Về vấn đề bảo hành laptop Asus

tk_smil
1/7/2014 15:56Phản hồi: 9
khuyên chân thành các bác đang sử dụng lap asus mà gặp vấn đề nhỏ như hỏng cổng usb, chân sạc... thì đừg mang đến trung tâm bảo hành của asus nhé. ra đó nhữg lỗi nhỏ như thế họ chỉ báo hỏng main và thay main thì chi phí rất đắt nhé. nếu còn bh mà đk thay miễn phí thì k fải đk thay main xịn đâu.
e sẽ kể chi tiết trường hợp của mình.
e mua máy của asus dùg đk 2 năm bị hỏng chân sạc ms mang đi bảo hành vào cuối tháng 4 nhé. đến thì các ac cũg nhiệt tình fán sẽ thay mới main và màn hình có vân chéo nên cũg thay mới màn hình cho e. vì còn bảo hành nên phí thay linh kiện là free nên e cũg okie để máy lại vs lời hẹn 5-7 ngày. nhưg fải đến ngày thứ 12 ms có một tn báo rằng máy e vẫn chưa xử lý xong. hết 2 tuần thì e ms đk vác máy về. nhưg dùg thì chỉ cần bật máy lên tầm 5 phút thôi là máy nóng ran, nóng toàn bộ thân máy luôn nhé, nóng đến bỏng tay luôn. nhưg đợt đó e đang làm báo cáo nên chấp nhận sống chug vs lũ. sau khi mang máy về 2 tuần là e lại mang đến bh vì máy quá nóng. đến đó các ac bảo vệ sinh lại máy cho e nhưg vẫn k hết nên bảo e để máy ở lại để kiểm tra. lần này nhanh hơn chưa đến 1 tuần thì đã gọi e đến lấy máy. kết quả chỉ là vệ sinh máy cho e, trog khi trk đó lúc e ở đấy đã vệ sinh r nhưg k hết nóng? Về dùng thì đúg là đỡ nóng hẳn nhưg pin hao vô cùng luôn. Được 2 tháng thì chân sạc lại hỏng. Em gọi điện cho trung tâm thì nói rằng máy em đã hết bảo hành nên giờ thay linh kiện sẽ mất phí. Em ms bảo nhưg main này là main ms thay cho em thì fải bảo hành main chứ thì anh trực tổng đài ms nói là vâng, bên anh ý có bảo hành main 3 tháng. Em yên tâm hơn mới hỏi lại cho chắc chắn :"thế tức là giờ em mang ra ttbh nếu có phải thay main thì cũg k mất phí phải k ạ?". anh ý mới nói em chờ máy để kiểm tra lại. Được 5 fút thì bảo một câu xanh rờn :"bảo hành 3 tháng chỉ đối vs main mua mới, main của bạn là thay miễn phí do được bh nên sẽ k được bh nữa". Em tức quá mới bảo :"thế bây giờ còn hạn bảo hành thì thay main rởm cho em r sau đó hỏng hết hạn bảo hành thì bắt em mua main mới à?" thì anh ý ms chối đây đẩy kêu là main thay là main nhập khẩu, mới, xịn và chính hãng... blah blah các kiểu. Vấn đề là main cũ của em dùg 2 năm ms hỏg chân sạc, trog khi main mới dùg có 2 tháng?
Em k muốn cãi nhau nhiều nên cảm ơn và cụp máy.
Chiều nay em vừa mang máy đến chỗ khác để sửa (em sẽ k nói tên tránh mọi người bảo em pr để dìm hàng ttbh asus, bác nào muốn biết có thể ib em sẽ trả lời). Ngta kiểm tra máy em r nói luôn là máy em hỏg chân sạc, thay mới 250k. Em đồng ý luôn. Kĩ thuật viên tháo máy thay ngay trước mặt em. Đến lúc tháo được main ra mới bất ngờ các bác ạ. Main hoàn toàn k fải main mới như asus hứa hẹn vs khách hàng. Main đã qua sửa chữa. Các a kĩ thuật còn chỉ cho e chỗ hàn lại và chỗ nứt của main để thấy em bị lừa như nào. Thậm chí asus còn k vít đủ ốc cho e nữa cơ. quả thật là bức xúc vô cùng luôn.
Sau lần này em sẽ thề k bao h mua đồ của asus nữa, cũg k bao h giới thiệu bạn bè ng thân xài đồ asus nữa. Kiểu làm ăn gian dối, xem khách hàng là đối tượng trục lợi thế này chỉ làm asus sớm bị tẩy chay thôi.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng từng như bạn phải đợi tới gần 3 tuần và qua 4-5 lần hứa hẹn trả máy mới xong. 1 lần và mãi mãi nhé asus!
vai l

Sent from my IM-A820L using Tinhte.vn mobile app
Ặc, thật không vậy, cho lên top cái, mình đang định đi bh cái lap asus đây :eek::eek::eek::eek:
Hic, vậy hả bạn, mình đang xài 2 con Asus luôn 😕
Toi cung dang bi tinh trang gan nhu ban day. Mang may tu nha den cty ben nguon thay nhay mot cai roi tat luon, cam sac cung ko thay tin hieu mang sang bao hanh 131 thai ha tu 08/09 cau nhan vien phan "may anh co le hong main" den hnay thay gui sms thong bao may chua xu ly xong. Minh thi lam ben KD, may rat la can, ko co may coi nhu ngoi choi. vay ma cu doi cho roi lai cho doi ntn ko biet den bao gio day. Khuyen chan thanh ACE nao co y dinh mua ASUS phai xac dinh luon. Neu loi, hong doi sua chua hoi lau va ko biet linh kien thay the ntn. Tot nhat ban nen chon Dell, HP, SONY... co che do bao hanh tot hon. Neu ban can than, truoc khi mua hay goi den TTBH ban dinh mua may hoi lay ly do la may bi nhu the nay, the kia va hoi xem bao hanh the nao la chac chan nhat. Noi chung la tranh xa cai anh ASUS cang xa cang tot.
@asus_support trường hợp của t cũng gần giống vs bạn này r đấy chỉ có máy chưa về thôi k biết về sẽ như thế nào?????????
Đọc mà thấy chán. Máy mình là N551JQ-CN004D, Mình cũng mới đi bh lap asus sau khi dùng 1 tháng 11 ngày, đi bh 5/12/2015, tầm 1 tuần điện lên hãng hỏi tình trạng hãng nói máy hỏng main, đc thay main mới, đag chờ main ship từ nc ngoài về. đến chiều tối 26/12/2015 đc gọi lên nhận máy, và sáng 27/12/2015 lại tức tốc lên trung tâm bh ủy quyền tại thái nguyên luôn vì :
1/ Máy đã k nhận ổ cứng,ổ đĩa.
2/ Hãng nói thay cho main mới nhưng mình để ý thì các cổng kết nối đã có nhiều bụi dính vào,phần kim loại đã bị ố ( Máy nào dùng đc 1 thời gian thì các cổng kết nối nó sẽ có nhiều bụi dính vào, phần kim loại nó sẽ bị ố,bị oxi hoá do tác dụng bởi nhiệt độ,môi trường,... Main máy mình giống hệt như vậy.)
3/ Màn lúc mua máy là màn full Hd còn lúc đi bh về là màn Hd. ( mình có gọi điện nhờ bên hãng là khi thay main thì kiểm tra giúp mình cái màn hình vì màn ám vàng khá nặng và thi thoảng có 1 vùng trên màn hình nó chơm chớp. Chẳng biết tn hãng lại gửi luôn màn hình kèm theo main xuống trung tâm bh uỷ quyền để họ thay luôn) Màn nhìn mới đét, k một vết ố,bẩn,xước nhỏ nào. Mà thế nào cái main lại như đồ đã dùng 1 thời gian vậy.
---Khi mang máy đến trung tâm bh uỷ quyền thì :
Vấn đề 1 : k hiểu sao 1 og ký thuật chỉnh chọt gì trong bios thì main lại nhận lại ổ cứng. Ong ý nói là liên quan đến chuẩn Mbr và Gtp. Mình thấy k đúng vì main cũ ( lúc máy chưa đi bh) main đều nhận ổ cứng khi mình để bất cứ chuẩn nào. Khi mình xem lại và ấn f9,f10 rồi khởi động lại máy lại k nhận ổ cứng, đĩa. Lại phải chỉnh lại trong bios ( main cũ theo máy lúc chưa đi bh không bị như vậy).
Tiếp theo vấn đề 2 :
Bên bh nói là có thể trong thời gian lưu kho,vận chuyển lên các cổng kết nối có nhiều bụi dính vào,phần kim loại bị ố,trông k còn như mới nữa. Mình nói tỉ lệ đây là main cũ bóc xác máy khác lắp sang hoặc main máy khác bị hỏng đc sửa lên lắp sang lên main mới trông như vậy. Họ vẫn lấy lí do trên,nói qua nói lại mãi k đc,họ cứ lấy lý do là do quá trình lưu kho,vận chuyển,..v..v... Chán quá nói câu vậy asus bao hành thay cho khách hàng linh kiện kém chất lượng sao ạ. Họ nói họ k biết,hãng gửi đồ như tn thì họ chỉ biết thay thế như vậy. Mình điện lên 1900555581 thì họ cứ đùn đẩy trách nhiệm nói là mình làm việc với tt bh uỷ quyền để họ ktra. Nói chung là k giải quyết đc việc gì.
Vấn đề 3: Họ nhận máy lại là lý do này, và giờ họ chỉ giải quyết vấn đề này.
Mình có hỏi thì biết rằng máy có màn fullhd thì k thể thay màn Hd và ngược lại => lần này khi thay màn fullhd thì họ sẽ lại phải thay 1 cái main khác nữa. Hoặc họ sẽ dùng 1 bộ chuyển đổi hay sửa chữa gì đó để cái main đag trong máy vừa mới thay để hỗ trợ màn hd. Mình đag lo vấn đề này.
@de gio' cuon' di bios có 3 chế độ boot ổ cứng: 1 GPT only, 2 MBR only 3 là cả MBR lẫn GPT. Bây giờ nếu win trong máy đang cài MBR (hoặc ngược lại) mà bios chỉnh GPT only(hoặc ngược lại)thì máy ko boot vào win.
vấn đề 2,3 là asus làm vậy rất lằng nhằng. từ lâu bảo hành asus tạm được (mình đi BH mấy lần) nhưng laptop thì kém hỏng lên hỏng xuống. Nhiều người mua laptop asus (bạn mình) 2 năm BH mấy lần, sau đó hết BH cái máy cũng đi luôn. Nên tốt nhất tránh asus ra.
Nếu bạn muốn giải quyết nhanh qua đây post bài, có ảnh chụp hoá đơn hẳn hoi
https://vozforums.com/forumdisplay.php?f=47

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019