Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Microsoft Lumia 930: màn hình & camera xuất sắc, máy lớn và giá tốt

sonlazio
13/7/2014 12:34Phản hồi: 862
Đánh giá Microsoft Lumia 930: màn hình & camera xuất sắc, máy lớn và giá tốt
lumia-930.jpg
Nokia ngày trước hay Microsoft Mobile hiện tại chưa bao giờ là một nhà sản xuất tập trung quá nhiều vào cấu hình, điều đó có thể thấy rõ khi Nokia Lumia 930 không sử dụng những con chip xử lý mới nhất, những dung lượng RAM dồi dào nhất mà tối ưu cho những gì chúng ta hay sử dụng hằng ngày, chẳng hạn như các tính năng camera hay mạng xã hội. Khi về với Việt Nam thì 930 được hưởng rất nhiều khuyến mại và ưu đãi mà chúng ta chưa từng thấy ở bất cứ một chiếc điện thoại nào trước kia. Vậy liệu những thay đổi đó có giúp 930 đạt được nhiều thành công ở Việt Nam hay không?

Thiết kế:
Ở thời đại cái gì cũng được mỏng hóa đi thì một chiếc điện thoại dày tới gần 10mm được đánh giá cao về mặt thiết kế thật sự là một điểm cộng cho Microsoft. Nhìn một cách tổng thể thì 930 thật sự rất cuốn hút với những đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn thật quyến rũ. Có cảm giác như Nokia đã cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định nên cắt phần nào, bỏ phần nào trên Lumia 930.

Nokia_Lumia_930-8.jpg Nokia_Lumia_930-9.jpg
Có một điều rất lạ xuất hiện lần đầu tiên trên Lumia 930/929 là bạn không cảm thấy chán khi nhìn vào mặt trước của máy, kể cả khi đó là một màu đen tuyền buồn tẻ đi nữa. Đó chính là vì Nokia đã khéo kéo mài mòn 2 cạnh bên của màn hình, làm cho ánh sáng chiếu vào bị đổi hướng, cong nhẹ vào bên trong rất lạ. Việc vát các cạnh cũng đồng thời làm cho phần viền màn hình và viền máy bên ngoài như được hợp nhất, bạn gần như không thể phân biệt đâu là viền đâu là phần hiển thị khi nhìn trực diện lúc 930 tắt.

10534155_10152249647047939_1893727821_o.jpg
Hình minh họa quá trình mài màn hình trên 930, tốn 30 tiếng để mài viền màn hình 2 bên, tổng cộng là 70 tiếng để chế tác toàn bộ màn hình
Điều mình không thích nhất trên 930 là vị trí đặt microphone trước của máy. Do tối ưu hóa cho thoại mà Microsoft đặt mic thoại ngay dưới phím Windows, tức nằm trên mặt kính phía trước. Để làm điều này họ buộc phải khoét một lỗ trên mặt kính, hơi vô duyên và giảm bớt sự hấp dẫn. Chỉ khi để ý thì chúng ta mới thấy được lỗ này vì nó tiệp màu đen với mặt trước nhưng nó vẫn là một cái gì đó lấn cấn. Nếu Microsoft dời microphone xuống đáy sẽ đẹp hơn nhưng lại làm ảnh hưởng đến hiệu năng thoại.

Nokia_Lumia_930-12.jpg
Cái lỗ này nhìn hơi vô duyên, ngoài đời bạn sẽ không thấy rõ như vậy vì mình cố tình dùng đèn studio để thể hiện
Lumia 930 có 4 màu khác nhau và mỗi màu đều có điểm hấp dẫn riêng của nó. Phiên bản màu cam và xanh lá là 2 màu sexy nhất, độc đáo nhất và chắc chắn sẽ gây được nhiều chú ý dù ở bất cứ nơi đâu. Mình từng mang 930 cam vào một sự kiện có đèn kiểu quán bar, tức hơi mờ mờ và ánh sáng xiên & ngược chủ đạo thì rất nhiều người quay lại nhìn mỗi khi giơ máy lên chụp hình, quá nổi. Trong trường hợp bạn không thích nắp lưng nào đó thì có thể tháo ra thay nắp lưng mới, dù điều này không được khuyến khích 😁 Nếu bạn đặt hàng ở các trung tâm Nokia Care thì có lẽ họ cũng sẽ bán cho chúng ta.

Nokia_Lumia_930-4.jpg

Tất cả các máy Lumia 930 đều có viền bạc, ngoại trừ phiên bản màu đen. Việc tháo nắp lưng một cách vui vẻ như vậy hoàn toàn không làm mất bảo hành của bạn nếu chúng ta không nghịch phá các linh kiện bên trong nhưng nó lại làm nổi bật cá tính của chúng ta. Còn gì vui hơn khi dùng bản viền đen nắp lưng cam hoặc xanh lá mà không ai có.

Nokia_Lumia_930-3.jpg

Như đã nói ở trên, dày là điểm chưa hoàn hảo trên Lumia 930. Để chế tạo 930 thì Nokia đã dùng một khối nhôm đúc, họ khoét các khoảng trống bên trong bằng máy CNC sau đó đưa các linh kiện vào như video bên dưới. Màn hình sẽ được áp vào sau khi các công đoạn đưa linh kiện hoàn tất và cuối cùng là nắp lưng. Như vậy, nếu gọi là unibody thì 930 cũng chưa hẳn là unibody nhưng nó rất rắn chắc vì toàn bộ khung, từ khung bên ngoài chúng ta thấy cho tới bộ đỡ các linh kiện bên trong được làm từ một khối nhôm không ghép nối (monoblock). Thiết kế monoblock vừa bảo đảm sự rắn chắc của máy nhưng vẫn làm cho nó dễ sửa chữa và thay thế linh kiện.

Quảng cáo



Nokia_Lumia_930-14.jpg
Chất lượng hoàn thiện của 930 thật sự là rất xuất sắc
Nokia_Lumia_930.jpg
Lumia 930 dùng NanoSIM
Lưu ý: Nokia không tặng kèm tai nghe khi mua máy
'

Cảm giác cầm:

Nokia_Lumia_930-6.jpg
Nặng là điều mình cảm thấy đầu tiên khi cầm 930, bên cạnh sự sang trọng và cứng rắn. Một phần vì viên pin lớn, một phần vì cảm giác khối hộp mà thiết kế monoblock mang lại. Các bạn cứ hình dung đang cầm 5 cục đá mỗi cục 100g một lúc và 1 cục 500g thì chắc chắn cầm 1 cục 500g sẽ cho cảm giác nặng hơn. Thực tế thì 930 cũng chỉ có trọng lượng tương đương với 920 và nếu bạn đã quen dùng các máy Lumia thì cũng không cần lo lắng quá.

Quảng cáo


Thật may mắn nặng là điểm yếu duy nhất của 930 với mình. Các bạn nữ có lẽ sẻ cảm thấy máy hơn lớn và cấn nhưng nó rất vừa tay mình, cầm không hề bị gắt. Thông thường các máy dạng khối hộp như 930 sẽ dễ khô cứng & cấn, cho cảm giác cầm khó chịu nhưng 930 hoàn toàn khác. Microsoft/Nokia đã thiết kế để nắp lưng hơi phồng lên một chút, vừa tăng dung lượng pin đồng thời giúp máy dịu dàng với tay hơn.

Các nút bấm của 930 đều dễ chịu và phản hồi tốt khi bấm, ngoại trừ phím camera. Nghiêm túc thì mình chưa thích phím camera lắm, khi bấm vô thì khấc đầu tiên (lấy nét) sẽ hơi nông còn khấc dưới (chụp) lại hơi sâu.

Nokia_Lumia_930-13.jpg

Màn hình:

Thông số chính thức cho biết khoảng 70% diện tích mặt trước của Lumia 930 được dùng để hiển thị, một con số không cao cũng chẳng thấp, nằm ở mức trung bình. Diện tích màn hình so với diện tích mặt trước sẽ thể hiện viền của máy dày hay mỏng, 930 được xếp hạng trung cùng với Lumia 1320, 1520, tốt hơn Note 2, Optimus G nhưng lại thua Note 3 hoặc LG G2. Tuy ở mức trung bình nhưng khi nhìn vào bạn sẽ bị đánh lừa là 930 có viền mỏng vì cách mài mòn 2 bên màn hình như mình đã nói ở trên.

Nokia_Lumia_930-7.jpg

Không chỉ đánh lừa thị giác, Microsoft Mobile còn dùng cách mài viền như trên làm cho người dùng có cảm giác tương tác khi vuốt trên màn hình hơn. Lấy một ví dụ đơn giản, khi đang chơi game, tay chúng ta phải di chuyển rất chính xác đến vị trí mong muốn nếu không sẽ dể bị thua. Lumia 930 có 2 gờ vuốt nhẹ xuống 2 bên, tay bạn sẽ trượt đến đúng vị trí đó và dừng lại nhờ cảm giác, rất thích. Tinh tế hơn là cách thiết kế toàn bộ bề mặt màn hình nổi lên theo đúng nghĩa đen và bị mài ngược xuống về phía khung nhôm, tay chúng ta không bị tiếp xúc với phần gờ kim loại vốn hơi sắc và kém thân thiện. Nokia gọi kiểu thiết kế màn hình này là 2.5D, bạn cần lưu ý là 2.5D vật lý, tức màn hình có độ sâu theo đúng nghĩa của nó chứ không phải 2.5D kiểu chất lượng hiển thị.

Nokia_Lumia_930-16.jpg
Chúng ta sẽ nói về chất lượng hiển thị, phần quan trọng nhất của một màn hình. Có thể nói ở Lumia 930 thì lần đầu tiên mình thấy một chiếc máy di động có chất lượng hiển thị xuất sắc như vậy. Không trang bị những công nghệ mới nhất như tấm nền độ phân giải 2K nhưng màn hình AMOLED trên 930 cho màu sắc chính xác, ở cả màu đen và đặc biệt là màu trắng đã gần đạt đến mức của LCD. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chúng ta phải chỉnh tay để có được tiềm năng lớn nhất của màn hình này. Ở chế độ mặc định thì màu sẽ hơi rực nhưng bạn chỉ cần kéo nhẹ thanh saturation xuống là sẽ đạt được mức mà mình nói ở trên, mức mà rất nhiều màn hình IPS chuyên nghiệp trên máy tính vốn nổi tiếng về độ chính xác màu cao cũng phải bất ngờ. Có rất nhiều người thích màu hơi rực một chút và có lẽ Microsoft đã đáp ứng điều đó cho họ, tiếc là mình chẳng phải là người theo gout đó nên điều đầu tiên khi cầm máy là giảm nhẹ thanh saturation xuống. Tiếc là màn hình 930 lại không thật sự nổi.

Nokia_Lumia_930-17.jpg Nokia_Lumia_930-18.jpg
Nokia là một nhà sản xuất hiếm hoi cho phép chỉnh sâu nhiều thông số màn hình như nhiệt độ màu hay no màu… Ngoài ra, nếu bạn không thích các thông số đó thì có thể chuyển giữa các chế độ khác nhau như màu rực rỡ hay màu lạnh… trong phần thiết lập. Samsung có làm điều tương tự trên Galaxy Note 3, S5 nhưng không chi tiết bằng Lumia. Tuy vậy, các máy đến từ Samsung lại có khả năng tự điều chỉnh chế độ tùy theo nội dung hiển thị mà Lumia không có, cá nhân mình không đánh giá cao điều này vì muốn một trải nghiệm màn hình đồng nhất nhưng rất nhiều người sẽ thích nó.

Về khả năng hiển thị ngoài nắng thì bạn vẫn cứ an tâm, lớp phủ ClearBlack cho phép hiển thị tốt ngoài nắng mà không bị ánh sáng phản lại quá nhiều vào mắt. Trong trường hợp 12 giờ trưa vẫn muốn phơi nắng để có làn da nâu, chế độ High Brightness Mode sẽ tăng độ sáng màn hình lên tối đa, đẩy tông đen thành xám để chúng ta quan sát trong mọi điều kiện.

Có một lưu ý nhỏ: Lumia 930 không có Glance Screen, một thiếu sót khá đáng tiếc.


Sức mạnh:
Bê nguyên linh kiện từ Lumia 1520 sang, Nokia trang bị cho 930 con chip xử lý SnapDragon 800 4 nhân hoạt động ở xung nhip 2.2GHz, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Lumia 930 không hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD bên ngoài. Con chip 800 là bản sớm hơn một thế hệ so với 801 đang được các máy cao cấp sử dụng hiện nay nhưng nó không phải là một vấn đề quá lớn. 801 giống như một con chip Qualcomm làm ra để giúp các nhà sản xuất bán máy hơn là một đột phá thật sự vì họ gặp vấn đề trong việc sản xuất SnapDragon 805 và 810 hàng loạt. Nếu bạn muốn nâng cấp máy chỉ vì nó chạy SnapDragon 801 thì lời khuyên của mình là không nên mà hãy đợi đến thế hệ tiếp theo. Tất nhiên, nếu 930 dùng 801 thì nó sẽ tuyệt hơn nhưng 800 vẫn rất mạnh mẽ.

Khả năng hoạt động của 1520 đã được chứng minh nên có lẽ mình không cần nói nhiều nữa. Máy chạy rất mượt dù đôi khi vẫn bị dính lỗi resuming khi chuyển đổi giữa các ứng dụng (Microsoft hứa hẹn sẽ sửa lỗi này trong thời gian tới). Windows Phone luôn mượt ở giao diện dù bạn dùng chip yếu thế nào đi nữa. Chỉ khi nào bạn mở ứng dụng thì thời gian tải mới thể hiện sự khác nhau giữa máy chip yếu và máy chip mạnh. Thành thật mà nói thì ngay cả ở hạng mục này thì ưu thế xử lý của 930 vẫn không vượt trội so với các máy dùng S4 Pro cũ, có lẽ vì Windows Phone chưa tận dụng hết năng lực xử lý hơn là tại bản thân con chip.

Nếu bạn hỏi vậy dùng chip mạnh hơn trên WP có tác dụng gì thì nó sẽ giúp cho việc xử lý hình ảnh, video hay các tác dụng nặng tốt hơn hẳn. Thời gian phản hồi của 930 không phải là xuất sắc nhất khi chụp ảnh nhưng nó vẫn quá tốt nếu xét đến việc máy vừa phải xử lý file JPEG chất lượng cao lại vừa phải lưu file RAW có dung lượng trung bình 25MB mỗi tấm. Ở trên bản cập nhật mới nhất thì Nokia còn làm phức tạp hơn nữa khi kích hoạt Living Camera, máy sẽ ghi lại một file MP4 nhỏ cho mỗi tấm hình chụp để làm hình ảnh sinh động hơn khi chúng ta duyệt.

Sử dụng vỏ nhôm nguyên khối nên 930 sẽ tỏa nhiệt liên tục ra bên ngoài, giúp linh kiện bền hơn nhưng nó sẽ làm tay chúng ta bị ấm lên hơi khó chịu. Chỉ cần duyệt web bằng 3G khoảng 10-15 phút là bạn sẽ cảm nhận được máy ấm lên. Lúc trước mình có xài các điện thoại chống nước thì mỗi lần máy nóng chỉ cần rửa sơ qua, còn Lumia 930 không có chống nước nên chúng ta không thể làm vậy. Để hạn chế thì bạn có thể dùng WiFi nhưng đây là cái giá phải trả nếu muốn làm điện thoại từ kim loại.

Camera:
Nếu bạn đang sở hữu Lumia 1520 thì chắc chắn bạn sẽ hình dung ra camera của 930 vì chúng giống hệt nhau về phần cứng, tức bạn sẽ có những bức ảnh rất tuyệt trên camera điện thoại và gần như không thua bất cứ một chiếc điện thoại nào trên thị trường, xét về mặt cơ bản. Tất nhiên, khi so với những ông anh cùng mẹ như 808 hay 1020 thì rõ ràng 930 vẫn còn kém nhiều nhưng trong môi trường chụp sinh hoạt cuộc sống của chúng ta thì tiền năng 930 gần như không có đối thủ. Chỉ trong một số trường hợp đặc thù, kiểu như chụp ảnh macro hay cần chuyển động nhanh thì 930 mới lộ ra điểm yếu của nó. Tất nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể khắc phục những nhược điểm này nhưng không phải ai cũng kiểm soát được Nokia Camera để làm điều đó.

Nokia_Lumia_930-15.jpg

Một bức ảnh gốc từ 930 ra ở mức khá tốt, nếu nhận xét một cách khó tính thì độ tương phản hơi thấp và không thật sự trong. Lý do dẫn đến điều này là Microsoft và Nokia đã thay đổi cách tiếp cận trên WP8.1 và bản cập nhật Lumia Cyan, máy sẽ xử lý ít hơn để dành toàn quyền cho người dùng. Một khi đã xử lý ít hơn, dữ liệu cảm biến ghi nhận sẽ được lưu trữ nguyên bản hơn, qua đó hiệu quả của các phần mềm xử lý ảnh sẽ tốt hơn rất nhiều so với một bức ảnh bị can thiệp quá gắt từ nhà sản xuất.

Nếu là người mới thì bạn cũng đừng lo lắng quá, ảnh chụp ra từ 930 vẫn dư sức để chúng ta khoe với DR khá rộng so với kích cỡ cảm biến 1/2.5” của nó. Điểm ấn tượng nhất là cân bằng trắng và đo sáng tự động rất lợi hại, gần như luôn chính xác trong rất nhiều các điều kiện khác nhau. Có lần mình chụp trong môi trường khá tốt, ánh sáng hơi thuận với đèn ngả vàng thì mới đầu 930 bị đèn lừa, hiển thị trên màn hình liveview màu vàng nhưng khoảng 1 giây sau thì đo đúng và chuyển về màu trắng đúng tone ngoài đời. Khi thử với các điện thoại khác thì hầu hết cũng chuyển về màu trắng nhưng còn gợn gợn và không thật chính xác.

Lưu ý: chụp đêm vẫn chưa phải là điểm mạnh của 930, mảng này thì Oppo Find7 và HTC One M8 có lợi thế hơn nhưng 930 cũng không quá tệ.


Một số hình ảnh từ camera 930 do anh @tuan_lionsg@cuhiep chụp, có sửa nhẹ trực tiếp trên máy. Anh Tuấn sẽ thực hiện một bài viết về hình ảnh 930 trong vài ngày tới.

Pin:
930 sử dụng viên pin dung lượng 2420 không thể tháo rời. Thực chất thì bạn thích vẫn có thể tháo rất dễ trong vòng 2 phút nhưng sẽ bị mất bảo hành. Dung lượng này là không cao với một máy 5” và bạn sẽ sử dụng 930 được thoải mái với cường độ cao trong thời gian một ngày làm việc. Thử dùng rất nhiều, check email, duyệt web, coi phim thì mình dùng được từ 7h sáng tới 6h tối. Nếu bạn xài ít hơn thì pin sẽ được nhiều hơn. Xem phim MP4 liên tục máy trụ được hơn 4 tiếng ở độ sáng trung bình.

Anh @vuhai6 sẽ có bài thử nghiệm pin chi tiết.

Windows Phone 8.1:
Windows Phone 8.1 tuy chỉ nhảy 0.1 so với Windows 8 nhưng nó là một bước nhảy lớn nếu xét đến sự tiện lợi mang lại cho người dùng. Nhiều bạn thắc mắc Windows Phone 8 sao không đột phá nhiều so với Windows Phone 7.5 là vì Microsoft dành thời gian đó xây dựng lại nền tảng, hợp nhất Windows 8 và WP8 sát sao hơn. Bây giờ thì họ đã bắt đầu mang những tính năng cơ bản trên các nền tảng khác lên WP8.1 nên chắc chắn bản tiếp theo sẽ còn tiện lợi hơn nữa, vấn đề là chúng ta có đợi được đến lúc đó hay không.

Windows Phone 8.1 cũng thể hiện một tư tưởng mới trong lòng các lập trình viên Microsoft, nếu bạn nhìn vào các điểm rất nhỏ. Họ đã suy nghĩ theo kiểu người dùng nhiều hơn thay vì cứ duy trì ý nghĩ lập trình viên như trước. Lấy ví dụ, trong Action Center tắt mở WiFi nhanh thì nếu máy đang tắt WiFi, bạn bấm vào biểu tượng đó sẽ kích hoạt WiFi ngay. Nếu WiFi mở sẵn thì máy sẽ không tắt vì sợ chúng ta bấm nhầm mà chuyển vào phần WiFi trong Settings tắt bằng tay. Chính những điểm nhỏ như vậy đã cho thấy sự suy nghĩ cho người dùng của lập trình viên.

Khi WP8.1 chính thức ra mắt thì bọn mình sẽ review chi tiết hệ điều hành này, dự kiến vào cuối tháng 7.


Kết luận:
Mua Lumia 930 hay không sẽ là một câu hỏi rất khó trả lời. Về mặt phần cứng đơn thuần, 9-9.5 sẽ là số điểm dành cho một sản phẩm có thiết kế tuyệt vời, cấu hình mạnh mẽ, màn hình ảo diệu và camera xuất sắc. Thế nhưng phần mềm lại vẫn là một nhược điểm cần nhắc tới trong bất cứ bài đánh giá máy Windows Phone nào, người dùng cần nhiều ứng dụng hơn, cần nhiều tính năng cơ bản hơn nữa. Dù Windows Phone 8.1 đã tiện lợi hơn, cải tiến nhiều hơn nhưng từng đó vẫn là chưa đủ để thuyết phục hoàn toàn đại đa số người dùng chuyển sang Windows Phone. Nếu bạn cần một số điểm để dễ hình dung về Windows Phone 8.1 thì có lẽ nó được 7-7.5 điểm.

Thật may là Microsoft cùng Nokia đã nhận ra điều đó, họ bán 930 với giá rất thấp so với các nhà sản xuất khác, từ 2-3 triệu trên phân khúc flagship. Với hàng loạt các khuyến mại đầy hấp dẫn thì 930 hứa hẹn sẽ là một sản phẩm cực kỳ hấp dẫn ở giữa năm nay.

Cấu hình cơ bản của Nokia Lumia 930
  • Màn hình: kích thước 5", độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel
  • Kính cường lực Gorilla Glass 3, Clear Black Display, siêu nhạy
  • Nền tảng: Qualcomm Snapdragon 800
  • CPU: bốn nhân 2,2 GHz, RAM 2GB
  • Bộ nhớ: 32GB
  • Camera chính: PureView 20 MP 1/2.5", ống kính Zeiss 26mm f/2.4, OIS, đèn LED kép
  • Camera phụ: 1,2 megapixel, quay phim HD 720p
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, GPS + Glonass, NFC
  • Pin: 2.420mAh, tích hợp chuẩn sạc không dây Qi
  • Khe cắm SIM nano
  • HĐH: Windows Phone 8.1
Ưu điểm:
Thiết kế rất đẹp và cao cấp
Màn hình xuất sắc
Camera mạnh mẽ, nhiều tiềm năng
Giá chính hãng rất hấp dẫn.

Nhược điểm:
Hơi dày và nặng
Windows Phone vẫn còn nhiều nhược điểm
862 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

930 ngon thật
Camera dòng lu thì bá đạo rồi, vừa chụp cái này bằng Lumia 520, super soi mắt chuồn chuồn
[​IMG]
@TYA bạn đó hỏi mình trả lời thôi
quagmih
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phucnguyen6554 có thể bạn ấy dùng lens rời đó bạn
thinh nokia
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phucnguyen6554 đẹp
@thinh nokia chụp HDR
1 trong những chiếc điện thoại đáng mua nhất 2014.
Huy.Spin
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuongtrangvip2810 thánh cuồng WP
minh moi mua con nay hom qua ,rat dang dong tien bat gao😃
Makoto81
TÍCH CỰC
10 năm
@Đào Nguyên Bình Thôi bạn à. Bạn ý còn ko xài 5s vì chê xấu nên chỉ xài 4s thôi. Vậy nên có thể hiểu bạn ý chê iPad Air xấu nên ko mua thôi chứ không phải là không thể mua.
@Makoto81 À ra vậy, vậy nao ra iphone 6 màn hình to quá thì cũng xâú nên ko mua nên làm con 5 thương vậy. 😁:D;)
@Đào Nguyên Bình khoe 😆 con ipad 4 có gì mà khoe giá bằng 1 con flagship bây giờ, mình ko rảnh có tư tưởng dùng đồ apple đi chảnh khoe của như các fan cuồng đâu (apple thần thánh =)), nó dùng ổn định pin trâu mình thích dùng là fan, thắc mắc hoặc lỗi thì vào topic IOS, rồi sao bên box apple thành phần như bạn thì đầy rẫy tự đọc lại cái bạn viết có buồn cười ko, người dùng IOS có đầu óc bình thường đại diện là mình đi trước cười mặt bạn cái 😁 ôi apple thần thánh =)) giỏi đi war chứ có biết gì đâu, chắc mua máy về xích vào đeo làm mặt nạ che kín mắt đi đâu cũng làm thầy bói thánh phán làm như hay ho lắm, ko hàng nào dám so với máy apple thần thánh của bạn đâu nhé :D xin phép dừng 🆒
@"New Hero" Sợ war thì đừng có khơi mào, đánh giá thành phần này thành phần nọ, nghe mắc địt lắm. Tốt thì bảo tốt, không tốt thì bảo không tốt, đồ ngọn đồ xịn, dùng thấy phê thì bảo là thần thánh thế thôi. Dòng lumia không tốt là sự thật, muốn cãi cũng không được. Chắc cũng học xác suất thống kê rồi ví dụ thống kê sau bầu cử, người ta sẽ hỏi nhiều nhóm người lấy kết quả rồi suy ra kết quả gần đúng của cả một quốc gia chứ hơi đâu người ta đi hỏi cả 90 triệu dân. Lumia cũng thế quá nhiều người đánh giá hình thức thì cũng được nhưng chất lượng phần cưng cũng như phần mềm kém, cũng như lượng người phải đi bảo hành rất lớn.
Hy vọng những gì mod nói là đúng, mình đặt mua con này vs niềm tin cuối cùng dành cho WP

Sent from my LG-D802 using Tinhte.vn mobile app
macpro87
TÍCH CỰC
10 năm
@autoengine Có đáng ko bác,g2 rất ổn, cam cùi loa phò còn lại ngon đét ^_^
@autoengine Sao lại là niềm tin cuối cùng bác ?
@Windows Phone mình dùng WP từ thời HD7, Trophy rồi lu900, Lu925 mỗi lần mua về là 1 lần kì vọng để thất vọng, con 925 lúc mình mua thậm chí chẳng có khóa xoay mh nữa ( cái củ chuối từ thời WP7). Nhưng WP 8.1 thì thấy khả năng rất đáng để thử lần nữa
@autoengine Mình cũng giống bác, nhưng lời khuyên chân thành, bác nên đợi một thời gian nữa để có thể MS có thể hoàn thiện WP 8.1 cũng như Lumia 930.
Nam tính, hiệu năng cao, nhiều ưu điểm, WP mượt ổn định -> Vote N.01.
Cơ mà Pin chắc sẽ ở mức khá, không thể vượt trội như 1520 được. 1520 vs 930, sự lựa chọn tùy vào cảm hứng của bạn.
Ôi wp em đã mất toi hơn 6 củ trong vòng 2 tháng 😔
@ViệtNamChampions Bác mua SS cn2 mất nhiều hơn
acthu
TÍCH CỰC
10 năm
mình cảm giác màn hình 5 inch của nó hơi bé hơn các máy 5 inch khác.. ko hiểu sao cảm giác vậy. cứ nghĩ bằng màn hình 925.
vanluan24
TÍCH CỰC
10 năm
@acthu 925 mép viền màn hình dày hơn nhé? mình thì thấy to hẳn? chỉ cầm con zen 5 mới thấy màn hình bé máy to? và em Nokia XL nữa
@acthu Mắt bác có vấn đề chăng :p
đệp & ngon quá
Gần 7phút để nói về cái màn hình. Cảm giác có gì đó làm quá 😁

Ý kiến cá nhân
@langtudongnai45 đúng, đó là hơi cá nhân quá, vậy thôi..
dù gì cũng là màn hình gia công thủ công, m thấy cũng rất đáng mà..
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
chỉ không thích 2 điểm :
1.Windows phone
2.Màn amoled
còn lại thì rất đáng để mua
duong_thcl
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangtungst Rồi sẽ có lúc bạn sẽ thích màn AMOLED! 😁 :D
wayche
TÍCH CỰC
10 năm
@hoangtungst Nó là loại màn gì thì liên quan ảnh hưởng gì nhỉ , trong khi con này chỉnh được mọi mức độ màu sắc lạnh - trung - nóng , hay bạn thích màn ám tím ám ??
baoviet3010
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangtungst Màn hình amoled thì sao bạn? nó vẫn đứng nhất nhì hiện nay.
Bạn bơm tiền đi xem có dc khen hông 😁
Mình chưa hiểu PR quá là gì, bạn chỉ ra một máy flagship nào mà bọn mình ko làm cả chục bài về nó giùm mình với:D Vô thưởng vô phạt là sao ta, bạn chỉ rõ chỗ nào bọn mình ko nói rõ hoặc ko đề cập giùm mình.
Lấy nét nhanh hay chậm: "Chỉ trong một số trường hợp đặc thù, kiểu như chụp ảnh macro hay cần chuyển động nhanh thì 930 mới lộ ra điểm yếu của nó. Tất nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể khắc phục những nhược điểm này nhưng không phải ai cũng kiểm soát được Nokia Camera để làm điều đó."
Up hình FB: http://www.tinhte.vn/threads/lumia-1520-voi-windows-phone-8-1-da-co-the-up-hinh-do-phan-giai-cao-2048-len-facebook.2284394/
@winterman bạn không thấy mod nói là phần mềm chưa tương xứng với phần cứng à?người mua bây giờ đa phần là vì kho ứng dụng.cái đó là phần mềm chứ đâu phải phần cứng đâu?lượng người mua ít đâu phải là do máy kém chất lượng hay phần cứng cùi đâu?như HTC one chẳng hạn thiết kế đẹp nhất 2013 mà cũng bán rất kém nhé.
@eeninay Đúng đó bác. Em này ra tháng 9 năm ngoái thì bán đắt như tôm tươi. Nên ra em này trước 1520 vì hành chủ lực không thể là 6" như 1520 mà tầm màn 5"
anhdetinh
TÍCH CỰC
10 năm
@sonlazio À ý mình không phải thế. Ý mình là làm việc thì ai cũng làm chung vì mục đích là tiền . Đó là điều không thể chối cải 😃 , không ai làm không cho ai một cái gì cả , ngoại trừ ba mẹ mình . Mình không có ý nói là bạn tân bốc hay nói gì đến sản phẩm tốt hay xấu. Đó là cảm nhận riêng của mỗi người mà thôi.

Ý của mình nói ở đây là bạn làm công việc của bạn, là giới thiệu sản phẩm mà thôi. Còn các bạn khác nói gì thì bạn để ý làm gì. 9 người 10 ý làm sao thuyết phục được hết. Còn các bạn nói bạn PR cho thương hiệu nào đó thì kệ họ, vì họ không được làm thế nên họ ganh tị hay ghen ghét gì đó. Nên tìm cách bươi móc bạn mà thôi.

Đôi lúc đừng nên quan trọng hóa là người ta nói gì, mà cứ nghĩ mình đã làm điều đó có đúng hay không thôi. Chứ bạn chú tâm đến mấy ông tổ lái ở đây thì ..... có mà stress mất 😁 . Thế giới bên ngoài vẫn còn nhiều điều thú vị và vui hơn cái thực tế ảo này :p

@sonlazio Bỏ đi bác trả lời lại nhảy đổng lên chê tiếp, không có tiền làm sao duy trì được tinh tế sống đến giờ?
Không hiểu tại sao rất thích Window phone - Lumia, nhưng chưa đc sài, tạm thời dùng Android chờ đến thời kỳ đỉnh cao của em nó rồi thoải sở thích vậy! 😃
[​IMG]

Chụp đêm 930 đây sao :eek:
@langtudongnai45 nhìn ảo thế!:eek:
@buathanqn1 chụp đêm không phải thế mạnh của 930
sonlazio mới giải mã nhìn ngáo ghê ta.
kjeuphong
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình rất thicsh thiết kế cua nokia
qá ngon .nhưng ko có tiền 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019