Evernote cập nhật ứng dụng trên Android với thiết kế Material Design, chia sẻ notebook, Web Clip

Duy Luân
7/9/2014 4:56Phản hồi: 44
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

oxechip
TÍCH CỰC
10 năm
em thì dùng evernote và onenote,
hì hì, dùng onenote được cái ghi chú bất cứ vị trí nào trên màn hình.
christian08
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngày trước thú thật mình chỉ thích mấy cái app mà chỉ đơn thuần note, như kiểu nháp nhanh gọn lẹ thôi 😁 rồi từ ngày dùng thử Evernote thì mình mê luôn, dù có hơi phức tạp hơn chút (ví nó có nhiều chức năng hơn mà :D ), nhưng dc cái khả năng đồng bộ tuyệt vời từ dt lên PC, coi ở đâu cũng dc, chẳng bao giờ sợ mất, sync cũng rất gọn nhẹ, khoảng chừng 5' là xong, rồi tại có nhiều chức năng hơn, nên mình cũng tiến hóa hơn, ứng dụng nó nhiều hơn, nhiều lúc bà sếp họp giao ban, bả viết gì thì mình chụp lại, bả nói gì thì mình ghi âm lại rồi về nhà xử từng cái deadline, khỏe re :D
Đúng Keep chỉ làm được việc lưu giữ những ý tưởng của cá nhân người dùng và như tôi nói, với mục đích này thì nó cũng đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên Evernote còn đi xa hơn thế rất nhiều. Evernote cho phép bạn tổ chức toàn bộ cơ sỡ dữ liệu cá nhân, cơ sở dữ liệu tri thức của bạn trên cloud và đồng bộ với tất cả các thiết bị di động cho hầu hết các loại hệ điều hành.

Đã bao lần bạn mất thời gian để tìm một file văn bản hay dữ liệu trong ổ cứng 500G, 1T, ngay cả trong thư mục my documents thôi nhiều khi tìm kiếm 1 file nào đấy cũng đã khá là tốn thời gian. Đã bao lần bạn muốn tím 1 link của trang web nào đó đã từng bookmark trong web browser?

Với khả năng tìm kiếm mạnh mẽ theo nhiều chiều, theo thư mục (ngày tháng, tiêu đề...), theo từ khóa và theo các thẻ (tag) thường được sử dụng trong các trang web...Evernote cho phép bạn tổ chức dữ liệu và quản lý đến 500.000 notes hay đầu mục được phân chia theo nhiều lĩnh vực và nhiều tiêu chí, nhiều chiều.

Hàng ngày lướt web bạn tìm thấy 1 link hay, 1 bài viết hay và muốn lưu lại, thì hoặc bạn phải bookmark lại hoặc copy nội dung ra đâu đó, cả 2 hình thức này đều gặp khó khăn thì số lượng bài viết lớn, tìm kiếm, tìm lại rất là khó khăn, đôi khi link cũ bị sửa là bài viết cũng không còn. Keep cũng có thể copy được nội dung trang web, nhưng nó làm mất hết hình ảnh cũng như định dạng của trang web nguyên bản, và như đã nói khả năng phân loại tìm kiếm của keep cũng không thể sánh được với Evernote.

Tôi dùng Evernote đã gần 3 năm nay (bản premium có phí) dữ liệu đã lên hơn 10.000 đầu mục và dung lượng trên 6G trên cloud và trên các thiết bị với mục đích cá nhân chứ không phải để làm việc nhóm hay bussiness. Keep không có khả năng chia sẻ cả thư mục hay từng mục và khi đó bắt buộc phải dùng một dịch vụ khác như dropbox, copy, nhưng những dịch vụ này cũng chỉ là chia sẻ file mà thôi. Ngoài ra Evernote có thể được sử dụng như blog, hay trang web cá nhân với các bài trí như một trang web chuyên nghiệp.

Dưới đây tôi demo 1 bài viết trên tinhte đã dược lưu trữ toàn văn, và dù sau này bài viết gốc có bị xóa hay server có sập thì tôi vẫn luôn có bài đó trong cơ sở dữ liệu của mình, và thật tuyệt, tôi có thể xem nó offline trên tất cả các thiết bị của mình (hiển thị rất nhanh không phải chờ load ì ạch trên mạng nữa).

https://www.evernote.com/shard/s215/sh/d8a26779-dec0-4a04-9abc-01d946acd620/7e906fbae850e1db
denhun
TÍCH CỰC
10 năm
Dùng như bác thì dù internet toàn thế giới có sập thì bác vẫn tra cứu được tài liệu nhỉ :p Còn em thì khi cần tìm gì cứ Google thôi. Sống ở cái xứ người ta copy tràn lan kể cũng có cái tiện 😃
Tôi đã nói đây là quản lý dữ liệu cá nhân, và tôi muốn chia sẻ với mọi người về tính hữu hiệu của evernote, còn không thích không dùng cũng không sao, bạn có thể cứ google, hay không cần ghi chú, hay thậm chí không cần đọc cũng không làm sao. Copy những cái được copy và không biến nó thành của mình thì đâu có gì là sai trái, google cũng là đi tìm thông tin của người khác mà thôi.

Nhưng những vấn đề này lại đi xa quá chủ đề ban đầu rồi. Dừng ở đây nhé.
denhun
TÍCH CỰC
10 năm
@DangTuanVK Ý của em là ở cái xứ mình khi một bài viết được đăng tải thì có vô số các trang khác sẽ copy bài đó để đăng lại. Dù trang gốc có sập thì các trang khác vẫn còn. Vì thế thông tin luôn có sẵn trên Google. Chứ có ai nói gì chuyện bác lưu lại bài viết đâu. Bác có vẻ thích nghiêm trọng hóa nhỉ :p
denhun
TÍCH CỰC
10 năm
Thực tế là hiện giờ phần mềm ghi chú rất đa dạng chứ không chỉ có hai cái này. Trước đây em dùng Color Note cũng rất hay. Việc lựa chọn xử dụng cái nào nhiều khi cũng do thói quen mà ra. Kiểu như thói quen dùng nút Start thay vì bấm Winkey+S trên Windows vậy.
Có thể tổ chức tập trung dữ liệu cá nhân vào everNote như bác cũng có cái hay của nó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019