mSPDict, từ điển không thể thiếu cho người dùng Android

tienlbhoc
14/5/2011 11:4Phản hồi: 2.143
2.143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@tienlbhoc mspDict hay wa, nhưng thiếu 2tính năng hay, đó là trong lúc tra từ, nhấn chọn 1từ trong phần giải nghĩa để tra tiếp từ đó nữa, 2 là trong lúc tra từ, vuốt qua lại để xem từ mình vừa tra xong. Cả 2 tính năng này Mdict đều có (fingers gesture). Bạn có thể thêm tính năng này vào mspDict không nhỉ? Mình rất thích mspDict của bạn nên góp ý thẳng😃
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
Đa định dạng thì mình chưa làm được, còn cái TTS thì mình có thể làm, phải cái mình dạo này đang dự án mấy con samsung mới (mình làm samsung SVMC) nên chưa có time, sẽ cố cập nhật nhanh.

bạn có thể nhấn select longclick từ rồi ấn copy, từ điển popup sẽ xổ ra từ bạn muốn tra.
Vuốt lại để tra thì mình sẽ nghiên cứu xem. Trước thì có playbook, rồi winphone hỗ trợ máy ảo bluestack ... mình cố gắng đơn giản hóa thật nhiều để nó khỏi bị lỗi trên mấy con android không chuẩn này.
Từ điển mình không chạy đua giao diện hay hiệu ứng, tính năng nhiều vì nguồn lực và thời gian rất hạn chế. Xấu xấu bẩn bẩn nhưng hoàn thành tốt và cố gắng ổn định, tương thích càng nhiều càng tốt thôi.
@tienlbhoc Uhm, mình cũng thích đơn giản. Bạn xem cái vuốt để tra lại nhé, nhất là vuốt trong popup. Ah, còn cái copy để hiện popup để tra từ tiếp sao mình có chọn trong cài đặt nhưng k dùng đc nhỉ? Copy từ xong k thấy gì hết, tưởng phần đó k dùng đc chứ?
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@huyy08 Khi trong phần mềm thì mình theo dõi clipboard nếu thấy thay đổi là bật popup (trong ứng dụng của mình nhé). bạn vào setting chọn là chuẩn rồi, thử copy vài chữ khác nhau xem sao. Tuy nhiên mình cũng nói rồi, android phân mảnh nên càng bôi nhiều càng khó xử, nếu thực sự máy bạn không chạy được thì để tên máy lại đây, cả tên rom nữa (nếu custom) để lúc nào mượn được device thì mình xem.
@tienlbhoc Ah, mình sửa đc lỗi copy đó rồi, nhưng nhấn vào màn hình để tra từ thì tốt hơn (nhất là ở từ điển popup). Ah, trong cửa sổ popup không có nút history nhỉ (nút vàng kế bên thanh gõ từ để tra từ điển ấy) nhưng nếu có vuốt màn hình xem từ vừa tra thì vẫn tốt hơn😁😃
phamdu1022
ĐẠI BÀNG
10 năm
up từ điển mới đi ad, wiki tiếng việt với từ điển tiếng việt mới ấy.
Hi, bác chủ có từ điển idioms, phrasal cho mspDict k ha? Mình tìm mà link chết hết rồi.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@huyy08 Bạn có thể dùng từ điển en-en wiktionary, từ điển đó cũng có nhiều phrasal, idioms, từ lóng ..
@tienlbhoc hơ, mình tra thử nhiều cụm từ mà k có. Nhất là các thành ngữ. K có từ điển idioms riêng hả bác?
kaoaye
TÍCH CỰC
10 năm
Có bạn nào có thể convert file mspd sang dạng prc được không?Mình muốn dùng trên kindle paperwhite mà chỉ có từ điển dạng mspd thôi!
Chủ thớt cho mình hỏi sao bây giờ pop up dict không dùng được nữa à? kiểu như là mình đang tra 1 từ, thì nó sẽ có các từ đồng nghĩa, ngày trước ấn vào từ đồng nghĩa đó sẽ ra phần giải thích nghĩa cho từ đó, nhưng bây giờ ấn vào chả hiện lên cái gì cả
Bác Tiến chỉ mình cách convert từ điển này qua Windows Phone được không. Mua máy rồi mà chờ hoài không thấy windows phone version gì cả. Chỉ nhé o_O
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
Mình có dữ liệu từ điển prc trước mình build cho mấy con đời cũ của mình (n81, b7320 ..) bạn search ngay trên tinh tế này sẽ thấy.

Mình vừa thử cài lại bản mới nhất , dữ liệu mới nhất, vẫn hiện bình thường, hoặc bạn thử longclick rồi copy từ đó xem nó có xổ ra không nhé.
thấy winphone có cái giả lập android bluestack gì đó, bạn thử cài xem chạy được không, trên window thường thì nó chạy khá tốt còn winphone chưa dùng thử. Mình không có máy thì build bằng niềm tin à 😁
kaoaye
TÍCH CỰC
10 năm
@tienlbhoc Bạn có thể gửi cho mình đường link được không?Mình tìm hoài mà không được!
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@kaoaye https://www.mediafire.com/folder/nn64yqgo2io2d/Mobile
thế bác có giả lập windows phone trên PC không? 🆒
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@konggiaday Kể cả có máy thì clone 1 cái app sang os khác cũng phải hàng tháng gồm cả tést. Winphone thị trường bé tí hin, up lên store lại mất 1 khoản phí. Đợi nó hỗ trợ android thì sẽ nhanh hơn là tự code rồi maintain bên này. Mà bên đấy chả lẽ không có app từ điển nào, nhập gia thì tùy tục chứ 😁.
Mình không rõ giờ cụ thể ra sao nhưng duy trì 1 app trên winphone hay ios giá rất đắt (99 usd 1 năm), so với google 25 đô 1 lần cho mãi mãi, up bao nhiêu app cũng được. Nếu mình làm thì bỏ tiền túi ra duy trì app mất, còn làm chia sẻ kiểu offline thì chả mấy ai dùng không bõ công làm trừ khi mình chuyển sang winphone thì sẽ làm để sử dụng, nhưng cong ty mình code android, sao sang winphone được.
http://www.action.vn/khoi-nghiep/thong-tin-ho-tro-khoi-nghiep/3619-phat-trien-game-va-ung-dung-cho-window-phone-tai-sao-khong
Thôi bác Tiến chuyển sang windows phone luôn đê.
hic.mình cũng có data y-học nga-việt của mspdict mà không biết làm sao để chuyển vào windows phone được. ai biết cách convert để cho vào silverdict không? 😔
hoasua800
TÍCH CỰC
10 năm
Sao mình không tra được từ trực tiếp từ trong trương trình đọc sách Alkido ? bạn nào hướn dẫn giúp mình với.thanks
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@hoasua800 long click để select từ -> chọn share -> mspdict
kaoaye
TÍCH CỰC
10 năm
Cảm ơn bạn!Mình cần tìm từ điển Sec-Việt,Viêt- Séc định dạng prc,nhưng trên kho dữ liệu của bạn chỉ có mspd,không biết bạn có thể convert dùm mình sang prc được không?

Sent from my D5503 using Tinhte.vn mobile app
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@kaoaye Để sang tuần mình rảnh thì convert cho
Xin hỏi bác Tienlbhoc sao tôi vào mediafire mà không biết cách nào để downnload được folders :Other (những dữ liệu thêm khác).
Bác làm ơn chỉ giùm cách downnload.
Cảm ơn bác.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@anh hng bạn cần file nào thì click file đó thôi, folder đó nhiều ngôn ngữ, bạn có học hết đâu, down cả về làm gì 😃. Cái này còn do chính sách mấy host free đó nữa, mình không quyết được
@tienlbhoc Nhờ bác gợi ý tôi đã downnload được rồi,chỉ tiếc là máy của tôi là android 4.2.2 nên cài các ứng dụng nó đều chui tọt vào thẻ nhớ trong,chứ nếu để ở thẻ nhớ ngoài thì nó không cập nhật được dữ liệu,vì thế nên chỉ copy được một chút dữ liệu là đã hết bộ nhớ.
Bác nghiên cứu có cách nào để ứng dụng có thể đọc được dữ liệu ở thẻ nhớ ngoài thì tốt quá.
Muốn cảm ơn bác mà chả biết click chỗ nào(bác thông cảm tôi không biết tiếng anh,chỉ là cài đặt hỗ trợ cho các cháu học tập).
Chân thành cảm ơn bác.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@anh hng Có nhé, bạn vào setting có cái default path, bạn có thể chỉ nó đến bất cứ thư mục mSPDict (chứa data) nào bạn muốn.
thư mục đó bạn lên mSPDict.info down về nhé, xong để thẻ nhớ rồi vào setting chỉnh sang thư mục đó.
@tienlbhoc Tôi làm được rồi.Ôi mừng quá,thật tuyệt.
Cảm ơn bác rất nhiệt tình.
chào bạn Tienlbhoc, nói thiệt thì mình rất thích chương trình mspdict này, xài 2 năm nay và ngoài mspdict, OALD thì mình chẳng dùng từ điển nào khác luôn. Chương trình rất là hay.
Mình chỉ có 1 vấn đề là khi xài trên điện thoại, phần mềm nó tra từ trên clipboard dễ bị kill quá nên mình hầu như toàn phải tra trực tiếp ko à 😔.
Mình thấy giờ các ứng dụng bắt đầu chuyển sang dạng floating rất là nhiều, nếu như bạn có thể làm cho mspdict thành 1 floating app, tra thuận tiện ngay khi lướt web, đọc sách luôn thì quá tuyệt.
Mình thấy trên mạng có các bài chỉ làm như là Standout, Window manager, hoặc là
tooleap SDK. Mình kết nhất cách của Tooleap SDK, nhìn giống FB chat head, thuận tiện vô cùng. Mình đọc hướng dẫn, ráng làm r, nhưng thú thật là ko hiểu 1 chút gì hết...
Hy vọng bạn có thể cải tiến ứng dụng này có được tính năng đó, nếu được vậy thì quá tuyệt :x.
@huangcai_pro Mình cũng rất đang mong rằng tác giả phát triển APP có thể chạy trên một khung đa nhiệm riêng biệt ở lớp trên cùng. Nhiều lúc đọc sách báo nước ngoài muốn tra một từ nào đó lại phải chuyển đổi giữa 2 ứng dụng liên tục một cách rất bất tiện (mà có khi từ dài quá, mở xong mspDict thì quên mất chẳng nhớ cái gì mà tra nữa). Cái clipboard thì chỉ cần chạm vào ngoài phần giao diện của nó thì nó sẽ tự tắt ngay.
aod_1176411
ĐẠI BÀNG
9 năm
hic, mình đọc hướng dẫn cài mà không hiểu gì hết, lên play store search thì thấy tới 2 cái mspdict của bạn, 1 cái là mspdict, 1 cái là mspdict english, cho mình hỏi là mình phải cài bản nào thế, 1 bản thì có 8mb thôi, 1 bản thì khoảng 185 mb, thank bạn nhiều
tienlbhoc
TÍCH CỰC
9 năm
Mình hiện đi làm cũng bận, chắc phải đợi dịp nghỉ như tết mới thử tìm hiểu được.
Bạn cài bản 8 mb vào sẽ có data basic, nếu bạn muốn thêm dữ liệu thì cài mspdict data vào rồi vào bấm giải nén để có dữ liệu nhiều.

Bản mspdict english = mspdict + data anh anh.
aod_1176411
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bucom2486 mình mới cài, nhưng test thấy vầy nè, giả sử bạn lướt web, bạn long click vô từ đó, chọn share nó với mspdict, là nó sẽ ra ngay nghĩa,cũng giống như dạng define trên iOS đó, mình thấy khá ok
@aod_1176411 uhm, nhưng khi bạn trỏ tay vào trình duyệt web thì mspDict lại tắt mất. Nếu bạn muốn tra liên tục thì bạn lại phải quét chọn rồi long click rồi share thi nó mới hiện ra lại. Ngoài ra khi cần tra trên một số app mà nó không cho quét chọn từ thì không thể dùng được chức năng share. Như thế rất bất tiện, ý mình muốn ở đây là nó sẽ thường trực giống như một cái poup (hình như nó gọi là floating thì phải) hoặc đa nhiệm giống galaxy note ấy. Mình lướt web, mở app hoặc mở một file văn bản mà cần tra liên tục thì nó sẽ có cửa sổ ở trên cùng để mình nhập từ tra cho tiện.
aod_1176411
ĐẠI BÀNG
9 năm
nếu được như bạn nói nữa thì không còn gì để chê, cũng đúng, vài trang không long click chọn từ được, nên cũng hơi bất cập, được như bạn nói thì đọc sách ngoại văn cũng giống dễ như ăn bánh, hi vọng tác giả sẽ update được
Em chào anh. Em đang làm 1 phần mềm từ điển nhỏ nhỏ, muốn sử dụng dữ liệu của a để làm. A cho em hỏi có cách nào convert nó sang TXT or sqlite không ạ. Em cám ơn.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
9 năm
@Kiên Vũ Bạn dùng data và source andict nhé, sqlite sẵn, mình cũng lấy nhiều data từ soft này
@tienlbhoc Vâng em cám ơn Anh nhiều nhé 😃.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019