Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung trình làng 2 máy chiếu full HD mới

Nam Air
16/4/2009 3:43Phản hồi: 15
Samsung trình làng 2 máy chiếu full HD mới
Để xây dựng một rạp chiếu tại gia, bạn không thể không trang bị cho mình một tivi độ nét cao HDTV hoặc một máy chiếu, tất nhiên máy chiếu cũng phải đạt độ phân giải HD thì mới có thể trình chiếu tốt phim HD hoặc đĩa Blueray. Bạn có thể lựa chọn một hai sản phẩm cao cấp đạt độ phân giải Full HD - 1080p trong số 8 mẫu máy chiếu mới của Samsung.



Chiếc máy chiếu mang số hiệu A800B được Samsung ưu ái khi mang trong mình những thông số ấn tượng như độ phân giải Full HD 1080p, độ tương phản 10 000:1 và độ sáng đạt 1000 ANSI lumens. Thêm vào đó, máy có 2 cổng xuất HDMI và nhiều cổng vào khác. Tuy nhiên, mức giá 10,000USD của A800B không phải dễ chịu lắm. Mẫu A900 có thông số tương tự A800B khi cùng có độ phân giải Full HD 1080p, độ tương phản ấn tượng ở mức 12 000:1, tuy nhiên A900 chỉ có 1 cổng xuất HDMI, và dĩ nhiên mức giá của A900 sẽ rẻ hơn A800B một chút.

Ngoài ra, Samsung cũng trình làng các mẫu máy mới khác gồm: dòng máy du lịch P400 có giá 700$ có cổng xuất SVGA. Mẫu L220 và L300 có giá khoản 1100$ với độ phân giải lần lượt là VGA và XGA. Samsung cũng giới thiệu 1 model cho rạp hát gia đình là A400B với độ phân giải WXGA, độ tương phản 2500:1 và độ sáng là 2000 ANSI lumens.

Nguồn: AboutProjectors
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp về hình thức lẫn chức năng,máy "ngầu" ghê!
trông pro ưa. cái này xem phim thì tuyệt.
kiểu dáng nhìn như mấy con bọ ấy nhỉ. nhưng rất đẹp
Có cái này để coi film thì khỏi phải bản, nhưng màh với cái giá 10.000 thì hơi mắc 😁
hjc hjc...10k mà mới hơi mắc thì pro ghê đó,,,
Cái này cho nó bằng anh bằng em thôi, chứ ở VN 10k$ đâu phải là con số nhỏ, họa xui kiếm cả năm chưa chắc ra nổi 😁
đẹp thì đẹp thật nhưng cái này thì đắt quá nên không dám nghĩ đến
JimmyDo
ĐẠI BÀNG
15 năm
Với chất lượng như vậy thì mức giá cũng ko cao lắm vì máy Sony bây giờ cũng đã trên dưới 1000$.
Mê Film HD lắm ! nhưng chưa có ĐK ! 😁
Trông cũng bình thường, rẻ tiền quá, thay vỏ bằng metal thì ngon hơn nhể 😁
ngocquoc87
ĐẠI BÀNG
15 năm
cái này đúng là xem phim HD thì ok but giá phải nói là ... mà dân vn xiền đâu mà xài mấy thứ này trong khi phim HD thì chưa phổ biến ...chờ vài năm nữa thui..
Chỉ biết thèm nhỏ dãi, hic... :eek:
các bác cío chút nhầm nhé,tí em kinh bác cái này của samsung em mới xem hôm nọ,rất đã

Trong bài viết này tôi sẽ trình bày những gì tôi biết để giúp mọi người có thể tự tạo một máy chiếu giá rẻ, chủ yếu là phục vụ nhu cầu những ai túi tiền không căng lắm nhưng vẫn thích có máy chiếu để xem phim màn ảnh rộng. Bạn cũng có thể tìm thấy những thông tin về cách làm này trên các trang web với từ khóa "diy projector".

Trước hết, chúng ta cần biết qua một chút về nguyên tắt hoạt đông của máy chiếu: Tín hiệu hình ảnh kỹ thuật số sẽ được đưa vào máy và giải mã rồi xuất ra hình ảnh trên một màn hình LCD nhỏ trong suốt đặt bên trong máy. Phía sau màn hình lcd này sẽ đặt một thấu kính freshnel dùng để phóng đại hình ảnh. Phía sau cùng là một bóng đèn công suất cao. Ánh sáng từ đèn sẽ xuyên qua thấu kính freshnel và lcd rồi hội tụ trên thấu kính phía trước của máy chiếu. Cuối cùng hình ảnh sẽ hiển thị trên màn chiếu.

Những thứ bạn cần có:
1. Máy chiếu phim trong (Over head projector)
2. Màn hình LCD 15in
3. Keo dán, tuavít để mở LCD, một đoạn ống nhựa vuông dùng để làm bệ đỡ màn hình (ống nhựa dùng bọc dây điện), một miếng bìa cứng.

1. Máy chiếu phim trong: Bạn có thể tìm mua loại máy chiếu này tại trang web 5giay.vn (tìm với từ khóa "projector" hoặc "máy chiếu") Giá một máy chiếu cũ hiện nay khoảng 500 đến 700 ngàn. Máy hiệu nào cũng được, cái tôi đang sử dụng là một máy chiếu hiệu 3M. Bạn làm một bệ đỡ màn hình bằng hai khúc ống nhựa vuông, dùng keo dán vào mặt tr6en của máy. Bệ đỡ này rất quan trọng, dùng để cố định màn hình trong khi chiếu.

Bên trong máy chiếu bạn có thể trông thấy đèn chiếu, gương phản xạ ánh sáng và thấu kính freshnel, bộ phận quan trọng nhất để phóng đại hình ảnh. Đèn của máy chiếu là loại đèn halogen rẻ tiền, công suất 250W.

2. Màn hình LCD 15 inche: Bạn nên mua màn hình NEC Multisync 1560V, hình của nó bên dưới. Bạn có thể mua ở trang web 5giay.vn với từ khóa "NEC 1560V" Giá màn hình khoảng 800 đến 1t. Độ phân giải màn hình là XGA(1024X768)

Tại sao phải là LCD model này mà không dùng các model khác?
Có nhiều loại LCD mà 2 bảng mạch xuất hình ảnh của nó được thiết kế ép sát màn hình theo chiều ngang và chiều dọc, dính với nhau bằng một sợi cáp (sợi cáp này từ chuyên môn gọi là FFC issue). Ánh sáng từ máy chiếu sẽ không thể xuyên qua hết toàn bộ màn hình và hình ảnh sẽ không hiển thị đầy đủ. Màn hình NEC 1560V không có FFC issue nên có thể sử dụng được.
Bên dưới là một tấm hình cho các bạn thấy FFC issue, cơn ác mộng của những người làm diy projector.

Bạn lắp màn hình vào, kéo cần máy chiếu lên và gắn cáp nối VGA để truyền tín hiệu vào màn hình. Bố trí một cây quạt thổi vào khe giữa bề mặt máy chiếu và màn hình. Bật máy lên. và tắt đèn để xem hình ảnh hiện trên tường.

Tinh chỉnh để có hình ảnh chất lượng tốt nhất:
Bạn cần bố trí khoảng cách giữa máy chiếu và tường sao cho kích thước chiều ngang của khung hình là 1.7m (tương đương với màn hình 70in). Với kích thước như vậy, chất lượng hình ảnh sẽ tốt nhất mà vẫn bảo đảm độ lớn.
Bạn xoay nút trên cần máy chiếu, thay đổi khoảng cách thấu kính hội tụ và kính freshnel để chỉnh độ nét hình ảnh. Chỉnh đến khi cảm thấy được thì dừng lại.
Bạn bật thử một bộ phim lên rồi chỉnh màu sắc và độ sáng của hình ảnh. Dùng các hỗ trợ tinh chỉnh hình ảnh kèm theo các bộ codec để chỉnh lại hình ảnh. Chú ý kéo thanh trượt brighness lên cao để tăng độ sáng, tinh chỉnh độ tương phản và màu sắc, làm như vậy sẽ tăng chất lượng hình ảnh rất nhiều.

Với giá thành khá rẻ, trong khoảng 1t5 đến 1t7, bạn có thể tạo ra một máy chiếu với độ phân giải XGA, phục vụ nhu cầu xem phim màn ảnh rộng tại nhà. Khuyết điểm của máy chiếu này là không thể xem nơi có nhiều ánh sáng. Chất lượng hình ảnh của nó đủ làm bạn hài lòng với số tiền bỏ ra. Việc thay thế bóng đèn cũng không tốn nhiều tiền của bạn.

KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ! Hãy để chúng tôi phục vụ các bạn bằng những gì tốt nhất có thể.
NHÀ PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
CTY TNHH THƯƠNG MẠI TIN HỌC ANH PHƯƠNG A.P.C.O.M
ĐỊA CHỈ: 104 NGUYỄN TRÃI, P. BẾN THÀNH, Q.1
HOTLINE:
39255816 - 0938 47 49 48 - MINH
Website:
www.thietbivanphonggiasi.com
Nếu các bạn tìm mua máy chiếu Samsung tại Việt nam, các bạn có thể tham khảo giá và xem demo máy tại công ty CP tư vấn giải pháp & chuyển giao công nghệ 3C. website : www.thegioimaychieu.com.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019