Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Boundless Learning chi 8 triệu USD để phát triển sách điện tử miễn phí cho sinh viên

Duy Luân
5/4/2012 23:4Phản hồi: 17
Boundless Learning chi 8 triệu USD để phát triển sách điện tử miễn phí cho sinh viên

Trong bối cảnh học phí ngày càng tăng cao, việc phải bỏ nhiều tiền để mua giáo trình đã trở thành một gánh nặng cho học sinh, sinh viên (sách giáo trình ở nước ngoài rất đắt, lên đến hàng chục, hàng trăm USD một quyển). Cân nặng vật lí và sự chậm trễ trong việc nâng cấp nội dung trong các sách khoa học, công nghệ cũng là các vấn đề lớn. Boundless Learning, một công ty công nghệ có trụ sở tại Boston, Mỹ, dự định sẽ giải quyết các khó khăn trên bằng cách tạo ra một nền tảng học tập có lợi cho sinh viên đại học trên toàn cầu. Công ty này đã công bố khoảng tiền 8 triệu USD, được dẫn dắt bởi hãng đầu tư Venrock, để có thể thực hiện kế hoạch của mình. Cùng với một số công ty đầu tư khác, khoảng tiền này đã lên đến 9,7 triệu USD.

CEO Ariel Diaz của Boundless Learning nói rằng nền tảng mà họ phát triển sẽ cung cấp cho sinh viên đại học các sách điện tử miễn phí. Những sách này sẽ lấy thông tin từ các nguồn tin giáo dục có bản quyền mở cũng như từ các cổng thông tin công cộng của nhà nước. Ông và hai người đồng sáng lập công ty là Aaron White và Brian Balfour đã triển khai phiên bản Beta của quyển sách điện tử này hồi tháng 11/2011 và đã thu hút hàng nghìn sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau. Hiện nền tảng này cung cấp sách cho môn Sinh học, Kinh tế và Tâm lý học.

Học sinh đăng kí vào nền tảng này cần nhập thông tin về các loại lớp học mà họ đang tham gia, các chủ đề và môn học nào sẽ xuất hiện trong thời khóa biểu. Khi được hỏi về việc nền tảng này sẽ sắp xếp thông tin như thế nào để liên hệ tốt với sinh viên và độ chính xác của các nguồn thông tin là bao nhiêu thì Diaz từ chối tiết lộ. "Đó là bí mật của chúng tôi. Quá trình xử lí dữ liệu là thứ mà chúng tôi đã dành nhiều thời gian để phát triển và tối ưu hóa. Nó sẽ thay đổi nếu như chúng tôi kiếm được một cách mới để cải tiến nó. Cuối cùng, chúng tôi sẽ công bố nó với cộng đồng, và đó là lí do chúng tôi từ chối nói về nó vào lúc này".

Hai ảnh chụp màn hình về nền tảng sách điện tử mà Boundless Learning đang phát triển​
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hunterval
TÍCH CỰC
12 năm
vậy cái này giống với iBook của táo rùi nhỉ???
@hunterval Khác nhau!
Hình thức sách điện tử này do Boundless Learning biên soạn nên tập trung nhiều về sách giáo khoa, sách nghiên cứu nhiều hơn. Loại này có ích với sinh viên đang theo học các chương trình ĐH.
Còn ibooks kết hợp với ibooks author thì bạn tự soạn và có thể mang cả thế giới sách vào kho sách của mình ;))
Cũng mong một ngày nào đó ở VN thịnh hành sách GK, giáo trình điện tử hết
sao VN mình không có app nào tương tự này nhỉ
@mrdung12345678 vì VN bỏ tiền ra mua sách nó không mắc bằng bỏ tiền ra mua cái tablet! bên nước ngoài thì ngược lại!
Ocean's
ĐẠI BÀNG
12 năm
@warmboy24 ừa nhỉ, sao cứ làm ngược thế nhỉ
@warmboy24 Đó là lợi thế của nước nghèo, nếu sách nước mình đắt như bên nn (vì tiền bản quyền sách cao) thì sinh viên nước mình không đủ điều kiện để tiếp cận.
Sao mà ham thế, đúng là ở nước giàu nó có khác....haiz
like mạnh dự án này
yaen
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác nào level tiếng anh cao thì sướng lắm đây 😆
mình thấy ở vn là hay nhất. có sách nào mới là scan lên mạng rồi mọi người cùng nhau soạn thảo rồi up lên cho tất cả cùng đọc😁
@anhgiai91 Đó chỉ là những cuốn sách bình thường thôi còn những cuốn sách về nghiên cứu khoa học hay học thuật thì có đâu mà scan. Sách của mình toàn xuất bản những cuốn mà họ đã xuất bản cả chục năm.
@luuthanh38 ukm đúng là những sách bt như truyện hay tiểu thuyết. còn sách về khoa học hay giáo trình thì chụi chết thật. nhiều tài liệu về kinh tế rất hay nhưng ở vn chả có mình toàn phải nhờ bạn mua hộ từ nước ngoài về:mad:. đọc coi như vừa có kiến thức vừa luyện tiếng anh😁 1 công đôi việc
cuongnm11
TÍCH CỰC
12 năm
@anhgiai91 😔 chính vì vậy mà nghành xuất bản, văn hóa, khoa học Việt Nam lẹt đẹt, vì viết ra làm gì để bọn xuất bản, lậu sách, rồi người dùng nó luộc? Cái suy nghĩ như này rất đáng lên án.
cái nút thích bh chả muốn bấm vì chả rõ 😔
kidvn113
ĐẠI BÀNG
12 năm
ai nói nước mình không có, ở đây nè
http://alezaa.com/me/browse.php?c=A2Demo
Linhbi001
ĐẠI BÀNG
12 năm
Một dự án rất có ích cho xã hội. Ủng hộ hết mình 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019