[Indiegogo] Một người Sing kêu gọi mọi người gây quỹ ủng hộ anh Thoại trong vụ việc bị lừa iPhone 6

Blaze1st
5/11/2014 11:29Phản hồi: 308
308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traitimxx
ĐẠI BÀNG
9 năm
1 bài báo viết sơ sài, nói chung chung, mọi người ở đây không phải là người trong cuộc. Chỉ vì vài dòng chữ mà đã có những phán xét, tranh luận xảy ra, như vậy có đáng không. Ai cũng cho mình là quan tòa, thích nói sao thì nói nhưng rốt cuộc cũng là người mù trong chuyện này.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình rất phục cô bạn gái! Chọn phương án gọi cảnh sát chứ không quỳ lạy như tế sao. Đúng là nhục!
Qua đó ở ngoài đường à?
Tiền khách sạn đâu? Tiền ăn đâu?
Bay vé khứ hồi cũng có ngày đàng hoàng vậy những ngày chờ bay về đi đâu 😆.
Thử lúc nào còn tài sản 20tr mà bị lấy mất 15tr xem ngồi đó có van xin không.
VN có câu của đi thay người nhưng đó là trong trường hợp khác chứ ko phải ở trong trường hợp này.
Nên nhớ đây là nơi xứ người chứ ko phải ở VN.
Nếu ở VN thì a này chắc chắn sẽ hành động khác.
18 vụ khiếu nại trong vòng 10 tháng.
Giữ hình ảnh ở đâu mà không bán rẻ.
Trong khi người Sing dồn sự tức giận cho thủ phạm thì người VN lại đi chỉ trích nạn nhân 😃)
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thenhantinh Nhất trí và đồng ý với đồng chí! Tranh luận với đồng chí thiểu năng này mệt quá.
@thenhantinh Cái chính là nếu là bạn bạn chịu mất 950 SGD không?
Một khi bạn đã đặt bút kí hợp đồng thì bạn còn cãi gì?
Bạn không kí à?
Vậy là khả năng điển hình của người VN được thể hiện rõ rồi đấy: CAM CHỊU
Chịu mất 950 SGD và đi về.
18 trường hợp khiếu nại và khả năng cao là anh này không đòi được tiền khi bước ra khỏi cửa hàng.
Nếu sự việc này không được đưa lên mạng thì đó chắc chắn sẽ là vụ thứ 19 và cửa hàng đó vẫn còn nguyên.
Người Sing đang cảm ơn a này, khách du lịch có ý định tới Sing cũng sẽ cảm ơn a này.
@Ryzkie Cái điều mình muốn nói chỉ là những trường hợp xảy ra chứ không phải ai cũng Cam Chịu, và hầu hết tất cả mọi người đều không chịu mất 950$ mà thường sẽ xảy ra trường hợp 3. Bạn đừng chụp mũ cho người VN là cam chịu, hình như bạn đang lầm to rồi đấy, bạn là người như vậy thì cũng đừng nghĩ người ta cũng như thế. Một hình ảnh Chị Dậu không thể đại diện cho một dân tộc 4000 năm dựng nước và giữ nước, một dân tộc đánh đuổi thực dân Pháp, thắng đế quốc Mỹ mà gọi là cam chịu hay sao?
18 trường hợp khiếu nại không là gì và cũng không thể hiện được gì nhiều, ở các nước phát triển thì một lý do nhỏ nhặt cũng khiếu nại chứ không dễ dàng bỏ qua như ở VN. Và bạn cũng chẳng có một thông tin xác thực nào nói 18 trường hợp đó đều là do cửa hàng lừa đảo và khách hàng không nhận lại được tiền.
Nói thật là trường hợp này quá hy hữu (và thật xấu hổ khi đó lại là người VN) khi khách hàng khóc lóc quỳ lạy như cha chết nên mới gây xôn xao trên mạng. Nghĩ lại nếu không có màn bi hài đó thì chắc vụ thứ 19 cũng bình thường như cân đường hộp sữa mà thôi.
Còn người Sing, bạn nhìn từ mặt tích cực thì có vẻ như họ rất tốt, nhưng sự thật họ nghĩ gì thì bố ai mà biết. Cũng giống như bạn đi vào nhà hàng 5 sao gây huyên náo một hồi nhưng ông chủ vẫn tỏ ra nhã nhặn và tử tế, nhưng nào ai biết trong bụng ông ta đã chửi 18 đời nhà bạn rồi. Người Sinh họ không cần phải biết đúng sai, cái họ cần là dẹp tan dư luận và giữ vứng hình ảnh trong con mắt người khác. Trái lại người VN mới là cần nhận thức về sự việc, về cách ứng xử, về sai lầm, như vậy sẽ tránh được những tình huống tương tự, tránh cho người nước khác cười vào mặt là người VN thiếu tự trọng.
Nói thêm về câu chuyện này thì anh Thoại sau đó đã không còn mặt dày nhận chiếc iP 6 do cư dân mạng đóng góp nữa, có lẽ anh cũng tỉnh ngộ vì hành động quá đê hèn của mình rồi. Mà chắc về khách sạn anh đã bị cô bạn gái tổng sỉ vả nên đỡ hơn rồi.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu mà nó kg trả tiền mua dt mà còn bắt đưa thêm tiền, trong túikhết tiền thì hãy nói, còn đây là nó chỉ kg trả lại tiền mua đt thôi chứ có lột sạch tiền đâu mà lạy như tế sao. Ở đây kg liên quan gì đến chuyên tiền ăn ở và đi lại nhé, coi như là bị rơi mất đt chứ kg phải là nó lột hết tiền đi lại ăn ở mà bạn nói là ở đâu và đi lại thế nào. Mình đang tranh luận với bạn vấn đề bạn bảo là tiền đau trả ks và bay về nước chứ kg tranh luận với bạn chuyện quỳ lạy. Còn chuyện quỳ lạy giữa chợ van xin nó chỉ vì mấy triệu có đáng hay kg là tuỳ vào quan điểm của mỗi người! Với bạn thì quỳ lạy để có mấy triệu là chuyện nhỏ, còn mình coi vậy là nhục là quan điểm của mình. Nhắc lại mình tranh luận với bạn từ đầu là vấn đề bạn bảo tiền đâu để trả ks và vươt biên về chứ kg phải là nhục hay kg nhục.
traitimxx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chipheo979 Mình cũng tranh luận với bạn chuyện này, nếu a Thoại không quỳ lạy thì mất 950 SGD, chứ không phải vài triệu như bạn nói. Có thể con số đó là nhỏ với bạn, nhưng với người khác đó là cả gia tài. Bạn coi cuộc thi Vượt Lên Chính Mình là hiểu tiền bạc với họ quý như thế nào.
@traitimxx Bạn so sánh thật là thâm thuý, mình nghĩ chắc là bạn tính troll anh Thoại. Anh ý có tiền đi du lịch Sing và ko do dự mua iP 6 cho bạn gái mà còn phải thi Vượt Lên Chính Mình nữa cơ đấy. Mình đoán anh ta vừa vượt qua 12 câu của Ai Là Triệu Phú cũng nên.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thenhantinh Banj phát biểu chuẩn như lê duẩn! Anh này mới thi xong Vượt Lên Chính Mình và lấy tiền thưởng thay vì mua Bò về nuôi lại dẫn Bồ đi Sin du lịch mua i phò6.
minhtu8890
TÍCH CỰC
9 năm
Đọc mấy cái comment mới thấy là có những người quá tệ, chỉ săm soi người ta đã xong lại gato. Còn bày đặt nói danh dự này kia. Nhiều khi mấy người không nằm trong hoàn cảnh đó mà cứ nói người ta. Người ta nhận được tiền nhưng chỉ lấy số tiền đã mất còn phần còn lại thì trả lại kìa. Mà đây là một bài học, còn những người cứ chỉ trích này kia thì coi chừng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự rồi mới thấm.
Ha_TM68
TÍCH CỰC
9 năm
Tay chủ cửa hàng đó đây này:
Mobile Air 1.jpg

Nhìn nó nằm giống Nhợn quá 😔

Mobile Air.jpg
traitimxx
ĐẠI BÀNG
9 năm
Khả năng đọc hiểu có vấn đề, đề nghị xem cái in đậm ở dẫn chứng phía trên trước khi phát biểu. Còn hành động của a Thoại người hiểu chuyện thì tôn trọng, còn người không hiểu chuyện thì soi mói.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitimxx Còn khả năng nhìn nhận và não trạng của thánh có vấn đề! Đánh đồng chuyện có tiền đi du lịch với chương trình Vượt len Chính mình. Xin lỗi chứ, mấy người đói ăn, nghèo khổ đi ăn xin chỉ có lạy ở cửa miệng " lạy ông đi qua, lạy bà đi lại cho xin mấy đồng" là cùng chứ kg có quỳ lạy như tế sao như anh Thoại nhé. Lúc chưa xem Clip, mới đọc nghĩ là anh chàng này yếu đuối đa cảm ức khóc và cầu xin cửa miệng thôi, khi xem Clip thấy anh chàng này tướng tá bảnh bao mà quỳ lạy như lạy mẹ con đi như vậy thì mình thấy kg cảm thương nữa mà là tức giận, chỉ buông được câu NHỤC mà thôi. Đến đàn bà con gái còn kg làm vậy chẳng là đần ông như anh chang này, tôi thấy cô bạn gái rất bản lĩnh là gọi điện cho cảnh sát chứ kg chịu lạy, dù cảnh sát kg giải quyết được gì nhưng nhờ vậy mà hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng mới vào cuộc và kết quả như thế nào mọi người biết rồi đó... Khâm phục cô bạn gái anh Thoại này!
traitimxx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chipheo979 Nếu vẫn chưa hiểu mục đích thì thôi nhường sân khấu cho bạn diễn. 1 câu ngụ ngôn để diễn tả việc quý trọng đồng tiền vậy mà không hiểu, người nghèo khổ kiếm được số tiền lớn nên họ mừng, họ khóc. Còn a Thoại quý trọng đồng tiền, không muốn bị mất trắng số tiền đó nên đã có những hành động như vậy. Chuyện đơn giản vậy thôi, và điều quan trọng là con gái có những người có cá tính mạnh mẽ thì con trai cũng có những người có tính tình yếu đuối. Còn bạn muốn hiểu sao thì hiểu.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
@traitimxx Nghèo khổ kiếm được tiền lớn họ mừng và khóc là chuyện khác, còn đây anh chàng này giàu nghèo mình kg biét và kg quan tâm, chỉ biết anh chàng này đủ tiền dẫn bạn gái đi Sin chơi ( điều này nhiều người chưa có điều kiện) và còn dư tiền mua tặng bạn gái i phò 6 ( chỉ những ai nhà có điều kiện hoặc ai đam mê công nghệ mới dám mua) thì đủ biết anh ấy là ai rồi nên bạn kg cần mang chuyện ngụ ngôn ng nghèo kể ra đây nhé! còn bảo anh ấy nhà nghèo nhưng mà cố dành tièn đi đưa bạn gái đi chơi và mua dt bằng 6 tháng thu nhập kg ăn uống cho bạn gái thì sẽ nhiều ng chửi cho là nghèo mà chơi sang, dở hơi ăn cám lợn đấy! Chưa chắc bạn đã nhiều tiền bằng anh Thoại đó đâu mà cứ tối ngày đưa dẫn chứng so sánh anh ấy với chương trình Vượt lên chính mình và ngụ ngôn người nghèo tự nbieen giàu đâu nhé!
Bạn nên xem lại cách viết thì đúng hơn. Bạn lấy ra cái dẫn chứng những người thi Vượt lên chính mình mà ko nghĩ lại xem, những người đó đúng là rất nghèo rất khổ, mình dám nói là nghèo hơn anh Thoại bao gái đi chơi này rất nhiều luôn đấy (tất nhiên mình xin lỗi a Thoại nếu sự thật là gái bao anh đi chơi). Nhưng họ không có ngửa tay xin tiền ai chứ đừng nói đến việc lạy lục vì tiền.
Bạn ơi đồng tiền nó quan trọng lắm, chả ai sống được mà thiếu tiền cả, nhưng người ta chỉ quỳ lạy đồng tiền khi nó gắn liền với những điều rất là quan trọng đối với họ như sinh mạng, hạnh phúc cả đời. Và mình không tin là đối với anh Thoại, vài trăm $ lại có thể quan trọng đến mức độ như vậy. Cái iP 16 triệu đã như vậy thì mất con Air Blade 40tr chắc anh ta tự tử mất.
Hành động của cửa hàng được gọi là vô đạo đức, còn hành động của anh Thoại là nhục nhã, ai muốn tranh luận thì tiếp hết.
Slashcode
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhiều người nâng cao quan điểm vãi cả lú.

Họ đã làm gì cho Quốc thể hay đã làm gì giúp đồng bào chưa trong khi lại rảnh hơi thổi quả bóng quan điểm của mình to tới nỗi không còn thấy gì nữa
minhtu8890
TÍCH CỰC
9 năm
Công nhận tinhte có nhiều anh hùng bàn phím nhỉ. Lý lẽ nghe ghê vãi. Chỉ có loại người vơ đũa cả nắm mới nghĩ vậy thôi. Nếu như mà anh là người quan trọng sao đó với đất nước mà có những hành động không đúng thì người ta mới để ý đến nước anh. Còn nếu anh chả là cái gì thì người nước ngoái cũng chỉ nghĩ là "Có anh người Việt quỳ gối lạy, vì bị lừa ở Singapor". Mà người ta cũng chả để ý tới là đất nước như thế nào và ra làm sao. Ở nước ngoài ai lo việc người và có trách nhiệm trên chính bản thân mình và chẳng dính liếu gì đến ai. Nào là mỗi người đại diện cho đất nước.... Nghe mắc cười.
thichdthu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hix....thằng cu thoại này được bọn singapore cho tiền để quảng cáo cho sự tử tế của nhân dân singapore đấy...mỗi tội nó quỳ xuống khóc trông lem nhem quá...cậu này chơi toàn đồ đắt tiền mà khóc vì mấy triệu lên hơi nghi ngờ..
1415575485573.jpg
1415575504489.jpg
1415575534968.jpg
1415575553206.jpg
minhtu8890
TÍCH CỰC
9 năm
@thichdthu Cha. Kể ra cũng hay nhỉ. Vậy là lương 4triệu/tháng à. Cuối cùng thì cái chuyện này là sao? Chắc lương thì ít mà lộc thì nhiều.
chipheo979
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thichdthu Chuẩn! Quá nghi, còn kg phải bon Sin cho tiền để quảng bá du lịch cho nó thì lại càng nhục! Không thấy mấy thánh so sánh cu thoại này với chương trình Vượt Lên Chính Mình vào xem mấy hình này và sủa nhỉ!
maz9717
CAO CẤP
9 năm
@thichdthu mình đã khinh sau khi thấy những tấm hình này.lol lấy le với gái rồi khóc lóc,ko ra mặt thằng đàn ông tí nào,mà singapore mướn để làm ch này thì càng khinh hơn,khóc như 1 đứa con nít trong khi đó nhìn tướng sang trọng vc
thichdthu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cuối cùng là ngành du lịch và thương mại của singapore được một hình ảnh rất tốt và rất tử tế.còn hình ảnh đàn ông vn thì hơi bị buồn cười...có mấy triệu mà lại phải vừa quỳ vừa khóc nhè.....?
thichdthu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hjhj cuối cùng câu truyện cũng có kết thúc đẹp là thằng em thoại kô nhận 10k usd mà cho vào từ thiện nào đó....??và xã hội lại có thêm mốt quỳ tạm gọi là mốt anh thoại hjjhj..đang hot đấy nhé.hôm qua ngồi uống bia thấy mấy bạn bàn bên tranh luận với nhau gì đó sau đó 1 bạn quỳ xuống lạy bbạn kia như tế sao và tất cả cùng cười hô hố....?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019