Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe hybrid và tương lai

niky
31/12/2009 19:3Phản hồi: 6
Chúng ta đã và đang nghe nhiều về sự có mặt của các dòng xe thân thiện với môi trường - hybrid, hay còn gọi là "xe lai" sử dụng pin điện song song với động cơ xăng thông thường. Vậy chúng ta biết gì về chúng? Và tại sao mọi người lại cho rằng năm bản lề cho sự phát triển các dòng xe này là năm 2010?

[boxl=300]Xe hybrid (HEV) là những loại xe kết hợp một hệ thống động cơ đốt trong thông thường (ICE) song song với một hệ thống động cơ điện, gắn kết và cung cấp năng lượng trực tiếp lên các motor tạo ra chuyển động. Hiện nay với các công nghệ phát triển cao hơn thì các động cơ điện đó được tái bổ sung năng lượng thông qua chuyển động của bánh xe và motor khi chạy xăng, chính vì vậy mà mức tiêu hao cũng như số lần phải sạc điện giảm hẳn, tính kinh tế được nâng cao.[/boxl]Sở dĩ chúng ta có thể nói năm 2010 này là năm bản lề của sự phát triển công nghệ xe xanh/ hybrid là vì một lý do chung: nhiên liệu hóa thạch ngày càng khan hiếm và đắt đỏ và ý thức bảo về môi trường của người dùng ngày càng cao. Chính vì thế mà xe điện, xe động cơ hybrid là một trong những giải pháp vừa tiết kiệm vừa đáp ứng yêu cầu đó của nhân loại. Không cần nói đâu xa, dễ thấy nhất, và cũng gần đây nhất là tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2009, một loạt các dòng xe xanh/ hybrid, thân thiện môi trường cũng được các hãng xe như Chevrolet, Toyota, Mercedes, Honda... mang ra trình diễn và hứa hẹn sẽ bán ra vào chính năm nay. Trước đây, không phải không có các dòng xe xanh như thế, tuy nhiên mãi đến khi yêu cầu về môi trường bức bách như hiện nay thì chúng mới được chú ý.

Nói thì dài dòng, để giúp các bạn hiểu hơn về các loại xe hybrid và tương lai sáng sủa rất gần của chúng, mời các bạn xem qua video dưới đây:




* Bài viết có sử dụng hình ảnh tư liệu của các bạn đồng nghiệp Ban thư ký biên tập, Đài truyền hình Việt Nam.
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ùi, em cũng quan tâm đến ô tô lắm nhưng hình như anh em tinh tế mình ít để ý đến cái này hay sao ý. À mà em xem cái clip rùi nhưng cũng chưa hiểu lắm về cái mà bác bảo là " tái bổ sung năng lượng qua chuyển động bánh xe" bác nói rõ hộ em cho thỏa mãn tò mò được không ạ? Thanks a lot.
Hix bác ơi bác thấy bài nào dài quá bác đừng trích dẫn nha. Khổ công ae load quá. Bác trả lời ở dưới là người ta hiểu bác đang trả lời trong bài đó mà . Hạn chế nhé bác 😁.
Thân
em nghĩ là khi chạy bánh xe chuyển động cũng đóng vai trò như một tubin tạo ra dòng điện và sạc lại năng lượng điện trong xe. cải thiện phần nào năng lượng điện mất đi. do đó giúp xe chạy được trong thời gian dài cũng như quãng đường xe chạy. có thể gọi là dùng điện năng tạo ra động năng rồi dùng động năng này sản sinh lại điện năng như vòng tròn khép kín phải ko ạ.
Em nói có gì sai xin anh em chỉ bảo lại ạ. ^^😕
Geist
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nó thu hồi một phần năng lượng trong quá trình phanh hãm khi đi bằng động cơ thông thường. Khi xe phanh lại thay vì dùng các má phanh như truyền thống mà nó sẽ lắp ở bánh xe các nam châm vĩnh cửu và vòng dây, khi phanh xe các vòng dây được đưa lại gần nam châm vĩnh cửu, lúc đó nó vừa tạo ra dòng điện nạp cho ắc quy của động cơ điện vừa tạo ra lực hãm ở các bánh xe giúp xe phanh lại. Theo mình hiểu thì là như thế

Nhưng cái khó của công nghệ là các cảm biến để biết khi nào điện của ắc quy hết thì chuyển sang dùng động cơ xăng, khi nạp điện đầy thì lại chuyển sang dùng động cơ điện
dâttom
TÍCH CỰC
14 năm
trên 80km/h chạy xăng .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019