Tòa tuyên Samsung vi phạm bản quyền autocomplete của Apple, bị vô hiệu hóa 1 bản quyền khác

Duy Luân
22/1/2014 8:52Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kệ 2 thàng này , câm' cả 2 đi ^^
tối ngày post ba cái này lên trang chủ, khiến member gây hấn lẫn nhau, bó tay
Gates
TÍCH CỰC
10 năm
Kẻ mạnh và chính trực thường bị bọn tiểu nhân dùng trò hèn hạ cản bước sự phát triển, vì bản thân chúng nhận thức rất rõ rằng nếu cạnh tranh công bằng thì còn lâu mới so kè lại. Tội nghiệp và quả thật đời quá đen cho Samsung. Chiêu đâm sau quá bỉ ổi của apple.
Vì sao sam sung bị ghét là đây :cool:
Apple thua thì chính phủ Mỹ đệ đơn cứu, bằng sáng chế đã cấp cho ss thì đi thu hồi, cái lũ Mỹ shit thật. Kiểu này Ss có kiện trời vì thua thì nộp tiền cho nó, thắng thì nó lại xin chính phủ, rồi lại hủy thêm bằng sáng chế thì khổ.
qloved
CAO CẤP
10 năm
Không liên quan nhưng tính năng học từ sure type của bb dòng 1/2 qwerty có được coi là 1 dạng auto complete k?, nếu bản quyền này của Ap được chấp nhận đem đi kiện thì chẳng khác nào gáo nước lạnh trút vào rất nhiều tiền bối trong ngành đt cả!
Anh sung vẫn nhởn nhơ vì các hãng họ thà bỏ tiền nghiên cứu công nghệ mới còn hơn là vác đơn đi kiện samsung. Fujitsu, Dyson cũng đã nếm trái đắng với shame sung rồi.
lehn85
TÍCH CỰC
10 năm
Nhớ thời trước dùng bàn phím T9 gõ cũng là 1 kiểu autocomplete. Xem bằng sáng chế của Apple ở đây thì cũng thế.
Nói chung là Apple quá giỏi, đi đầu thế giới trong rất nhiều thứ từ sản phẩm công nghệ, hệ thống sản xuất, cửa hàng cho đến hệ thống luật pháp (né thuế và bản quyền công nghệ)
[PK]
ĐẠI BÀNG
10 năm
SS tạo ra hàng ngàn việc làm cho người VN , đóng thuế, góp vào chỉ số xuất khẩu, còn Apple mang lại cho người Việt những, dù họ nhái nhưng mang lợi ích cho họ cho sao chỉ trích họ, hả hê nữa đi thì Apple cũng của Mỹ chứ không phải của nhà bạn .
fan cuồng có vẻ là sự thiếu sáng suốt
truanang
ĐẠI BÀNG
10 năm
Autocomplete mà cũng đăng ký được àh , lợi hại có dư.
Phải có luật nào cấm đăng ký những cái thế này chứ nhỉ , vô lý quá .
@truanang Ơ thế đơn giản nhưng ko có ai làm ra thì lấy đâu ra mà đơn giản cho bạn dùng? Apple tự làm ra cũng đc, mà mua lại cty sở hữu bằng này cũng được.

Trước khi tiếp xúc với cái thì mình chả bao giờ nghĩ tới là trên đời lại có thể loại ko cần type hết chữ nó đã tự động nghĩ giúp đâu bạn.
truanang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kasaudepyai Cũng tùy thôi bạn , vẫn có những bằng sáng chế sau đó bị vô hiệu hóa đó thôi . Mình thấy 1 số thể loại bằng sáng chế hơi chuối quá , apple chưa chắc đã là người đầu tiên sử dụng nhưng lại là người đầu tiên đăng ký nên được . Mấy cái cơ bản này quá nguy hiểm , vì ai cũng cần dùng ,hở ra tí là đi kiện là xong .
Nói chung cái đó làm siêu khó khăn cho mấy công ty start up , làm gì cũng phải ngó trước ngó sau , ko thì bị kiện 1 phát là xong . Mà toàn mấy cái thuộc loại cơ bản , ko có ko xong .
Đúng là cũng phải có mấy thằng như oracle , apache thì các công ty khác còn có đồ free mà dựa vào đó phát triển lên , chứ nhìn thằng nào cũng như apple chắc há miệng hết . Đến cái slide to unlock cũng đem đăng ký bản quyền luôn .
@truanang trước khi có cái slide to unlock mình chưa từng thấy cái gì tương tự thế bạn ạ. (ko nói tới việc nó là của Apple hay ko). bất cứ công ty nào sáng tạo ra đc cái cách unlock điện thoại đó thì đúng là quá sáng tạo. Lần đầu tiên thấy nó mình cứ ngồi quẹt đi quẹt lại đến tận mấy phút mới chán 😁.

Thêm nữa là Oracle đang kiện nhau nháo nhào với Google đấy.
Ko sáng tạo mà xạo thì bị tán thôi Sam ơi 😃


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
SS quay cóp, nói xấu bạn bè... bị cho vào “sổ đầu bài” là đúng... 😁
xin lỗi chứ bình thường thì tôi rất ít khi comment những kiểu bài như này...thấy nhiều bạn comment mắc cười quá nên ko nhịn đc.
Nhiều bạn comment bênh vực Apple và SS thực mắc cười....Vì sao ?
Dù là thằng nào thắng thì ng tiêu dùng như tôi hay bạn đều bất lợi cả !!!
BẠn bênh vực họ là bạn đang bênh vực cho những tập đoàn lớn-vốn chỉ chăm chăm cho lợi ích của mình chứ chả thèm quan tâm bạn đâu....
Bạn đừng nghĩ là bạn ủng hô Apple là bạn đang thuộc về cái gọi là "chính nghĩa"....xin lỗi chứ thương trường ko có chính nghĩa đâu bạn à. Pháp luật ở đây không hơn ko kém là công cụ để "hãm" ng khác--chặn đầu cạnh tranh. Việc "chặn" SS có ý gì ? 1 lời cảnh cáo với GG và hàng loạt OEM khác và chính điều này ảnh hưởng trực tiếp tới mọi ng tiêu dùng bình dân. Trước hết là ng dùng tại Mỹ, họ sẽ ko còn nhiều sự ;lựa chọn như trước, nghĩa là phải mua 1 chiếc smartphone với ít sự lựa chọn hơn--vì ít kẻ tham gia thì kẻ độc quyền có quyền thao túng. Sau đó những ng dùng ở các nước đang phát triển sẽ dính đạn......
Dĩ nhiên là bản quyền là công cụ để bảo vệ "quyền lợi hợp pháp" của ng sở hữu nhưng nó là con dao 2 lưỡi, ng tiêu dùng chính là ng cầm cả 2 cái lưỡi !
Dù là Apple hay SS thắng nhưng ng dùng mới thua, thua đau !!!
Bởi thế, mấy bạn trước khi ủng hộ phe nào thì nên biết ta đang ở phe nào....phe thiểu số có tiền hay phe ng dùng đang bị mấy ông lớn bỏ bùa mê ???
@jessica will Mình đâu có bênh vực cho bên có tiền 😃 , nếu đọc kỹ luận điểm của mình, bạn sẽ thấy "lực lượng" mà mình ủng hộ cuối cùng lại là người dùng trong dài hạn.

1. Số lượng phát minh, nghiên cứu mới ra đời bị giảm -> ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của công nghệ.
2. Các cty non trẻ, có ý tưởng mới... ko nhận được đầu tư từ các hãng lớn -> lãng phí tài nguyên.
@phaikodo đó là văn hóa sạch của 1 số thành phần tự cho minh làm thánh...
@jessica will bác nói đúng...thử nhìn xem luật pháp việt nam đã có chính nghĩa chưa....cách đây vài ngày em còn bị tụi quản lý thị trường vô thu tiền....vô thu tiền i như thu tiền điện vậy...nản..chẳng khác gì ma cô đi thu tiền bảo kê.ai làm ăn buôn bán sẽ rất hiểu...các bác anh hùng lo mấy chuyện này có vẻ thực tế hơn àh
@hugoblasd vấn đề là vì nhà nước Pháp quyền với cái đuôi xh cn nên luật pháp ở VN đã bị người ta thi hành 1 cách vô pháp vô thiên như vây đó.như vậy đó.🆒
Kiện trên đất Mỹ kiểu j Apple chả thắng. Làm màu xử cho đám dân đen ngu muội tung hô ca ngợi nó là một đất nước công bằng, công lý luôn dc thực thi, dân sống sung sướng, Việt kiều qua đó giàu sang toàn đi xe hơi. Khặc khặc!
Haha! Auto complete là phát minh, là trí tuệ của Apple nhà ta. Đâu thể muốn lấy xài là xài được đâu nhé, muốn sử dụng thì phải ối $ cho anh nghe cưng. Google search coi chừng anh đấy nhá! này thì Auto complete.....
@vBot Nếu bạn hiểu tiếng Anh đủ tốt thì nên đọc cái này trước khi nói lăng nhăng:
http://patft.uspto.gov/netacgi/nph-Parser?Sect1=PTO1&Sect2=HITOFF&d=PALL&p=1&u=/netahtml/PTO/srchnum.htm&r=1&f=G&l=50&s1=8,074,172.PN.&OS=PN/8,074,172&RS=PN/8,074,172

Patent này Apple filed từ tháng 01/2007, trước cả khi ra mắt iPhone đấy (trước cả khi mọi người thực sự quen với khái niệm bàn phím ảo)
Thực sự ở đây có mấy người hiểu cái tính năng autocomplete ở đây là tính năng gì?
@alakazam1994 đơn giản là máy ghi nhớ những gì bạn viết trước đó sau này khi bạn nhập 1 từ ví dụ từ những thì khi nhập " nhu " thì chỉ cần cách là ra từ những
Nhiều bạn chém mà chả hiểu biết, nghe cứ buồn cười thế nào ấy:
1. Patent khác với license
2. Auto complete mà Apple đăng ký khác với Auto complete trên web
3. Các cơ quan quản lý patent không ngu để cấp các patent vớ vẩn, bạn nào thử đi đăng ký 1 cái thì rõ (mỗi ở VN là dễ)
4. Apple chưa bao giờ kiện Samsung chỉ vì hình dáng bo góc tròn của thiết bị mà là tổng thể thiết kế ("the look, product design, packaging and user interface"). Lôi chữ nhật hay hình tròn ra để nói là nói cho sướng mồm, chả có tý trí tuệ nào cả.
@doinho Ai cũng có lúc cáu cả 😃
Chỉ hơi buồn cười là cả topic về bản quyền mà có mỗi mình dẫn chứng được 1 chút thông tin liên quan, còn lại toàn cãi nhau trời ơi đất hỡi, sau đó là cạnh khóe, đá đểu, chửi bới nhau.
Đây cũng chỉ là cái diễn đàn, làm vậy các bạn chả tự nâng mình cao lên được, chả có thêm tí kiến thức nào, cũng chẳng vui vẻ hạnh phúc hơn.
Make love, not war 😃
Trong hệ thống luật của Mỹ, một phán quyết tổng quát (partial summary judgment) được sử dụng trong các vụ kiện dân sự để nhanh chóng kết thúc vụ án mà không cần phải xét xử và thảo luận. Công cụ pháp lý này thường được xài khi các bên liên quan không tranh luận gì về những sự thật quan trọng được dùng trong quá trình kiện tụng. Nói cách khác, sự vi phạm rõ ràng đến mức không cần bồi thẩm đoàn xem xét và thẩm phán chỉ cần đưa ra quyết định mà thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019