Phó giám đốc tài chính marketing của Nokia, Barry French: "Nokia vẫn sẽ tồn tại trong tương lai"

ND Minh Đức
12/9/2014 18:44Phản hồi: 117
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nokia thần thánh của chúng ta
Cách đây gần chục năm, Nokia với N95 "đối kháng" với INOV8 của Sam Sung mình rất thích. Phải thừa nhận cả 2 đều tốt, bền. Ngày đó N81 không cho bất kỳ hãng nào có cơ hội về vẻ sexy và âm thanh của em nó. Nhớ lắm Nokia ơi!
:p chẳng biết sao thấy cái tên NOKIA gắn bó quá rồi. Không biết sau này thay đt khác sẽ mua hãng nào nhưng hiện tại trong đầu chẳng muốn mua hãng khác.
voi_beo
ĐẠI BÀNG
10 năm
ket cuc buon cua nhung ke bao thủ tham lam, au tri, cũng là kì phùng địch thủ, sâm muội lại luôn là kẻ về nhì, nhưng lại bắt kịp xu thế một cách đầy khôn ngoan, dù vẫn chỉ là kẻ về nhì nhưng là kẻ về nhì trên thế thượng phong, còn kẻ đỉnh cao danh vọng ngày nào thì bán xới té nhào, nói còn nhiều tiền lắm, để làm cái khác, mong mọi ng ủng hộ, làm viễn thông ư, ai biết tới đây, hay làm thương hiệu khác ?.......
Nokia vực dậy thôi ^0^
Không thể quên 1 thời huyền thoại 😃
Hiện giờ vẫn còn 1 con NOKIA 8250 hàng Đông Nam mua từ năm 2001 vẫn còn sd tốt
Lúc đó mua hơn cây vàng
2008: nokia 3310
2010: nokia 1661
2011: nokia N73 music edition
2012: nokia E71
2013: nokia lumia 520+ E71+ samsung galaxy S1+ nokia 1661
2014: samsung galaxy S2HD + 1661
hiện tại: samsung galaxy S3 LTE+ nokia 206+ gear fit
dù gì thì mình vẫn luôn sở hữu 1 em nokia trong tay, cám ơn nokia đã khiến cho em rơi vào vòng xoáy của công nghệ, em vẫn nhớ như in ngày bố em cho em con N73- smartphone đầu tiên trong đời em sở hữu! và cả con E71 nữa, em đã ngồi hàng giờ với bàn phím qwerty của nó để soạn thảo, nghịch GPS, rồi mấy phần mềm office mà đến bây giờ em vẫn chưa hiểu nó để làm gì. cũng nhờ nó mà em đã có những khái niệm đầu tiên về hệ điều hành, chip xử lý, công nghệ hiển thị... Em cũng khắc trong đầu một số hãng khác như samsung, blackberry, apple, sky... Rồi em cũng tò mò xem các bài đánh giá, video mở hộp rồi em cũng biết đến tinhte.
dù mai sau em có dùng smartphone của hãng nào, em vẫn chọn riêng cho mình 1 chiếc "simple" phone "nồi đồng cối đá" của Nokia. tiêu biểu là con 206 của em, pin 1200mah dùng cả tuần chưa sạc ;)
đbây giờ nokia ra smp mới chạy android với z launcher mới ra cùng với các công nghệ đã áp dụng trên dòng lumia thì quá đỉnh lun
Nokia, cái tên quá quen thuộc với dân công nghệ nhất là những người thuộc thế hệ 8x và đầu 9x, vì > 80% tiếp xúc với một chiếc Nokia đầu tiên. Cái ấn tượng đầu tiên về Nokia là đi đâu cũng không phải mang sạc vì ở đâu cũng có thể tìm thấy một cái sạc Nokia (chan to ngày xưa). Thật tiếc, khi iOS ra, rồi Android ra đời, Nokia vẫn bảo thủ theo hướng "nồi đồng cối đá", "Symbian" mà bỏ qua trải nghiệm "vuốt, trượt". Họ cũng ì ạch khởi động WP, MeeGo và không "thèm" theo Android. Để rồi giống như BB, họ chết trong chính ảo tưởng sức mạnh và không kịp thay đổi, hoặc đặt niềm tin nhầm địa chỉ. Giờ các fan chỉ biết "giá như theo Android", "giá như theo MeeGo". Symbian hay các Feature phone ngày đó mang một trải nghiệm bàn phím đơn giản, dễ sử dụng trong tất cả các dòng điện thoại. Một người mới vẫn có thể sử dụng bình thường, một người muốn thêm/bớt/chỉnh sửa linh tinh vẫn dễ dàng làm quen. Và thực sự nó quá dễ để sử dụng.

Để khi iOS sinh ra, lập tức chiếm ngay triết lý của Nokia, nhưng cho mảng cảm ứng: đơn giản, dễ sử dụng. Cầm vào phát là có thể nghe gọi bình thường mà không phải động chạm cấu hình nhiều. Dù những người muốn sửa đổi nhiều luôn gặp khó khăn hơn cả Android nhưng mọi người vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của iPhone - hạng sang, Android - bình dân.

Và cho tới tận bây giờ, iOS cho thấy vẫn đang là một HDH dễ để sử dụng nhất, mọi thứ rất đơn giản trừ những thứ ... phức tạp. Và người dùng quen với những thứ đơn giản và không cần thắc mắc gì nữa.

Cái vị thế giờ rất khó thay đổi, giống như việc Nokia độc chiếm ngày xưa. Các hãng khác luôn phải tìm một hướng khác: Camera, chống nước, nghe nhạc .... thay vì cái đã ngấm sâu vào tâm lý người dùng: hạng sang và dễ sử dụng. Mặc dù Android, Meego, Tizen ... có thể dể sử dụng hơn nhưng không đủ sức bật, không để "dễ hơn" quá nhiều để đánh bại được iPhone giống như cái cách Nokia từng thống trị.

Cũng khó mà mong Nokia trở về thời hoàng kim, chỉ mong Nokia tạo ra những sản phẩm mang đậm chất Nokia: chất trên từng chức năng, đã không có thì thôi, đã có là phải xứng đáng, không bao giờ như đồ tàu, chức năng có cho đẹp, cho vui, dùng thì lởm khởm, dặt dẹo và rất ức chế. Và rồi sau này sẽ tạo ra những đặc biệt để phá vỡ trải nghiệm người dùng, có thể đánh bại iOS. Giống như Z Launcher đang có, đơn giản, cài vào là sử dụng, người bình thường sẽ không cần quan tâm hệ thống vận hành ra sao, chỉ biết nó phục vụ tốt cho nhu cầu của mình, tiện lợi, cần là có, tìm là thấy. Nhưng đó chỉ là một Launcher, chưa đủ để bật được cả một HDH, hay rộng hơn là cả một Hệ sinh thái.
Mình vẫn còn em n96...nge nhạc vẫn khoái...
Có khả năng vẫn sống xót được bởi vì: WP là hệ điều hành mới => ứng dụng không bì được Android, iOS là điều dễ hiểu, theo hời gian rồi WP sẽ nhiều app hơn thôi
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
đọc cái tít xong cảm thấy vui được bao nhiêu thì xem hình minh hoạ và đọc bài xong lại cảm thấy hụt hẫng bấy nhiêu. Vẫn biết là rồi sẽ có ngày này nhưng mà hi vọng là nokia sẽ trở lại với tư cách là nhà sản xuất điện thoại, hoặc là một OS mới lạ như là mua lại và tiếp tục phát triển sailfish ấy (không biết là có được không nữa vì đã bán mảng điện thoại cho MS rồi).
đúng là cái gì cũng có thời của nó, đã qua rồi cái lúc mà nhắc đến điện thoại là mặc đinh nokia 😔(
Tân ND
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có lẻ Nokia chỉ thích hợp vs các dòng đập đá 😁
mong chờ nokia ra một con lumia chụp ảnh tốt hơn nokia 808, không lỗi tùm lum và bị cắt xén đủ thứ như lumia 1020

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019