@autumnman
Nhớt hãng chạy tạm thì đc chứ ko ngon bác, mình cũng chạy qua Repsol với shell, thấy cũng chỉ tàm tạm, nói chung ko ưng ý lắm. Ngặt cái chỗ mình bán ít loại quá, chỉ có Castrol với caltex chưa thử thôi.
@lolowifo
trời, tưởng đâu bác muốn xài hàng bình dân, chứ nếu muốn ngon chơi hẳn mobil, motul,... đặt ship về. Còn những dòng nhớt tầm giá 100k cũng ko hơn kém nhau là mấy. Hơn nữa có khi phải thay đến bình thứ 2 mới biết xe có hợp với nhớt đó hay ko bác ạ
Mình chạy nhớt hãng => caltex 15w40 => Caltex 10w30 (loại bán tổng hợp) => top 1 => motul 300v = > liqui
Lần lượt như trên, sau khi trải qua hết thì chỉ có chia sẻ với các bác thế này thôi. Nếu các bác đi giầy fake 100k ở chợ quen rồi thì khi đi bitis 500k sẽ thấy êm hơn, sướng hơn, lâu hỏng hơn, rồi từ bitis bác mua đôi NIKE 2000k thì bác sẽ có đủ cảm giác của bitis và thêm những cái khác như được nhiều gái để ý hơn chẳng hạn...:p
Dầu nhớt có dầu khoáng => bán tổng hợp => tổng hợp. Các cụ nói đắt sắt ra miếng không sai đâu, xem túi tiền có bao nhiêu thì đi bấy nhiêu, bóp mồm bóp miệng để mua chai 300v chạy dạo phố thì ngang với đi NIKE vào WC để tè. Mà chạy caltex đi 300km 1 ngày thì chả khác nào đi chân trên đường nhựa trưa nóng.
@autumnman
Tùy cảm nhận mỗi người, mình chỉ khuuyên nên chọn đúng với mục đính các bác cần.
Hiện tại đi loanh quanh TP mình đi caltex, lý do là mức giá trung bình 75k/L, độ bốc trung bình (mình thích là nhớt đi số 3 lên 40km/h nhẹ nhàng, nhưng số 4 lên 55 thì bắt đầu xịt, máy ò ò) , độ nóng máy trung bình(mát hơn nhớt hãng, nóng so với top 1) , khả năng sử dụng trung bình 1500km/bình
Khi đi tour thì chạy dài, cỡ tầm 1500km/3 ngày mình đổ lại liqui loại 250k, so với loại tổng hợp khác thì nó cũng trung bình từ giá cả cho tới quãng đường đi được/bình hay độ bốc, độ nóng.
Có thể do thói quen lái xe nên mình hay chọn những loại nhớt nhàng nhàng trung bình. Không thích tốc độ mà đề cao sự ổn định và an toàn.
Điểm lưu ý là các bác nên xem xét vấn đề làm giá, điển hình motul chỗ mình làm giá lên tới >400 với 300v và 150k với bản GOLD =>mình bỏ luôn. Chả việc gì phải bỏ ra nhiều tiền hơn so với những cái mình nhận được.
Thứ nữa đổ tổng hợp đi loanh quanh trong phố phải 3000-4000km mới thay cơ. Mình đi 800-900km/tháng mà để 3-4 tháng thay 1 lần thì k thích. Nên cứ cỡ 2 tháng thay 1 lần là đẹp.
Nhớt caltex công nhận đi số nhỏ mà vận tốc cao êm, m đi số 3 lên 45 số 4 lên gần 60 mà vẫn chạy ngon trên T150, còn việc sag số chưa mượt lắm có thể do nhớt mới thay.
trước em chạy con Wave dùng Caltex nhiều quen đến khi vợ mua Vision cũng mua thay cho vợ. Xe mới hỏi mua 10W-30 bác ý bảo loại đấy chạy khách hàng than phiền nên ship cho em loại 15W-40. Chính thức chán Caltex từ đây! Xe vợ em giờ 2500km mà thay Caltex lúc 2000km. Hiện tại xe chạy rất lì và cảm giác giật giật kiểu như sắp hết xăng các bác ạ. Hơn nữa tiếng máy không hề êm như khi chạy roda nhớt hãng mà ngược lại nó gầm rất to. Em cạch Caltex luôn đợt này tính chuyển qua Top1 chạy các bác thấy ổn không ạ?
@haivuong0206
Vấn đề là bạn phát biểu nó mâu thuẫn, vì nếu nhớt tay ga của Caltex không hợp với xe Vision thì bạn chỉ việc dùng loại khác là xong. Vì nếu bạn vẫn đang dùng nhớt Caltex cho Wave ổn thì đâu có lý do gì để bạn phải nói câu: "...chán Caltex từ đây. " đúng không? Câu đó nó không hợp lý và làm người khác nhìn vào có cảm giác bạn đang muốn dìm hàng chứ không phải chỉ là đang chia sẻ cảm nhận.
@Hùng Dũng 1988
Ok bác. Anh em diễn đàn chia sẻ lịch sự như bác em ghi nhận và sé rút kinh nghiệm chứ nói kiểu của cái bác gì phía trên làm em bực mình bác ạ. Cái gì mà câu nọ vập răng vào câu kia chứ? Nghe kiểu giọng khinh đời, bố người khác vậy. Thanks bác đã gíp ý.
thằng caltex này đi ỳ, có vẻ êm, nhưng tốc độ bơm nhớt chậm, được cái rẻ vs bền dầu. Đi đường dài dùng loại nhớt k cần đặc nhưng cần loại nhớt có độ nhớt k giảm nhiều khí tăng nhiệt độ!