Microsoft cập nhật ứng dụng YouTube cho Windows Phone, chỉ là một đường link đến web

Duy Luân
7/10/2013 22:27Phản hồi: 173
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bêu xấu MS, hay wá anh google ơi~~~~
hieube
ĐẠI BÀNG
11 năm
Khổ thân nhỉ,bị google hắt hủi :p
Ai nói bạn moto bán cả công ty? lên mạng xem rồi hãy nói.
Đọc chỗ nào thành moto bán cả công ty? đúng là giỏi tưởng tượng, cái không nghĩ thành có mà dám cải cố.
@ragefighter
Thì cứ coi như mình nhớ nhầm đi, mà theo mình đoán bừa thì cái % lợi nhuận mảng Solution cũng ko nhiều hơn mảng di động nhiều lắm đâu. Nokia thì khác, mảng map với viễn thông là cái chống đỡ mảng di động làm ăn bết bát nhiều năm.

TL,DR: Theo ý mình thì Nokia vẫn giá trị hơn Moto nhiều lắm, cái giá bán ko thể hiện đc nhiều đâu
dhungtn
ĐẠI BÀNG
11 năm
ăn cháo đá bát
@dhungtn Cháo nào thế :eek:
WP đúng là cái vỏ quá mượt, mượt dzăng apps luôn =))
Sao không làm cái ứng dụng tên là WinTube chẳng hạn, vậy thì có thể tùy ý viết thế nào cũng được.
Còn MS cứ muốn dùng cái tên Youtube ( bản quyền của google ) thì phải chịu theo google thôi chứ than trách gì ai nữa.
Youtube của iOS cũng là do google nó tự viết chứ ko phải Apple viết nhé, nên nó là chung một nhà với Youtube trên Android. Google nó viết kiểu gì là quyền của nó, còn viết hộ nó thì nó phải quản theo kiểu khác.
Youtube trên wp thì lại do MS ( không chính chủ ) viết nên nó mới lắm chuyện.
dien3x3
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nova_ck nhãm nhãm gì zậy..Mic cầm cái hàm API ..tên gì ở đây..tào lao mế lao
@dien3x3 Có vấn đề à ? Thế Youtube có phải là thương hiệu bản quyền của google ko ? Hàm API gì ? mấy cái ứng dụng khác trên wp có bị chặn không hay là chỉ có cái Youtube của MS làm ?
Ông có biết MS và google nó đã ký thỏa thuận phát triển ứng dụng Youtube trên html5 ko ?
MS nó muốn dùng cái thương hiệu đó của google nên mới phải ký cọt vậy, chứ nó dùng tên khác như các ứng dụng khác thì cần gì phải lằng nhằng thế.

Thằng google nó mà muốn chơi thì nó cấm sạch tất cả các ứng dụng vào youtube trên wp rồi , ở đây nó chặn đúng cái Youtube mà MS làm thôi, còn vì sao thì ở trên nói rồi.
Thế ông nghĩ là thằng nào thích cũng viết ra cái ứng dụng rồi đặt cái tên Youtube và dùng icon Youtube thoải mái hả ?
Ông quan tâm tới MS chắc ông cũng biết vụ Metro và SkyDrive chứ hả ? Chỉ là cái tên thôi mà đã kiện nhau vậy, đằng này vừa cả tên ,lại còn viết hộ người ta nữa.

Tôi hỏi ông iOS,Android ra đời bao nhiều lâu mới có bộ MS office ? Có thằng nào dám viết hộ MS bộ MS Office đó không ? hay là trước tời giờ chỉ toàn ứng dụng bên thứ 3 ?
Chả có luật nào bắt nó phải viết , trường hợp này google cũng thế, nó thích viết cho iOS,Android, nó chưa viết cho wp thì làm gì được nó, thế cứ làm ra ứng dụng/ games nào là phải viết cho đủ hết các hệ điều hành à ? Sao ko bảo instagram nó viết cho wp đi , hay Infinity Blade cho Android đi .

Nó ko viết, ông đòi viết thay nó thì nó quản ông là đúng rồi, không thì để ông muốn làm gì thì làm với thương hiệu của nó à .

Thế ông có bao giờ tự hỏi sao MS nó im re làm theo , sửa tới sửa lui , chứ không dám cãi hay kiện gì google không ? Không vì cái tên Youtube thì nó đâu phải khổ vậy .

Lần sau nghĩ trước khi nói nhé, đừng quăng mấy câu trẻ trâu vậy.
@nova_ck tại youtube và google chưa lớn mạnh tới mức độ gây ảnh hưởng lớn, chứ đến lúc nào đó mà nó trở nên mạnh và có tầm ảnh hưởng lớn thì sẽ bị các nhà làm luật sờ gáy, lúc đo làm gì cũng lo ngay ngáy chuyện bị kiện độc quyền thì sẽ có cách hành xử khác
đơn cử như chuyện tại sao Windows của MS mà nó tích hợp sẵn IE thì bị kiện là cạnh tranh không lành mạnh đó 😃
MS chơi xấu người thì sẽ gặp người chơi xấu lại thôi. Cái này gọi là báo ứng 😁
@Zin4954 Ms và fan ms làm như ms là nhân từ tốt bụng nên google phải chơi tốt. Như việc ms chèn ép oem android bản quyền vụ Ext4 đòi tiền cao đế ép oem android bị thiệt. Thì việc gì phải xử tốt với ms?. Chẳng hiểu sao nhiều người tại vn thần tượng ms nhỉ?
@ragefighter k có ms thì giờ này nhà ng đang gõ lệnh để lên tinh tế đó. tiện thể nhà ngươi xài pc hđh gì để lên tinh tế ? MS-Dos à 😕
Youtube do Google sở hữu, nếu Microsoft muốn sử dụng thì họ phải tuân thủ những đòi hỏi của chủ nhà chứ. Youtube có doanh thu nhờ quãng cáo . Microsoft không cho quãng cáo trong app chẳng khác nào " muốn ăn bánh mà không muốn trả tiền " . Hợp tác là 2 bên cùng có lợi, nếu chỉ theo phương diện 1 chiều như thế thì Goolge không hợp tác là đương nhiên rồi..
Dog với chả cat, nhìn nhận 1 chiều...
anhtiencu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@koyonata_lx cho quảng cáo vào rồi lại bắt dùng html5 nha bạn
Từ khi youtube về tay google, giờ vào xem video cứ thấy chèn quảng cáo, gmail cũng xắp chèn quảng cáo, thật là phiền phức
@sướng từ nhỏ Vậy thì đừng xài? google là công ty thu lợi nhuận từ quảng cáo dịch vụ. Vậy bạn chọn trả tiền sử dụng dịch vụ hay chọn xem quảng cáo?. Chẳng lẽ tiền từ trên trời rơi xuống cho google làm free dịch vụ bạn xài àh?.
@sướng từ nhỏ Gmail chèn quảng cáo từ cái đời tám hoánh mấy năm về trước rồi mà còn sắp? 😕. Mà có một cái là nó lấy thông tin của mình bán cho bọn quảng cáo với doanh nghiệp. Mình làm xd mail toàn liên quan đến xd đến lúc xem quảng cáo với thư rác thì toàn: vật liệu xd, thép, nhận cấp chứng chỉ hành nghề .... giờ chuyển sang outlook mail cho nó đỡ vã.

Ngày xưa gmail quảng cáo chỉ là 2 cái dòng link nhỏ nhỏ ở phía trên và dưới còn bây giờ nó lập hẳn một cái tab promotion (dạng như một hộp thư) để chưa cả thư quảng cáo nó gửi đến nữa. Thật là vãi xoài. Youtube thì chèn quảng cáo vào thẳng khung nhìn video, xem phim dài tập cứ qua tập là nó lại lòi cái quảng cáo lên che mất phụ đề :mad: lại lồm cồm bò dậy tắt. google search thì qc cũng chẳng kém. GG càng ngày càng vắt kiệt công cụ kiếm tiền của minh e rằng cũng ko tốt.

Ý kiến cá nhân: Thà trả tiền để tránh phiền phức còn hơn dùng free mà nó hành mình hàng ngày cũng quá tội.
@space613 mình cũng vậy xem cái youtube mà qc cứ hiện như nhại nhìn chối k tả nếu như có web khác tốt ngang nó thì mình cũng té từ lâu rồi. Còn mail thì cạch mặt Gmail chỉ dùng yuotube mà thôi còn lại chỉ outlook cho mọi cv.
khoi.ng
TÍCH CỰC
11 năm
MS cũng thích troll ng dùng ghê
khoi.ng
TÍCH CỰC
11 năm
Thằng Goog bị MS chơi mấy vố đau quá nên phải tìm mọi cách chọt lại đó mà. Nội cái phí bản quyền anh Goog phải trả cho MS để đc bán Android (hình như 3-5$/1 máy) cũng biết là anh Goog ghét MS cỡ nào
Bạn chưa hiểu rõ bản chất của sự khác nhau 2 thương vụ này.

Google mua toàn bộ Motorola Mobility và các bản quyền sáng chế. Thực ra Motorola Mobility làm ăn ko tốt từ lâu(Từ trước khi tách ra làm Motorola Mobility và Motorola Solutions) và xét về tài sản thì ko có giá trị cao. Tuy nhiên Motorola là một cty tiên phong về di động, nắm giữ một số lượng khổng lồ các phát minh cốt lõi của công nghệ di động. Nó rất giá trị cho sự phát triển lâu dài và ý nghĩa đối với Google nếu muốn phát triển mạnh Android.Vậy nên tuy giá đắt nhưng Google phải mua bằng được. Nếu ko nó bị nhiều hãng lớn khác nhăm nhe. Khi đó Google sẽ khá mệt.

Trong khi Microsoft chỉ mua bộ phận di động của Nokia(1 trong 4 lĩnh vực chính của Nokia) và được sử dụng các bản quyền sáng chế về di động của Nokia trong 10 năm. Trong khi đó các sáng chế này Microsoft chỉ là thuê ko độc quyền. Tức là Nokia vẫn có thể cấp phép cho rất nhiều hãng nữa.

Trước áp lực kinh doanh kém. Motorola đã tách làm 2 công ty độc lập và không liên quan tới nhau(trừ chữ Motorola trong tên gọi) là Motorola Mobility và Motorola Solutions vào 4/1/2011. Google đàm phán mua toàn bộ Motorola Mobility vào 15/8/2011 và tới 22/5/2012 mới hoàn tất việc mua. Vậy là Google mua toàn bộ Motorola Mobility đấy.
sáng nay cũng nhận update, tưởng là M$ chơi lại GG, hí hửng up, vào thấy nhảy ra IE:mad:
Làm ăn vô trách nhiệm k đỡ được
@canhcutnamphi Bạn trẻ này đọc lại bài viết một lần nữa, hay do đọc chưa hết?
@kaiba_seto2004 thưa bạn già, tôi đã update từ đêm qua cơ, chả phải chờ có bài viết này mới update đâu. Nếu không update tính năng được thì thà để nguyên thế đi, update để hạ nó xuống thì update làm gì vậy. Tôi nói sai gì sao bạn giào_O
Vậy chứ nếu MS chặn Chrome hay driver điện thoại ăn-roi thì các bạn rồ doi thế nào cũng nhảy đông đổng lên chửi bới MS ngay ! Mình hiểu các bạn quá mà !
@magic_stardj Chặn là 1 chuyện mà không viết phần mềm lại là chuyện khác. Nếu GG chặn MS thì các phần mềm của hãng thứ 3 đã không chạy được. Nó chỉ không viết phần mềm YouTube cho MS thôi. Còn nếu MS chặn Chrome và driver thì xác định đi 😁, không bị phạt vài tỉ thì cũng phải vài trăm triệu.
sangminh10
ĐẠI BÀNG
11 năm
@magic_stardj Thách chặn luôn đấy 😁 em EU nó có cho bay mấy tỉ nữa ko thì biết nhé 😆
Cũng tội cho mấy bác dùng windows . MS dùng hàng người khác thì phải chịu người khác áp đặt thôi , đằng này tự ý bỏ quảng cáo đi google nó chả chặn . Chị tội mấy bác dùng windows thiệt thòi . Mình mất cảm tình với MS từ vụ làm thịt NOKIA rồi
trích " Google muốn Microsoft viết app của mình bằng HTML5 mặc cho phiên bản YouTube trên Android và iOS vẫn sử dụng mã gốc từ hệ điều hành. Microsoft nói hãng không thể làm được như vậy do bản chất của Windows Phone, và Google đã chặn app này trong khoảng 2 tháng trở lại đây."

GG làm vậy là đúng, để ngăn chặn sự phát triển ko kiểm soát được của Microsoft. MS từng chơi chiêu này với IBM, giờ GG rút kinh nghiệm là phải. để MS viết app cho rồi sẽ đến lúc người dùng wp phải lệ thuộc vào MS mới vào được Youtube, GG lúc này chỉ là bù nhìn, có hàng mà để thằng khác lấy xài. >"<
v_plou
ĐẠI BÀNG
11 năm
Rõ ràng là cả Google và Microsoft ai cũng có phần chưa đúng (chứ không hẳn là sai) trong sự tình này.

Khoan tính đến việc Google có thực sự muốn dìm hàng hay ép chết WP hay không, chúng ta phải thừa nhận rằng Microsoft đã chơi không đẹp ngay từ đầu. Chính Microsoft đã đầu tên việc viết apps Youtube không quảng cáo, đặc biệt hơn hết là cho phép tải xuống video. Điều này không những làm thiệt hại về mặt tài chính mà còn vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc bản quyền của Youtube.
Điều này chính xác là một cú tát vào mặt Google của Microsoft. Nếu Microsoft đi từ xuất phát điểm là do WP thiếu apps Youtube (mặc dù nó không hề thiếu) và phát triển apps hướng trải nghiệm người dùng nhưng dựa trên sự tôn trọng Google thì sự việc đã khác.

Ngoài lề, chúng ta có việc tại sao Google lại cho phép một vài nhà phát triển apps khác sử dụng API, bổ sung một vài tính năng như trên. Bởi vì họ là những đơn vị phát triển phần mềm quy mô vừa và nhỏ, và Google có thể cũng đã có sự làm việc với họ, theo cách này hay cách khác. Còn Microsoft là người không lồ trong làng công nghệ, nay lại ngang nhiên thách thức và vả vào mặt Google thế kia, thì rõ ràng là một hành động khó mà để yên được.
Còn việc sử dụng HTML5, Google không thực hiện theo ý định cấm cản (không thực hiện được), mà theo định hướng cản trở (vẫn làm được, nhưng tốn nhiều công sức và không đáp ứng yêu cầu về trải nghiệm người dùng). Vấn đề đặt ra ở đây không phải là có thực hiện được hay không, mà câu hỏi sẽ là có đáng để đầu tư thực hiện hay không?

Chung quy lại, cả Google và Microsoft đang cố vả vào mặt nhau theo tinh thần Joker mà thôi: "It's not about the money, it's about a sending message"

;)
Yeah, cứ mỗi lần đăng bài liên quan đến 2 ông lớn MS và GG thì cứ như Tinh Tế là 1 chiến trường...Nói thật chứ mình theo phe Microsoft đó nha.
@ngocthua92 Nói thật là em cũng chả quan tâm bác phe nào. 😁
Em là người dùng. Cái nào Hay, Free, Tiện Ích, ... , Mình Thích là sử dụng thôi :D
tinhnd
TÍCH CỰC
11 năm
MS chặn luôn Gmail, Chrome trên Windows đi cho chiến tranh thêm mát nhểy :p
ngqnamanh
TÍCH CỰC
11 năm
@tinhnd thế thì google ngỏm :p
@tinhnd Thế thì sẽ có khá nhiều mem tinh te và các diễn đàn khác ảnh hưởng đấy, vì có hàng tá tài khoản được đồng bộ trên Chrome. Chưa biết thế nào đâu, Trạng chết, chúa cũng băng hà 😁
@tinhnd
ừ thì lúc đó mọi người sẽ nhảy sang Linux, vừa free vừa gọn nhẹ, lo tập tành Ubuntu hay primary đi là vừa :p
@minhic Xong dùng LibreOffice mà gõ văn bản.
Nói chung nếu anh gu gồ thích html5 thì bác MS cứ chặn thẳng chrome trên win, để chạy chrome trong ie cũng đc =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019