụ GTGT trên thuê bao di động sẽ có từ các chương trình KM miễn phí, từ thao tác đăng ký dịch vụ của KH hoặc có thể do 1 thuê bao khác tặng dịch vụ có thời hạn..., để kiểm tra chi tiết bạn có thể cho mình xin thông tin mình hỗ trợ nhé
@faithhw về cơ bản Viettel có rất nhiều chương trình khuyến mại dùng thử dịch vụ , trạng thái sử dụng đối với các dịch vụ GTGT trên thuê bao di động sẽ có từ các chương trình KM miễn phí, từ thao tác đăng ký dịch vụ của KH hoặc có thể do 1 thuê bao khác tặng dịch vụ có thời hạn..., để kiểm tra chi tiết bạn có thể cho mình xin thông tin mình hỗ trợ nhé
faithhw
ĐẠI BÀNG
10 năm
Uy tín đã mất một lần thì khó lấy lại lắm 😃. Mình đã check với cả tổng đài các dịch vụ sử dụng + phí thường niên mà mình phải trả. Có tháng ông già mình theo dõi ko gọi, k ntin, mà vẫn bị trừ đều 😃. Mà k phải riêng mình bị hehe.
heobubi
TÍCH CỰC
10 năm
Em đang dùng vịt teo đây, hôm trước em gọi lên tổng đài cũng vì vụ này. Tính em cẩn thận nên hỏi em ý luôn là hết 1 tháng có tự hủy không? em ý cứ vòng vo cú mèo, nào thì đăng ký chỉ 5k bala bala... bực quá em bảo trả lời vào câu hỏi chính đê. Rốt cuộc em ý nói (giọng rất buồn) SẼ TỰ ĐỘNG GIA HẠN. Ối rồi oii... mình bảo cắt ngay cái đó cho nhờ, và từ h trở đi không cần nhận bất cứ cái khuyến mại nào kiểu đó. Bực nhất là tự nhiên mất tiền, mất thời gian gọi tổng đài... đấy là em chứ các cụ nhà em chắc không biết vụ tự đăng ký và không tự hủy. E nói điêu ra đường xe đâm chết á.
@heobubi Để có cơ sở kiểm tra bạn cho mình xin số thuê bao để hỗ trợ bạn.
heobubi
TÍCH CỰC
10 năm
@Viettel2929 Inbox riêng mình nhắn số, đây là diễn đàn chung
mobi cũng thế, toàn gửi mấy cái tùm lum chẳng biết đâu mà lần, nói chung các ông khuyến mại tôi không cần biết, hết khuyến mại phải hủy cho tôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019