Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hỗ trợ và tư vấn về thiết bị WiFi Cisco Linksys

CiscoLinksys.VN
30/7/2012 16:59Phản hồi: 698
698 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chào CiscoLinksys.VN
Tôi có mở 1 quán cafe sân vườn , lượng khách cũng đông, chi cập wifi cũng nhiều khoảng 50 đến 100 người cùng lúc chi cập. tôi xin hỏi bên phía công ty có sản phẩm nào đáp ứng lượng used đó ko. nếu có cho xin tên và giá của sản phẩm đó.
Mong sớm hồi âm , chân thành cảm ơn.
thetung
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chào các bác. Em có câu hỏi này muốn nhờ các bác giúp đỡ chút ạ.
Nhà em có đăng kí mạng internet cáp quang 12mbps của VNPT và được khuyến mãi cái modem wifi Huawei chất lượng cũng tàm tạm. Tuy nhiên nhà em 5 tầng nên sóng wifi không phủ hết được các tầng nên tính phương án lắp thêm các wireless router làm access point. Em đang có sẵn 2 cái router: một cái là Linksys WAG200G và một cái là TL-WR340G rồi. Em cắm dây cáp nối từ cái Huawei vào 2 cái này đều ok. Vấn đề là một cái modem, hai cái router thì ba cái mỗi cái phát một sóng wifi với SSID và Password của riêng mình mặc dù vẫn cùng một mạng. Xin hỏi có cách nào thống nhất hết tất cả về một SSID và Password của modem chính không ạ?
@thetung Chào bạn.

Vấn đề của bạn thực sự không khó, giải pháp bạn mong muốn hiện tại đã có rất nhiều thiết bị hỗ trợ trên thị trường hiện tại rồi. Nếu bạn thực sự muốn có sự ổn định và đạt tốc tốc mạng cao nhất với gói cước mình đang dùng với 1 SSID và Password thì bạn dùng repeater bạn nhé. Nhưng các thiết bị repeater dùng ổn định hiện tại cũng không rẻ đâu ( mình cảnh báo trước )

Cho bạn 1 vài option để bạn tham khảo về repeater nè.

http://phongvu.vn/thiet-bi-mang/network-network-wireless/linksys-wap300n-wireless-9914.html

http://www.tnc.com.vn/product/detail/linksys-by-cisco-re1000-1025.html
Em tính nâng cấp lên mạng FPT cáp quang mà lại sợ modem nó cấp cho cùi mía, mấy vụ cáp quang này e chưa hiểu lắm. Các bác cho em hỏi em nên mua thêm 1 con router linksys hay làm luôn 1 con modem linksys quang? Và nên chọn loại nào tư vấn hộ em?
@phoenix23590 Chào bạn.

Nếu bạn đăng ký cáp quang của FPT thì dịch vụ sẽ tặng cho bạn converter và router quang luôn. Router quang có thể là dòng Tplink 740N, dòng này thì phổ thông thôi nên sẽ có nhiều problem trong quá trình sử dụng đó.

Bạn có điều kiện thì mình dùng dòng E1700 của Linksys, hiện tại là dòng rất đáng rút hầu bao ra để đầu tư.

Mình gửi bạn link thông tin và giá nếu cần thì liên hệ mình sẽ cho bạn giá tốt nhất.

http://news.go.vn/cong-nghe/tin-1817808/qc-router-wi-fi-mo-i-cho-gia-di-nh-cua-thuong-hieu-linksys.htm
trieu04
TÍCH CỰC
10 năm
Bác cho em đánh giá chi tiết Modem wifi LINKSYS X1000 nhé
Nhà mình sử dụng con LinkSys EA6700 khi dùng đường cáp quang của VNPT 12Mb thì đạt đủ hoặc trên tốc độ cam kết, nhưng khi chuyển sang gói Eco+ 25Mb của Viettel thì đường truyền của con Wifi này chỉ đạt 9.8Mb là tối đa. Kỹ thuật Viettel xuống gắn con TP-Link được tặng vào thì thấy đường truyền đạt đủ tốc độ 25Mb! Mình tìm hiểu mãi vẫn chưa biết lí do vì sao con bị tình trạng như vậy, bạn nào có kinh nghiệm giải đáp dùm với!
@developerVN Chào bạn.
Trường hợp này khá phi lý, bạn cho mình thêm ít thời gian để mình thông báo tình trạng trên với kỹ thuật của Linksys. Xong có kết quả mình sẽ reply cho bạn 1 kết quả hài lòng nhất.
Nếu không được nữa mình sẽ nhờ kỹ thuật bên đó xuống kiểm tra kỹ lại quá trình cài đặt bạn nhé
Bye bạn
@hoangwushu882002 Cám ơn bạn đã trả lời, mình chờ tin của bạn! Bạn lưu ý dùm là mình không cài đặt hạn chế dung lượng, không kiểm soát nội dung, không bật Guest Access hiện chỉ chạy 2 wifi 5ghz AC sử dụng cho 3 smart phone và 2.4ghz sử dụng cho 2 laptop. Tình trạng này chỉ bị khi chuyển sang gói cáp quang của Viettel, khi kỹ thuật Viettel xuống kiểm tra thì đôi lúc speedtest lên được đủ băng thông nhưng sử dụng khoảng 2-3h sau là lại xảy ra tình trạng như cũ! Con EA6700 này mình mua ở Phong Vũ và sử dụng chỉ được 6 tháng!
Xin chào
vui long tư vấn giúp tôi : hiện nay, tôi đang dự định mua thiết bị phát song wifi cho công ty sử dung. yêu cầu như sau :
  • Chỉ cần AP (Access Point ) không cần modem hay router
  • không cần bảo mật cao
  • không bị treo khi cắm điện 24/24 (hiện nay ngày nào tôi cũng phải rút điện ra . rồi cắm lại )
  • hỗ trợ kết nối đồng thời >100 người sử dung
  • phủ sóng mạnh ( VP mình có diện tích khoảng 1200 m vuông, với gác lửng )
với các yêu cầu như trên. vui long tư vấn giúp tôi mua được thiết bị phát sóng wifi th1ich hợp
Thanks/phamduyus
Chào bạn
Mình đang sử dụng cáp quang viettel.Mình muốn mua 1 router linksys có hổ trợ iptv thì mình mua loại nào?
@maytinhbangsony Chào bạn.

Rất tiếc là hiện tại Linksys chưa có dòng nào hỗ trợ chính thức IPTV hết, bạn dùng đỡ dòng TP link 741ND đi bạn nhé.
Chào bạn
Mình đang gặp vấn đề như sau :

Hiện tại mình xài cáp quang Viettel.

Dây quang đi vào một cái hộp hàn nối. Sau đó có 2 dây vàng đi ra 1 cái convert có 6 cái đèn nhấp nháy. Từ đó có một sợi cáp LAN cắm qua Modem wiffi.

Loại : TOTO LINK N151RT 150Mbps.

Do sóng con này hơi kém, qua một hai phòng trong nhà mình thì sóng yếu hoặc không có sóng. MÌnh đang có một con Router Cisco EA2700 và muốn kết nối nó làm trạm phát thứ hai .

Bạn giúp mình cách thức cấu hình lại modem và router nhé.
Hiện tại mình cài đặt phần mềm sử dụng của router thì bị lỗi không nhận sóng thiết bị định vị.Trong khi mình vẫn thấy sóng wifi của cisco và khi bấm vào kết nối thì nó đòi mã PIN.
Tôi vừa đăng ký internet cáp quang của vnpt 12mbs/s, nhưng con moderm cáp quang hiệu ilink của vnpt cấp cũng sài được nhưng là hàng trung bình, tôi muốn mua con modẻm cáp quang hiệu linksys cho tốc độ cao,con nào ? giá 1-3 triệu. Xin tư vấn. Thanks
@Chungoclan1 Chào bạn.

Hiện tại nếu dùng cơ cấu đường mạng bình thường thông qua converter thì mình khuyến khích bạn nên dùng dòng Linksys E1700 đó bạn, với gói 12Mb thì dòng này thực sự là tối ưu nhất rồi. Chất lượng cũng như tầm sóng khá ok. Lại có cổng Lan 1GB nữa nên việc chia sẻ dữ liệu nội bộ cực tốt.

Mình gửi bạn link infrom về sản phẩm bạn nhé.

http://news.go.vn/cong-nghe/tin-1817808/qc-router-wi-fi-mo-i-cho-gia-di-nh-cua-thuong-hieu-linksys.htm

Nếu bạn quan tâm thực sự thì liên hệ bên mình là đại lý cấp 1 sẽ có giá tốt nhất và chế độ bảo hành của đại lý bạn nhé.

SDT của mình. 0932009981 cần thì liên hệ mình sẽ hỗ trợ thêm về kỹ thuật bạn nhé.
Mình muốn lên cáp quang FPT nhưng được thông báo cơ sở hạ tầng full và đầu năm sau mới đc nâng cấp. Hiện tại mình muốn tìm 1 modem cisco có cổng quang và tương thích tốt truyền hình cáp vs HD box của FPT thì mua loại nào? Cám ơn
@phoenix23590 Chào bạn.

Hiện tại Cisco Linksys không có dòng sản phẩm nào hỗ trợ IPTV nên không tương thích với dịch vụ cáp truyền hình của FPT bạn nhé, nếu được bạn vẫn dùng modem quang của FPT và gắn thêm router của Linksys thì rất ok bạn nhé.
Mình vừa được tặng thưởng một thiết bị Linksys E900 Wireless -N300 Router từ công ty FSoft. Mình có thắc mắc là thiết bị của mình có được bảo hành như các thiết bị khác không? Và nếu được bảo hành bình thường thì cách thức bảo hành ra sao và ở trung tâm nào?
PS: Thiết bị của mình là fullbox. Trên thiết bị có tên thương hiệu của FPT Software, đồng thời có tem của tanniemtin.com (date: 19/08/2014) và tem của NhatSon.
@trantiendai Chào bạn.

nếu tem trên thiết bị của bạn là Tân Niềm Tin thì bạn tới địa chỉ 150/10 Nguyễn Trãi bạn bảo hành nhé. Nếu đã có tem thì chế độ bảo hành như bình thường bạn nhé.

Chúc bạn vui.
Cho hỏi địa chỉ trung tâm bảo hành và sửa chữa của hãng ở HCM 😃
Chào bạn.

Bạn coi kỹ tem bảo hành trên thiết bị nhé. Có 2 đại lý
Chào bạn.

Nếu như tầm 500k như bạn nói kiếm được dòng như 841N là hợp lý lắm rồi, còn muốn đòi hỏi thêm về tầm sóng hay độ ổn định hơn thì rất khó bạn nhé. Riêng các dòng của Linksys bạn dùng dòng thấp nhất cũng 850k rồi.
@hoangwushu882002 Vậy à.thôi chắc em lại nhấc con 841n thôi,vì con cũ đang bị hỏng
Bạn cho mình hỏi cái router E1500 có chức năng repeater ko và nếu có thì phải cấu hình nó như thế nào bạn hỗ trợ giúp. Thanks
@Cổ Kiệt Chào bạn.

E1500 không cấu hình được repeater bạn nhé, nếu hỗ trợ tốt nhất hiện tại có dòng sản phẩm WAP300N đó, tính ra giá thành cũng khá hợp lý chứ không cao lắm. Bạn có điều kiện giữ lại E1500 dùng rồi đầu tư thêm em Wap300N là sóng sánh phà phà luôn.

Regard.
nhờ các bạn tư vấn: muốn lập một mạng LAN không dây thì mua con linksys nào hợp lý. đòi hỏi tốc độ phải cao (chuẩn AC càng tốt), giá thành không quá 5tr.
@thictt Chào bạn.

Nếu bạn muốn setup 1 mạng không dây tốt và ổn định chạy trên nền tảng AC bạn nghiên cứu thử các model này xem sao nhé.

EA6200 giá tầm khoảng 2.900.000

EA6300 giá tầm khoảng 3.200.000

EA6700 giá khoảng 4.350.000.

bạn tìm hiểu kỹ rồi nếu quyết định con nào vừa tầm giá thì pm mình sẽ tư vấn chi tiết cho bạn dòng đó và có giá tốt nhất cho bạn.

Regard.
Thanks bạn

Sent from my SM-G900H using Tinhte.vn mobile app
bạn cho mình hỏi trong tầm 2trieu thì mua modem wifi nào? mình đang sử dụng e1200, nhưng modem thì cùi bắp, mong ban tư vấn, ths
@tysonluan Không nhất thiết phải xai linksysy nha bạn, mua các dòng cao của tplink, chất lượng ok hơn nhiều, giá cả, bảo hành cũng lâu nha, anh có thể tham khảo thêm các dòng khác của Dlink, totolink. tại công ty bên em
Bên em có bác các sản phẩm của linksys nha, mọi người rảnh thì ghé ủng hộ và tham khảo giá nha. cá ơm mọi người: http://lienphucnam.com/ .mọi người vào phần thiết bị mạng và chọn nha
bibo311
TÍCH CỰC
10 năm
@hoangwushu882002: hi bác! Nhờ bác tư vấn ca này với ạ. E dùng cáp quang FPT gói 35 Mbps, modem chính là Linksys E1200 (FW 2.0.06) nối ra 2 Switch 8 cổng và 6 con phát wifi TP Link. Router TP Link thì em để Dynamic IP và cho Enable DHCP Server. Linksys E1200 thì e đặt địa chỉ là: 192.168.44.1, các Router kia thì e cho chạy từ 192.168.1.1- 192.168.6.1 (chia cho hàng xóm dùng nên để thể cho nó riêng tư). Tổng số PC vào khoảng 20, smartphone là 20, smartTV là 2. Trong 1 ngày thì con Linksys E1200 bị treo ít nhất từ 1-2 lần và không thể vào được mạng cũng như quản trị qua giao diện Web. Mỗi lần như thế em lại phải rút nguồn của con Linksys E1200 ra và cắm lại thì mới vào được mạng. Em phải làm sao để khắc phục hiện tượng này. Cám ơn bác nhiều!!!
@bibo311 Chào bạn.

Trước hết rất cám ơn bạn đã tin tưởng. Trường hợp của bạn thì mình đã gặp khá nhiều, mới tức thì đây có bạn ở Đà Nẵng dùng 8 con Tp link TL WR 940N cho dãy khách sạn và cũng bị rớt liên tục như sơ đồ mạng của bạn vậy.

Thực ra thì cơ chế bạn thiết lập cũng chặt chẽ lắm rồi, nhưng Linksys E1200 vẫn là dòng phổ thông thôi sức tải của nó để cáng đáng 6 con Tp link thì thực sự là quá sức. Nên việc bị rớt mạng là điều hết sức bình thường. Bạn nên xem xét lại việc nâng cấp cho router chính của mình bạn nhé.
duchoang142
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangwushu882002 Chào Hoàng,

Mình thấy nhột nhột nên lên là thấy y liền, cám ơn Hoàng đã hổ trợ tư vấn con 160NL nhé
@duchoang142 À thì ra đây là nick của bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019