[Video quảng cáo] Microsoft Surface Pro 3 vs. Apple MacBook Air

levuongthinh
11/8/2014 23:32Phản hồi: 398
398 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chỉ là qc thôi mà. xài r thấy màu luôn
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái này do bác chém thôi, chứ chuyện đó không thể xảy ra được, Windows mà dở từ đầu thì người ta dùng hệ điều hành khác ngay, không phải tự nhiên cả thế giới đâm đầu dùng Win đâu.

Bác nói đúng rồi đó, thế nên cứ laptop, tablet của các OEM khác mà quất nhỉ.;)

"ko phải vì nó là macbook" thì nó là cái gì nữa, cái để lót nồi chắc. o_O
Macbook air giá mà rẻ ư, mảnh mai và tiện dụng thì SP3 chắc cũng không bằng nó được nhỉ?o_O

"Còn nói về Mac OS thì ko có nếu gì cả, bán ít hơn và thảm hại là rõ ràng vì người dùng ko đu theo đc cái mức giá như Macbook air, pro"😁
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hsta94 Toàn thế giới đâm đầu dùng Win vì đồng chí Jobs ko đồng ý license cái hệ điều hành Mac OS ra cho các nhà sản xuất phần cứng khác sử dụng, Gate thì ok cho các bác dùng thoải mái, cứ trả tiền là được. Từ đó dẫn đến việc thị trường của Win trở nên áp đảo, chứ cái GUI Mac nó còn có trước Win cơ mà. Về độ tiện dụng, thân thiện với người dùng, đặc biệt với dân low-tech, thì Apple luôn là thằng làm tốt nhất bạn ạ. Nếu nói cái gì nhiều người dùng là tốt nhất thì chắc Mercedes ko có cửa đem ra so với Toyota.

Mình dùng cả 2 hệ điều hành rồi, mình thấy Windows thua Mac hoàn toàn về độ ổn định. Kể cả dùng Win bản quyền, app bản quyền vẫn có nhiều lúc bị đơ, rồi màn hình xanh thần thánh. Sau khoảng 2 năm sử dụng máy chạy chậm hẳn đi, lại phải cài lại hệ điều hành, đấy là những cái mình thấy oải nhất khi dùng Win. Mac cũng có những cái chuối riêng, chủ yếu là về kết nối với các thiết bị không được sản xuất bởi Apple, nhưng mình chấp nhận được điều đó nên mình vẫn thích dùng Mac hơn. Tuỳ nhu cầu và túi tiền của mình mà lựa chọn hệ điều hành cho phù hợp thôi, cái nào cũng có mặt tốt mặt chưa tốt cả.
@Ngoc Dao Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm của bạn.
@kaizvn Bạn còn chưa tính đến vụ update nữa. Nếu trong thời gian khuyến mãi windows sẽ cho update vs giá $40, nhưng khi đã hết khuyến mãi rùi là > 100$
Macbook 2008 vẫn còn cho update vs giá free tất cả tính chung vào. Microsoft update 3 phiên bản win thui là tốn khoảng > $300 ( giá ko khuyến mãi). Đối với Mac OS thì update vẫn free nếu tính 2 con cùng cấu hình thì mĩnh nghĩ Macbook sẽ rẽ hơn 1 chút so vs laptop win. Trải wa 3 phiên bản HĐH. 😃
P/S i guess
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ừ đúng rồi, "Gate thì ok cho các bác dùng thoải mái, cứ trả tiền là được." thế thì tại sao người ta lại bỏ tiền mua một cái hệ điều hành thiếu ổn định, màn hình xanh, virus. Trong khi đó có hàng tá các HĐH miễn phí khác như Linux với Unix thì lại ít người dùng.

Bạn đi so sánh độ ổn định Windows với Mac OS thì quá là khập khiễng.
Một HĐH chạy trên tất các các thiết bị từ những máy tính cá nhân PC, laptop, các thiết bị cầm tay màn hình cảm ứng tablet, đến cả hệ thống máy chủ và các thiết bị nhúng khác như máy ATM, máy tính ở quầy thu ngân và các thiết bị y tế .... Thậm chí nó còn chạy rất tốt trên máy Mac luôn nhé. Thì làm sao có thể đảm bảo độ ổn định của nó là 100% đc, thế nên cũng đừng chê vì sao Android giật, lag thiếu ổn định so với iOS đc nhé. Riêng chính bạn cũng đồng ý về Mac cũng có cái chuối riêng của nó chỉ đc hỗ trợ những gì mà do Apple sản xuất đúng ko.

Còn nói về tại sao Windows chạy chậm sau 2 năm sử dụng thì bạn nên nhớ HĐH trên máy tính khác với HĐH trên các thiết bị cầm tay nhé. Bản thân người dùng trên Windows đã là một administrator, bạn có bao giờ có nghe các từ như jailbreak Windows, root Windows, hay là hackphone Windows chưa. Bởi chính vì thế mà người dùng cài các phần mềm độc hại, Virus có thể can thiệp sâu vào hệ thống, hay những phần mềm xung khắc với nhau, mà những lí do đó không phải bắt nguồn từ lỗi của Windows.
Và bản thân MacOS cũng bị như thế nhé Máy Mac bị chậm sau một thời gian sử dụng, làm sao bây giờ?
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Ngoc Dao "Thời kì đầu phát triển máy tính chưa có Linux" thì có Unix có MacOS đó.😃

"Và ở đây mình đang so giữa Mac OS với Windows thôi nhé, lôi thêm các hệ xe máy khác vào làm gì"😁
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Phuquocti Bạn từ đâu bay vào tới vậy, "cái tôi cần là hiện tại Mac ios hay Windows có đáp ứng cho tôi những yêu cầu cho nhu cầu sử dụng của tôi hay không ví dụ như mức độ bảo mật, ổn định, hiệu năng, pin..." thì bạn cứ mua đi có ai nói gì bạn đâu.o_O
@hsta94 Vậy thì cứ ôm lấy cái máy Windows thần thánh mà ngủ tiếp đi làm sao phải lồng lộn lên chống bão vậy cưng !
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Phuquocti ???Tôi có nói Windows thần thánh chỗ nào, tôi chỉ giải thích cái nhược điểm của nó không bằng MacOS thôi. Bạn có bị vấn đề về đọc hiểu ko vậy😕
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
ủa, bác lại chém tiếp rồi, thế theo bác là MacOS với Unix, Linux miễn phí, mới có gần đây à. o_O

Sao bác lại ăn bớt 99 đô của Apple thế😔
@hsta94 Năm sinh hai em nó là Win 1985, Mac 1984 là đúng rồi đó !
@kaizvn Bạn đó nói 899~999 thì có gì sai,bạn là người ghi 800~900 trước cơ mà,chính vì vậy bạn đó mới nói tại sao bạn lại bỏ mất 99$
hsta94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kaizvn vào trang của apple có con 13-inch from $999, viết thế ko đúng hơn à ;)
Mới order con Sf pro 3 i5, 8gb ram, 256gb ssd rồi, mai hoặc mốt sẽ được cầm em nó, sau khi đã nhìn em nó tại shop, giá em nó tại Úc là AU$1549. Mình dám chắc xu thế trong tương lai ở VN sẽ là laptop lai tablet, vì những ưu điểm cực lớn của nó.



Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@truyentinhte Comment cảm nhận sử dụng thực tế em nó đi bác, mình cũng đang tìm hiểu để cưới em nó về😁
sợ không được bền cho lắm,,,,,!
@thongnghean mình thấy đc mà .chắc bền
ngon phết nhỉ ...!
Tùy nhu cầu sử dụng thôi.
Thí dụ mấy thằng chơi game như mình mà mua con Macbook pro về thì có mà ôm hận =))
Em xin phép các bác: em bán máy tính bảng Surface Pro 3 giá hữu nghị cực kỳ. Em rao ở Nhattao nếu các bác quan tâm có thể check nhé ạ:
https://www.nhattao.com/threads/ban-may-tinh-bang-microsoft-surface-pro-3-gia-rat-tot.3453889/
Thanks các bác nhiều ^^
@linhnt9 Bác cẩn thận ra đảo up phát nhiều trang thế
Anh em nào muốn trãi nghiệm con surface pro 3 này thì đến prolap.vn (121A Xô Viết Nghệ Tĩnh Phường 17 Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh). Ở đây có máy và type cover mẫu để mình xem và dùng thử. Hôm trước mình có ghé qua xem thử. Về type cover thì không thể so sánh với bàn phím thật thụ về độ nảy của phím được, nhưng khi đánh thử mình thấy cũng ok, không làm mình thay đổi ý định rước em nó về.

Mình thấy ae cứ tranh luận giữa surface pro 3 và ipad hay macbook. Mình nghỉ mỗi cái sẽ phù hợp cho những nhu cầu nhất định. Như với mình hay đi lại nhiều, sử dụng máy cho công việc là chính, sau đó là giải trí. Trong công việc có một số phần mềm chuyên dụng chỉ sử dụng được trên Windows (chưa tìm thấy bộ cài trên MAC OS) thì mình sẽ lựa chọn em này vì mỗi khi đi ra ngoài hay đi công tác không cần phải vừa mang cả tablet và laptop, kích cỡ cũng chấp nhận được, không quá nặng.

Giữa Pro 3 và Ipad, Macbook Air thì mình có nhận xét sau:

- Pro 3 vs Ipad: Nếu xét về công việc thì surface pro 3 chắc chắn phải hiệu quả hơn ipad. Nếu bạn chỉ cần check mail đơn giản, chỉnh sữa ảnh đơn giản, duyệt web, giải trí thì ipad ok (kho ứng dụng windows store hiển nhiên không bằng app store). Còn vưa chạy các chức năng đầy đủ như laptop vưa giải trí thì mình chọn surface pro 3.

- Pro 3 vs Macbook Air 11inch: mình so sánh Mac Air 11inch vì mình đang nói đến tính di động. Nếu Mac Air 13inch thì khá lớn so với nhu cầu di động của mình. Mình cũng phân vân giữa 2 em này rất nhiều. Nhưng cuối cùng quyết định Pro 3 vì có một số ứng dụng chuyên dụng mình đang dùng không có trên MAC OS.

- Pro 3 vs desktop: Nếu bạn mua Pro 3 để thay thế cho desktop thì mình khuyên là không cần. Desktop là cho công việc cố định, ít di chuyển; còn Pro 3 phù hợp cho nhu cầu di chuyển nhiều. Nếu chỉ dùng Pro 3 thay thế desktop thì bạn nên dùng số tiền đó mua một con desktop mạnh hơn rất nhiều lần.

Vài ý kiến chia sẽ. Thân!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019