Wave S 110 vẫn có khả năng 80km/L

18/8/2013 5:57Phản hồi: 81
Wave S 110 vẫn có khả năng 80km/L
Thấy ae dđ xôn xao hiện nay việc Viva fi quá tiết kiệm xăng , đổ xô nhau mua xe mới hay có bác có ý định đổi xe cũ mua viva chẳng hạn...chỉ vì tiết kiệm xăng.
T lập topic này để chia sẻ 1 ít kinh nghiệm hai lúa của mình (vì t ở AG) rằng 1 chiếc wave s 110 mẩu 2012 của t hoàn toàn có khả năng chạy 1L xăng 78km/L đường trường và 65-70km/L đường Tp ...Có thể có bác nói như vậy sẽ mau tả máy, máy nóng...Nhưng xe t làm và chạy hơn 1 năm và đã làm cho 1 số bbe chạy vẫn ngon.

Cách làm của t như sau ( ae xem và nhận xét nhé).
- Xe hãng zin mua về chạy đường trường thông thường đc 55-60Km/l đường trường và 45-50km/L tp.
Sau nhiều ngày thử nghiên cứu và chọc phá cái bxc t làm cho xe chạy đc gần 80km/l như sau
Mượn tạm hình bên biker:

B1: Đầu tiên t tháo 2 ốc nhỏ chỗ nhô ra( hình cái nón bên trái đấy) , bên trong sẽ có 1 lò xo , 1 màng da bơm .Cũng chẵng biết cục này là cục gì và để làm j nhưng t thấy nó có 1 lỗ nhỏ (trên cái miếng hình nón tháo ra nhé) , cả cây kim cũng xuyên qua k dc.t dùng 1 mũi khoan cực nhỏ khoan lỗ này đến kích thước kim xuyê qua là đc.Sqau đó gắn lại.
B2: Vặn ốc xăng vào hết cỡ.
Tháo hoàn toàn ốc gió ra, bên trong vít ốc gió sẽ có 2 lông đền cao su ( phía trên và dưới), t tháo bỏ lông đền cao su phía dưới ra bỏ.Sau đó nổ máy(lúc này kéo le gió nhé, vì tháo ốc gió ra xe đang thiều xăng ).máy nổ gắn ốc gió vào , đóng e gió lại, bắt đầu chỉnh đến khi máy "rống" lên cao nhất .sau đó chỉnh ốc xăng lại vị trí cho galanty nhỏ , vừa là xong.

Thế là các bạn có thể đem xe ra test ngay mức tiêu hao có khác không.
cách test đơn giản và chính xác như bên sũuky làm ấy.các bạn dựng chân giữa lên , ghé cây xăng đổ đầy bình.Sau đó chạy đến khi nào cũng đc (nữa bình hay 2/3 hay sắp cạn cũng đc)sau đó ghé cây xăng cũng dựng chân giữa lên kêu đổ đầy bình.Lượng xăng bù thêm đầy bình sẽ là lượng tiêu thụ các bạn đi đc hoàn toàn chính xác.
Hiện t đổ 65.000đ A92 giá 24500đ/l đi được chính xác là 200km thì t ghé vào cây xăng và đầy bình thì tốn 70.000đ , chính xác là 68.000đ nhưng thằng bơm cố làm tròn làm tràn xăng 1 tí ra ngoài cho tròn 70k.

Máy chạy theo cảm nhận của t vẫn bình thường và bugi lâu ngày tháo ra là đỏ gạch , có khi là đen luôn chứ chưa bao h màu trắng nên t nghĩ sẽ không xãy ra chuyện ép xe chạy thiếu xăng .
AE tinh te là dân pro , t chỉ chia sẻ kinh nghiệm của mình và ae cứ nhận xét cách làm của 2 lúa tui có hợp lý hay ảnh hưởng gì máy móc kg vì t chạy 1 năm nay máy ,móc vẫn bthuong .
Mong nhận tất cả phản hồi từ ae nhận xét!
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hehe thế nào củng bị dư xăng,bugi chết bất đắc kì tử
anh em vô làm thử đê...bình xăng con chắc cũng rẻ mà....hihihi...ai làm rùi review nhé.....em làm cho toàn bộ xe ở nhà lun...😃
leminhkha
TÍCH CỰC
11 năm
wave mà làm như ex vậy bác, wave 110 bảo đảm bác chạy đường trường cũng 70km/l, thành phố cũng 60km/l
@leminhkha 70km/l thì t đâu chọc phá làm gì bác ơi...Cũng như mấy bác trên nói khoảng 2 vạn là xe nó hao xăng như tay ga vậy, có lúc xe t chạy chỉ 40km/L....Đã đem xe ra head nhiều lần căn chỉnh nhưng họ làm cũng như không ,hao xăng y chang.
Sau này tháo bình xăng ra thì t phát hiện khi chạy xe thời gian dài ,lỗ nhỏ trên hình nón mà t đề cập nó bị ngẽn cái lỗ đó.(vì nó quá nhỏ, chỉ cần 1 hạt bụi là bít lại liền) do đó t chơi liều khoan rộng nó ra thì quả thực khá hơn rất nhiều.Về lâu về dài thì chưa biết t làm vậy ảnh hưởng gì nhưng hiện tại 1 năm đi thì tiết kiệm cả khối tiền .Với lại chiếc wave chỉ 16tr , mỗi ngày đi 40-50km thì 1 năm đã gần 10tr tiền xăng.
@nguyễn văn rinh nhưng đi xe còn bốc ko bác, tiết kiệm nhiều ko ạ, chỉ khoan 1 lỗ nhỏ và lắp lại là oke hả bác. @@. e cứ ghê ghê sao ý, xe e mới mua nên cũng nâng niu, sợ quá tay làm hỏng thì chít
leminhkha
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyễn văn rinh xe wave alpha của mình đi đc >80k rồi mà xăng vẫn cứ tầm 65-70 km/l nhé, có cảm giác như càng chạy càng lợi xăng
có khối mà đc 70km/l, xe này cứ chạy tầm 2 vạn là biết cục máy nó xuống như thế nào, chất lượng và khung sườn xe lúc đó bắt đầu có nhiều vấn đề, nếu xe bác chạy trên 2 vạn bác mở hết dàn nhựa xe xem bên trong khung suờn nó ntn nhé. HD bây giờ chán bỏ mẹ
nguyen68
TÍCH CỰC
11 năm
@minhthanh_kd01 Chuẩn. Cứ chạy khoảng 2 vạn còn 45km/l hết!

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
e đi bình thường khoảng 1,8l trên 100 km. nhưng vẫn muốn tiết kiệm hơn, nhưng động đến phần cứng của xe, e thấy hơi ghê, hỏng thì toi
xe rs110 đkí 2009, chạy 27k, vẫn giữ 30k=75km, bugi đỏ gạch hơi cam. xe chạy vẫn bt, ép khá khá thì lên 100kmh, mới vệ sinh bxc 1 lần, nồi tuột, cam cò kêu như gõ đạn...thế chạy được ko nhỉ
Tính ra làm lại nồi, xoáy suppap, canh cam cò, đóng lòng xilanh cós1, thay piston khác...😁 ( Tính thế thôi chứ chưa có tiền làm, ae nào biết giá cho mình hỏi đi ), dòng wave 110 này ít ng làm wá
@theking1012 xe bạn làm lại supap, cam, nồi thôi, mới 27k đừng làm lại lòng, ko ngon và mau đi hơn nguyên xi của nó, wave @ mình 77k rồi vẫn ko làm lại lòng, khi nào mòn bạc ra khói thì mới nên làm
anhgiai90
TÍCH CỰC
11 năm
vào đây đọc mấy bố dìm hàng honda chối vãi. Xe mình honda wave S đời đầu mua hồi 2k9 giờ đi hơn 6 vạn mà vẫn trên 50km/l hồi đầu cũng tầm đó lấy đâu ra cái chuyện đi sau 2 vạn là xăng đi như xe ga. Trừ mấy bố đi xe như phá đi kiểu vít nhả vít nhả thì có xe mới đi 2km chắc đúng là tốn như xe ga thật
@anhgiai90 Wave s đời đầu là 100cc nhé..Động cơ và đặc biệt là chế hòa khí khác nhau.
Còn t đang nói wave s 110 ..
Thật tình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho ae biết mà gặp những người như bác thì riết nản cũng k thèm chia sẻ làm gì.
anhgiai90
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyễn văn rinh 2k9 thì móc đâu ra weve s 100 nữa. Cái mình đang đi là cái này [​IMG]

Chứ ko phải là cái này như bạn nói
@anhgiai90 2 con đều thua xa 100s
@anhgiai90 Ware s 100 đời 2007
@nhuankhom Uwwave 100s máy của Thái mà bạn kaka
ko biết gì về xe, chưa thử :v
hamyty
CAO CẤP
11 năm
thằng em rể mới mua chiếc wave s110, chạy mới được 16k mà máy xuống dã man, chạy trên 60 là rung và giật kinh hoàng, xăng cũng chỉ được 55km/l ,được 10k km đầu thì chạy còn êm tí, chạy càng ngày càng chán ,honda giờ chất lượng cùi thôi rồi 😔
Thế này phải xem lại vụ Viva Fi test xăng lên đến > 100km vừa rồi. Chả tin được mấy cái chiêu Pr của các hãng xe nữa. 😁
T đã có dịp hội kiến với các KTV Head honda về tác dụng của quả "hình nón" đề cập ở trên thì đc cho biết đó là béc điều khiển chân không có tác dụng tự động điều khiển lượng xăng ít hao khi ở chế độ galanty -> 1/4 ga.
Và t cũng có trình bày với các a KTV ở Head về cách khoét rộng lỗ thông hơi thì các a thấy "lạ" vì chưa thấy ai làm bao giờ nhưng cũng cho hay nếu khoét rộng đồng nghĩa với lượng khí vào nhiều tương quan se4 xãy ra xăng xuống chậm lại ở tốc độ galanty -> 1/4 hoặc 40km/h trở lại.
Các chế hòa khí 110 sau này kim xăng ở chế độ tự động ( tức k có nấc kim xăng) như đời cũ nên các bạn k nên mắc công như t tháo hết dàn nhựa ra hạ kim xăng để rồi phát hiện e nó k có nấc để mà hạ.
Hiện tại đang cực kỳ hài lòng với 80k xăng A95 tươngđương 3,2L t có thể dễ dàng đi đc 220km .tương đương 70km/L cho địa hình hỗn hợp hằng ngày đi làm 40km đường trường và 10km Tp đông đúc .

T rất ái ngại cho kinh tế VN đang đi lên nhưng người tiêu dùng Vn lại cứ chuộng hàng ngoại(tức linh kiện ngoại nhập) hơn là gần 90% linh kiện nội địa hóa do VN sx.
Tại sao cùng là con người, mà chúng ta lại là người VN lại k ủng hộ hàng VN mà cứ chạy theo thằng Thái Lan,Indonesia...
2k8 mình cũng có làm con alpha. hic đường xa chán chết đi được, lên 70 là máy gào. Nói chung tốc độ duy trì ổn định ở mức 50-60 thì máy êm. Không thích hợp đường dài nhất là đường dài mà đi 2.
Nhưng dù sao wave cũng phù hợp với tốc độ của CSGT qui định :p
Đi Su thì phải 70-80 nó mới trường và lướt, êm ái ở tốc độ đó thì bị bắn liên tục cũng khổ.😔
@sfd125_2004 Xe t k có chuyện đó đâu nhé.Bugi đỏ gạch .
Xài nhớt vítra 300
Xe đạt max 85km chở 2. T mới đi tour phượt = con wave này từ An Giang - Cà Mau khoảng 160km, Đoạn từ TP cà Mau đi Năm căn ít CSGT nên toàn chạy 80km./h máy rất bốc mà k gào hú j hết..K nên xài nhớt hãng mà xài Vistra kết hợp thay lọc gió thường xuyên 5000km/lần .
@nguyễn văn rinh Thì đó, chở 2 là nó đuối, bác nói max 85 là đúng rồi, ngày xưa mình nhồi mãi từ 80 mà lên 100 đi 2 phải mất cả cây số mà sổ dốc Dầu Giây nữa mới lên nổi 100 đấy, mà nó gào kinh khủng, xe mình lúc đó cũng còn mới 10.000km
Còn nói bốc và gào hú thì ở đây mình không có cái mức chuẩn với nhau để nói thế nào mới đạt cái gọi là bốc, thế nào thì coi là gào. Nhưng mình thấy Su lên 80 là tốc độ duy trì, có thể chạy ổn định liên tục cả mấy chục km được, còn chiếc wave mà lên 80 thì 2phút thôi là sót ruột rồi.
mà quên là xe bac wave S 110, xe mình ngay xua wave alpha có 100 ah.
Cũng có thể do mình đi con Shogun tới 125 miết quen nên khi nhồi con wave 100 thấy nó đuối thiệt.
@sfd125_2004 làm lại xuppap, cam, nồi, xúc bxc, thay mút lọc gió, kiểm tra bugi còn ngon thì xài ko thì mua cái mới, wave alpha mình mua 2004, đi 77.000km, chỉ làm lại nồi, lòng chưa bung lần nào, trên 60km/l xăng, chạy hết ga thì 90km/h thôi
hien80
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình đang đi rsx 2009 chắc máy thì cũng như con 110 nầy thôi , xe chạy gần 50k km. Xăng thì 55km/l đường thành phố , chở 2 mạng max speed đc hơn 85 km chút , dàn nhựa vẫn còn cứng chưa rung hay kêu. Phuộc sau mới đi phục hồi vì bị chảy nhớt , cam cò kêu , đèn mờ , yên thấm nước , đặt biệt dòng 110 nầy chạy tầm cở 75km/h trở lên là thấy xe không còn vững . Ai đi dòng nầy mình khuyên nên đi nhớt xịn một chút , thay nhớt đều đừng bỏ lún chạy xe mới thấy máy nó mượt mà êm ái.
Ps: đang đợi Raider .....kkk
nguyễn văn rinh bác cho em hỏi bác khoan cái lỗ trong cái nón đấy bằng cách nào, lỗ của nó quá nhỏ , và nó lại nằm hơi nghiêng nữa , e sợ khoan lệch 1 phát thì lại thành ra 2 lỗ thì bỏ xừ
@alo.86 T sử dụng dao mổ , mài bỏ phần thừa theo hình dạng 1 chiếc mũi khoan sau đó ngoáy vào.K cần rộng lắm chủ yếu làm thoáng hơi nạp bơm vào khi tăng ga nhằm giảm tiêu hao.Bên cạnh đó việc căn chỉnh ốc gió cũng ảnh hưởng rất nhiều.Theo kinh nghiệm của t nên chỉnh khi xe nổ máy đc hơn 1 phút.Đừng để xe nóng quá , căn chỉnh lâu + xe dừng k tản nhiệt tốt sẽ k hiệu quả
@nguyễn văn rinh @@ chờ tin bác dài cả cổ , thế là bác sn 85 à 😃 làm gì mà đã điềm đạm sớm thế
E có tháo cái nón đó ra và thông sạch sẽ rồi chưa biết khoan nên để vậy , mới tháo tiếp cái đệm cao su dưới trong vít gió , tại cái le gió bị hỏng lâu rồi ko kéo dc nên vẫn chỉnh binh thường. Đi khoảng 1-200m mới chỉnh vít gió , điều đáng nói là tháo đệm cao su ra chưa chỉnh gì , xe yếu hẳn , hơi nổ không còn mạnh như trc nữa , đi rất đuối , chỉnh vít gió lại theo lời bác , khi xe nổ to nhất thì dừng lại chỉnh garanti cho nổ đều bình thường. Sau đó đổ xăng bớt lại 1 chai c2 vứt cop xe đổ 70k vào đi đc 1 ngày rưỡi , đi đc 81 km thì hết sạch xăng , đi nhìn xăng tụt thấy rõ nhưng kệ cứ xem đc bao nhiêu km thì chỉ đc có vậy . Còn lỗi gì chăng, vài hôm nữa rảnh e đi xúc rửa lại chế , và lọc gió rồi khoét lỗ trong cái nón kia rồi tính tiếp vậy
Picture 012.jpg ic tiet kiem xang.jpg Xe tôi ltà ZX 100 đi cũng 65000km rồi hơi giờ vẫn lên 100km/h ngon lành,xe chỉ chỉnh ốc gió theo công thức văn chặt vào hết cỡ sau đó nới ra từ từ khoảng 1,5 vòng là dừng. con ốc garangti thi nới ra đến khi máy nhẹ êm nhất thế thôi.Chỉ có điều luôn chú ý bơm xe căng lốp ko để lốp non.và thay dầu định kỳ.Tôi chỉ dùng motul thôi + thêm chai nanolub nên xe đi mát máy lắm,trong tp cũng đc 1,7lit/100km
Giờ thấy quảng cao ic này ko biết có giúp đc nhiều ko nhỉ.Anh em ai dùng cho biết cảm nhận nhé
bongxu_79 xe của bạn thì nói làm gì, đời zx đã nổi tiếng về ổn định và ăn ít xăng rồi , dòng 110 mới này có khá nhiều cái khác biệt nên nhiều lỗi của nó cũng khác luôn , máy thì xe mới công nhận bốc thật , còn đi lâu rồi thì không để đâu hết chán , như xe mình dc 45.000 thôi mà xăng thì tốn , máy thì yếu , dán côn 1 lần cũng chỉ khá hơn 1 chút , hiện tại 2,8 lít /100km nội thành , ra thợ bảo dưỡng sửa chữa cũng chán rồi , tiền vẫn mất , tật vẫn mang chả biết làm như nào nữa . Chắc bán đi mua xe mới
Còn cái ic bạn nói cái đấy có lâu rồi , nó nối giữa cái dây tăng áp và bugi của xe , bên trong cũng chả có j đặc biệt cả. Có 1 cái diot hay cái j đấy ko biét tên , nghe đồn nó có tác dụng tăng nguồn điện cho bugi đốt nhiên liệu mạnh hơn , lắp mấy cái chả thấy tác dụng , tháo vứt luôn
Confirm lại cái vụ này , lỗ chưa đục đc , nhưng tháo cái lò xo dưới của con ốc gió ra lắp vào căn chỉnh lại , pó tay đổ 70k dc 2,9 lít , đi đc đúng 80km @@ em xin thề là nói thật , hoảng vkl lại lắp vào như cũ chấp nhận đi 2,5 lít 100km vậy hix
PS: alo.86 a chỉ tháo lò xo ra căn chỉnh lại thì hao là đương nhiên nhé .Và t k biết a chỉnh thế nào nên đừng vội quy kết .Nếu cần a cứ thao tác theo t hướng dẫn sau đó coment lại t hướng dẫn canh chỉnh chuẩn.

Ở đây t nêu kinh nghiệm và k có tính chất vụ lợi riêng tư j ở đây.T chỉnh xe t va bbe tốt đều đạt trên 65km dù ở cung đường nào ( đương nhiên ở mức độ đường xá tương đối chứ k nói tình trạng kẹt xe hay ..leo dốc núi , đèo ).Tôi đây 28 tuổi đời , ở cái tuổi điềm đạm này k hơi đâu đi bóc phét như cái tuổi trẻ trâu như cậu đâu cetasbi21101996 nhé !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019