Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Châu Á - Thái Bình Dương có 1,7 tỉ thuê bao di động trong năm 2013, chiếm một nửa trên toàn thế giới

Duy Luân
9/6/2014 9:46Phản hồi: 19
Châu Á - Thái Bình Dương có 1,7 tỉ thuê bao di động trong năm 2013, chiếm một nửa trên toàn thế giới
Bieu_do.png
Đó là số liệu mới nhất được Hiệp hội GSM (GSMA) công bố. Báo cáo của GSMA cũng cho biết thêm rằng tính đến hết năm 2013, trên toàn thế giới có 3,4 tỉ thuê bao di động, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật và Indonesia là những quốc gia có lượng thuê bao cao nhất. Nói về tỉ lệ người dân có sử dụng dịch vụ mạng di động trên tổng dân số thì chỉ số này bị phân hóa mạnh, có những nơi lên đến 90% như Nhật nhưng có những nơi chỉ 15% như Myanmar.

Người dùng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đang chuyển dần sang sử dụng kết nối mạng 3G/4G thay cho GPRS hay EDGE trước đây. Trong tổng số 3,4 tỉ kết nối ở khu vực này (lưu ý chỉ là kết nối từ SIM đến nhà mạng, không phải thuê bao), chỉ khoảng 1/4 là kết nối 3G, còn 4G chỉ chiếm vỏn vẹn 3%. GSMA dự đoán rằng hai con số này sẽ tăng thành 34% và 28% trên tổng số 4,8 tỉ kết nối tính đến năm 2020.

Tổ chức này cũng chia sẻ rằng họ kỳ vọng số lượng thuê bao di động tại Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng 5,5% và 6 năm sau, tổng số thuê bao sẽ trở thành 2,4 tỉ. Song song đó, vùng Hạ Sahara cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng rất nhanh chóng. Nhìn chung, sự tăng trưởng của lượng thuê bao sẽ đến từ các thị trường đang phát triển.

Nói thêm về Trung Quốc, tại đây có đến 630 triệu thuê bao di động độc nhất đến hết năm ngoái, tức khoảng 46% dân số của nước này. Với thói quen sử dụng nhiều hơn một SIM hoặc một thiết bị di động cùng lúc, GSMA nhận thấy trung bình mỗi người Trung Quốc dùng khoảng 1,79 thẻ SIM.

Thị trường di động đã đóng góp 864 tỉ USD vào GPD của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm ngoái, tức khoảng 4,7% trên tổng số GPS, và cũng trực tiếp tạo ra khoảng 3,7 triệu việc làm. Đến năm 2020, dự báo tỉ trọng mà ngành công nghiệp mobile mang lại cho GDP khu vực sẽ là 6,9% và cung cấp 6,1 triệu việc làm cho nền kinh tế.

Nguồn: GSMA
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nka_5700
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chắc Vn cũng chiếm gần 30% thấy ai ai cũng 2 tay 2 súng và 4 sim
lenovox61
ĐẠI BÀNG
10 năm
giờ điện thoại phổ biến quá rồi nên thuê bao cũng từ đó mà tăng
Dân số châu á đã chiếm 2/3 dân số thế giới rồi mà
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Chắc tại thằng sam đẻ nhiều quá đây mà 😃
Một mình thằng Chung Cuốc thôi mà cứ chơi Dual Sim thì tỷ lệ này cũng không có gì là lạ 😃
Người châu á quen 2 sim vì thế nhiều cũng phải thôi

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn mobile app
Việt Nam 90 triệu dân:
Năm 2010:170 triệu thuê bao.
Năm 2014:300 triệu thuê bao.
Thống kê sai Việt Nam đứng thứ 2 mới đúng.
@khunghoang kinhte 2008 Mỗi người xài hơn 3 máy .....làm tôi hình dung như là .... bọn này... biết dùng điện thoại bằng cả 2 tay và 2 chân.

@_FanTTE_ có gì lạ
thuê bao tức là bao gồm cả điện thoại cố định và di động
thử nghĩ mà xem, các cơ quan công ty mỗi văn phòng đều phải có 1 điện thoại bàn
90tr ng thì chắc cũng 50tr người xai nếu như ko mún nói là 70tr 80tr, trong đó người xài 2 sim 3 sim thì đếm cũng ko hết, chưa kể là ng xài điện thoại 1 sim mà mua cả chục sim thay đi thay lại hoặc là chuyên xài sim khuyến mãi hết rồi bỏ
tất cả sim và số điện thoại cố định đó đều tính cả, con số 300tr chả có gì khác thường đâu há.
Không có gì đáng ngạc nhiên, 1.7 tỷ là còn ít đấy.


Chú thích trong hình: Có nhiều người sống trong vòng tròn này hơn là số người sống ngoài nó. (hơn 3.5 tỷ người sống trong 1 diện tích = 1/10 trái đất, thật là khổ mà !!!)

Sài sim xong bỏ nhiều nó thế đấy
Từ ngày smarphone phổ biến, số lượng điện thoại đeo bên mình giảm hẳn vì tài khoản facebook, zalo, skype, yahoo cũng gần như coi như các sim rồi.
Vả lại, kích thước smarphone bây giờ cũng to bằng mấy cái feature phone rồi.
Đâ số mọi người bây giờ chỉ 1 tay 1 súng, đặc biệt là dân văn phòng.
châu á đang phát triển mà dân lại đông quá trời nên số liệu này còn nhỏ.
Các bác cứ thấy số đt bán ra của trung quốc và ấn độ là biết
Steve Chu
TÍCH CỰC
10 năm
Đấy là dân thằng Triều Tiên còn chưa dùng đấy nhá..ko thì còn hơn nữa cơ.. 😁
Số rác nhiều mờ, như mình ăn 5 số :v
Như cách dùng ở Việt Nam mình 2 điện thoại 2 sim hoặc điện thoại 2 sim 2 sóng chắc cũng đóng góp không ít.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, giá bán trung bình smartphone cao cấp đắt nhất là tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo đó, giá bán trung bình cho một smartphone tại Hàn Quốc là 415 USD vào năm ngoái, cao hơn với con số 390 USD tại Nhật Bản, 350 USD tại Canada, 323 USD tại Mỹ và 281 USD tại Na Uy. Mức giá trung bình trên toàn thế giới dành cho smartphone là 166 USD. Dự đoán của Strategy Analytics cũng cho biết, giá bán trung bình của các smartphone tại Hàn Quốc có thể sẽ đạt mốc thấp hơn một chút, khoảng 400 USD vào năm 2017.






Về giá bán trung bình cho smartphone cao cấp, Hồng Kông dẫn đầu với giá trị là 814 USD, trong khi Hàn Quốc tiếp theo với giá 643 USD, sau đó đến Đài Loan với 625 USD, Mỹ 523 USD và Ba Lan 510 USD.

Trong khi điều này nói lên một thực tế là người dân Hàn Quốc (và Hồng Kông) có xu hướng mua nhiều smartphone cao cấp hơn so với những người ở những nơi khác. Nhưng người dùng cũng nên biết rằng smartphone tại đây có giá bán trung bình cũng cao hơn. Thống kê cho thấy, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông không phải là những quốc gia dẫn đầu về doanh số bán các thiết bị cao cấp nếu tính bình quân trên đầu người, nhưng đây là những quốc gia có hạ tầng mạng di động lớn và vượt trội về tốc độ kết nối Internet.

Hơn nữa, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỉ lệ thay thế thiết bị cao nhất trong các nước OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), khi các nhà mạng có chính sách trợ giá quá mức (nhiều lần bị cơ quan nhà nước phạt). 29% người sử dụng điện thoại di động tại Hàn Quốc thay thiết bị cầm tay của họ mỗi năm một lần so với mức bình quân chỉ 18,1% trong 7 quốc gia lớn, trong đó có Mỹ, Úc, Canada và Nhật Bản.

Smartphone chiếm 74% tất cả các thiết bị cầm tay di động ở Hàn Quốc, và đã có 23 triệu thuê bao mạng LTE, chiếm 40% lượng người sử dụng điện thoại di động. Rõ ràng, người dân Hàn Quốc đang sống trong một thế giới công nghệ cao, thay thế điện thoại của họ một cách thường xuyên hơn và mua sở hữu nhiều smartphone đắt tiền nhất.
kemaodanhcp
ĐẠI BÀNG
10 năm
thống kê thế này cũng ko rõ đc vì số lượng thuê bao ảo quá nhiều và cũng rất nhiều người dùng nhiều sim, sim rác vô số

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019