Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony NEX-3N: máy gọn, đẹp, cần gạt zoom tiện lợi

Trung Dt
4/3/2013 8:49Phản hồi: 135
Trên tay Sony NEX-3N: máy gọn, đẹp, cần gạt zoom tiện lợi
sony_nex-3n_tinhte.jpg

Sau phiên bản NEX-F3, Sony vừa giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng máy ảnh NEX phổ thông là NEX-3N. Theo truyền thống, mỗi lần giới thiệu một sản phẩm mới, Sony lại nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng. Tuy nhiên lần này họ không đưa ra một sản phẩm nâng cấp mà lại đem đến một lựa chọn khác. Với kích thước nhỏ hơn, lượt bỏ chân kết nối phụ kiện, màn hình giảm độ phân giải thì đó là những gì bạn có thể thấy Sony giản lược từ chiếc NEX-3N. Bù lại sản phẩm này có thêm cần gạt zoom gần nút chụp ảnh để người dùng có thể phóng to / thu nhỏ ảnh vừa chụp, sử dụng tính năng zoom quang học trên các lens zoom điện tử kết hợp cùng tính năng zoom kỹ thuật số Clear Image Zoom của hãng.

Không giống như dòng sản phẩm NEX-5, dòng sản phẩm NEX-3 luôn được thay đổi về thiết kế. Khi nhìn từ mặt trước, máy mang kiểu dáng hình chữ nhật khá vuông vắn, tuy nhiên khi nhìn về các cạnh, Sony đã bo tròn để người dùng dễ cầm nắm khi chụp. Phần tay nắm của máy được nhô ra khá nhỏ khiến máy trở nên gọn gàng hơn so với NEX-F3. Tuy nhiên người dùng sẽ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng các ống kính cỡ lớn như 18-200mm. Máy có kết cấu khá chắc chắn khi cầm trên tay, trọng lượng 210 g không phải là nặng nhưng thực tế khi cầm bạn sẽ có cảm giác khá đầm tay.

Ở phiên bản NEX-3N, Sony đã bỏ chân kết nối đa năng (gắn đèn flash, micro hoặc kính ngắm EVF) và thay vào đó là flash pop-up giống với NEX-F3 nhưng nằm ngay chính giữa ống kính. Thực tế Sony cho rằng người dùng phổ thông không cần dùng đến chân kết nối phụ kiện nữa mà thay vào đó là đèn flash tích hợp sẽ đơn giản hơn. Bên cạnh của máy ảnh là các cổng kết nối như microUSB, microHDMI và khe cắm thẻ nhớ được dời qua từ khoang pin. Hệ thống điều khiển của NEX-3N về cơ bản khá giống NEX-F3 nhưng Sony mặc định phím bấm trung tâm (hình tròn) là chọn chế độ chụp (Shoot Mode), còn chế độ tuỳ chỉnh (Custom) là phím ISO (trước đây phím Custom có thể chọn ở chính giữa phím điều hướng).

Ngoài các thông số không có gì thay đổi từ NEX-F3 như cảm biến APS-C 16 MP, ISO từ 200-16.000, tốc độ chụp tối đa 4 fps, NEX-3N có thêm chế độ Auto Object Framing, tự động cắt ảnh chủ thể theo tỉ lệ 1:3 và phóng đại lên thành ảnh ở độ phân giải 16 MP. Thực chất tính năng này được phát triển từ Auto Portrait Framing nhưng đã nâng cao hơn khả năng nhận diện thêm chủ thể chuyển động, chủ thể trong chế độ macro.

Dù Sony đã hạ độ phân giải màn hình 3” từ 921.000 điểm ảnh xuống 460.000 điểm ảnh, tuy nhiên việc rút gọn này khá dễ chấp nhận vì các máy ảnh cùng phân khúc đều có độ phân giải này. Bù lại với khả năng lật lên 180 độ, người dùng dễ dàng sử dụng 1 tay để “tự sướng”. Cần gạt zoom hỗ trợ những ống kính zoom điện tử như SELP1650, như vậy bạn có thể bố cục được khung hình khi chụp tự sướng. Ngoài ra cần gạt zoom này còn khá hữu ích khi xem lại ảnh. Một số bạn không thích cách mà Sony thực hiện zoom ảnh, tức là khi nhấn nút zoom, ảnh sẽ hiện lên 100% để người dùng kiểm tra độ nét, rồi từ đó mới zoom to hoặc zoom nhỏ. Chính vì vậy cần gạt zoom trên NEX-3N chắc chắn sẽ làm cho người dùng mới tiếp cận dễ chịu hơn. Mặc dù thực tế mình thích cách zoom lên 100% có thể kiểm tra ảnh đó có đủ độ nét hay không.

Như vậy, nếu bạn nào hài lòng với NEX-F3 thì không cần thiết phải nâng cấp lên phiên bản NEX-3N. Bạn có thể chọn những dòng sản phẩm cao hơn như NEX-5R, NEX-6 hoặc NEX-7. Nếu NEX-F3 ngừng sản xuất thì NEX-3N cũng là một lựa chọn khởi đầu khá thú vị. Với giá bán khởi điểm 500 USD (rẻ hơn giá MSRP của NEX-F3 lúc giới thiệu là 100 USD) kèm theo ống kính SELP1650, NEX-3N dự kiến có giá bán ở Việt Nam khoảng 12 triệu đồng.

(Ảnh chụp chỉ mang tính minh hoạ với ống kính Sony SEL24F28Z, không phải là ống kính kit kèm theo máy)

Thông số kỹ thuật
  • Cảm biến ảnh: CMOS Exmor APS HD 16.1 MP
  • Hệ thống lấy nét: Contrast-detection với 25 điểm lấy nét
  • ISO: 200 - 16.000 (quay phim ISO 200-3200)
  • Quay video: Full HD 1920 x 1080 pixel 50i (quét xen kẽ) hoặc 25p
  • Màn hình: 3" độ phân giải 460.000 điểm ảnh
  • Chụp liên tiếp: 4 khung hình / giây
  • Đèn flash: GN4 (ISO 100)
  • Hiệu ứng hình ảnh: 11 mẫu, 15 hiệu ứng
  • Kích thước: 109.9 x 62.0 x 34.6 mm
  • Trọng lượng: 210 g (thân máy) / 269 g (thân máy + pin + thẻ nhớ)
  • Kết nối: sạc micro USB, HDMI
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mrt3ddy
ĐẠI BÀNG
11 năm
màu trắng đẹp quá
Đag dành tiền xúc 5D mark (cũ) 😃 không hứng thú mấy em này !
@0obimbimcayo0 đó là ý kiến cá nhân bạn thôi bản thân tôi thì đã bán 5D từ lâu lắm rồi và giờ đang dùng nex
@phamnguyenvietnguyen có thể như vậy... hoặc có thể bác này thích chơi Fullframe >.>
@0obimbimcayo0 5d mark 2 ra đời lâu rồi tính năng nhìu khi còn thua a57 đấy
@0obimbimcayo0 Đừng khi dễ mấy máy sau này nha. Hãy xài thử và cảm nhận. Mấy máy FF cũ như 5D mark I chưa chắc ra ảnh hơn đâu.

Sent from my HTC EVO 3D X515m using Tinhte.vn
đẹp
Ống Carl Zeiss E-mount 24mm f1.8 24 củ kìa
Xịn vãi
Mình cũng có 1 con như thế :p
Cơ mà mua xong tiếc vãi, mua con Future FI đi cho rồi 😕
Máy này đi du lịch hay tự sướng thì thôi rồi, giá hơi chát..😔
Đúng như câu cửa miệng:sony là nguồn cảm hứng cho apple thiết kế!quả ko ngoa chút nào!
@ngaythu6-lamuor cả 2 đều là nhãn hiệu điện tử yêu thích của mình.có con 5N mà từ hồi mua về đến giờ đã hơn 1/2 năm nhưng vẫn chưa có cơ hội xài đến nó bao giờ, đang ước được về VN chụp phong cảnh Saigon😃 .
romero
TÍCH CỰC
11 năm
@ngaythu6-lamuor Xin lỗi, mình thấy Sony thiết kế dòng Nex xấu bỏ cha, máy thì bé tí ống thì to đùng mất cân đối! Sony h không còn gọi là hàng cao cấp nữa, tự huỷ hoại thương hiệu hình ảnh của mình từ mấy em laptop Vaio giá rẻ /nhựa/chất lượng lởm!!


Sony fanboy :p. vì đồ Sony quá đẹp
@Hồ Ngọc Hà like nick và chữ ký của thím =))))))))))))
hoang_eryk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Máy ảnh này dành cho mấy đứa đứng trước gương tự sướng rồi khoe lên FB rồi viết status " dạo này mình xấu quá"...ai đồng ý thì LIKE 😁
@palmtj27 Đọ làm gì khi ộng chụp máy cùi của ông thì tự ông khen nó đẹp mặc dù nó xấu hơn mà thôi. Hay mời chuyên gia nào đứng giữa đánh giá cho khách quan vậy? Hay lấy máy chọi nhau để phân hơn thua? Đánh giá ảnh đẹp thì cũng chỉ chung chung qua cảm tính con người chứ đâu qua cái thông số của cái trang web kia. Nhục!???
@baocongxuan ngốc... vậy trang http://www.dpreview.com/ sinh ra để làm gì ??? lên đó mà xem mấy chuyên gia nhiếp ảnh gia người ta đánh giá ... đúng là anh hùng bàn phím 😆 hiểu biết có hạn lưu đạn có thừa 😁
@hoang_eryk uây chụp xong có up dc luôn đâu mà bảo thế
Ayo Won
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoang_eryk đâu có ai cũng như bác . suy bụng ta ra bụng người à ^^
Future FI là cái gì thế bác .
Carl Zeiss E-mount 24mm f1.8 được đánh giá 5/5 ( bhphoto.com 60 review) mà bác còn tiếc . hix


Có cầm 1 em NEX nào chưa vậy ?
@baohen1510 Honda Future FI phun xăng điện tử đó bác, hehe. CZ ngon thì ngon chứ mắc quá, bên mount E của nex có con 35f1.8 oss chống rung quá ngon rồi bác. Chống rung mà lại khẩu lớn nữa chứ. Giá thì mềm hơn CZ nhiều. Trừ khi bác quá cầu toàn về lens chứ mấy cái này về kéo LR vài giây thì cũng chả thua dc CZ đâu 😃

Sent from my HTC EVO 3D X515m using Tinhte.vn
Đúng là sony , giá nào cũng chát từ tivi cho đến điện thoại, laptop, máy chụp hình......
@HoangPigg e trả lời là "DSLR thu nhỏ" để cho bác kia hiểu thôi chứ bác ấy đang nghĩ con này chỉ như con PnS bình thường giá cao. con này cũng ko thuộc phân khúc Mirorless bác ạ , Mirorless tòan chip 4/3 ngay chính canon cũng ko liệt con EOS M vào dòng này nữa.Sony vẫn để dòng này thuộc họ Alpha bác nhé. Con NEX 7 nó thuộc phân khúc cao nó ngang hàng A77, thậm chí điểm số đánh giá sensor nó cao hơn 5D Mark II chỉ thua về ISO
[​IMG]
capture_03052013_201825
@maquan =]]] ừ vâng nếu bác chỉ xem nó là dòng du lịch và giá cao thì bác vd cho e con nào của canon,nikon có chip crop 1,5 , thay len, điều chỉnh các thông số như DSLR và có giá ngang con này với =]]]]
@maquan Bác nói thế là bác chưa tìm hiểu rồi ạ!
Con Nex 3N này em ko biết nhưng con Nex F3 đc đánh giá là cho ảnh ngon hơn mấy con DSLR entry lever của Canon hay Nikon luôn.Để mình tìm link bên vnphoto ko bác lại bảo mình nói phét!
@HoangPigg mình đã xài 60D và cầm nex F3 thôi ảnh đã đẹp ngang ngửa rồi cần gì so với mấy dòng entry level hả bác 😁
đẹp thật
iptran68
TÍCH CỰC
11 năm
ước mơ nhỏ nhoi của mình là đây! 😁
prin77
CAO CẤP
11 năm
sợ theo vết xe của dòng GF quá
Nex F3 giờ cũng khoảng hơn 11tr mà 😁, con này về 12tr thì cũng khó đây, chắc tầm 11 củ thui
mấy mẫu nex của sony thì quá đẹp r :X:X , gọn nhẹ và linh hoạt. còn mấy e dslr có khủng thật nhưng tốn công nâng niu qá, nhưng mik vẫn mê dslr :-<
đồ của người nhật chỉ có cái khuyết là mắc thôi, hết
dạo nài tinhtế chịu khó up những bài của sony wá nhĩ.... like
ủa bác wave9x đâu rồi... wa dìm típ nè,,, hàng sony nè,.. trúng tủ rồi đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019