[CES 2015] Chi tiết giao tiếp truyền tải dữ liệu không dây Transfer Jet

Didu
8/1/2015 0:35Phản hồi: 39
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chongao2k5
TÍCH CỰC
9 năm
Giao thức này thật sự chưa nổi trội hơn bluetooth hay nfc. Nếu muốn giao thức này trở nên phổ biến thì Toshiba và Sony phải tiên phong trong việc ứng dụng trực tiếp vào các sản phẩm điện tử của mình! Còn ko thì nó mãi mãi chỉ là 1 chuẩn giao thức mà sớm muộn sẽ bị lãng quên!
lnos
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chongao2k5 Cái này hay, nhiều khả năng là họ sẽ tích hợp vào smartphone, camera, tv, máy tính bảng...chẳng hạn, dung lượng các loại file càng lúc càng phình ra, mà tốc độ transfer em này quá ấn tượng nên cũng có cơ hội , chưa kể nhìn jack cắm chứng tỏ em nó tiêu thụ điện năng thấp, nói chung em nó cũng có tương lai
bbbatdiet
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nó ra đời trước nfc bác ạ, tốc độ cao hơn nhiều, kết nối ngay lập tức. Ko hiểu sao ko dc phổ biến. Em vẫn xài nó hàng ngày đây
chongao2k5
TÍCH CỰC
9 năm
@bbbatdiet Để được phổ biến nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể do tính chính trị hoặc cạnh tranh công nghệ đã khiến giao thức này bị trễ hẹn, trong khi các loại giao thức khác đã phổ biến trước. Thêm vào đó, việc chưa có nhiều sản phẩm nào tích hợp sẵn (ngay cả trên các sản phẩm của nhà phát triển) thì rõ ràng giao thức này dù có tốt đẹp nhưng vẫn không thể phổ biến được.
Có một ví dụ cụ thể thế này. Chuẩn bàn phím Dvorak và Colemak là một chuẩn có layout hơi khác với so với bàn phím QWERTY nhưng có tốc độ gõ nhanh hơn rất nhiều. Các nghiên cứu cho thấy chuẩn Dvorak và Colemak giúp người gõ di chuyển ngón tay với quãng đường ít hơn, hay tóm lại là rút ngắn thời gian gõ. Điều này có nghĩa là cả thế giới sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong gõ biên bản, từ đó tiết kiệm được rất nhiều tiền, trong khi tạo ra cùng một lượng sản phẩm. Thế nhưng do chuẩn QWERTY đã trở nên quá phổ biến và ăn vào tiềm thức cũng như thói quen của người sử dụng, vì vậy việc học layout gõ mới sẽ tốn nhiều thời gian cũng như công sức. Các nhà sản xuất bàn phím cho rằng, việc làm ra bàn phím Dvorak và Colemak sẽ khó có thể bán được vì người dùng ngại thay đổi một thói quen đã được hình thành từ lâu (kiểu gõ phím không cần nhìn). Vì vậy cho đến nay, chuẩn Dvorak và Colemak vẫn chỉ là một khái niệm tương đối lạ lẫm.
bbbatdiet
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chongao2k5 Đồng ý, thói quen người dùng là cản trở lớn, thứ đến chính là lợi nhuận, cuối cũng ththeo em thấy là rào cản công nghệ, copyright
cái này nghe thấy giống với ứng dụng truyền dữ liệu trên windownphone the
Giá cái TJ này bao nhiêu vậy Mod? Phải chi khoảng cách được vài mét thì hữu dụng hơn.
rapper1412
TÍCH CỰC
9 năm
phải chi e nó xa 1 chút thì hay biết mấy.. mà biết đâu mốt update lên tầm 2m thì sao 😁....chứ để sát vậy cũng ko hay cho lắm....nhưng cong nhận có ích thật có cái này iphone share file cho mấy máy khác ngon lành rồi,nhưng yếu điểm là 2 cái phải dùng trànsfer jet.
Nhìn chung thì cung rất tự hào là Bkav làm rạng danh VN,nhưng nói đẹp nhất thì chưa hẳn,đợi chính thức mới biết dc,mấy bài báo cứ phóng lên mây.Mà sao thấy có cái hồn của iphone trong sản phẩm này,thấy nút nguồn với khe sim làm ngợi nhớ IP,đừng làm giống như iphone là dc,ủng hộ hàng việt
Vâng kết nối không dây trong phạm vi " 3cm" đúng là chằng thấy hữu dụng chỗ nào mà có bác vẫn khen " rất tiện dụng và hữu dụng" bó tay.
Cái này chắc sẽ ít ng dùng. Căn bản NFC và blu đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình
vnpcs
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dùng WIFI Direct đã truyền tải dữ liệu rất nhanh giửa các thiết bị ( Android, iOS, BB OS, Windows, Mac OS, Linux - Dukto ) Adapter đó nếu chuyển dữ liệu thôi thì thật tiếc công sức bỏ ra.
ubslum
ĐẠI BÀNG
9 năm
ủa cái này khác gì chuẩn NFC???????
Theo e thì thay bằng hồng ngoại, cái adapter này nên dùng bluetooth, vì tới tận bh, e vẫn chưa thể tìm cách chuyển file qua bluetooh bằng con ai phở 4 e đang dùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019