WSJ: BlackBerry đang cân nhắc đến việc tách BBM trở thành một công ty con riêng biệt

Blaze1st
27/8/2013 15:14Phản hồi: 79
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuan801
TÍCH CỰC
11 năm
Diễm xưa, ha ha
Theo mình thì đó là một chiến lược thông minh nhưng "hơi muộn" của BB. Nếu BB mà tách mảng BBM ra kinh doanh riêng và tính toán cho nó trở thành một mạng xã hội trên smartphone thì cũng rất khó cạnh tranh với FB, twitter...Được một cái lợi hơn là BBM nhanh và tức thì hơn nhiều so với các mạng xã hội hiện tại. Nhưng theo ý kiến của mình thì xét theo tâm lý người dùng khi mà họ đã quen sử dụng một "Tài khoản" có đông cộng đồng là bạn bè thì họ rất ngại thay đổi. Đó cũng là một nguyên nhân để các mạng xã hội ra sau không cạnh tranh được. Google+ là một vd. Nhưng vấn đề ở đây là họ tách ra để xây dựng một thương hiệu và tập trung hơn hay tách ra để bán đi. ??? Có bạn trên nói là dễ bị ss mua lại. Điều này theo mình cũng khó vì BBM liên quan rất nhiều đến bảo mật của BB và nắm bắt chính nguồn thông tin.
BBM thì chỉ có trên BB, mà BB thì không phải là số đông, thì mạng xã hội cái gì
@nemesistan bạn này không nghe bbm trên adr và ios à? thậm chí nếu ok có thể trên cả máy tính.
cái này có vẻ đúng hướng đấy.bbm là công ty con cứu cánh cho công ty mẹ
Cái kết buồn cho 1 hệ điều hành không thể lởm hơn được:p
@SiêuNhânChuồnChuồn Bác hiểu thế nào gọi là lởm?. Nếu đánh giá 1 heek điều hành chỉ dựa vào game hay mấy cái app nhảm thì bác chẳng hiểu gì về Black Berry cả. Một hệ diều hành tốt thông minh thì chỉ khó dùng với những người như bác thôi :v
nguyenhuyaa
ĐẠI BÀNG
11 năm
@SiêuNhânChuồnChuồn ờ. b nói phải
V2TV2T
TÍCH CỰC
11 năm
@trandatloveu Uh thì người dùng thông manh, BB số một thông minh, fan ceo thông minh! Và giờ rớt xuống đáy cũng rất thông minh
Game vs app nhảm nó cũng thành công hơn cái hdh thông minh các ông hoang tưởng rồi đấy, về ôm lấy mà tdtt tiếp đi nhé
@V2TV2T Không phải ai sài Black Berry cũng là ceo nhé.thấy hay thì dùng thôi mình chẳng rảnh mà đi vọc vạch game cho tốn time. Cái gì phù hợp thì dùng thôi Black Berry đi xuống do nhiều nguyên nhân của nó.đồng ý là androi chiếm thị phần cao là số đông là hệ điều hành mở nhiều app. Nhưng chỉ để giải trí thôi bạn ạ :v
Liệu BB có là một Palm thứ 2😔
lo cho tương lai nên cắt bìa đỏ cho con đây mà 😁
vừa rồi bán con 8900 để thêm tiền mua Xperia E mà dùng thấy khó chịu quá 2 bác ạ. thời gian nữa nếu giá 3G tăng thì quay sang dùng 9780 và BIS. dùng mấy đồ cảm ứng vừa type chậm, copy paste thì khó... Fb load thì lâu...
@Evolution X Gì chứ fb thì BB là thằng cùi nhất rồi bác ạ =.=!
@boybl1990 thế mà ở Android muốn xem thông báo thì phải đợi Load, nhưng ở BB chỉ cần vào xem ở trong mục Messenger là đc, nếu tin không quan trọng thì có thể bỏ qua đỡ mất t.g đợi Load.. hay tại máy mình bị vậy.hjx
@Evolution X Đó là do noti của app fb đc BB thiết kế trả noti về inbox nên tiện trong việc kiểm soát hơn, chứ về tính năng riêng của app fb thì còn nhiều cái ức cmn chế lắm, share và tag là 2 ví dụ điển hình nhất =.=!
ciao2me
ĐẠI BÀNG
11 năm
@boybl1990 nói về noti thì mình ức chế cái miss call noti của nó lắm, chỉ mất đi khi mình check vào từng cái, đâu phải ai miss call với mình thì mình cũng muốn gọi lại cơ chứ. mà ngay cả khi mình gọi lại nhưng không bắt đầu từ noti thì nó cũng chả chịu biến dùm... 😕
@ciao2me Thôi thì chịu khó check rồi cancel thôi bác ạ 😁 cũng có cái hay là đỡ bị sót miss call :D
nc_hien
ĐẠI BÀNG
11 năm
chiến lược có vẻ khá hay. Khi mà BBM mạnh lên thì ng dùng nhiều, và khi đó BB smartphone vẫn có thể trụ dc. Vì BBM trên BB có thể sẽ vẫn ngon hơn BBM trên các OS khác, khi đó những ng nghiện BBM sẽ way lại vs BB ;)
Em thấy có nhiều bài báo nói BB đang rao bán mà thấy hoang mang quá.
Nghĩ rồi nàng ạ. Lúc đầu Facebook tiêu tiền bằng tiền của gia đình Mark (Khoảng 100k$) sau thì đi vay sau nữa thì phát hành cổ phiếu, rồi quảng cáo thu tiền. Mình nói là chắc lâu lắm mới thu được tiền, tức là trong tương lai không gần chút nào, họ phải tiếp tục đổ tiền ra, dòng tiền tiếp tục âm và đợi chờ người dùng trả tiền để sử dụng ứng dụng của mình. Đấy là cái khó khăn.
...
p/s:Marketing vốn rất đơn giản, chỉ là mọi người làm nó phức tạp ra thôi 😁.


Giá trị thương hiệu là thứ vô hình không được hạch toán trong tài sản của công ty mà chỉ có giá trị khi mua bán, nó cũng giống như sắc đẹp, đôi khi chỉ để ...ngắm. Nhiều công ty phá sản mà cũng chẳng mài thương hiệu ra để lấy tiền được :v. Có lẽ BB hi vọng nhiều hơn ở việc cổ phiếu tăng giá nhờ việc phát triển tốt 1 ứng dụng mới hơn là kì vọng thương hiệu tăng giá
tuankt2503
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Simplemarketing Đúng là tư duy kiểu ... kế toán!
Tư duy kiểu tài chính đi bạn!
Rất nhiều kế toán đi đầu tư bị thua lỗ, phá sản.
Tư duy kiểu tư bản tài chính là cái gì cũng ra tiền, vấn đề là bạn có tìm ra cách biến nó thành tiền không mà thôi! Bằng chứng là vô số các công ty kiếm tiền trên thương hiệu đó bạn (lý thuyết tài chính cũng chỉ ra như vậy:D)
@tuankt2503 Bác nói ra những điều hiển nhiên ấy là gì :D. Ai cũng biết là một công ty hay một cá nhân khi đã có thương hiệu của mình thì có hàng trăm nghìn cách để kiếm tiền.
Ý mình là BB phát triển ứng dụng BBM còn lâu mới kiếm được tiền, bác có phản đối gì không ?
tuankt2503
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Simplemarketing "Giá trị thương hiệu là thứ vô hình không được hạch toán trong tài sản của công ty " - bác xem lại câu này đi nhé!
Bác đang xem chuẩn mực kế toán của nước nào hay của VN đấy!
RIM là công ty của Việt Nam hay của nước nào?
Còn nữa, "BB phát triển ứng dụng BBM còn lâu mới kiếm được tiền" cái đó còn tùy, mỗi công ty có đề ra những thứ người ta gọi là kế hoạch, có cái kế hoạch được gọi là ngắn hạn và có cái được gọi là dài hạn. ngắn hay dài cũng còn tùy thuộc vào suy nghĩ của từng người và kết quả của các cái gọi là kế hoạch đó là hiệu quả (ở đây gọi là TIỀN) thì tùy thuộc vào từng sản phẩm, sự chuẩn bị cũng như tài năng,... của nhà kinh doanh. Bác có phản đối gì không?
@tuankt2503 Em cóa
1. Vấn đề của BB thôi không bàn nữa, chờ thời gian vậy 😁
2. Vấn đề thương hiệu thì thế này: Theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam số 04 và Công văn số 12414 do Bộ Tài Chính ban hành 3/10/2005, thương hiệu mặc dù là tài sản vô hình được tạo ra từ nội bộ doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không được ghi nhận là tài sản vì (1) Nó không phải là nguồn lực có thể xác định được, (2) Không đánh giá được một cách đáng tin cậy và (3) Doanh nghiệp không kiểm soát được (Cái này em coppy bên kiemtoan.com)
Ngoài ra mấy năm nay khi Kinh Đô hạch toán tài sản thương hiệu vào danh mục tài sản vô hình của công ty thì bị Ernst& Young nhắc nhở là vi phạmh nguyên tắc kiểm toán. Ernst& Young là công ty kiểm toán quốc tế mà nhắc nhở thế thì em cũng suy ra là nguyên tắc chung của thế giới chắc cũng không cho hạch toán giá trị thương hiệu vào tài sản
Đại khái thế, hem tranh luận nữa. Hết ý kiến
tuankt2503
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Simplemarketing Bạn nói cũng đúng!
Nhưng đó vẫn là suy diễn của bạn.
Ở một số quốc gia theo hệ thống luật Anglo - Saxon (trên thế giới có 2 hệ thống luật pháp lớn nhé!), thương hiệu vẫn được hạch toán trên bảng Cân đối kế toán nhé nhưng ở mức độ khác nhau (và đây vẫn còn là vấn đề mà các nhà lập pháp và các nhà kinh tế tranh cãi).
Một số quốc gia thì chấp nhận cho hạch toán nội bảng nhưng một số hạch toán ngoại bảng
PS: còn vấn đề của Kinh Đô: Ernst& Young nhắc nhở Kinh Đô vì Kinh Đô làm không đúng với chuẩn mực kế toán của Việt Nam (Kinh Đô là cty của VN và Ernst& Young Việt Nam hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam nên phải tuân theo chuẩn mực của Việt Nam - điều kiện để hoạt động và được cấp giấy phép đăng ký đầu tư kinh doanh kiểm toán tại VN)
Hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019