Vì sao đến giờ Apple vẫn chưa ra mắt MacBook Air màn hình Retina?

Duy Luân
17/10/2014 17:15Phản hồi: 134
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình phải thừa nhận dùng tab win thêm dock bàn phím hoặc laptop màn hình cảm ứng, cái màn cảm ứng mình rất ít khi dùng, hy vọng MS phát triển tốt các ứng dụng cảm ứng 😃 thì ms phát huy được
Với kích thước màn hình như Macbook Air FulHD là đủ rồi cần gì tới độ phân giải quá cao làm gì khi đã có Macbook Pro
Có lẽ vấn đề về pin & card đồ họa là vấn đề nan giải dành cho Air khi lên Retina
snoopy84
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cho hoi apple la cong ty san xuat phan cung phai ko ta?co nghia la may cai iphone iPad MacBook la do apple tu lam het phai khong?neu dung the thi apple trum cmnr.cac hang khac truoc sau cung chet voi apple thoi.Hoi ngu chut.vay sao cac linh kien chu yeu nhu main,sdd,man hinh retina gi do..... ko dong mac apple ma lai cua hang khac.
@snoopy84 Apple đang dần trờ thành công ty phần mềm rùi, còn các linh kiện thì Chip iphone ipad hình như là samsung, màn hình là LG, tấm nền của Sharp. Apple là công ty phần cứng nhưng chủ yếu là đi thuê gia công rùi lắp ráp lại nên Apple hay để là Assembled in China chứ ko phải là Made in China.
P/S: i guess
snoopy84
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyensang12 A,hoa ra apple thue cac hang khac gia cong cho minh.cu tuong apple lam het.hen gi san pham cua apple mac hon cac hang khac.nao la retina,chip a7 a 8 deu do cac hang khac nao het. P/s i am guess too.
dnd61
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đính chính lại một chút, bạn nói "Chẳng cần phải nhìn đâu xa, chúng ta có thể lấy ngay ví dụ của iPad 3. Đây là dòng iPad đầu tiên sử dụng màn hình Retina" là không đúng đâu nha, iPad Mini 2 là đã có màn hình Retina rồi nhá!
@dnd61 mini 2 ra cùng 4 hay air cơ mà, con đầu tiên là 3 đúng rồi ???
images.jpg (3/2012)
images1.jpg (10/2012)
images2.jpg (10/2013)
IMG_0901.PNG
(10/2014)
ipad 3 là đúng rùi ra đầu tiên, còn ipad mini 2 chỉ ra sau ipad 3 mà. xem lại nha. 😃
ipad mini 2 mới ra năm ngoái à. 😃 Ra cùng ipad air
@nguyensang12 sao càng ngàng nó càng đẻ nhiều vạy trời. h bán lúc 5 mode ipad luôn, chưa kể các biến thể dung lượng và 3g
@trankhacchan ờ. Apple đang làm rối người tiêu dùng mà. 😁
5-ra-mat-iphone-5.jpg (9/2012) image-1378836776-LB_8492.jpg (9/2013) 1.jpg
(9/2014)
mình ko phải fan gì. nhưng công nhận con mac air ko có đối thủ trên thế giới về tất cả
nhimret
CAO CẤP
9 năm
lol,. đơn giản vì tiêu chí của apple là mỗi năm són 1 tí để còn móc túi bọn cừu, chứ ra hết vốn rồi thì năm sau nữa hết cái nâng cấp, ai mua sp cho?
=)) chỉ cần như air 2014 là đủ dùng rồi có cao nữa thì mắt ngưòi cũng không phân giải hết đâu !
iPhalet
ĐẠI BÀNG
9 năm
rất thích độ mỏng và tiện dụng MB Air nhưng lại ko có cấu hình cao và màn Retina
Sợ nóng máy, tốn điện 😁
Lol, để moi tiền người dùng dần dần chứ sao nữa :v
Tim Cook rất giỏi kinh doanh :v
Apple sẽ Macbook 12" là chắc chắn rồi các bác. Bác nào nói 12" quá gần Macbook pro 13" nên apple sẽ không ra là bói trật hết rồi ạh.

Bạn em làm QA cho Apple. Nó khoe nó đang test cái 12". Cái 12" vẫn làm bằng nhôm nhưng màu sáng hơn màu macbook hiện tại, màn hình retina. Dùng con gì đó mới của Intel chạy không cần quạt, rất mỏng. Dự tính sẽ ra trong đầu năm tới. Sản phẩm đang trong thời gian testing nên chưa biết apple sẽ đặc tên gì. Nó cũng đang test cái ipad 12.9". Nó sợ bị mất việc nên hỏi thêm chi tiết không nói.

Bác nào không tin nói em nổ hay nói phét tùy các bác. Thấy các bác tranh cãi có hay không 12", cpu & gpu đủ hay không đủ chạy màn hình retina nên mới lên tiếng.

Bác nào không tin thì thôi nhé. Mình không tranh cãi
Dự là năm sau Apple sẽ tung ra MacBook Air Retina (kích thước màn hình thế nào thì chịu, nhưng chắc chắn phải lớn hơn cái 11.6 inch hiện nay), vấn đề lớn nhất mà Apple đang giải quyết:
- VGA cho Retina (phải cỡ Irish mới chạy nổi chứ HD5000 thì bó tay rồi)
- Thời lượng Pin
- Hệ thống tản nhiệt (trên MacBook Retina 13 và 15 inch thì Apple phải có hệ thống quạt riêng cho máy)
Năm sau mà có MacBook Air Retina nữa thì em bán cái MacBook Pro 15.4 inch, mua Air Retina để đi làm cho nó nhẹ, còn xử lý ảnh thì giao cho iMac Retina
ông apple kẹt xỉ, cái gì cũng muốn tối ưu hoá lợi nhuận nên là không có chuyện lắng nghe người tiêu dùng đâu, còn các thành phần hâm mộ quá ttì cứ thần thánh hoá nó....cứ nhìn iphone và các sp khác thấy ngay mỗi cái ram lên 2g mà cân nhắc mãi chưa xong
Goood
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
Macbook air retina ra là mua luôn 😆 giờ thì đang thoả mãn với Pro Retina nhưng pin kém quá :v quảng cáo 9 tiếng thực tế chắc được 6-7 tiếng =.,="
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
@mr.nhoxsin 5000$ thì Apple chắc sản xuất cho ma dùng, với khung giá của apple thì căng cũng lên 1500$ thôi bác ạ. Em lại hay dùng hàng cấu hình hơn tiêu chuẩn 1 chút chứ chả bao giờ dùng max cấu hình 😃)
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
@trankhacchan Khổ bác dùng cái gì vậy 😆 Mid 2014 bác làm thế quái nào mà lên 10 tiếng trong khi hãng cũng chỉ dám nói là 9 tiếng vậy. Hẳn là chỉ để màn hình xong nhìn 😃)
@kidhitech coi flim, web , word này kia thoi bạn à, dùng soft nặng đương nhiên ít hơn, mình noi tiết kiệm được 10 tiếng mà ? ipad apple cũng nói 10 tiếng nhưng bạn dùng tiêt kiệm xem 15 tiếng óncreen cũng có.
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
@trankhacchan Bác để min độ sáng + dùng ko liên tục thôi. nếu dùng liên tục màn hình sáng thì ko có khái niệm 15 tiếng Onsceen đâu.
Có thể sẽ có MBA Retina chạy A9X 😃
Đợi Intel có thể lâu hơn là Apple tự đi làm.
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
@dihuta đừng coi thường intel, Apple có 10 năm nữa chưa chắc ra được con Core i7 đâu bác 😃)
@kidhitech Không coi thường Intel thì coi thường ai bi giờ. Ngủ quên trên chiến thắng, giờ đúng là phải mất 10 năm nữa mới chạy theo nỗi Qualcomm.
kidhitech
TÍCH CỰC
9 năm
@dihuta thị trường phân khúc khác nhau, chắc chắn intel vẫn bá trong mảng chip dành cho PC, Sever. Qualcomm thực chất chỉ đang hơn đc mảng Atom của Intel thôi bác 😃
@kidhitech Mãng PC giờ các công ty công nghệ đang bán hết rồi. Cái này không phải tự hào mà mà đáng lo lắng. Dell, IBM, Sony bán hết rồi. HP cũng sắp. Đường biểu diễn của các thiết bị Mobile đang lên và đã vượt PC cũng nhiều tháng rồi. Thật là đau lòng.
Mình xài con macbook air 2012, sau đó đổi sang con 2013 và đang xài, thiệt sự mình ko thể nào tin nổi 1 chiếc laptop lại có thời lượng pin tốt như MBA 2013, mình chờ Apple nâng cấp lên màn hình retina gần 3 năm rồi, khi nào Apple nâng cấp mình sẽ đổi, còn bây giờ thì dùng con 2013 đã quá hài lòng với nhu cầu ! Về thiết kế thì MBA rất khó tìm ra chỗ nào để mà chê !
daniel_le08
ĐẠI BÀNG
9 năm
@barrettroyal Cho hỏi Bác dùng cho cv gì là chính? Bác hay chạy những phần mềm nào? Có chay 24/24 ko? Cấu hình vậy máy chạy OK ko? Thanks

Sent from my SM-N9005 using Tinhte.vn mobile app
@daniel_le08 Mình dùng nhiều nhất là office và ligthroom, có cài win 7 chơi vltk cho vui, thỉnh thoảng bắn CF (dùng bàn phím rời). Đá fifa (tay cầm). Facebook, news các kiểu 😃
ipodclassic
ĐẠI BÀNG
9 năm
anh Chim Cúc ra từ từ thôi, em còn đang xài air 2013 mà anh ra retina sớm quá làm sao e đú theo kịp. mà nghe đồn là retina 12 inch? chắc bỏ luôn dòng 11 và 13" mà 13" inch làm việc đã thấy nhỏ nhưng cũng chấp nhận đc chứ 12 thì nhỏ nữa sao chịu nổi 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019