Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


SĐT bị hủy

fullhouse87
21/9/2014 17:24Phản hồi: 34
Mình dùng số điện thoại 0988777387. Số này dùng mấy năm rồi. Thời gian vừa rồi mình có việc nên số này để đấy không dùng nhưng vẫn bật máy và có duy trì số dư tài khoản để gọi, điện thoại (vẫn đang lắp sim) vẫn có sóng bình thường. Vừa rồi có nhu cầu nên đã dùng số này gọi cho khách hàng. Kết quả báo là không có service => Tưởng sim bị lỗi chạy ngay ra đại lý của viettel ở Phố Huế để làm lại sim khác => Nhân viên dịch vụ trả lời là: số điện thoại của bạn bị hủy từ tháng 7 rồi và viettel đã gửi tin nhắn cho quý khách nhắc nhở về việc sẽ hủy sim.
=> Sét đánh ngang tai luôn. Mình không nhận được tin nhắn nào thông báo cả. Bạn nhân viên của cửa hàng bảo gọi cho tổng đài=> Gọi cho tổng đài thì họ trả lời là số điện thoại của quý khách không sử dụng trong 60 ngày nên viettel đã gửi tin nhắn nhắc nhở và sau đó thu hồi sim, có thể lúc viettel nhắn tin là lúc điện thoại của quý khách hết pin. Sau đó viettel đã thu hồi số đó và đấu nối sim để bán cho khách hàng khác. Bây giờ nếu muốn lấy lại số này, thỉnh thoảng quý khách thử gọi vào số đó xem ai đang sử dụng để thương lượng mua lại. Viettel rất tiếc không thể trả lại số điện thoại này cho quý khách vì đây là quy định của viettel rồi. Mong quý khách thông cảm => Mình bỏ cả triệu bạc ra mua số điện thoại này những tưởng mình là chủ nhân của nó, nào ngờ đâu bị cướp trên giàn mướp một cách trắng trợn vậy => Gọi tiếp số hotline thì lại được giải thích vậy, xong họ lại bảo là cũng như bạn đi mua quần áo, bạn phải xem kỹ hàng rồi mới mua mà => Tất nhiên tôi thích thì tôi mới mua, mua rồi thì tôi có quyền sử dụng nhưng chưa bao giờ tôi mua quần áo, tôi trả xong tiền rồi, sau đó tôi dùng vài năm rồi có việc nên tạm thời chưa dùng bộ quần áo đó nữa thì cửa hàng quần áo đó rình cướp lại bộ quần áo tôi đã bỏ tiền ra mua để đem bán cho người khác lấy tiền và chỉ quẳng lại cho tôi 1 tin nhắn thông báo mà không cần biết tôi có đồng ý hay phản hồi gì không => Tôi bức xức bảo bạn trực tổng đài là chuyển máy cho tôi nói chuyện với sếp bạn - người có thể giải quyết trả lại tài sản cho tôi thì tôi lại bị chuyển máy sang bạn trực tổng đài khác, lại được nghe lại bài giải thích lúc này mà không nhận được sự hỗ trợ nào để trả lại số điện thoại này cho tôi cả và bạn ý lại bảo mình chỉ tư vấn tổng đài thôi cũng như không thể cho tôi số của sếp được vì không biết. Trời ơi sao các sếp của viettel cao sang thế tìm mãi không thấy để giải quyết trong khi tôi đang rất cần dùng số điện thoại này để gọi cho bạn hàng.
=> Híc như thế được hiểu là viettel chỉ cần "rình" lúc nào khách hàng hết pin để quẳng 1 cái tin nhắn thông báo, sau đó không cần biết khách hàng có nhận được hay không thì mặc nhiên thu hồi sim và lại bán cho người khác. Còn khách hàng bỏ tiền ra mua số điện thoại đó rồi thì bị cướp trắng trợn mà không biết gì, cái khách hàng nhận được là lời giải thích "đây là quy định của viettel". => Thử hỏi quy định của viettel thì có nhân viên của viettel biết, chứ khách hàng sao biết được. Lúc đi mua sim thì có người bán sim nào chịu mở lời nói cho khách hàng biết là họ sẽ bị thu hồi nếu không dùng trong bao lâu đâu và có được viettel ký hợp đồng hay cung cấp văn bản giấy tờ gì hướng dẫn đâu. Còn nữa, viettel bảo khách hàng phải đăng ký thông tin cá nhân để xác định sim chính chủ vì bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Vậy Viettel bao vệ quyền lợi của khách hàng như thế nào????? Không nhận được tin nhắn, có email và địa chỉ của khách hàng cũng không thèm gửi thông báo và cũng chẳng thèm gọi điện hỏi khách hàng xem họ có đồng ý cho thu hồi hay không trong khi họ đã bỏ tiền ra mua số điện thoại đó rồi chứ (nếu nhận được thông báo thì mình tiếc gì vài nghìn mà không sms or gọi điện để duy trì số đó chứ trong khi bỏ cả triệu bạc ra mua số điện thoại này).
Tôi đã gọi điện sang số điện thoại này và nhận được hồi âm là: số máy quý khách gọi không có. Điều này có thể hiểu là viettel chưa bán số điện thoại này mà chỉ cố tình găm hàng không chịu trả lại cho tôi. Những thiệt hại mà tôi phải chịu đâu chỉ có số điện thoại này mà là cơ hội kinh doanh của mình. Mất số điện thoại lại phải gọi cho đối tác thông báo là đối số rồi. Mà dùng số mới gọi nhiều đối tác họ có thèm nghe đâu. Thế là toi cơ hội bán hàng.
VIETTEL THÌ ĐƯỢC LỢI ĐƠN LỢI KÉP VÌ ĐÃ BÁN ĐI BÁN LẠI CÙNG 1 SĐT CHO NHIỀU NGƯỜI CÒN KHÁCH HÀNG THÌ THIỆT ĐƠN THIỆT KÉP VÌ "KHÔNG BIẾT QUY ĐỊNH NỘI BỘ CỦA VIETTEL"
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trung thành dùng mạng viettel mấy năm rồi giờ chỉ vì bận không tạo ra " thu nhập " cho viettel 1 thời gian ngắn là bị đá đít luôn. Thực sự quá thất vọng về chính sách bán và chăm sóc khách hàng của viettel
congsona4
ĐẠI BÀNG
10 năm
luật từ lâu lắm rồi là trong 60 ngày ko thực hiện cuộc gọi hoặc tin nhắn đi là nó thu số, bác đừng tưởng lắp sim vào máy để đấy mà còn, trách bác thiếu thông tin thôi
Luật đó quy định ở đâu vậy bác? Lúc bác mua sim có nhân viên của viettel chịu khó mở miệng hướng dẫn giải thích cho bác ah? Như thế bác quá may mắn rồi. haizzz họ chỉ biết bán được hàng thôi chứ đến lúc e bị mất rồi mới nhận được sự tư vấn bổ sung về thông tin này. bây giờ mới bit là cần cập nhật quy định nội bộ của viettel hàng ngày hàng giờ để tránh bị cướp như vậy.
Mà e không hiểu theo quy định nào bắt người dân phải tuân theo quy định nội bộ của viettel khi mà viettel không gửi cho khách hàng sự hướng dẫn hay hợp đồng gì cả. Cứ thích là nhón thế ah?
Bạn nào dùng cả 3 mạng Vina, Mobi, Viettel thì sẽ thấy Viettel là nhà mạng có nhiều quy định quái gở nhất, tạo bất lợi cho khách hàng, nhiều người trong nhà mình đang chung thành với viettel giờ chuyển mạng khác rồi
Thông tin về gói cước Tomato được đưa rất rõ trên trang chủ của Viettel rồi bạn ạ http://vietteltelecom.vn/di-dong/goi-cuoc-tomato-dien-thoai-di-dong-cho-moi-nguoi/gioi-thieu-goi-cuoc-7.html
Viettel đã có quy định sử dụng rất rõ ràng nhằm tránh việc lãng phí tài nguyên viễn thông. Khi đăng ký sử dụng thì khách hàng nên tự tìm hiểu thông tin gói cước để tránh xảy ra các trường hợp phát sinh đáng tiếc.
E cũng vina hơn 10 năm rồi và mới dùng mobi nhưng chưa bao giờ bị nhà mạng đối xử như vậy. Tks bác nhé để e tìm hiểu thêm thông tin và cảnh báo với ng nhà. Cả nhà e cũng dùng viettel mới nguy hiểm chứ
Tiều cái
ĐẠI BÀNG
10 năm
@fullhouse87 Mạng quái nào chẳng thế, em đi mua sim có bao giờ thấy nhân viên cửa hàng tư vấn gói cước đâu, tự tìm hiểu mà dùng thôi, vụ này cũng do bác bất cẩn quá, không để ý để mất số phí vãi.
trungluna
ĐẠI BÀNG
10 năm
sim tomato nó quy định từ trước như thế mà bạn. Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để bị thu hồi mất cái sim đẹp. 😁 lỗi ở bác cũng có đến 7 phần đấy, số để ở máy mà 2 tháng trời không nhắn được cái tin đi để nó thu mất số uổng quá. Giờ thì kêu gào còn ý nghĩa gì nữa???? :D
cảm ơn sự tư vấn muộn của bạn, h tôi cũng đang lọ mọ đủ mọi cách cố gắng tìm hiểu quy định nội bộ của viettel rồi. Tôi mà biết mạng viettel là dành cho người "quý tộc" thì không bao giờ dùng luôn vì mình chỉ là dân đen thấp cổ bé họng thôi. Nào có ngờ dùng mạng của viettel thì phải bỏ thêm thời gian tìm hiểu + chi phí cơ hội cho thời gian đó rồi mới được dùng. Thử hỏi những người dùng ít có nhu cầu internet như mấy bác nông dân, xe ôm, bán xôi ... thì tìm hiểu internet kiểu gì, lại phải đi sắm con máy tính mới rồi nối mạng rồi tự tìm hiểu thông tin rồi mới được xài mạng di dộng ah? Nhân viên tư vấn để làm gì???
Số đẹp thế mà tận 60 ngày không thèm sờ đến, chia buồn với bác thớt !
mua quần áo bác thử còn chán, chẳng nhẽ mua sim bác không tìm hiểu xem nó thế nào? số đẹp thế cơ mà
Khiếp bác bảo mất mối hàng. Bác buôn hàng gì mà cả một mùa chẳng liên gọi cho nhau thế?
Viettel đúng là quá đáng rồi!! Chí ít cũng phải cho người ta làm lại số chứ! Bắt ng ta khai báo cmnd để quản lý thuê bao rồi còn gì?? Hoặc charge thêm ít fí là cùng!! Rất thông cảm cho chủ thớt!! Nhà mình toàn dùng mạng vina. Mình ko thích viettel
"Tôi đã gọi điện sang số điện thoại này và nhận được hồi âm là: số máy quý khách gọi không có" ===> không lẽ không ra cửa hàng để hòa mạng thuê bao trả sau được sao?
@huyenpoker Số thuê bao đã bị thu hồi và tái sử dụng thì không đấu nối lại được bạn ạ.
@Viettel2929 Câu trả lời quá quen thuộc!!! Mọi người muốn biết phải làm ntn để lấy lại số (ngoại trừ chờ đại lý bán ra, mua lại của ng khác). Tôi thấy thực ra chủ thớt nên chuyển mạng khác dùng, một lần đau lấy kinh nghiệm. Bức xúc cũng đến thế thôi!!! Nhưng nói ra cho thiên hạ biết để mng tránh
minhhcm
ĐẠI BÀNG
10 năm
các mạng khác đều có thời gian khóa 2 chiều giữ số thêm 30 ngày, riêng viettel quên luôn cái quy định này !
cắt ngay và luôn trên giàn mướp, mới sợ !

tức là mạng khác thì có 60 ngày sd + 30 ngày khóa 2 chiều, hiện ngày sd rõ ràng
viettel thì chả có gì ngoài 60 ngày sd, rồi bụp... vèo...
ko bênh viettel nhưng vụ này do chủ nhân sơ ý rồi,chơi với quỷ mà k biết gì nên ra vậy.
Haizzz coi như số e nhọ, chấp nhận mất tiền đi làm từ thiện cho ng giàu. Có cố dùng viettel sau này lại gặp rắc rối khác thoai. Một việc đơn giản là gọi cho số hotline để yêu cầu hỗ trợ nhưng cũng không được hỗ trợ tư vấn và giải thích rõ ràng về những thắc mắc của mình mà chỉ nhận được lời xin lỗi "e chỉ là nhân viên tổng đài nên quyền hạn chỉ có vậy" => Lại được chuyển máy cho "cấp trên" để nghe giải thích => Cấp trên lại trả lời khách hàng "e chỉ là nhân viên tổng đài nên quyền hạn chỉ có vậy" => Khách hàng lại đề nghị chuyển máy cho cấp trên - người có đủ nghiệp vụ chuyên môn và trách nhiệm để giải quyết vấn đề => lại được bạn "cấp trên" vừa rồi chuyển máy tiếp => Và lại được nghe 1 bạn trực tổng đài khác trả lời "e chỉ là nhân viên tổng đài nên quyền hạn chỉ có vậy" + bonus thêm câu "không có số của sếp và đây là quy định bảo mật của viettel nên không cung cấp được thông tin liên lạc của bộ phận hỗ trợ"....=>....."chị thông cảm số tổng đài nên làm theo ca trực"....=> mỗi e trực tổng đài hết ca là xong, vụ việc của khách hàng lại đợi ca e sau đến giải quyết lại từ đầu => 2 ngày rồi bị 6 e tổng đài đá quá đá lại. Hết e số 6416 lại đến e 6298, rồi lại đến 1424 rồi khó tính nhất là e 1404... => Mà túm lại là vẫn không hiểu gặp ai để có thể hỗ trợ mình.
Chuối nhất là mình nhận được sự tư vấn vào lúc 7h tối, còn cả ngày chả thấy e nào tư vấn cho cả. Đi làm về vừa mệt vừa đói mà lại tiếp tục nghe lại bài hôm qua vừa nghe, lại bị các e ý cáu và bảo "e chỉ là nhân viên tổng đài nên quyền hạn chỉ có vậy, e sẽ báo cáo cấp trên để gọi lại cho c" => h đó "cấp trên" của bạn yên giấc rồi còn đâu?????? => E lại đợi sang ngày mai mà k biết bao giờ "cấp trên xịn" mới xuất hiện.
Thôi tạm biệt viettel, số điện thoại đó coi như mình làm từ thiện. Hi vọng viettel dùng số tiền thu được từ việc bán tài sản của khách hàng đem làm từ thiện cho những người thực sự cần đến nó vì dù sao số tiền đó với người giàu cũng như muối bỏ bể mà thôi.
@fullhouse87 đấy là do bạn thôi quy định khi bị bị thu hồi số bạn đã biết tại sao bạn lại không thực hiện.
Nếu trong vòng 60 ngày thuê bao không phát sinh những thao tác trên thì thuê bao sẽ bị chặn 1C. Để khôi phục lại chiều gọi đi, khách hàng phải nạp thêm tiền vào tài khoản.
Thời hạn chờ nạp tiền: 10 ngày
Sau thời hạn chờ nạp tiền, nếu khách hàng không nạp thẻ khôi phục lại hoạt động, Viettel Telecom sẽ thu hồi lại số (không có thời gian giữ số)
@vietchich87 Sao bạn biết là mình đã biết và không làm????? Mình cũng đã hỏi viettel câu đó rồi đấy, viettel gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng lúc nào và có xác nhận là khách hàng đã nhận được không => Câu trả lời của nhân viên tư vấn là "viettel đã gửi tin nhắn cho khách hàng, còn tại thời điểm gửi có thể khách hàng không bật máy nên không nhận được, viettel không lưu giữ thông tin lâu nên không kiểm tra được là khách hàng có nhận được hay không. Chị thông cảm viettel có nhiều khách hàng nên không thể gọi điện cho từng người để thông báo được"
=> Một câu trả lời vô trách nhiệm, cứ quẳng 1 tin rác đi và không biết tin đó có đến được với người mình cần thông báo không là xong, là có quyền cứ thế tịch thu tài sản của khách hàng. Có email, có địa chỉ của khách hàng để là gì? Để yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin chính chủ hay dụ dỗ khách hàng dùng dịch vụ của mình thì rất tích cực gửi tin rác quảng cáo hàng ngày, tại sao lúc thông báo cho khách hàng về việc thu hồi sim thì chỉ quẳng được 1 tin nhắn mà không phải là gửi vài tin nhắn? Dù có là tòa án thu hồi tài sản của công dân cũng phải có bản án, có văn bản gửi người bị thu hồi tài sản và có bên thi hành án đến gặp người được thu hồi. Viettel tự cho mình có quyền to như vậy dựa trên căn cứ pháp luật nào? Dựa vào quy định nội bộ của viettel????? Viettel có hiểu như thế nào là giao dịch dân sự không?????
Mình nghĩ nên dùng cái slogan "hãy nói theo cách của bạn, nghe hay không là việc của vtl".
Đưa nội dung nay lên diễn đàn chỉ với mục đích chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ điện thoại. Hi vọng các bác không xui xẻo như mình.
Mạng mobifone xài có ok không ạ? bác nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp e nhé.
@fullhouse87 Mình đang dùng Mobifone thì thấy cũng ổn, nói chung là trong việc thu hồi số thì Mobifone cũng có quy định rất rõ ràng VD như là đối với thuê bao trả trước thì sau khi hết hạn sử dụng sẽ bị khóa 1 chiều, sau khi khóa 1 chiều 10 ngày sẽ bị khóa 2 chiều, sau khi khóa 2 chiều xong sẽ có 30 ngày giữ số, sau 30 ngày giữ số nữa mà bác không nạp tiền thì mới bị thu hồi.
@lanlanmega Tks bạn nhé, mình thấy quy định như vậy của mobifone là hợp lý so với quy định tại Thông tư 04/2012/TT-BTTTT ngày 13/04/2012 của của Bộ thông tin và truyền thông: "Thời gian doanh nghiệp lưu giữ số của thuê bao trên hệ thống sau khi thuê bao đã bị khoá 02 chiều là 30 ngày. Sau thời gian trên số thuê bao sẽ được tái sử dụng". Còn viettel thì làm gì có thời gian khóa 2 chiều đâu, số điện thoại đó vẫn được lưu trên hệ thống của viettel cơ mà, khách hàng sử dụng dịch vụ lâu cũng không quan trọng bằng khách hàng mới sẽ mua số đó roài. Có mới nới cũ không đỡ được.
@fullhouse87
Khổ thân bác chủ top, tại sim bác đẹp nên người ta mới mún thu hồi nhanh, cứ nhăm nhăm lúc bác đủ 60 ngày thu về ngay. Mà mạng viettel cũng lạ nha, vừa đủ 60 ngày cái là thu hồi luôn sao? không có thời gian chờ đợi gì cả. Hic, vậy mới nói dùng số đẹp cũng khổ.
Tiều cái
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chia buồn với chủ thớt, chết vì tội không đọc hướng dẫn sử dụng. 😁 đi mua thuôc uống như này là chết toi rồi đấy. :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019