Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


IDC: Android chiếm 84.7% trong tổng số smartphone được giao vào Q2/2014, iOS chiếm 11,7%

Duy Luân
14/8/2014 14:58Phản hồi: 196
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nsditn2
ĐẠI BÀNG
10 năm
Gía thành của sản phẩm Táo không ằm ở giá trị sử dụng (mặc dù rất chất lượng) mà nằm ở thương hiệu. Apple tự tạo thị trường cao cấp và sân chơi của riêng mình riêng nên lợi nhuận cao là phần thưởng đương nhiên của họ, những người dám theo đuổi. Các hãng điện thoại Android dù xuất sắc đến mấy vẫn chịu cảnh chơi sân chung nên không thể một mình một giá được.
BaoVien
ĐẠI BÀNG
10 năm
Android điện thoại đủ các kiểu, đủ các giá từ mấy trăm ngàn cho tới mấy chục triệu dành cho nhiều đối tượng khách hàng nảo sao không nhiều. Ios thì cái nào cũng đắt trừ mấy cái ip3 đồ cổ. Mình xài cả android là sony experia lt 29i và ip 5. Mình thấy mỗi cái có cái hay riêng. Chả dìm cái nào cả


Gửi từ iPhone 5 của tôi sử dụng Tinhte.vn
intereal
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình mong iphone giảm về 10% và ổn định ở mức này. Hàng cao cấp dành cho người dùng đẳng cấp, ko nên chạy theo thị phần để rồi phải giảm giá, gây hậu quả là phải giảm chất lượng. Chỉ 10% nhưng giá gấp 7 lần giá bình quân của Android, thì kinh doanh sẽ ngày càng tốt hơn, chăm sóc khách hàng cũng kỹ lưỡng hơn
Xài Wp 1 lần là bỏ luôn. Nào L800, 1020, 520.... thần thánh không đánh cũng bỏ chạy

Sent from my SM-N900 using Tinhte.vn mobile app
image.jpg
@Hiệp CFC Đọc rùi , hi hi , càng dislike nhiều thì càng chứng tỏ smp ăn roi rẻ tiền được nhiều người dùng ( nên chúng mới bực mình đó mà )
@duy139 xấu hổ à? bạn sinh ra trong hoàn cảnh sung sướng, giàu sang à? sao cầm con nokia 1100, 12000 mà bạn cứ vênh mặt lên như đang cầm vertu vậy?
nhu cầu và tài chính người ta có thế thì người ta dùng thế?
xấu hổ lắm à? hàng trăm ngàn giám đốc, công viên chức nhà nước, giàu sang , đậi gia vẫn dùng các loại d9ie5n thoại rẻ tiền như Nokia 1100, 1200..... đó. học có thấy xấu hổ không?
mời bạn lên sao hỏa mà ở
badday0401
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quan tâm khỉ gì đến cái thị phần và lợi nhuận của các hãng,cứ ngon bổ rẻ lợi cho người dùng thì mua thôi.
...3.
ĐẠI BÀNG
10 năm
android no 1, ios và wp8 sắp lâm bồn rồi, BB h thành thiên cổ cmnr
android thì được cái số lượng chứ có được chất lượng đâu. ai mà sai android cũng hiểu rồi lúc nào cục sạc cũng kế bên.
madi3d8
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vipcodon.ku ifone cũng vậy thôi, tinh tướng trẻ trâu riết nó quen hả thím ?
@vipcodon.ku Không biết loại này xài đt gì?
Íp thì xác cmn định ngày xạc 3 lần là ít nếu sử dụng nhiều. Còn con đt tui xài dùng tẹt ga liên tục, 3g, wifi , màn hình 80‰ , game nặng cũng được 1 ngày. Tôi dùng Android + màn hình 5,7 inch. Còn xài chơi như mấy thánh dùng iphone tôi đc tới 3-4 ngày.

Sent from my SM-N900 using Tinhte.vn mobile app
mbgi.125
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nokia thì đã không còn là Nô cuả ngày hôm qua rồi
ios thì dành cho các bác lắm tiền
android nhất là phải rồi
Android có lý do để lo ngại sự hồi sinh của Apple

Thạch An/Thế giới vi tính online - Nguồn: Computerworld


Bề ngoài, Apple đang lép vế trước Android bởi những con số về thị trường được đưa ra bởi các công ty nghiên cứu. Nhưng xét về bản chất thì dường như sức mạnh của Apple vẫn còn đó và luôn sẵn sàng để thâu tóm thị trường.
Trong khoảng thời gian gần đây, những nhà phân tích công nghệ cao đã giáng hồi chuông cảnh báo việc sự hồi sinh của iPhone cũng như của Apple khi doanh số bán hàng của dòng smartphone Android có thể đã đạt đỉnh ở các nước phát triển. Ngoài ra, Android đang bị đe doa chính từ những người anh em nhân bản đó là AOSP-Android Open Source Project, dự án mã nguồn mở Android không sử dụng dịch vụ của Google. APOSP giúp các nhà sản xuất thiết bị tránh phải trả tiền phí các dịch vụ của Google. Điều này thực sự quan trong ở Trung Quốc, thị trường mới nổi bật nhất thế giới, nơi mà AOSP là hệ điều hành di động hàng đầu và chiếm 20% thị phần Android được bán ra trên toàn cầu. Đồng thời các nhà phân tích cũng nhận định rằng, Samsung đang nhận được sức ép từ Apple và AOSP và hãng điện tử Hàn Quốc này có thể đã đạt đỉnh điểm trong lĩnh vực di động từ năm 2012 với Samsung S3 là đỉnh cao duy nhất.

Kẻ ngáng đường Android đích thực.

Trong nhiều năm nay, chúng ta nhìn thấy kịch bản nền công nghệ cao đang diễn ra trên hệ thống truyền thông như sau:

1. Android sẽ thống lĩnh thế giới di động - đó là được sử dụng 85% điện thoại thông minh xuất xưởng hiện nay, theo một báo cáo gần đây - trong khi iPhone của Apple đang dần trở nên phai nhạt trong giới thượng lưu. Theo quan điểm này, iPad là mốt nhất thời nhưng máy tính bảng Android thì không.
2. Android là một mớ hỗn độn với sự phân mảnh vô tổ chức, thiếu tính thống nhất. Trong đó bao gồm nhiều dòng thiết bị Android không thuần chủng như AOSP phổ biến ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á, giống như Kindle Fire của Amazon với chiến lược giá rẻ để bao phủ thị trường. Trong khi đó, iOS của Apple là những gì mọi người sử dụng thực sự tìm thấy dành cho công việc cho kinh doanh thực và giải trí. Và điều đó được chứng minh bởi sự hiện diện của iPhone trong phần lớn dữ liệu theo dõi trang web. Theo quan điểm này, Android dễ bị đổ vỡ bởi có ít sự gắn kết với người dùng ngoài việc sử dụng một biểu tượng robot, và vô số lời phàn nàn.

iPhone bán chạy hơn hệ máy Android?

Cả 2 câu chuyện trên đều có thật và lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy chúng. Như trong kinh tế và chính trị, tất cả mọi thứ bạn đọc đều được lọc qua quan điểm của một ai đó, mà đôi khi quan điểm đó mang nặng tính thiên vị. Đáng buồn thay, nhiều nghiên cứu mà bạn đọc được về cuộc chiến thị trường công nghệ cao đều bị can thiệp từ trước. Ngay cả khi các nhà phân tích cố gắng tìm ra các xu hướng thị trường mà không có kết quả giả định, các dữ liệu của họ dựa vào vốn là đã được can thiệp và mang tính thiên vị. Hầu hết các dữ liệu bán hàng Android xuất phát từ phỏng đoán, chứ không phải số liệu bán hàng thực tế - bởi vì các công ty như Samsung, HTC, và Amazon.com không báo cáo số liệu bán hàng. (Apple là nhà cung cấp điện thoại di động lớn duy nhất cung cấp dữ liệu về doanh số bán thực tế ). Trong những phỏng đoán doanh số bán hàng, một số tổng hợp thông tin bao gồm các thiết bị AOSP và Kindle Fire, một số thì không. Thêm vào đó, một số công ty kiểu như Samsung là nổi tiếng trong việc chế tạo,sản xuất dữ liệu giả để trông đẹp mắt hơn với.

Những gì người dùng thực sự có thể tin tưởng về các cuộc chiến tranh điện thoại di động,


Những con số bán hàng của Android có thể coi như là cơn lạm phát. Sự thật là thị phần của Android là không cao như các số liệu báo cáo đã công bố, nhưng không ai biết mức độ mà những con số này đã thay đổi. Những gì hợp lý mà người dùng có thể tin là:
  • Android xuất hiện trong mọi dạng thiết bị và vượt qua cả iOS - ngoại trừ trong kinh doanh.
  • Thiết bị của Apple và các dịch vụ liên quan tạo ra phần lớn lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động: iOS làm ra tiền thật; Android, không quá nhiều.
  • Số người sử dụng các thiết bị iOS nhiều hơn là các thiết bị Android, từ việc sử dụng ứng dụng để sử dụng Web. Điều đó đặc biệt đúng đối với máy tính bảng.
  • Apple là được đánh giá ồn ào khi có thông tin về iPhone, nhưng không phải khi nói đến iPad.
  • Các nhà sản xuất thiết bị Android lớn chẳng hạn như Samsung và HTC ( trừ nsx AOSP) hiện đang tranh đấu ở nhiều phân khúc và có ít sự phát triển.
Những lý do mọi người đang nhìn thấy sự hồi sinh của Apple
Apple đang phát triển ở phân khúc cao cấp - những người dùng chi tiêu tiền thật vào các thiết bị sau đó là các ứng dụng và thiết bị ngoại vi. Trong khi đó các nhà cung cấp AOSP nổi lên ở các thị trường cấp thấp bên ngoài nước Mỹ. Hệ thống nhà cung cấp Android đang cảm thấy quá nhiều sức ép.
Ở Trung Quốc, 1 năm trước giới chuyên gia đã xôn xao với dự đoán rằng Samsung sẽ thắng đậm Apple vì iPhone 5c không đủ rẻ để có thể bao phủ thị trường. Bây giờ các dữ liệu bán hàng cho thấy iPhoen 5c và 5s đã làm tốt hơn bao giờ hết ở Trung Quốc. Dòng đắt tiền, mô hình iPhone đã không có đối thủ ngay cả khi tổng doanh thu của Samsung vượt qua Apple. Nhưng Xiaomi của Trung Quốc đánh bại cả 2 khi sử dụng điện thoại AOSP.

Xiaomi- thành công nhờ bảo kê của nhà nước Trung Quốc.


Tất nhiên, Trung Quốc là một trường hợp đặc biệt - chính phủ nước này đang tấn công hệ thống công ty công nghệ phương Tây, nỗ lực để ưu tiên cho các công ty riêng của mình, nhiều trong số đó có liên hệ mật thiết với chính phủ. Chính phủ này chặn dịch vụ của Google bởi vì không muốn người khác nắm giữ hay theo dõi công dân của mình. Điều buồn cưới ở đây là điện thoại Xiaomi lại bị phát hiện đã gửi dữ liệu ngời dùng tới máy chủ Trung Quốc. Chính phủ này muốn các công ty công nghệ phương Tây sản xuất hàng của họ ở Trung Quốc (trong đó công nghệ của họ có thể bị sao chép và trao cho "đối tác" của Trung Quốc), nhưng không được bán ở đó.
V ì vậy, chúng ta hãy đặt sang Trung Quốc sang một bên, trong đó các công ty công nghệ phương Tây thực sự cần phải suy nghĩ lại về tham gia thị trường này trong lĩnh vực kinh doanh cũng như sản xuất.
Trong phần còn lại của thế giới, xu hướng cơ bản là:
  • Loạt iPhone của Apple dẫn đầu thị trường Mỹ, và Samsung có dòng sản phẩm Galaxy đáng thất vọng, HTC không thể thành công với bất kì thiết bị nào gần đây. Mỗi một iPhone mới ra lại bán tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó, và rõ ràng tất cả mọi người tin rằng iPhone 6 cũng sẽ như vậy
  • Châu Âu được phân chia giữa các nước, nhưng đó là phần lớn là các nhà cung cấp Android như Samsung, tiếp theo là iPhone trong 15-25% và ở một số nước Windows chiến từ 5-10%. Cũng giống như các máy Mac, iPhone chưa bao giờ được thống trị ở châu Âu (thậm chí không có danh tiếng như ở Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc chiến ở thị trường châu Âu đã chững lại, vì vậy hầu hết đang dồn vào ở những nơi khác.
  • Nhật Bản là một đất nước chỉ có iOS và máy Mac là số 1.
  • Hàn Quốc lòng trung thành thường xuyên bị thay đổi và ở đây thiết bị Android chiếm ưu thế.

Thế hệ iPhone tiếp theo sau 5c và 5s tiếp tục thành công.

Phần còn lại của thế giới đó như Nokia Symbian, Nokia Asha, và các thiết bị BlackBerry - những người đứng đầu thị trường cũ đang phai nhạt dần đi và các nhà sản xuất thiết bị Android và AOSP tìm cách lấp khoảng trống. Cho đến nay, Android và các thiết bị giá rẻ AOSP là đã xâm chiếm thành công thị trường này. Nhưng theo thời gian, các quốc gia này trở nên giàu hơn và không còn muốn dòng thiết bị kém chất lượng. Vì vậy, là Apple đã sẵn sàng để nổi lên và thống trị điện thoại di động như hãng đã làm trong những năm cuối thập niên 2000?
Nền tảng di động của Apple cả về mặt kỹ thuật tốt hơn và hấp dẫn hơn so với các thiết bị Android, ngay cả những sản phẩm được yêu thích của Samsung và HTC đều khó có thể đọ lại. Những tin đồn vô tận về Apple chỉ giống như đổ dầu vào lửa để giúp bùng nổ các dòng sản phẩm của họ như iPhone. Máy Mac, iPhone là dòng sản phẩm cao cấp, có giá thực tế và thời các nhà mạng nắm quyền phân phối cũng sắp kết thúc. Việc sử dụng các nhà mạng được coi là sự hạn chế sự phát triển của iPhone chủ yếu ở các quốc gia giàu có. iPhone sẽ tiếp tục tăng thị phần tại các quốc gia này, Android sẽ mất dần thị trường và bị phân hóa bởi Galaxy và các dòng cơ bản hợp lý như Moto G của Motorola Mobility. Đối với máy tính bảng, iPad sẽ tiếp tục thống trị thực sự - nền tảng máy tính bảng Android chỉ đơn giản là không thể làm gì. Máy tính bảng Android rẻ hơn nhiều so với iPad và các mô hình giá rẻ lại không đáp ứng được nhu cầu người mua. Cho đến khi có một máy tính bảng Android tương tự như điện thoại thông minh Moto G, iPad sẽ tiếp tục thống trị các phân khúc giá của thị trường./.

Ý kiến của htpcty: Apple suy thoái hồi nào mà hồi sinh???
lowt3ch
TÍCH CỰC
10 năm
Bài trên dài quá. Mình không quote nữa nhưng có một điều cơ bản là điện thoại sử dụng hđh gốc AOSP thì cốt lõi vẫn là Android. Và doanh số bán hàng của nó vẫn tính vào của Android. Có thể nó không được flash Google Apps, không sao, nhưng người dùng sẽ tự mày mò dùng thôi. Điển hình như Zenfone 4, 5 bản TQ cũng sử dụng một dạng Aosp khi không có google apps nhưng người dùng đã không chấp nhận điều đó.

Sent from my LG-F200L using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019