Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Còn gì chưa hài lòng ở chất lượng Xperia Việt Nam 2014? (P1)

AmbitiousMan
29/11/2014 16:7Phản hồi: 93
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn bạn AmbitiousMan đã kỳ công viết ra bài review tổng hợp này, m cũng là fan sony nên tất cả của sony là OK, chỉ có điều là cái khoản chống nước của Sony, nên làm như Desire Eye, chuẩn chống nước mà các cổng tiếp xúc ko cần phải đóng lại, tuy nhiên giữ nguyên mấy cái nắp đậy để chắc ăn hơn, như nhiều trường hợp m thấy ở ttbh, khách hàng khẳng định là đóng các cổng rồi mà nước vẫn vào hỏng main, hỏng màn và ko được bảo hành, điều này khiến nhiều người e ngại khi chọn sony hơn. Và chính sách marketing và giá nên xem lại
@Jameslwoodward Test áp suất thì sẽ đảm bảo chống nc chắc hơn.
Chuẩn đó thực ra nội địa Nhật làm từ lâu, nhưng mang ra quốc tế thì chău thôi. Chắc 15 sẽ sớm có. 😃 Nhật ki bo toàn giữ trong nước thôi.
suna1
ĐẠI BÀNG
9 năm
https://talk.sonymobile.com/t5/Xperia-Z3-Compact/Z3-COMPACT-SCREEN-.......-2-DAYS-AFTER-PURCHASE-DROPPED-FROM-A/td-p/845995
Đọc bài này xong em ko còn dám mơ dòng z nữa. Hic. Đang thích thì đứt dây đàn
Năm 2015 hy vọng Sony ra model mới có sự khắc biệt, mẫu cao cấp viền sẽ mỏng, bộ nhớ làm nhiều gb hơn, 16gb bản quốc tế quá ít, mà thị trường Nhật, Mỹ có bản 32 gb, như HTC sắp ra M9 có bản 32, 64, 128gb, máy nghe nhạc WM ổ cứng làm thì nhiều mà điện thoại hơi ky bo về khoản lưu trữ. Mẫu trung cấp bộ nhớ 16gb, cao cấp sẽ có 3 phiên bản 32, 64, 128gb cho Z4. Và chụp ảnh chế độ auto sẽ cho ra ảnh đẹp, Sony sợ chụp auto đẹp với cảm biến lớn sợ ko bán được máy ảnh kts chăng. Nhiều người khen ảnh chụp từ điện thoại SS ảnh đẹp, thực sự là ảnh nó nịnh mắt ko chân thực như Sony chụp chế độ chỉnh tay.
urbanboss
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thấy nhiều bạn chê giao diên của Sony quá nhỉ. Cái đó cũng tùy cảm nhận mỗi người nhưng tôi nghĩ còn đòi hỏi gì hơn: giao diện nhẹ, mượt mà, màu sắc ko quá lòe loẹt. Còn về tính năng thì bộ media của Sony là quá tuyệt vời, mình có thể khẳng định ko có hãng android nào làm tốt hơn được cho đến thời điểm này, tính năng điều khiển bằng cử chỉ thì từ z2 đã chắt lọc hết những cái hay để đưa vào như: Double Tap to wake, đt tới đặt máy lên tai nghe luôn, úp máy tắt chuông và 1 bộ mini app chạy đa nhiệm quá hay (mình sử dụng nhiều nhất là mini app ghu chú đang check mail cần ghi nhớ gì bật mini app ghi chú, đánh dấu đoạn cần ghi chú là tự động máy paste qua mini app, quá tuyệt vời và nhanh chóng). Đó là vài cảm nhận đúc kết từ sử dụng thực tế.
Mình có 1 số nhận xét sau (dựa trên Z3):
ƯU ĐIỂM:
* Thiết kế đẹp (phải nói là nhất nhì)
* Pin khỏe
* Mượt mà
* Camera sau (nếu biết chỉnh)
KHUYẾT ĐIỂM:
* Màn hình (giao diện) ko thật sự đẹp
* Camera trước rất tệ
* Camera sau chụp auto ko thuyết phục lắm.
* O bế thêm các icon, nhìn ko bắt mắt lắm
* Giá (khắc phục những nhược điểm này thì giá ko thành vấn đề)
* Chống nước, chống bụi (ko thật sự cần thiết, làm tăng giá thành)
Nếu khắc phục những nhược điểm trên thì nhất định 2015 sẽ xúc em Z4
Bảo thủ và chậm thay đổi
😁 Bỏ phần giá cả đi bạn, ở đây chỉ nói tới phần cứng và phần mềm nếu không hài lòng thôi mà.
:rolleyes: Cụ thể là phần cứng Xperia 14 còn vấn đề gì hả bạn? Chứ mình ở đây chỉ bàn đến chất lượng sản phẩm thôi.
@AmbitiousMan Tôi đưa một vài vd nhé:
+ Đưa các phím chức năng ra khỏi màn hình chính
+ Pin kém.
+ Bố trí hiển thị trên màn hình kém.
Còn vài cái nữa ko nhớ hết.
@AmbitiousMan Ý bạn là sao? Cái nào hài lòng thì ưu điểm, ko hài lòng là khuyết điểm, mình nói sai chổ nào? 2 câu của bạn đang mâu thuẩn với nhau đấy.
Chất lượng sản phẩm là zì? Bạn biết ko mà lại cấm mình ko dc nói?
Những đánh giá trên của mình có thể là ý kiến cá nhân, nhưng có sai chổ nào? Củng nói về pin, camera, giao diện, chống bụi, chống nước....có cái nào lạc đề ko?
😃 Nhưng ae ở đây không muốn gây war mà. Bạn lôi cái giá vào nó đâu có liên quan chất lượng đâu.
😁Đơn thuần trao đổi về phần cứng có cái j chưa tốt thôi, còn phần mềm nếu bạn thấy ko đc cũng có thể bổ sung thêm. Giá sp còn tùy vào chính sách định giá từng thị trường, tỉ giá đồng yên, thuế má, chi phí vận chuyển, nhân công,... Vì nó can hệ nhiều thứ nên mình ko nói đến mà chỉ đơn thuần đánh giá theo phần cứng, phần mềm.
Cái vụ giá cả ae có bàn bạc cũng chả đi đến đâu, có khi lại cãi nhau. Mình tránh đề cập đến nó ở cuối bài đó, còn các vđề khác về chất lượng máy thì vô tư.

:eek: Xperia 14 mà pin kém sao bạn? Có mãu cụ thể nào ko chứ mình thấy phần lớn đánh giá pin đều khen ngợi cả mà.
@AmbitiousMan Bạn xem lại mình có nói lời nào khiêu khích để gây war chứ?
Còn về giá cả, 1 sản phẩm bất kỳ, tốt hay xấu, lun gắn liền với giá bán. Bạn thử nghĩ, nếu Z3 bán giá 7-8tr thì người dùng sẽ đánh giá rất cao sản phẩm này. Còn nếu giá 17tr thì người ta sẽ phải xem xét, so sánh với các sản phẩm khác. Đúng ko?
Mình chỉ đưa ra những ưu và nhược (ý kiến cá nhân), ko có ý chê bai, hay gây war zì cả. Nhưng lại thấy chính chủ topic có thái độ khó chịu là sao?
@phucx2 :oops: Mình ko có ý bảo bạn gây war hay khó chịu j. Tất nhiên là nó luôn can hệ về giá. Nhưng vấn đề về giá của Xperia luôn gây tranh cãi. Trong năm qua các vụ gây lộn ở topic về Xperia thì thường hay lấy giá ra làm chủ đề chính, nhiều khi nó chả liên quan gì cũng lôi vào. Xong lại cãi nhau ỏm tỏi lên làm loãng topic.
Hơn nữa giá lại biến động theo thời gian, nên anh em thường lôi việc giảm giá ra công kích, trong khi chất lượng tốt hay xấu thì vẫn thế.
Mình chỉ ko muốn có chuyện lặp lại ở đây thôi. Nên mới góp ý vs bạn xóa dòng nói về giá đi chứ ko có ý gây khó dễ gì việc bạn cmt.
😃
kids0407
TÍCH CỰC
9 năm
Chúng mình là người dùng, thấy xấu kêu xấu, thấy khó xài kêu khó xài, thấy lag bảo lag. Do vì bởi tại gì thì mình là người dùng thôi, mình không biết và cũng chỉ biết dùng thôi
Thấy xấu mà kêu đẹp thì là do sony kêu đẹp. vậy sony bán sản phẩm cho chính mình hay bán sản phẩm cho khách hàng. 😔 Đã dùng qua Xperia Go(Bể nắp đậy sạc vì quá khó lấy cạy hoài bể. Cam xấu và màu ảo. giá và RAM chưa tương xứng, giờ lag tung lên.), và Z1(thiết kế ok, nhưng lâu rồi nhìn nhàm , ý kiến cá nhân)
urbanboss
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kids0407 Bạn bình tĩnh để mình phân tích các vấn đề bạn gặp phải nhé:
1/ xấu đẹp là quan niệm cá nhân của mỗi người, nếu bạn đã mua máy thì tất nhiên thích mới mua.
2/ lag là bệnh kinh niên của android cấu hình thấp tất cả các hãng ko riêng sony.
3/ nắp đậy hay bể: máy của bạn có thêm tính năng chống nước nên mới có nắp đậy và có câu "của bền tại người" xài chống nước thì phải cẩn thận.
Vài lời giải đáp hy vọng giải tỏa được những thắc mắc của bạn.
Giá cả cũng ko thể bỏ qua khi đánh giá chất lượng đc bạn
@AmbitiousMan nhé. Minh bỏ tiền ra mua một cái xe tương đương Lexus mà tiện nghi và tính năng nó mang lại chỉ bằng chiếc KIA Morning thì bạn bảo thế nào?
Còn về pin, mọi ng đánh giá từ Z3 trở đi thời lượng sử dụng khá dài, đó là điểm đáng khích lệ. Nhưng chừng nào mà pin vẫn nóng hoặc ấm lên khi chạy nặng hoặc quay phim frame cao thi vẫn là điểm kém. Tôi dùng Z, Z2, T2 thì T2 theo tôi là pin tốt nhất, Z cực kì tệ, Z2 chỉ cần lướt web và fb liên tục thì đã ấm tay rồi, chưa cần nói đến chơi game hoặc quay phim frame cao.
@bloodheartvn 😁 Mình muốn tránh war thôi, nên khá hạn chế việc đưa giá cả vào bàn luận chính.
Chứ xét p/p vẫn là 1 cách đánh giá máy mà.

😃 Vụ pin thì có lẽ liên quan chất liệu nữa, con T2 pin trâu mà nhựa nên mát hơn bọn Z xài kính.
urbanboss
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bloodheartvn Z2 bạn up fw mới nhất chưa, tôi xài z2 và máy rất mát pin xài vật vã cũng được 1,5 ngày.
@urbanboss Tôi luôn up fw mới nhất. Mấy cái đính kèm của Sony tôi cũng dọn dẹp sạch sẽ nữa. Gôogle tôi cũng dọn kha khá.
Z1 và Z3c tôi cũng có vọc vạch vài ngày thì Z1 cả cải thiện đc gì nhiều về pin. Z3C khá tốt.
@bloodheartvn 😕 Sao khác nhau vậy. Bạn mình mua xt Z1 tmobile thời gian đầu nóng máy kinh luôn. Bây giờ lại bảo đỡ hơn nhiều, pin thì vẫn tb ko cải thiện đc mấy, đỡ nóng hơn thôi.
Mời các bạn đọc bài viết này tôi copy lại, lâu rồi nên ko nhớ nguồn. Chính vì thế mà mình mua T2 để cho đo Z. Nhưng dù sao cũng là dòng tầm trung nên phải tậu thêm em Z2 nữa, T2 có màn hình và pin tuyệt vời, máy ảnh tạm đc nhưng vẫn hơi ì ạch. Cá nhân tôi kết nhất các em 6inch nên rất mong chờ ở Z4. Ko muốn em nó mỏng mà dày thêm một ít để tăng pin cho khủng, đưa đc mấy cái phím chức năng ra ngoài màn hình thì càng tuyệt vời.
Cái oánh giá của tôi lâu lâu lôi lên cho mọi ng đọc:
chất lương ngon + tuyêt nhưng giá hơi cao so với cấu hình 😔
mình thấy cái dở của sony xperia 2014 là mấy con như E3, Z3C với Z3 pin tốt quá, để có người phải dìm hàng 😁

đùa thôi, những cái mình chưa hài lòng:

+ kín quá >> nhanh nóng (z3)
+ giá cao
+ camera auto chưa tốt
Thêm mấy cái ngoài lề ngoài chất lượng của máy nhưng hình tượng trong mắt ng dùng đi xuống:
- Các dòng máy ra như lợn con. Đây ko phải biểu hiện của ông lớn. Theo mình mỗi năm chỉ cần ra 1 model cao cấp và 2 model trung cấp là đủ.
- Lúc đầu ra giá quá cao rồi sau tụt thê thảm thì ko có dáng vóc đẳng cấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019