Rò rỉ toàn bộ cấu hình của iPhone 6

TDNC
9/9/2014 4:50Phản hồi: 408
408 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 bạn đã dẫn lại đúng những gì bạn cần đọc và những gì mình muốn nói. Cmt của mình viết rất rõ ràng về con chip Snapdragon 805 và A8 chứ không nói về cả nền tảng chip ARM, không có câu nào nói ARM mạnh hơn x86 cả, đừng ngốc tới mức nghĩ rằng người ta có ý nói như thế.

=> Việc bạn nghĩ ARM mạnh hơn x86 ở đây hoàn toàn là do bạn suy luận và nghĩ ra nhé, đừng quy chụp cho người khác cũng nghĩ như bạn. ARM nó là cả 1 nền tảng, x86 nó là cả 1 nền tảng, và vào thời điểm này chỉ có đứa ngu nhất mới nghĩ ARM mạnh hơn x86/x64 (về sức mạnh xử lí) thôi. :D

Và mình cũng viết rất rõ nó có thể mạnh tương đương hoặc mạnh hơn 1 con core i3 nào đó của intel.
Bạn thật quá trẻ con khi hiểu sai ý kiến của người khác rồi loằng ngoằng tranh luận, mất thời gian quá. Mình không có thời gian để nói về những chuyện ngoài lề như ARM có mạnh hơn x86/x64 hay không. Bài viết quá cụ thể rồi. Và mình cũng đã nói rõ rằng bạn hãy tự dùng và cảm nhận chứ đừng đặt niềm tin mặc định vào mấy trang benchmark, mình cũng đã chỉ rõ cho bạn cái trường hợp benchmark không có ý nghĩa rồi đấy :D

Cái chuyện lấy dẫn chứng như kiểu benchmark là do bạn tha thiết yêu cầu nên mình mới đi tìm nhé, bạn đừng tự chế diễu bạn 😃)))))))))))))))))

Còn chuyện mình nói con i3 530 nó trâu, và chuyện mình lấy con i3 330U, cộng thêm chuyện mình nói về mấy con Core 2 Duo không có luận điểm nào là không hợp logic với những gì mình đã cmt trên đó cả 😃)

Nếu bạn không đồng tình việc so sánh 2 con chip ở 2 nền tảng ARM và x86 thì đừng ý kiến gì nữa. Mình muốn so sánh/có so sánh/có thể so sánh, mình không nói bạn sai khi không so sánh, mình chỉ thấy cách suy nghĩ quá ấu trĩ và hạn hẹp khi cho rằng không thể so sánh 2 thứ đó và cũng đã lấy những ví dụ rất dễ hình dung, bạn có thể không cần tò mò mà tham gia vụ này :D

P/S: đừng dùng những từ ngữ như "hùng hồn" hay đại loại như thế để nói về phát biểu của người khác nhé, vì đây là chuyện quá nhỏ, và nó chỉ là những kiến thức quá thông thường mà thôi 😃
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
@h3141592653 Lập luận nói cho đã đời rồi giờ chối phăng, đã vậy còn đẩy qua cho tôi nữa, đúng là cái lưỡi không xương uốn éo muốn sao cũng được. :rolleyes:
Bây giờ hóa thành trẻ con nữa...thật là funny quá đi thôi.
@Xdarkest Đừng trốn tránh cái sai của bản thân.
Mình không nói bạn sai hay không sai về vấn đề so sánh được không nọ kia. Cái sai quá rõ ràng của bạn là: bạn hiểu sai ý cmt của mình và cho rằng mình đang lập luận này nọ để "phản biện" cho cái sai mà bạn nghĩ đấy. Trong khi thực tế thì không phải như vậy. Mình không hề nghĩ như bạn nói và cũng không tranh luận gì về cái vấn đề ngớ ngẩn ấy cả. 😁

Nên nghĩ kĩ 1 chút trước khi quote và tranh luận. Tất cả các bạn, đừng nên mặc định và gán cái gọi là "thánh nọ thánh kia" hay là "fan nọ fan kia" cho người khác vào chính suy nghĩ của các bạn. Nó dễ làm các bạn trở nên bốc đồng, hơn thua, mà chẳng để làm gì cả 😆
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thôi không chấp cái kiểu "người lớn" này nữa, nói sao cũng lẹo lưỡi nói lại được hết.
Hơ hơ chuyện gì thế này, sai lầm gì, ai sai? o_O

Bác này nói chuyện ngày càng hài ghê. Chính bác là người mang 2 con chip của 2 nền tảng khác nhau ra so sánh, mình chỉ đề nghị bác đưa ra dẫn chứng cho lập luận của bác thôi và bác đã làm rồi đó. Đúng ý nghĩa trong từng câu từng chữ chính bác nói. Sao bây giờ lại chối phăng tất cả, lại đổ lỗi cho mình chứ, hiểu sai cái gì?. Bác có đọc hiểu rõ Tiếng Việt không vậy?

Trong 1 bình luận luận trước mình có lấy ví dụ phương tiện "xe máy" và "ôtô" ra để đơn giản hóa vấn đề, thì bác lại lôi cái động cơ ra so sánh, lại còn đưa ra khái niệm động cơ xe máy mạnh hơn hơn động cơ ôtô nữa. Và chính miệng bác nói:
ăn nói kiểu như bác thì chắc 1kg sắt = 1kg bông suy ra bông cứng như sắt à. :eek:

Đúng là lưỡi không xương muôn đường lắc léo, nói kiểu nào cũng đc. Potay!
@Xdarkest tốn thời gian cmt với bạn thật đấy! 😔

Mình là người mang 2 con chip ở 2 nền tảng khác nhau ra so sánh, và chỉ so sánh 2 con chip cụ thể chứ không so sánh toàn bộ 2 cái nền tảng. Có gì sai ở đây mà lắt léo với chẳng không lắt léo.

Bạn đem ví dụ ô tô với xe máy ra thì mình nói ngay cho bạn biết là xe máy và ô tô cũng có thể so sánh được với nhau, vì nó có đặc điểm chung và về cùng 1 vấn đề. Mình nói rất cụ thể, đó là so sánh về động cơ. Động cơ xe máy mạnh hơn động cơ ô tô không phải là khái niệm, mà đó là 1 trường hợp cụ thể và có thật, hoàn toàn thực tế. Nếu như bạn có ý bảo động cơ xe máy không thể so sánh với động cơ ô tô vì đó là 2 thứ thuộc 2 loại phương tiện khác nhau thì chúng ta không còn lí do gì để cmt với nhau nữa. Ô tô và xe máy là thứ chính bạn đưa ra, mình dựa trên đó để nói lên vấn đề về sự so sánh cho bạn hiểu thôi.

"1kg sắt = 1kg bông suy ra bông cứng như sắt à" -> là cách bạn áp đặt suy luận. Bông hoàn toàn có thể so sánh với sắt, nhưng so sánh về cái gì phải là cùng đặc điểm, ví dụ so sánh về cân nặng, hay so sánh về độ cứng, mình không nói cái gì tương tự như việc "1kg sắt = 1kg bông suy ra bông cứng như sắt à" cả.

Mình nói có logic chứ không phải là nói kiểu nào cũng được. Bạn thấy mình nói không logic bạn có thể chỉ ra xem 2 câu nói của mình ở những cmt nào không logic với nhau.

Mình nói lại quan điểm của mình nhé: 2 con chip cho dù là ở nền tảng khác nhau nào đi chăng nữa, có thể 1 cái làm bằng đất, 1 cái làm bằng sắt, nhưng chúng cùng sinh ra để làm những việc tương tự nhau, cùng dựa trên năng lực xử lí, nhanh hay chậm do sức mạnh xử lí của chúng, thì hoàn toàn có thể so sánh sức mạnh/năng lực xử lí của chúng với nhau được. Cụ thể ở đây là con chip Snapdragon 805 của Qualcomm có thể so sánh sức mạnh với 1 con chip Core i3 của Intel, nó có thể mạnh tương đương hoặc thậm chí là hơn so với 1 con chip core i3 nào đó.

Rất rõ ràng nhé. 😁
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác lại càng lậm ngta nhầm A8 của Apple với A8 APU của AMD
Vấn đề của bác là Snap 805 vs Core i3 kìa, chính bác @antonio7320 còn nói :rolleyes:
@Xdarkest Thế thì có vấn đề gì đâu?
Người ta thấy rằng người ta đọc nhầm -> hiểu nhầm vấn đề, người ta nhận ngay điều đó => rất đáng hoan nghênh.
Còn cái cmt sau, nó là quan điểm của người ta, có tính cường điệu hóa, có thể đúng có thể sai.
Không có gì mâu thuẫn ở cmt này cả. 😁
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
@h3141592653 Haizz do thấy quanh co quá nên ngta không muốn nói thêm.
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
Haizz bác nói vậy không biết nói thế nào nữa.
Chính tôi mới là người tốn công nói chuyện với bác đó, bản chất vấn đề khác nhau mà bác không chịu thừa nhận.

Tôi lấy ví dụ về xe máy và ôtô ở đây chính là công năng sử dụng tổng thể. Cùng quãng đường thì khả năng chở người, an toàn, tiện lợi, che nắng che mưa gió.
Còn nếu bác so sánh về động cơ và công suất thì càng có vấn đề. Đúng là cùng chung nguyên lý hoạt động, nhưng thiết kế khác nhau và cho mục đích sử dụng cũng riêng biệt. Tuy cùng chở người/hàng hóa nhưng 1 bên là ít/quãng đường nhỏ ngắn vs 1 bên nhiều.

Quay trở lại việc bác so sánh Snap 805 vs Core i3 của 2 nền tảng khác nhau.
Cái này đúng nếu cùng chung trên 1 nền tảng, vì nếu khác nhau thì sẽ dẫn đến việc, có cái đc tối ưu có cái không, cái nhanh cái chậm, hoặc không chạy đc. Không có kết quả khách quan, nên không thể so sánh với nhau đc.

Cái sức mạnh/năng lực xử lý bác nói ở đây là thế nào? chủ quan hay khách quan? Có một thước đo chuẩn mực cụ thể nào không?

Hay bác lấy khả năng playback 4K size video làm chuẩn? Vậy liệu Snap 805 có playback đc 1080p Bluray nguyên gốc không? Có chạy đc hết ứng dụng và phần mềm của x86 x64 không? mà đem ra so sánh với Core i3.

Chính vì thế tôi đề cập sắt vs bông để nói bản chất của 2 cái khác nhau.

Ngay cả Intel, AMD hay Qualcomm, Apple khi ra chip mới đều so sánh với những con chip trước cùng nền tảng của họ.
@Xdarkest Có vẻ như bạn không rõ về cái này. Mình đánh giá cao hơn ý kiến của bạn khi bạn nói rõ về "vấn đề tối ưu" trong cấu trúc nền tảng. Nếu bạn hiểu ý mình và nói cái này ngay từ đầu thì đỡ mất công cmt.

x86/x64 nó là nền tảng, armv6 v7 v8 cũng vậy, nhưng trên cái nền tảng này còn là cấu trúc chip. intel phát triển CPU trên nền tảng x86 nhưng qua rất nhiều đời kiến trúc khác nhau, dẫn đến hiệu năng của CPU khác nhau và ngày một cao hơn. Tại sao CPU kiến trúc core i mới có xung nhịp thấp hơn nhưng lại có năng lực xử lí cao hơn so với core 2 duo? Cùng số nhân, tại sao chip đời sau có xung nhịp thấp hơn mà lại mạnh hơn chip đời trước? Câu trả lời quá rõ ràng là do kiến trúc CPU đã khác đi, cách thức CPU xử lí tín hiệu cũng khác đi và hiệu quả hơn so với kiến trúc cũ.

Chính trên cùng 1 nền tảng là x86, kiến trúc các đời CPU cũng khác đi khiến cho CPU xử lí thông tin nhanh hơn và tốt hơn, đỡ tốn điện hơn mặc dù không cần tăng xung nhịp. Vậy theo ý kiến và lập trường bạn đang nói, với sự khác nhau như vậy, có thể so sánh 2 CPU của intel ở 2 đời khác nhau không??

Chính xác là cách thức xử lí của arm và x86 là khác nhau. Nhưng nó không có nghĩa là không so sánh được sức mạnh. Bạn có thể render video bằng arm, cũng có thể render video bằng x86, khi đó bạn hoàn toàn có thể so sánh sức mạnh của 2 con chip thuộc 2 nền tảng này. Bạn có thể nén rar bằng arm, có thể nén rar bằng x86, như vậy bạn có thể so sánh được 2 con chip... Đấy là lí thuyết, bạn hoàn toàn có thể so sánh được chúng, ngay cả khi chúng có cấu trúc và nền tảng hoạt động khác nhau.
Bạn muốn 1 cách so sánh nữa. Mình chỉ cho bạn 1 cách so sánh khá trực quan, tất nhiên kết quả chỉ là tương đối và còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đó là tính số Pi, bằng phần mềm Super Pi.
http://www.techpowerup.com/downloads/366/super-pi-mod-v1-5/
đây là 1 bản super pi. rất nhẹ.

Cách thức của nó rất đơn giản, đó là tính số pi với 32K chữ số sau số thập phân, 64K, 512K,... 1M, 2M,... Tính càng nhiều chữ số của Pi thì càng tốn nhiều thời gian, và dựa trên thời gian máy cần để tính, người ta có thể thấy máy nào tính nhanh hơn.

Đó là dạng phép tính đơn thuần mà CPU có thể xử lí bằng năng lực của mình. Nó thể hiện năng lực tính toán đơn thuần của CPU. và tất nhiên, phần mềm này có trên cả ARM và x86 hay trên Android và Windows.

Có rất nhiều phần mềm khác nhau về tính số Pi (thường tên đều là super pi) nhưng nguyên tắc tính thì như nhau.

Mình vừa test trên máy tính của mình dùng Core i7 4700HQ với phép tính 1 triệu chữ số của Pi (1M) thì mất khoảng 11.5 giây (với 2 phần mềm đều ra khoảng 11.5s). Máy mình thì đang chạy rất nhiều thứ.

Test 1M trên Note 3 sử dụng Exynos 5420 thì ra khoảng 9.5s thôi.

Kết quả này nghe nói hầu như chỉ thể hiện năng lực đơn nhân của CPU thôi. Nhưng nếu biết cách tận dụng toàn bộ năng lực CPU để tính thì tính tương quan của nó sẽ cao hơn. Đấy cũng là 1 cách để bạn test đó.

Đây là 1 trang web chuyên về đo Pi nè.
http://hwbot.org/benchmark/superpi_-_1m
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
@h3141592653 Nền tảng x86 x64 ARM và kiến trúc CPU là 2 định nghĩa khác nhau mà, CPU thì tất nhiên có nhiều đời và kiến trúc khác nhau mà. o_O
Còn cái tính Pi như bác nói lại càng không chính xác
Exynos 5420 -> 9.5s
Core i7 4700HQ -> 11.5s
Snap 600 -> 12s
Core i7 2760QM -> 13.5s
Vậy tính ra Core i7 Haswell nó ghẻ lở đến thế à. :eek:
Còn con lap cũ của tôi còn cùi hơn cái dt nữa. 😔

Còn Snap 805 playback đc 4K size video đơn giản vì là GPU Adenro 420 hỗ trợ. Chắc bác cũng biết là các tác vụ về playback video đều do GPU đảm nhận hầu hết. Vì vậy không thể nói mạnh hơn Core i3 đc.

Nếu bác muốn so sánh cái gì thì phải có 1 chuẩn chung để tham chiếu, còn đằng này k có, tất cả chỉ là lý thuyết cảm tính của bác.

ở đây là 2 nền tảng khác nhau, nguyên lý và phương thức hoạt động khác nhau hoàn toàn, tuy cùng xử lý 0 vs 1 và cho ra những kết quả cụ thể. Nhưng không thể vì playback đc 1 video, hay có tác vụ nào đó nhanh hơn thì nhận định là nó hơn hoặc kém.
@Xdarkest Mình cũng đã nói với bạn rồi, video 4k ở đây chỉ là 1 ví dụ, nói nên rằng snapdragon 805 rất mạnh. Ko phải chỉ play dc video 4k mà còn play dc ở khung hình mượt và bitrate cao. Nó cũng đủ mạnh để đảm nhận màn hình 2k và 4k. Vấn đề 4k ở đây không phải chỉ do phần cứng có hỗ trợ giải mã h265 hay ko, nếu phần cứng có hỗ trợ thì galaxy s4 hay note 3 n900, cũng dư sức tải 4k, thậm chí ngay cả note 2 với GPU mali 400 ~ 20Gflops cũng có thể tải được. Vấn đề là tải được nhưng liệu tải được bao nhiêu khung hình giây. GPU phải đủ năng lực thì mới xử lí được tín hiệu 4k với tần số cao, chứ ko phải chỉ cần hỗ trợ tập lệnh giải mã.

Rất đơn giản, ý mình ko phải vì cái 4k mà trực tiếp thấy nó mạnh tương đương 1 con chip core i3. GPU và CPU mobile cùng trong tiến trình phát triển của các hãng nghiên cứu, với 1 GPU mạnh thì CPU cũng mạnh tương ứng. Tải 4k mượt mà chỉ là ví dụ điển hình để thấy rằng snapdragon 805 rất mạnh. Nó ko phải là cán cân để thấy CPU nào mạnh hơn.

Cái tính pi hay bất cứ trình benchmark nào cũng ko có tính so sánh tuyệt đối. Chỉ là tương đối thôi.

Với super pi ở đây chẳng qua bạn ko biết cách để tận dụng nhiều hơn sức mạnh cpu để tính mà thôi. Chỉ cần xem trong Resource là thấy CPU ko chạy 100% khi tính pi. Bạn có thể thấy trong bảng xếp hạng benchmark link mà mình đưa, kết quả của các con chip khác rất cao.

Còn chuyện này nên kết thúc ở đây thôi. Mọi thứ đều đã diễn giải rõ. Quan điểm của bạn ko thay đổi thì ko cần so sánh, là vậy thôi.
hix bài dài quá !![emoji23] [emoji23] [emoji23] [emoji23]
Bao giờ chia tay 5s sẽ rước em 1 trong 2 em này
A
. À. Đấy là đi chơi. Đang nói lúc làm việc chuyển số v..v..vv.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019