8 thủ thuật hữu ích dành cho iOS 8

Duy Luân
18/9/2014 10:34Phản hồi: 303
303 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời ơi! IOS 8 ko có bàn phím ảo trong danh bạ không nhập được số điện thoại để lưu thêm số điện thoại trong cùng một tên làm sao đây?
Coppy và dán văn bản cũng bị lỗi ... Rất ức chế
thaianhpsp
ĐẠI BÀNG
10 năm
Wowwww thiệt là sáng tạo quá đê -_- ... Đây là những thứ người dùng android quen thuộc từ thuở đồ đá
Không biết tính năng sau đây em phát hiện có phải mới không nhưng em cứ nói, các bác có ai biết thì chớ ném đá em nhé!

Apple có nói về việc iOS 8 sẽ tương thích rất mạnh mẽ với Mac OS X 10.10 và đồng bộ rất rất lớn, kể cả việc nghe, gọi điện thoại, nhắn tin đều được đồng bộ với nhau. Tức là iPhone cùng chung tài khoản với Mac thì trên Mac cũng tương tự như vậy.

Hôm nay em cho lên đời iOS 8 cùng 1 lúc chiếc iPad và iPhone 5S của em thì hơi bất ngờ...
Có chuông gọi đến, thay vì iPhone của em đổ chuông thì iPad đổ chuông (iPhone em để silent, iPad để chuông vừa).
Lúc đầu em không để ý và không thử và vẫn nhấc iPhone lên nghe bình thường... nên không sao.

Sau đó có cuộc gọi khác đến, iPad đổ chuông em cắm tai nghe vào iPad và nghe điện thoại nói chuyện như bình thường........

Hố hố hay Hờ hờ đây các bác?
@William_Bruce Đúng đó bác. chỉ nghe khi có wifi
hthmobile
TÍCH CỰC
10 năm
Chán quá 4s của mình lên ios pin tụt kinh khủng. Có cách nào hạ cấp về 7 không mọi người.
angelo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Định vào đọc tí thông tin để choẳn bị nâng đời cho em 4s mà toàn thấy mấy thằng cá chê đứng bán bánh GATO, thôi ko đọc nữa nâng nuôn.
Nâng cho iPad dồi và thấy càng iêu Chim Cúc hơn
Mình lên 8 bị lag khi vào game (army trucks nhẹ hều cũng lag cảm ứng coc thì thôi rồi, vuốt chục cái nhận một cái) . Lướt haivl thi cứ phải chạm vào màn hình một cái mới vuốt sang bài khác được. Không biết là làm sao nữa. Có ai bị giống mình không?


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Có bạn nào 5s lên 8 chưa vậy, có ưu điểm nhược điểm gì ko, chia sẻ cho mình với. Muốn lên lắm nhưng sợ pin nhanh hết wa


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@thietlong
Gét nhất là cái nút home ảo có thêm 2 phím tttb vs ttks


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Có bạn nào biết cái personal hotspot iOS 8 nó quăng ở đâu không??? Kiếm nát hết mà không thấy...đi công tác rất cần nó phát wưi cho con ipad mà vậy thì tươi xanh rồi
Tại sao Apple lại đưa những tính năng mà lâu nay Android đã có vào?

Vì đơn giản, Apple ko phải là hệ điều hành mở, nó đóng để có thể mượt mà nhất, ổn định nhất, bảo mật nhất có thể. Chưa kể đó là kết quả của 30 năm nghiên cứu chứ ko phải là 1 hệ điều hành ất ơ nào đó được làm từ nhân linux. Nếu nó mở như Android thì nó đã kém bảo mật y như Android rồi. Thế nên việc đưa các tính năng vào cũng phải chọn lựa dựa trên những tiêu chí: người dùng phải thật sự cần, các tính năng đó phải đươc nghiên cứu kĩ lưỡng, ít bug nhất có thể, và ko có các tính năng thừa mứa ( điều mà android tự hào là đa dạng tính năng, nhưng thực tế là thừa mứa).

Vì phải vừa đóng, vừa bảo mật, vừa giữ độ mượt mà, vừa gọn nhẹ, vừa tối ưu nên ko phải cái cũng đem vào 1 cách hổ lốn mà ko thèm suy nghĩ đến mục đích cũng như hệ quả mà các tính năng đó mang lại như Android.

Giống như Touch ID, Apple đưa vào là có tính toán nó dùng để mở khóa máy cho nhanh, bảo mật tốt, dùng để mua hàng trên Apple Store và Apple Pay, ai biết sau này còn mở rộng thêm chức năng gì. Còn Samsung thì thấy Apple có nên đưa vào cho theo kịp thời đại, mà lởm nữa chứ: vuốt dọc chứ ko nhận dạng mọi hướng như Apple.

Đó là ví dụ để giải thích giữa "ít mà chất" và "nhiều mà như cứt".

Android mở quá mà, muốn root hay hack chỉ cần 1 cọng cáp và vài dòng lệnh adb là xong 😆)) chỉ cần cài framaroot hay towelrôot trên dt cũng root dc lun.

Mà bọn hater cũng ngộ thật nha: Apple ko đưa các tính năng mới, hữu ích vào thì bảo ko phát triển, tù tusng, ko theo kịp thời đại. Đưa vào thì bảo bắt chước, ăn theo, android đã có lâu rồi...

Ờ, chắc Apple nó thèm nghe mấy cái ý kiến của những đứa ko đủ tiêu chuẩn vào làm trong công ty của nó há !


Sent from my LG-F320L using Tinhte.vn mobile app
muop92
TÍCH CỰC
10 năm
@thienbrand Android mở nhưng nó không hề kém bảo mật hơn ios.
Android gốc không hề nhiều tính năng thừa mứa. Các tính năng đa dạng đều là của nsx thêm vào.
Muốn jailbreak ios cũng đơn giản như root android thôi.
So sánh như vậy làm những fan android chân chính sởn tóc gáy :-v
@muop92 Vâng: android gốc. Hay còn gọi là AOSP ..v..v.. Cứ như nhà bạn mới có internet và mình chưa bao giờ flash cái rom AOSP nào lên con smartphone mình đang xài. Lướt FB vẫn lag như điên. Nếu lúc nào cũng tung hô tính mở của android, vậy tại sao lại phủ nhận mọi sự tùy biến của các hãng khác 😆)
Thêm nữa, người ta tốn 6 tháng hoặc hơn mới có thể tìm thấy giải thuật để jailbreak. Có khi còn phải lâu hơn. Còn Android chưa kịp ra mắt đã có tool root, điển hình là Z2 😃)
Jailbreak chỉ có duy nhất một cách dùng tool. Còn android ôi thôi, ... Nào là flash kernel khác bằng chính cái tool để flash lại firmware thôi là có recovery và supersu. Chưa kể hoàn toàn có thể dùng recovery 3e gốc của android 😃)) để flash update.zip có chứa supersu dc signed lại.
Nhiêu đó cũng thấy đứa nào kém bảo mật hơn đứa nào. Chưa kể gmail gần đây hàng triệu password bị thất thoát ra ngoài, chưa kể google mã hóa dữ liệu nhưng nắm trong tay tool decrypt, thế thì dữ liệu vẫn bị google kiểm soát.
Lần sau fan "chân chính" nên hiểu rõ hơn tí. Fan chân chính kiểu gì mà cả cái điện thoại mình xài cũng ko hiểu rõ ưu nhược của nó là sao?
muop92
TÍCH CỰC
10 năm
@thienbrand Mở thì có nhiều tùy biến từ nsx và lập trình viên, có nhiều tính năng hơn, thì người dùng có nhiều lựa chọn. Nếu bạn thấy thừa mứa như bạn nói ở cm trên, thì dùng android gốc vừa đủ tính năng thôi. Điều này cũng chẳng liên quan đến việc bạn lướt fb bị lag hay k. Nếu máy bạn cấu hình thấp, hoặc rom aosp làm k tốt, thì giật lag là phải thôi. Muốn so sánh với android gốc thì hãy ss với các dòng máy chạy android gốc (nexus, gpe)
Còn về bảo mật thì chưa biết thằng nào tốt hơn thằng nào. Nhiều người nhầm tưởng mã nguồn mở kém bảo mật hơn, thực ra k phải như vậy. Đưa ra dẫn chứng về việc root máy dễ hơn jailbreak cũng vậy, không nói lên được điều gì.
Dữ liệu người dùng ios bên apple quản lý cũng gặp không ít sự cố đó. Hơn nữa, như Snowden đã tiết lộ thì một khi NSA cần, google, apple hay fb cũng phải cho xem thôi.
Mình hiểu rõ ưu nhược điểm của android, bạn hiểu rõ k? Mình thấy cm của bạn thật là sởn tóc gáy, vì những cm của bạn nhằm vào các hater, nhưng chính bạn lại là một hater đúng nghĩa 😃


Sent from my GT-N8000 using Tapatalk
@muop92 Hater của ai mới được? Mình dùng nhiều máy android lắm và mới một máy iPhone thôi, hén. Muốn nói mình thì phải cho mình biết mình ghét ai đã chứ. Mình đâu có ăn có nói ko ai bao giờ mà ko lập luận ra đâu 😃)
Viết dài nhưng mình đọc đi đọc lại không hiểu bạn đang phân tích cái gì? Muốn chứng minh android bảo mật tốt hơn bạn cũng không lập luận được, không có dẫn chứng. Muốn nói dữ liệu của Apple ko bảo mật, nhưng bạn không thể đưa ra dẫn chứng nó ko bảo mật như thế nào.

Tóm lại là bạn muốn nói cái gì vậy?

What's your point?

P/S: dữ liệu được Apple mã hóa trên iPhone, ví dụ vân tay lưu trong chip và cả Apple cũng ko truy xuất được. Nếu goverment yêu cầu Apple trao thông tin thì Apple buộc phải liên hệ người dùng cuối để lấy thông tin.
muop92
TÍCH CỰC
10 năm
@thienbrand Bạn là hater của hater. Nhưng bạn lập luận theo kiểu vơ đũa cả nắm.
Mình nói mã nguồn mở bảo mật tốt, vì nsx và lập trình viên có thể dựa trên mã nguồn để nâng cao tính bảo mật của hệ thống, cũng như tạo ra các tính năng bảo mật mới (như knox của samsung). Mình k chứng minh android bảo mật tốt hơn, cũng k nói là ios kém bảo mật nhé, chắc là bạn tự nghĩ ra nên tìm trong bài mình k thấy.
Tóm lại là mấy bài viết của mình bình luận về cách nói của bạn và cái nhầm lẫn của bạn nhé.
Thêm: nếu từ nào có thể nói bằng tiếng Việt thì đừng nên trêm tiếng anh vào, để gìn giữ sự trong sáng cho tiếng Việt. Thường thì thêm chút tiếng Anh vào có vẻ "pro" hơn nhưng nếu gặp thợ thì cũng chỉ là múa rìu thôi ;)

Sent from my GT-I8160 using Tapatalk 2
pink23
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình ipad air lên ios 8 hiệu ứng xoay màn hình nó bị chậm chậm hơn bt, k biết có bác nào bị ko ??
Số 4 là hay nhất...còn mấy cái kia ko cần thiết lắm với tui.
leehyuntung
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thế còn tính năng trả lời nhanh tin nhắn từ popup trên màn hình trước thấy có giới thiệu sao ko thấy nói đến nhỉ
Mấy cái widget không truy cập được từ màn hình khoá. Tuỳ chính ntn vậy các bạn?
@Jeff Zack Mở khoá màn hình 😁
longcu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy chú mày rảnh quá, thích đt nào thì cứ xài đt đó. Là fan của đt nào thì về topic của đt đó mà bình luận .Toàn là cái thứ gì đâu, tự nhìn lại bản thân mình xem là đàn ông hay đàn bà hay là cái thứ biến thái mà chửi nhau um sùm. Biến đi cho nước nó trong !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019