[CES 2014] Alienware, CyberPower, Origin PC ra mắt các máy tính Steam Machine với cấu hình đa dạng

Duy Luân
7/1/2014 3:25Phản hồi: 31
[CES 2014] Alienware, CyberPower, Origin PC ra mắt các máy tính Steam Machine với cấu hình đa dạng
SteamMachine_CES_2014.jpg

Alienware mới đây đã ra mắt 2 chiếc Steam Machine đầu tiên của riêng mình. Chiếc đầu tiên là một thiết bị mới hoàn toàn, còn mẫu thứ hai thực chất là dòng máy chơi game để bàn nhỏ gọn Alienware X51 nhưng được bán dưới dạng Steam Machine. Thiết bị mới nói trên là một chiếc hộp đen với logo đặc trưng cho Alienware, ngoài ra một góc máy được vát lên để chứa biểu tượng Steam với đèn LED màu xanh nhìn khá nổi bật. Hãng nói sản phẩm này ra là thành quả của 4 năm hợp tác với Valve trong nỗ lực mang một chiếc PC cấu hình mạnh vào một thiết kế phù hợp cho phòng khách gia đình.

Mặc dù nhỏ gọn là thế nhưng cỗ máy chơi game này vẫn đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt với độ ồn thấp. Hiện chưa có thông tin về cấu hình của chiếc Alienware Steam Machine, chúng ta chỉ biết được rằng nó sẽ bán ra vào khoảng cuối năm nay, đi kèm tay cầm Steam Controller do Valve phát triển.

Alienware_Steam_Machine.jpg

Về phần X51 Steam Machine, máy sẽ có phiên bản được cài sẵn hệ điều hành Steam OS bên cạnh bản Windows hiện tại. X51 hiện nay có giá khởi điểm từ 700$ và với số tiền này bạn sẽ có CPU Intel Core i3, RAM 6GB, HDD 1TB, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 645. Nếu đồng ý bỏ tiền nhiều hơn thì bạn được quyền cấu hình máy lên CPU Core i7 và GPU AMD Radeon R9 270x.

Ngoài Alienware ra thì CyberPowerPCOrigin PC cũng giới thiệu chiếc Steam Machine mới của mình. Trước tiên, mẫu CyberpowerPC Steam Machine A giá 499$ sẽ được trang bị APU AMD A6-6400K bốn nhân và GPU AMD Radeon R9 270 (vRAM 2GB). Model đắt tiền hơn với giá 699$ thì sẽ có CPU Intel Core i3-4330 cùng bộ xử lí đồ họa NVIDIA GeForce GTX 760 (vRAM 2GB). Cả hai dòng này đều đi kèm RAM 8GB, HDD 500GB hỗ trợ mở rộng thêm tùy ý thích của người dùng, tay cầm Steam Controller và tất nhiên là hệ điều hành Steam OS. Máy sẽ bán ra trong khoảng giữa tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

CyberpowerPC_Steam_Machine-900-80.jpg

Về phần Origin PC thì hãng đem đến CES hai chiếc Steam Machine: Chronos Standard-Edition và Chronos SLI-Edition. Điểm khác biệt cơ bản giữa hai model này đó là dòng Chronos SLI-Edition hỗ trợ chạy hai card đồ họa NVIDIA GeForce GTX Titan cùng hệ thống tản nhiệt CPU bằng chất lỏng Origin Frostbyte. Cả hai máy đều có thể cấu hình HDD lên đến 14TB và CPU Core i7-4770K. Ngoài Steam OS ra thì Steam Machine của Origin PC hỗ trợ thêm cả Windows 7 và Windows 8 nữa.

Origin_Chronos_SLI_Steam_Machine-900-90.jpg

Nguồn: TechCrunch, JoyStiq
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wonbii
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thiết kế cùa AW vẫn đỉnh của đỉnh!!!
chỉ 1 từ.... đẹp
n3_bmt
TÍCH CỰC
10 năm
nhìn cái thùng cuối cùng y chang cái cục amply
Steam có tiềm năng lớn quá
ngon quá
CyberpowerPC Steam Machine A giá 499$ quá là ngon. cài được win không vậy. nếu được thì NUC intel bỏ xó 😁
Kiểu dáng rất ư là chất
mang phong cách người ngoài hành tinh
thiết kế rất hầm hố .
macpro87
TÍCH CỰC
10 năm
Cấu hình vậy giá đó là quá ngon rồi, công nghệ phát triển nngừi dùng đc lợi
thăng one
ĐẠI BÀNG
10 năm
Alienware thiết kế đẹt mong tinhte sớm trên tay để xem hệ điều hành Steam OS ló như thế lào
Thiết kế của Alienware đúng là ăn đứt 😃
plamduy
TÍCH CỰC
10 năm
Hê hê. Để mai mốt lấy con Mac Pro 2013 ra cài Steam OS chơi game cho đã 😁:D:D:D:D:D:D:D:D
plamduy
TÍCH CỰC
10 năm
@kkzbanana Đúng là mục đích khi chế tạo ra bọn Mac Pro 2013 là 1 cái workstation, chuyên xử lý đồ hoạ & thường giành cho phim ảnh
Tuy nhiên, theo bài post đầu tiên của mình là lấy con này, cài "hệ điều hành Steam" (steam os) để chơi game chứ không phải là chơi trực tiếp trên mac os vốn hỗ trợ ít game hơn.
Cho nên nói "chơi bằng niềm tin" theo ý của bạn thì..... 🆒

update thêm: cái card firepro thường không dùng để chơi game không có nghĩa là không chơi được game 😁
@plamduy Có au bỏ 3k $ để có 1 bộ pc game chỉ bằng 1 pc tự bult gia 600$. Ma cái macpro 2013 em nghi cày game nhanh đi lắm, 2 cây msi gtx 660 ti pe cua em dang cooling của nó 4 heat pipe, mà chơi game con lên 60 độ macpro fl chắc > 100 nhìn chắt thốn lắm.
plamduy
TÍCH CỰC
10 năm
@kkzbanana Chậc chậc, mềnh mà có tiền là mềnh mua ngay, ko phải nghĩ, hé hé hé =))
Mấy cái game ko ăn thua gì so với dựng phim đâu bạn.
@plamduy theo bác thì bác mua con macpro đó về rồi lấy nguồn film 4k đâu mà dụng, bỏ thêm 50.000$ cho 1 set RED epic 5k ah lol, dàng em đây, đủ chơi đám ảnh RAW 6000x4000 em chụp lol 😁, chiến game la lướt.
[​IMG]
[​IMG]
cũng đủ chạy 24/7 mát mẻ.
datngo95
ĐẠI BÀNG
10 năm
thiết kế console, cấu hình pc :3
bopvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
cũng gọi là nén cấu hình vào 1 diện tích nhỏ hơn thôi! :v.... chẳng biết VALVE đang làm gì nữa, có thể là 1 bước tiến mới dành cho máy Desktop nhằm hồi sinh huyền thoại này trong khi bây giờ smartphone và máy tính bảng quá lấn áp
sambidao88
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bopvn thật sự là đọc cmt của bạn mình ko thấy có sự liên quan, desktop đã chết đâu mà cần phải hồi sinh? Trên thị trường hiện nay smartphone nào lấn át dc desktop, đặc biệt là về mảng game ?
bopvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sambidao88 thế hỏi bạn 1 câu! bạn có công nhận nó là 1 desktop thu nhỏ ko? :v
datngo95
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bopvn theo mình thấy thì đây là 1 bước đi rất bá đạo của valve, với tiêu chí là sẽ đưa hệ sinh thái valve vào đến phòng khách (cũng giống như mic làm vs xbox ở Mỹ) và valve lại có 1 bệ phóng đó là steam và số lượng ng sử dụng steam khổng lồ (ở nc ngoài mua game đa phần là qua steam mà, còn ở VN thì k nói làm gì). Đấy là xét trên khía cạnh của 1 console, còn trên khía cạnh pc thì lại càng tuyệt hơn. Bạn có 1 chiếc pc chạy hđh dành cho game thủ, sản xuất vs mục đích chính là để chơi game, chơi game vừa như console vs tay cầm k thể độc đáo hơn lại vừa có thể chơi game như 1 chiếc pc thông thường ^^
hiepvh.reg
ĐẠI BÀNG
10 năm
quá nuột mỗi tội đầu tiên là tiền đâu 😔
leionmessi
ĐẠI BÀNG
10 năm
nó chẳng qua là cái PC thu nhỏ lại thôi mà !!!!
tieutu911
TÍCH CỰC
10 năm
2 Cái vga titan đặt sát nhau như vậy sao tản nhiệt được ?
khủng, hàng Alienware ngon nhỉ, 700$ :rolleyes: đáng suy nghĩ đây
700$ giá hợp lý đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019