Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple gia tăng cuộc chiến bản quyền với Samsung tại Úc

bk9sw
3/2/2012 17:36Phản hồi: 105
Apple gia tăng cuộc chiến bản quyền với Samsung tại Úc

[TAG]Apple[/TAG] mới đây đã "thêm lửa" vào [TAG]cuộc chiến bản quyền[/TAG] chống lại [TAG]Samsung[/TAG] tại Úc với việc bổ sung thêm 278 nội dung kháng nghị trong đơn khiếu nại gởi lên tòa án liên bang New South Wales, bao gồm 22 hành vi vi phạm khác nhau đối với 10 sản phẩm khác nhau. Ban đầu, Apple chỉ kiện Samsung vì chiếc máy tính bảng [TAG]Galaxy Tab 10.1[/TAG] vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng. Tuy nhiên, qua động thái mới của gã khổng lồ tại Cupertino, có thể thấy tình hình vụ việc giữa 2 bên đang ngày một leo thang mặc dù đến nay vẫn chưa có phán quyết cuối cùng từ phía tòa án.


Quyết định gia tăng nội dung khiếu nại chống lại Samsung có thể làm chậm trễ quá trình xét xử. Dẫn đầu đoàn luật sư của Samsung - Neil Young cho biết công ty cần thời gian để chuẩn bị những biện pháp đối phó với Apple và ngày xét xử có thể bị hoãn đến mùa hè hoặc trễ hơn.

Tính đến nay thì Samsung đã làm hết sức mình để giành ưu thế trong vụ kiện tụng với Apple tại Úc. Hồi tháng 11 năm ngoái, tòa án liên bang Úc đã đảo ngực phán quyết từ việc cấm bán Galaxy Tab 10.1 đến cho phép Samsung kinh doanh sản phẩm này trở lại. Công ty điện tử Hàn Quốc cũng "thừa thế xông lên", tuy nhiên, Apple hiện đang chuẩn bị phản công lại cáo buộc của Samsung khi cho rằng các sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế về kết nối 3G.

Cuộc chiến giữa Samsung và Apple về bằng sáng chế đã mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong năm 2011. Với động thái trên, thời hạn xét xử có thể kéo dài đến cuối năm 2012 và cuộc chiến sẽ tiếp tục leo thang giữa 2 đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, nhiều rắc rối khác sẽ gia tăng giữa 2 gã khổng lồ điện tử khi họ phát hành các sản phẩm mới và mỗi bên đều cho rằng bên kia vi phạm sáng chế của mình.

Mặc dù vậy, cả 2 vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ kinh doanh khi Samsung vẫn là nhà cung cấp chip bán dẫn chính đối với Apple. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa 2 bên sẽ phải chịu thêm nhiều áp lực khi cuộc chiến bản quyền vấn tiếp tục mở rộng.

Trong năm nay, các sản phẩm của Samsung và Apple sẽ trực tiếp đối đầu nhau khi cả 2 nhà sản xuất đều phát hành hàng triệu thiết bị có khả năng cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Những sản phẩm mới sẽ tiếp tục là chủ đề của cuộc chiến đang diễn ra dai dẳng giữa 2 gã khổng lồ này.

Theo: Mobiledia
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiện cáo làm gì nữa, s1 nó nhái kiểu dáng 3gs thật nhưng giờ có bán hay ai mua nữa đâu, tab nhái ipad cũng thế, kiện thì nó lách luật làm kiểu dáng khác đi rồi bán tiếp. Cứ như anh m$ lấy tiền từng cái android bán ra thế mà lại sướng.
lại thế nữa rồi. mới đầu năm.
nhưng phải nói là samsung tab 7.7 thông số và thiết kế rất tuyệt.
Hệ điều hành vẫn cũ. Hic! Điểm quadrant và browser vẫn cao hơn lõi tứ của Transformer Prime lõi tứ. Nhueng đồ họa thua. Các anh em đánh giá web thì 7.7 còn game thì TFM prime. Vậy nếu SS ra thế hệ lõi tứ màn siêu nét 11 inch ngon. Nhueng tablet android chả biết làm gì với nó. Vì chưa hấp dẫn.
hi. thế thì đầu năm nay sẽ rất đắn đo giữa Prime với tab7.7 bác hungdung nhỉ ^^
Mình thì mua lại tablet để dùng chung cả nhà và ipad 3 sẽ là lựa chọ số 1. Tab android chưa có gì đột phá để có cảm nhận người dùng tuyệt như ipad. Mà ipad 3 nâng chip nâng màm lên HD. Là cải cách lớn cho ipad. Việc sao chép copy file ....trên pad cũng đơn giản thôi mà. Không có gì phức tạp. Đặc biệt là cả lap top và pad đều nối vào wifi ở nhà thì càng đơn giàn hơn. Dù rất thích dùng smartphone SS và chưa thấy chán. Nhưng tablet thì nên là ipad 3. Cái nào ngon là chơi. Hi!
haha. công nhận là smartphone thì dùng S2 đến giờ còn ngon và đợi S3 thôi. đúng chưa chán, vì chưa thấy thua em nào bác à ^^
còn tab thì chưa dùng 1 con nào nên chả biết.
peoiumap
TÍCH CỰC
12 năm
tập trung phát triển sản phẫm giùm đi 2 ông ơi ... kiện với tụng tối ngày
Thằng app chuyên trọc gậy bánh xe! Ghét cát mặt.
nó phải giữ bản quyền của nó chứ không thì ăn cám à , mà như vậy cũng hay các hãng sẽ đua nhau phát triển được nhiều tính năng mới khác biệt , chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn ,,,,,,,,,,,,,........................
kiện đi, làm cho thị trường công nghệ nóng lên thì mới vui đc
tới lúc giảm giá thì khoái nhất kàka
Apple kiện thì ss mới có những sản phẩm tuyệt hơn, chứ cứ na ná nhạu thì quả là ko tốt cho người dùng rồi.
dmufo8469
TÍCH CỰC
12 năm
Tôi đòng ý với bác.:happy:Cứ kiện nhưng người tiêu dùng có lợi là đc rồi.
Hiện Apple đã bị tòa Úc cáo buộc vi phạm patents 3G của SS cho tất cả các sp. Tuy nhiên SS không yêu cầu cấm bán mà chờ phán quyết cuối cùng vào tháng 3. Do FRAND không được thừa nhận tại Úc nên cssc chuyên fia đánh giá là khả năng thua kiện của Apple rất cao. Nên buộc Apple phải phản pháo tại Úc.
quay đi quay lại,cũng chỉ là chiêu PR rẻ tiền của cả 2 hãng :| , xem mãi cũng nhàm . Rồi trong cái topic này ,các anh em Fan cuồng cũng sẽ lao vào cấu xé nhau hăng máu,như kiểu mình là đại diện cho Apple và Samsung ,mặc dù chả đựoc gói mỳ tôm nào!

Cãi nhau chưa xong vụ này, thì trên báo lại đăng vụ khác rồi :banghead: . tình tiết thay đổi còn nhanh hơn cả gã sở khanh trở mặt khi lừa tình :unsure:
bác này nói em thấy rất là chính xác, 2 thằng nào nhìn từ bên ngoài vào thì cắn nhau dữ dội lắm nhưng thật chất mấy cái vụ kiện cáo này giúp tên tuổi của 2 thằng này được tăng lên đáng kể, em nói thật chứ thấy samsung hay apple bị cấm đoán tùm lum này nọ nhưng thực chất là 2 ông này bắt tay thỏa thuận nhau cái gì thì có CHÚA mới biết được... OMG
prin77
CAO CẤP
12 năm
Chính xác và đồng ý...nhái thì đã rõ ành ạch ra thế rồi.Cứ thử lấy hết các hãng ra xem hãng nào giống Style apple nhất la biết thôi....Toàn vào phán như thánh.....Mọi người công nhận cũng hay khi sẵn sàng cấu xé nhau vì cái mà mình chẳng biết rõ...thấy rồi đọc riết mà nhàm.
Càng ngaày dân chúng càng tẩy chay hàng táo cho coi , chỉ ₫c cái làm ra iphone mà bay giờ hlống hách quá thể, thằng cha chim cúc bây giờ lại nối gót theo sj kiểu này sớm mụộn cũng chết ₫éo có ₫ất chôn thân ,mình là ifan nhưng cũng không thễ nào chấpnhận ₫cc chuyện này ,những ifan cuồng ₫âu vào chém nào
Thank vì Tim Cook = Chim cúc =))
prin77
CAO CẤP
12 năm
làm ra được iphone là đủ để tự hào rồi...Chẳng phải ifan nhưng cũng tự biết điều này.còn ai kia xưng ifan mà nói câu này thì mọi người cũng tự hiểu.Nói thẳng ra là nếu Google phát minh ra 1 cái tương tự iphone trước thì Google vẫn có quyền làm hách thôi.
Ô hay bác này chẳng hiểu gì cũng vào đây chém .chúng nó kiện nhau cũng vì quyền lợi của người tiêu dùng mà thôi .giả sử bác bỏ tiền ra mua 1sản phẩm ,giá tiền sản phẩm bao gồm rất nhìu thứ từ thiết kế ,công nghệ,ý tưởng...với mức giá cao nhưng 1 hãng khác sao chép nó vào sản phẩm của họ thì tất nhiên nó rẻ hơn rồi (cũng giống như tình trạng băng đĩa ở vn) nếu sự việc này xảy ra ở vn thì mọi người vẫn tươi cười (vì sinh ra trên đất vn là có đức tính cam chịu rồi) nhưng ở nc ngoài thì sẽ có chuyện đấyF
mkool9x
TÍCH CỰC
12 năm
đọc cmt của bạn thì biết bạn là" i fake " rùi 😁 mình không phải là ifan nhưng mình biết cách nói chuyện của ifan không bất lịch sự và thô tục như bạn !
Ăn nói độc mồm độc miệng thế. Người ta giàu thế mà chết ko có đất chôn thế thì bạn cũng vứt xác ngoài đường thôi.
Mấy ông SS hết ý tưởng rồi hay sao mà toàn đi nhai lại thiết kế của người khác thế - quá nhạt - kaka
Đây mới thật sự là một bình luận thiếu ý tưởng bác ạ. Kiện kiểu dáng giờ lỗi thời vì không hiệu quả.
apple vẫn không thể thiếu samsung được vì họ là đối tác gia công chíp mà! nhưng hợp tác thì vẫn hợp tác mà kiện thì cứ kiện! apple đang tỏ ra mình là mạnh cả trên thị trường và trong cuộc chiến bản quyền giữa các bên..! Ju
TimCoock nghe có vẻ còn hăng máu hơn cả SJ
beckxd
TÍCH CỰC
12 năm
"Táo" có vẻ lắm đối thủ cạnh tranh và kẻ thù quá nhỉ
teri.nk79
TÍCH CỰC
12 năm
Coi thử TC nó làm Ip5 ra sao 😆... thk SJ mà lão dj mất.
Chắc dang pr cho nhau ấy mà

Gửi từ LG-P970 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
jing
CAO CẤP
12 năm
rõ ràng là apple thực sự e ngại sự lớn mạnh của samsung
duy.bps
TÍCH CỰC
12 năm
Quánh nhau hoài nhỉ... mới đầu năm mà đã vậy rồi @@.
Apple: Here I come Sammy, today is the day you DIE....! Samsung: Could you please stop all of the sueing. This is terrible. This is MADNESS Apple: This is madness? THIS IS STEVE JOBS
chủ yếu nuối mấy nhà cầm quyền ăn cho mập thây là chính
tưởng steve jobs chết rồi tim cook sẽ có sự đổi mới nào ngờ vẫn thế . Rõ chán !
tưởng steve jobs chết rồi tim cook lên thay apple sẽ có sự đổi mới nào ngờ vẫn thế . Rõ chán !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019