Apple sẽ trang bị tính năng quay video slow-motion 120fps cho iPhone thế hệ mới?

Duy Luân
9/7/2013 22:35Phản hồi: 137
Apple sẽ trang bị tính năng quay video slow-motion 120fps cho iPhone thế hệ mới?
iPhone_camera_slow_motion.jpg
Ảnh minh họa

Theo trang 9to5Mac, Apple đang thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng quay video slow-motion trên chiếc iPhone của mình. Tính năng này được tiết lộ trong những dòng mã của iOS 7 Beta với tên mã "Mogul" và nó sẽ quay video với tốc độ lên đến 120fps. Khi phát lại, iOS sẽ chiếu ở tốc độ chậm hơn nên chúng ta sẽ có cảm giác thời gian như đang bị kéo dài ra, đủ để quan sát các chuyển động trong video một cách từ từ. Chưa rõ độ phân giải video ở mức 120fps sẽ là bao nhiêu. Như đã nói ở trên, các dòng code liên quan tới Mogul đã có mặt trên iOS 7 Beta, tuy nhiên nó không thể được kích hoạt trên iPhone 5 bởi "các giới hạn về phần cứng". iPhone 5 đã là smartphone mạnh nhất của Apple ở thời điểm hiện tại, do đó thông báo trên gợi ý rằng Mogul chỉ có thể hoạt động trên các thiết bị tương lai với cấu hình mạnh hơn, như iPhone 5S hay 6 chẳng hạn.

Việc bổ sung tính năng nói trên sẽ giúp camera của iPhone tiến một bước gần hơn đến Galaxy S4, vốn đã được trang bị khả năng quay phim slow-motion với tốc độ 30fps. Ngoài Mogul, trước đây người ta cũng đã phát hiện những hàm API trong iOS 7 Beta liên quan đến tính năng nhận diện nụ cười, nhận diện nháy mắt. Ngoài ra, lập trình viên còn được cung cấp một số hàm API giúp đọc hầu hết các loại mã vạch phổ biến ở Mỹ, Châu Âu cùng với tùy chọn autofocus mượt để hình ảnh không bị nhòe quá nhiều trong quá trình máy lấy nét. Các nhà phát triển app cũng có thể thiết lập cho ứng dụng của mình quay video thông thường với tốc độ 60fps, cao gấp đôi những gì iOS 6 có thể làm.

Một đoạn video slow motion 120fps, quay bằng Panasonic Lumix FZ200

Nguồn: 9to5Mac
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ôi thích thế 😔 con one x cũng có chế độ quay chậm nhưng xem xấu hoắc
@chjmp0men chế độ nào thế...mình đang dùng X+ này..
@Dynamite™iOS bạn dùng lâu chưa mà không biết thế 😆
bạn mở chụp ảnh rồi ấn vào cái biểu tượng góc trái trên cùng hình cái máy ảnh ấy.check vào phim chuyển động chậm là khi bạn quay phim là thành phim chuyển động chậm
mỗi tội độ phân giải kém lắm,nhưng mà quay nhiều cái xem hay lắm
@chjmp0men thank bạn nhé. HAY QUÁ
Apple vã* quá
Cái này có trên điện thoại LG KC910 từ cách đây 6-7 năm rồi
8600gt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phantnang

Ồ, mình không nghĩ vậy đâu bạn, phần cứng cả đấy bạn ạ. Bạn thử mở một clip 30fps, quay mấy cái chuyển động nhanh như clip mình post chậm lại bằng mpc trên PC (nút decrease speed) sẽ thấy sự khác nhau giữa phần cứng và phần mềm. Và bọn LG thời đó đang sử dụng phần cứng thật sự để cho ra clip 120fps thật đấy bạn ạ.
😃 😃 😃
@highmount quá chuẩn
phantnang
TÍCH CỰC
11 năm
@8600gt ấn tượng nhĩ, phải do KU990 không ta hay là chơi chiêu như Nokia pr Lu920 vậy.😁
có 1 ông cmt nè:I have it , too , but I have a problem : everytime I try to shoot with 120 fps in slow motion the quality of the image turns very bad , almost black and white , but when I shoot normally , there's no problem. Can you help me ?
8600gt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phantnang

Thế bạn đã đọc comment trả lời chưa? Do quay chế độ đặc biệt này hắn cần ánh sáng tốt để có hiệu quả.
1 ông chứ đâu phải trăm ông, triệu máy có một cái bị lỗi cũng đâu có gì lạ, mà coi kênh utube của ông đó có cái nào PR cho LG đâu, nhìn góc quay phim rất "bình dân" toàn tự quay không, sao lại PR?
Dù cho có cuồng cỡ nào cũng phải có lý trí chút chứ bạn, người ta đi trước là sự thật hiển nhiên thì phải chấp nhận. Apple nó đi sau mà hình ảnh cải thiện tốt thì người ta vẫn chào đón nó thôi. Sao thấy bạn nghĩ có vẻ như muốn phủ định mấy công sức người ta đã có từ trước nhỉ?
Táo càng ngày càng để ý hơn chuyện chụp hình trên di động nhỉ.
@kenny81_hp facebook phát triển . ngày hôm nay 2013 chụp hình đẹp là 50% yếu tố quyết định chọn mua dtdd . máy ngon mà chụp hình dở ẹc thì đi chổ khác chơi
@kenny81_hp Cái này là quay phim chứ không phải chụp hình bạn ơi.

Sent from my HTC_X515E using Tinhte.vn
@ghost_shadow2008
Ý mình ở đây là cái Camera nói chung thôi bạn ah
k4ng
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này hay đó, nhưng căn bản chất lượng hình ảnh có cao hay ko đó là 1 vấn đề
Stuart
TÍCH CỰC
11 năm
Đẹp càng thêm xinh.
faniphone
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp quá
M.A.T
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chờ mua thu sẽ biết nhiều tính năng mới , mà mấy cái đời sau phần cứng ko đáp ứng được rồi
tuy nhiên nó không thể được kích hoạt trên iPhone 5 bởi "các giới hạn về phần cứng". iPhone 5 đã là smartphone mạnh nhất của Apple ở thời điểm hiện tại--->> Chứng tỏ apple đang đi sâu về mảng cam, video của điện thoại. Với 5s hi vọng apple làm thoả mãn yêu cầu về can của người dùng( đặc biệt chụp hình, quay vide về ban đêm)
@thánh hoả lệnh và chúng ta phải nâng cấp lên 5s
longpearl
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vậy là iphone 5 không quay sờ lâu mâu sần rồi 😔
phải mạnh hơn nữa, cái này là ép ng dùng upgrade rồi
Mong iphone 5s có cam 13mp, có pin >2000mah, vỏ không dễ xước. Và mong apple bỏ cái giao diện mới của ios7 và quay về vs ios6 la e hạnh phúc lắm rồi. He
VC apple, quá đỉnh 😆
hamyty
CAO CẤP
11 năm
s4 có 30fps thì gọi là slow motion gì ta , mà quay full hd 30fps thì iphone 4s có lâu rồi, apple 120fps thì có liên quan gì đến việc chạy theo cái 30fps kia, bài viết chả hiểu gì @@
jackiex
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hamyty
Đúng rồi, 30fps mà cũng gọi là slow motion nữa hả bác chủ thớt?
@hamyty Mod ghi ko rõ thôi. S4 quay chuẩn là 30fps, chế độ Slow motion thì có thể quay chậm hơn 1/2, 1/4, 1/8 ( 60fps, 120fps, 240 fps ) và còn có thể quay fast motion nữa. Muốn bắt bẻ thì xem lại thông tin đi rồi hãy bắt bẻ, quay full hd thì S2 đã có rồi.
long_8420
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hamyty 4s của bạn có quay full HD 30fps rồi cơ a? S2 của SS là con smp quay video full HD 1080p 30fps đầy tiên đó bạn.bạn k hiểu bài viết viết j là đúng rồi 😁
@hamyty Đồng quan điểm với bác này😃
kazenjin
TÍCH CỰC
11 năm
chả có gì mới, toàn là lý thuyết và lý thuyết, chỉ cần nó thay đổiỉ về phần cứng riêng biết đặc trưng thì may ra.....
Thực ra IP nghiên cứu thay chất liệu vỏ cho đời sau cũng đã là tốt rồi.
Ip 5 dễ tổn thương quá chứ cấu hình đó chạy Os 6 quá nuột rồi.
cảm giác cuộc sống chậm lại 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019