Canalys: 34% smartphone được giao trên toàn thế giới trong Q1/2014 có màn hình từ 5" trở lên

Duy Luân
12/5/2014 22:7Phản hồi: 98
Canalys: 34% smartphone được giao trên toàn thế giới trong Q1/2014 có màn hình từ 5" trở lên
Ti_trong_smartphone_theo_man_hinh.png
Tỉ trọng smartphone bán ra trên toàn thế giới theo kích thước màn hình trong Q1/2014

Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu Canalys, trong Q1 năm nay có tổng cộng 279,4 triệu chiếc smartphone được giao trên toàn thế giới, tăng 29% so với cùng kì năm ngoái nhưng giảm 4% so với quý liền trước. Trong số này có 34% là thiết bị sử dụng màn hình từ 5" trở lên. Canalys cho biết thêm rằng những mẫu máy thuộc hàng "phablet" đã tăng trưởng mạnh đến 369% so với hồi đầu năm 2013. "Thị trường này vẫn được dẫn dắt bởi Samsung với thị phần 44% trong số các máy có màn hình to hơn 5" và 53% nếu chỉ xét các máy từ 5,5" trở lên. Tuy nhiên, đã có một xu hướng không thể nhầm lẫn hướng đến các điện thoại màn hình to thuộc phân khúc cao cấp trong toàn bộ ngành công nghiệp", nhà phân tích Jessica Kwee cho biết.

Kwee tiếp tục: "Nhiều nhà sản xuất khác, ví dụ như Lenovo, Huawei, LG và Sony cũng đã ghi nhận doanh số khá tốt ở mảng này". Vị này nói thêm rằng Apple cần phải nhanh chóng đưa ra các mẫu iPhone có màn hình lớn hơn hiện nay nếu không muốn bị các đối thủ bỏ xa trong bối cảnh người tiêu dùng kì vọng những smartphone cao cấp đều có màn hình từ 5" trở lên. Ngoài ra, Canalys cũng đưa ra số liệu rằng trong số các điện thoại thông minh có giá từ 500$ trở lên (bản không khóa mạng), máy có màn hình trên 5" chiếm 47%, còn trong số 53% còn lại thì 87% là iPhone.

Nhìn ở khía cạnh hệ điều hành thì trong Q1/2014, 81% số smartphone bán ra chạy Android, 16% chạy iOS và 3% sử dụng WIndows Phone. Samsung tiếp tục là công ty có số máy được giao nhiều nhất với thị phần toàn cầu là 31%, Apple đứng hạng hai với 16%.

Nguồn: Canalys
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhuson269
ĐẠI BÀNG
10 năm
5in thấy vừa, còn trên 5in thì to quá :eek:, điện thoại dưới 5 in tin chắc sẽ vẫn bán chạy hơn
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@nhuson269
màn to là xu hướng rồi..cầm cái màn bé tí xem phim k sướng =))
@Công Hoàng Gia cầm tablet xách đi coi phim sướng hơn 😁 12 inch
@nguyensang12 xài laptop 17 inches coi phim sướng hơn nữa :p
Xu hướng màn hình là ngày càng to.
Bảo thủ thì thụt lùi 😃
MrQuay
ĐẠI BÀNG
10 năm
Apple cần gì chạy đua nhỉ,có iFan ủng hộ rồi :p
@MrQuay Cũng không thể nói chủ quan vậy được, vì người ta có câu "có được đã khó rồi mà để giữ được thì lại càng khó hơn" :p.
thấy ổn với nốt 2
4,7 inch đc cho là to chưa các bác?
@TYA Thật ra làm màn hình to không khó.

Cái khó là làm to mức nào để không ảnh hưởng đến các sản phẩm còn lại, cụ thể ở đây là iPad mini.

Liệu 4,7" có đe dọa đến 7,9" không?

2 dòng sản phẩm đều là chủ lực của Apple nên họ sẽ cân nhắc kỹ khi ra mắt.
lowt3ch
TÍCH CỰC
10 năm
@doinho Chính xác. Apple đã rất bảo thủ không thừa nhận xu hướng màn hình dần to lên qua tới 5 thế hệ iphone. Sự bảo thủ tiếp tục ở 5 tới 5s. Thực ra nói bảo thủ cũng không đúng lắm, mà họ muốn định hình lại để dẫn đầu xu thế ngược lại: chỉ 4" là vừa. Tuy nhiên, Apple sẽ làm cú chót với đủ các phân khúc 4.7, 5.7, 7.9 và 10.1 (có thể còn có 12.1).

Sent from my R827 using Tinhte.vn mobile app
@doinho Bạn này nói đúng đó, thực ra chuyện làm màn hình to nằm trong suy nghĩ apple nhưng vì sao mà đến giờ này họ vẫn chưa cho ra màn to đơn giản là có vài lí do sau đây, mình xin lấy cái ý của một trang công nghệ Anh ra cho các bạn xem:
T1: Apple chưa vội làm màn to vì điện thoại màn nhỏ vẫn có sức tiêu thụ lớn.
T2 : Ipad 9.7 và 7.9 inch mà họ dày công nghiên cứu khai phá cũng có sức tiêu thụ lớn.
T3 : khi thời điểm các đối thủ tung đòn "màn to" ra trước vd như note đã đến đời thứ 3,phalet sony, lg, htc cũng tiến hóa mấy đời rồi. Họ đủ thông minh để biết điều này báo hiệu thời kì phalet đã đến, thời kì tablet,sm màn nhỏ sẽ kết thúc hoặc đem lại doanh thu nhỏ,tức bây giờ và họ phải thay đổi.
T4 : Tựu chung lại thời kì này sẽ khiến apple tự cắn vào thân thể mình vì hệ sinh thái của apple không còn được duy trì ,vì sao?
Vì giống như iphone đã giết chết những chiếc ipod lừng danh, chiếc cần câu cơm chính của họ những năm đầu đời của công ty.
Vì chiếc phalet sắp ra mắt (chắc chắn phải có vì xu hướng và nhu cầu thị trường, vì thời kì 3.5' vs 4' cũng sẽ qua )sẽ giết chết những chiếc iphone họ đang có, đẩy ipad và ipod vào "kỉ băng hà". Sẽ chỉ còn phalet và thiết bị đeo được.
Nhưng mình nghĩ khi apple ra phalet, thiết bị đeo được vẫn sẽ có doanh thu lớn do sức hút thương hiệu vẫn còn, đồng thời tạo cú hich cho cả thị trường và chính họ,khiến cho chất lượng giá thành, sẽ có lợi cho người tiêu dùng. Apple tác động đến các hãng khác thế nào thì các hãng khác sẽ tác động lại và khiến apple thay đổi.
@doinho Làm màn to ko khó (nói về s.amoled thì trước đây từng khó, hồi kịch kim có 7" ý, đắt lòi kèn), cái khó là phải thăm dò ntd.
Mỗi năm sam nó tăng có .03in hoạc 0.2 in cho flagship là vì thế. Nếu khách hàng chê quá to và khó dùng là móm ngay (trừ mega6.3 thăm dò và ko là dòng chủ lực).
Khi anh sam rung cây dọa khỉ note3 sẽ trên 6in thì ai ra trên 6in thì biết rồi, hihi sau nó ra có 5.7 , thành ra hãng đó phải ra 2 flagship trong cùng năm với chiếc sau nhỏ hơn 😃

Phone to lên, pad bé đi....anh cook này nấu ăn khác sj nhỉ

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
5-inch to quá, phải 3,5-inch mới được 😁
@dunghananycall 3.5 inch nhan tin toan nhầm

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn mobile app
Cứ đà này chẳng mấy chốc mà cái 4.7" của mình thành chuẩn của màn hình bé mất thôi, hiện tại thì vẫn còn cầm cự được ở mức độ chuẩn vừa.
màn to cỡ 5 inch mình chỉ thích máy của LG. vì nó gọn hơn các hãng khác với cùng kích thước màn hình 😃
@TungPig Hàng cao cấp của ss viền cũng mỏng mà 2 đầu cũng ngắn. Điểm này hình như bọn hàn xẻng làm tốt hơn
5,2" LG. :3
Ko có cái nào gập lại thì nhỏ như 1200, mở ra thì to tầm 6 inch nhỉ =.=! mấy con to to đút túi quần khó chịu vãi. Dạo này tầm 1 tuần mình mới đem con g2 đi 1 lần.
@Apple Haters 2.01 G2 mà bạn kêu to thì chắc bạn cao 1m40 nặng 30kg quá, chém thôi có gì bỏ qua
@Apple Haters 2.01 Đút cả G2+Note3 trong túi quần bên phải gần như mọi lúc di chuyển. ==>
==> Chả sao.
@Apple Haters 2.01 Hiện nay các nhà may đã mở rộng túi quần rồi...công đầu thuộc về samsung
nemoris
TÍCH CỰC
10 năm
@h3141592653 Chắc bác mặc quần tây, kaki hoặc jean rộng túi chứ em bỏ 4.7" vào đã thấy cấn
Tay con người ngày một thích ứng với các màn hình to mà 😃
Sám sùng đứng đầu thế giới về thị phần smp
Nhưng mà smp của ss giá bèo nhèo chắc chủ yếu bán cho dân tàu với ấn độ và các nước châu phi
Hi hi, sám sùng xứng danh " đẳng cấp rẻ tiền" ( cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng )


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Hồng nhan và anh Tỏ vẻ nguy hiểm vãi, 2 3 năm trước 2 ông là ai, là gì nói m ra đi,mới tham gia tt mà nguy hiểm vãi, tôi chỉ biết ông và duy139 chắc cùng quê hoa thanh quế, quê thanh hóa, thấy mới dùng được con 5s vào diễn dàn, topic công nghệ nào cũng nói như bố đời, tỏ vẻ đẳng cấp và bị nhiều ae tt chửi, cái 5s to và đẳng cấp quá nên lộng ngôn mà, mang nó lên bàn thờ mà thờ ! 2 đứa đừng tỏ vẻ nguy hiểm nữa và dùng lập nick khác vào tt đi, thấy ai ai nhìn 2 cái tên nick này cũng kêu ngứa đ...it vãi !
@Hồng nhan và anh "Đi học đi chú em" xin thưa với ông tôi vợ con rồi, và đang kinh doanh vật tư xây dựng chứ không phải sinh viên ham công nghệ mà ông bóc mẽ đâu ông tướng nhé. Đừng hổ báo. Biết ngay từ bụng ta suy ra bụng người nên cứ nghĩ ai cũng như ai. Tôi nói rồi, các ông vào đây, không biết thua thiệt hơn ai, tuổi tác ra sao, chưa biết hơn ai thì bình dị, mộc mạc mà nói chuyện thôi, tôi góp ý mà các ông xù lông lên là dạy khôn.
khoi.ng
TÍCH CỰC
10 năm
4.5 đến 5.5 inch là khoản hợp lý cho các nhu cầu và đối tượng sử dụng.
khoi.ng
TÍCH CỰC
10 năm
😁:D:D
phải nói cho đúng là 3.5 hoặc 4 inch mới chuẩn chứ bác
Quái, phân tích 66% thị phần kia mới đáng quan tâm chứ, kinh doanh tầm Apple, SS phải lo tranh ăn miếng bánh to chứ tranh nhau miếng bánh nhỏ để làm gì ???
@_FanTTE_ Trong 66% đó ss cũng lắm con đấy
Theo suy đoán của mình, phalet 5'-6' sẽ bá đạo và bá đạo khoảng 5 năm trở lại nữa,tablet lại quy ẩn như desktop,laptop. Đến khi kính thông minh thương mại hóa, giá bình dân, thời kì các thiết bị cầm tay ( smartphone, phalet,tablet,đồng hồ thông minh, vòng đeo tay...) kết thúc. Đến khi đó sẽ chỉ còn 2 thiết bị công nghệ là máy tính và smart glass tồn tại. Nếu mình làm CEO 1 cty công nghệ. Mình sẽ định hướng, biến đổi cty bắt nhịp theo con đường, suy nghĩ này !
@Quốc Cường 1512014 Nói chung để định hướng mọi người thì khó lắm, từ trước tới nay thấy có mỗi steve job là bắt mọi người theo. Nhưng đúng là cách áp đặt như thế sẽ khiến cho công nghệ phát triển nhanh hơn, vì con người ta ngại đổi mới mà. Như kiểu dạy ông bà dùng smartphone khó hơn ai cũng kêu sao mà phiền phức
@truong95 "steve job là bắt mọi người theo" theo gì và ai theo, đâu phải thị trường mobile hoàn toàn là của ông ta đâu? Vẫn còn có sam,lg,htc.v.v cơ mà??? Ai bắt ai theo đâu, vấn đề là ông này tạo ra được sản phẩm phù hợp với xu thế công nghệ nên sản phẩm được nhiều người sử dụng ,như thế là thành công rồi đó. nắm bắt được thời cơ, định hướng và đi đúng xu hướng, nhu cầu thời cuộc, đây là cái thiên bẩm của ông này. Biệt tài của ông này giới công nghệ ai cũng rõ, đó là nhìn trước đc xu hướng tương lai để tạo ra sản phẩm phù hợp, nhưng ko ai hoàn hảo, và cái tuyên bố điện thoại 3.5' là "tỉ lệ vàng ", là chuẩn mực..đã sai. CEO ai cũng có chiến lược cả, vấn đề là người tầm nhìn của người đó có đúng với nhu cầu xu hướng thời cuộc hay không. Nếu nó không phù hợp với xu thế thì đố ai mà theo đc.
vậy sao ko so sánh cụ thể hơn ở mức dưới 5" luôn, dưới 4" - 4.3" - 4.7" chẳng hạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019