Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


IDC: Android và iOS chiếm 95,7% tổng số smartphone được giao trong Q4/2013, chiếm 93,8% trong cả năm

Duy Luân
12/2/2014 17:9Phản hồi: 117
IDC: Android và iOS chiếm 95,7% tổng số smartphone được giao trong Q4/2013, chiếm 93,8% trong cả năm
IDC_smartphone_Android_IOS.png

Đó là số liệu do công ty nghiên cứu IDC công bố. So với hồi quý 3/2013 thì thị phần của bộ đôi hệ điều hành di động này đã tăng trưởng 4,5% và tăng 6,1% so với một năm trước đó. IDC trước đây cũng cho biết rằng tổng lượng smartphone được giao đã lần đầu tiên cán mốc 1 tỉ máy trong năm 2013. Cụ thể hơn thì số máy Android được giao trong Q4/2013 là 226,1 triệu chiếc, tăng mạnh 40,3% so với cùng kì năm 2012 và hiện đang chiếm thị phần lớn nhất: 78,1%. iOS xếp hạng thứ hai với 51 triệu đơn vị được chuyển giao, tăng 6,7% so với năm trước đó và đang giữ thị phần 17,6%. Theo sau là Windows Phone với 8,8 triệu máy được giao trong ba tháng cuối năm 2013, tăng 46,7% so với năm 2012 và có thị phần 3%.

IDC cho biết thêm rằng ở trong thị trường Android thì Samsung tiếp tục là người dẫn đầu với 39,5% số máy Android bán ra là của hãng sản xuất Hàn Quốc này, còn hạng nhì là Huawei. Trong năm 2014, khi mà Lenovo đã mua lại Motorola Mobility đồng thời đang ấp ủ nhiều kế hoạch mở rộng, chúng ta hãy chờ xem liệu Samsung và Huawei có thể giữ vững vị trí của mình hay không.

iOS thì có mức tăng trưởng chậm hơn so với những năm trước. Apple bị chỉ trích là không ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ hay iPhone màn hình lốn trong năm ngoái để cạnh tranh với các công ty Android. IDC tin rằng một chiếc iPhone to hơn sẽ được giới thiệu ngay trong năm 2014, nhưng các mẫu iPhone 4" vẫn sẽ được hãng giữ lại bán tiếp.

Năm 2013, Windows Phone ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất với 46,7% trong giai đoạn Q3 - Q4/2013 và tăng đến 90,9% so với cả năm 2012. Nokia dẫn đầu toàn thị trường này với thị phần 89,3%. Trong khi đó, BlackBerry thì đứng hạng 4 với chỉ 1,7 triệu chiếc điện thoại được giao, giảm mạnh 77% so với một năm về trước và có thị phần hết sức nhỏ bé: 0,6%. Đây là OS di động duy nhất ghi nhận mức giảm thị phần, và BlackBerry 7 vẫn đang vượt trội hơn so với BlackBerry 10.

IDC nhận xét rằng kỉ nguyên của việc tăng trưởng hai con số chỉ còn vài năm nữa trước khi tiến vào giai đoạn bão hòa, và các công ty đang làm mọi thứ có thể để thu hút lấy những gì còn lại. Các chiến dịch marketing trên toàn cầu đều nhằm vào những điện thoại đầu bảng, ví dụ như iPhone 5s, Galaxy Note 3 hay HTC One. Trong khi đó, thị trường smartphone giá rẻ lại tăng trưởng mạnh, với các thiết bị có giá dưới 200$ chiếm 42,6% tổng số điện thoại thông minh được giao, tương đương 430 triệu chiếc.

IDC cũng có nói về giá bán trung bình của từng OS, chúng ta sẽ có một bài riêng để nói về số liệu này.



Bảng số liệu (đơn vị tính số máy: triệu chiếc)
So_lieu.png

So_lieu_1.png

Nguồn: IDC
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

android vô đối rồi! dần dần cả thế giới android cả! 😁
@honghai12a1 Lấy j ko đối, ngoài apple, nokia và bb ra thì tất ca sp di động đều xai android
@TAKUMA Ở đau ra, ss cho s4 và note 3 tròn quy 4 có hơn dc 20tr chiec ko? Con mấy sony, lg và htc cộng lại hơn 10tr ko? Mình chưa thấy mấy hãng kia thông báo nên nghi ngờ câu nói mạnh miệng của bạn đấy
@luker Thì cũng như windows thì tràn ngập từ máy mắc tiền đến pc rẻ tiền như giờ còn người xài pen3 kìa, thì thử hỏi sao không đông. wp cũng có máy rẻ tiền mà cấu hình cao hơn so với giá mà.
TAKUMA
CAO CẤP
10 năm
@impressive2000 nói vậy thôi thích cãi thì cứ ở đây mà cãi tui chẳng muốn tốn thời gian cho những cái đầu bảo thủ,vậy nhé khỏi cần comment lại mắc công tui cũng chẳng thèm đọc đâu
Androi tăng trưởng kinh thật😕
Window Phone tăng 90% chả bằng Android tăng 5% , nói vậy cho nó nhanh gọn khỏi cãi .
@duacotmanghe Nhưng mấy anh fan WP thì vẫn thích nghe con số % của WP nó cao hơn và tung hô lên mây 😁
@duacotmanghe Mức tăng trưởng quan trọng hơn số lượng bán ra mà bạn. Vì nếu mà mức tăng trưởng giảm xuống hay giữ nguyên thì khi đó android nó bão hoà rồi , nếu android ko tìm cách giữ chân được người dùng thì người ta sẽ thích chuyển sang một nền tảng mới và đó là cơ hội để wp vượt lên
@duacotmanghe 2 năm nay dùng 2 máy wp cùng android và ios, mình có thể dự đoán wp năm nay vẫn khó khăn, vì ip màn to và độ mượt mà từ kitkat 4.4, lên đến android 5 hoàn toàn chạy ART thì wp còn khó hơn nữa. Trước mắt wp còn cái Cam của Nokia dòng cao, nhưng flagship android 2014 cũng sẽ có cam ngon, tính sao giờ. Hi!
android : lượng tăng nhưng chất giảm
Và quy luật thị trường , cái gì rẻ và mau hư thì bán được nhiều


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Zeus2013 Chú cũng là ifan đấy, không quan tâm thì comment làm éo gì 😕
hagaru
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hungpham1989 Bác ko biết rồi, dân VN mình nhiều ng nắm cổ phần ở Apple lắm, Apple kiếm được càng nhiều lợi nhuận họ càng sung sướng và họ tự hào vì sản phẩm Apple có giá luôn đắt hơn nhiều lần so với số tiền thực tế của sản phẩm.
urbanboss
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Zeus2013 Đúng thánh này chưa dùng android: ios nó phát triển riêng cho ip còn android thì rất nhiều hãng tùy biến. Nhưng androi cho đến thời điểm này thì phiên bản sau luôn tốt hơn phiên bản trước. Thánh đưa ra cái số liệu đó chẳng liên quan gì đến chất lượng cả.
@Zeus2013 kikat ra nhưng nó chưa có bản cập nhật cho tất cả các máy chạy android, tong khi đó IP chỉ có 1 loại hiển nhiên là thế
andr đang vượt trội nhưng đây củng chưa phải là vùng đất màu mở cho các hãng điện thoại vì anh sam và chú huawei đang chiếm gần hết thì phần rồi , ngoài lg còn trụ thì các anh khác củng lao đao ko kém ! nokia chọn wp chưa hẳn là tốt nhưng chọn andr thì ko bao h khá hơn khi chọn wp !
@khonggianbonchieu_dh nói hay, m đồng ý với bạn 😁. Nokia mà chọn android chắc lại nắm tay HTC ra đi -_-..
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@khonggianbonchieu_dh Cùng ý kiến nhưng xin bổ sung là blackberry đang khá lên từng ngày từ khi co bb10.2 và dợt giảm giá bbz10 trắng st001 về vs giá thực của nó 5tr99 thì éo có hàng mà bán luôn, dự là trong 3 năm tới bb sẽ trở lại cuộc chơi
@cantho_ công nhận là ko có hàng để bán bởi vì người mua thì đông mà số lượng máy nó ít quá , thành ra số lượng bán được củng ko cao !
ongnooii
TÍCH CỰC
10 năm
Binh đoàn Android với rất nhiều OEMs chiếm ưu thế là điều không bàn cãi, ít ra còn trong 2-3 năm nữa nhưng qua số liệu này mới thấy lượng Iphone bán ra thật kinh khủng.
ít nhất trong vòng 5 năm tới ko hdh nào có thể vượt qua Android
Android rất tốt nhưng anh rất tiếc,chia tay em nó lâu rui :p
Rào cản trở duy nhất hiện nay của bb10 là giá do mới ra ít sản phẩm, và a tung của chưa làm hàng dựng được như bbos. 😁
Hy vọng bb sẽ ra nhiều dòng sản phẩm ở phân khúc tầm trung và thấp. 😃
cuongck17
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nhoxwindypro ^^ BB chính hãng mà còn đang ăn cám thì ko hiểu BB nhái sẽ ăn cái gì đây ?_?
Giá tiền quyểt định độ phổ biến.
chú nó có ghi ở dưới đấy, trường iPorn 😃
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Thương cho BB quá, bằng 1/5 windows phone thôi sao?
H.K phone còn có điện thoại chạy Android thì đủ biết thị phần cao như thế nào😁

Tiếc là càng rẻ tiền thì chất lượng cũng tương đương:D
xuanhong95
ĐẠI BÀNG
10 năm
cứ đợi wp 8.1 đi rồi android sẽ biết mùi mất thị phần dần 😁 hầu như tất cả điểm yếu của WP đã được khắc phục trong bản wp 8.1 ;) chỉ còn một số app nữa là hoàn thiện :p
xuanhong95
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cantho_ Xin lỗi trước khi cãi nhau với mình thì khuyên bạn nên lấy dẫn chứng. Còn nếu phán như bạn thì thằng vô học cũng có thể nói được nhé 😁
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@xuanhong95 Chỉ có những thằng vô học mới ko bik tìm tòi thui chứ bi h gg cái ra hết:D, nói về wp thì nhiu lắm làm sao dẫn hết những lỗi lầm của e nó đc:mad:
@xuanhong95 người ta nói cảm nhận cá nhân cũng bị "cha" phán cho là vô học :eek:, có nhất thiết xúc phạm nhau vậy ko o_O
xuanhong95
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Sonltt Đây là diễn đàn vì vậy có thể thoải mái tranh luận. Điều kiện để tranh luận thắng là dẫn chứng, lập luận và vốn kiến thức của bạn. Một khi bạn đã chê một OS nào đó thì hãy cho mình dẫn chứng. Còn nếu ko dẫn chứng đc thì có khác gì mấy thằg vô học phán bậy 😃 nếu ko muốn bị mọi người nghĩ vậy thì hãy bỏ công ra gõ vài dòng dẫn chứng cho mọi người phục. Đây không phải cái nhà của loại người như thế mà thích nói gì thì nói đâu
Một sự thật mà ai cũng biết nó sẽ thế nào rồi. Đến Nokia cũng đang nóng đít muốn chạy qua Androi nữa mà
Android rồi sẽ giống Windows: Luôn bị phàn nàn nhưng thống trị thế giới và chẳng bao giờ bỏ được.
iOS thì giống MacOS thôi: Được khen ngợi đủ điều những mãi là thằng còi cọc.
@Angellina Phương Trinh Đi cạp đất mà ăn đi, nói nhiều chuyện không liên quan đến lĩnh vực bản thân quá! o_O
@truong95 Bro nói chuẩn. Đa phần dùng smart phones là theo phong trào, thích khoe và sĩ =))
Với 0,6% thì BB định làm gì để thay đổi số phận nhỉ ??!! ... Chắc lại chuẩn bị tung ra 1 vài sp với giá kinh hồn để làm cho khách hàng mất vía luôn 1 thể =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019