Đánh giá laptop AsusPro Advanced BU201 - Thiết kế gọn nhẹ, màn hình Full HD

QuanNDD
26/12/2014 3:22Phản hồi: 59
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mắt thẩm mỹ của mình là quá xấu, dù biết rằng nó xấu là do nó bền nhưng mà kiểu dáng này không ưng nổi.
dungleo
ĐẠI BÀNG
9 năm
😁 vẫn yêu thinkpad ở phân khúc business, thứ đến là latitude
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dungleo Tôi thích Thinkpad, elitebook rồi mới tới latitude.
từ ngày biết laptop tới giờ nay mới thấy ásus có 1 con laptop chất vậy vuông vức và nam tính nữa
Đây là laptop pro của asus đây sao mình thấy amatuer thì đúng hơn,thiết kế thô,và xấu,cấu hình quá yếu cho dòng pro
Chả dùng được gì với cái bộ nhớ 128Gb ngoài lướt web
dohoa911
TÍCH CỰC
9 năm
Tư duy thiết kế của nhiều hãng vẫn rối rắm, phức tạp lắm, lủng củng. Hay tại tiêu trí của mình đơn giản quá rồi. Tự dưng đống bàn phím đang yên lành mọc lên cái nút tròn ở giữa "kiểu IBM xa xưa", mouse pad tự dưng nổi lòi lên 3 cái nút làm gì,... lại không khoái rồi.

Ngồi sài Photoshop trên laptop lenovo fullHD rồi, có cả cảm ứng luôn ... quá tệ cho một thế hệ, chữ líu ra líu ríu lòi hết cả con ngươi, chỉ trỏ trảo đổi tay hơi chạm vào màn hình cái nhảy loạn lên => nói chung là rất tệ.

Hãng nào cũng có thể thiết kế sản phẩm, thiết kế phần mềm,... xong để tốt và tối ưu cho người dùng không hề đơn giản.
y chang con asus pu401la của mình, khác cái k có đèn led bàn phím với full hd
thai.huynh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Đầu xù Cho hỏi bác sử dụng con PU401 cảm giác thế nào? Dòng này có ưu nhược điểm gì vậy bác? Em tính mua nên muốn tham khảo ý kiến của bác, thanks bác!
@thai.huynh ưu điểm thì mình không dám nói, mình là sinh viên CNTT. Hồi đó thấy máy mỏng ham mua, cho nên giờ cũng hơi tiếc. Ưu thì ít, máy mát(tản nhiệt ở chỗ bản lề màn hình), khởi động tương đối nhanh, được cái bàn phím thì cực kì tốt luôn, tốt nhất trong những con mình đã dùng qua(ý kiến cá nhân). 😃
Nhược điểm là khi lần đầu mở máy lên kìa, đã thấy màn hình xấu rồi, dùng riết rồi quen nhưng mà màn hình nó xấu tệ, mờ, đục, độ sáng tối đa thì nhìn vẫn tù, thiếu tương phản. Máy lên 8.1 chạy chậm.
thai.huynh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Đầu xù mình cũng sinh viên học cntt, thanks bạn nha!
Hài quá đồng chí ạ. Cứ Doanh nhân là phải thường xuyên làm rơt laptop à? 😆 Dòng máy Business không có nghĩa là chỉ mỗi doanh nhân, dòng máy này dành cho công việc (trừ đồ họa), kỹ sư mang ra công trường, nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm... khác với các dòng giải trí nên đòi hỏi độ bền cao hơn.


Công việc của bạn là đồ họa nên bạn cũng chẳng bao giờ biết được tại sao tất cả các máy dòng Business lại phải có trackpoint. Bạn thử tưởng tượng bạn làm trong phòng thí nghiệm phải mặc đồ bảo hộ, đeo bao tay thì bạn dùng touchpad được ko? 😁 Thêm 3 nút phía trên touchpad cũng là lý do đó :D Để ý thì bạn sẽ thấy rất nhiều dòng máy business có nhiều nút cứng và việc tháo lắp linh kiện còn đơn giản nhiều nữa (Elitebook, Latitude)
Asus BU201 thuộc là sp business Pro có thể được sánh với phan khúc Lenovo Thinkpad, Dell Latitude, Hp Elitebook. Là hướng mới trong năm nay của Asus về đa dạng sp và đáp ứng nhu cầu cao cấp của những khách đòi hỏi sự khắc khe và nghiêm túc cho chất lượng sp.
Để biết đầy đủ thông tin về cấu hình và giá sp. Các thành viên có thể truy cập vào http://laptopnew.vn/index.php?route=product/search&filter_name=BU201
Càng đọc càng thấy giống em Vostro 3460 của mình, màn hình 14" to hơn 1 chút, cũng bảo mật vân tay, đèn bàn phím, pin hơi kém, tản nhiệt kem...... 😃
hoanghoa2
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đổi cái VGA thành HDMI có vẻ hợp lý hơn.
@hoanghoa2 có displayport thì HDMI làm gì trời ? Để VGA cấm project cho nó lành.
Em này nhìn hơi giống em Yoga 2 11 của em này 😁 mà hai em ở hai đẳng cấp khác nhau hehe
AsusBU tuổi gì mà so với thinkpad và elitebook dc, dụ mấy chị em quá
Không giống như máy tính bảng hay đt, nhiều phần mềm cho Win, đặc biệt là các phần mềm chuyên dụng cho các ngành kĩ thuật, các trình điều khiển máy móc hoặc duyệt dữ liệu đều không có khả năng scaling tùy theo độ phân giải, do đó nếu lap business màn nhỏ mà cứ fullHD với 4K để dùng những phần mềm đó thì kích thước các nút bấm trong phần mềm sẽ nhỏ li ti, cực kì khó dùng. Còn nếu mua laptop business chỉ để ngắm cái giao diện metro mượt mà thì đúng là đáng welcome rồi.
@phuongbigbig Đây thím

asusBU.JPG
@dinhtrung1810 Thử photoshop đi thím :p
sonnguyen82
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phuongbigbig Chả lẽ bạn mua 1 laptop dòng business với 12.5 inch, nặng 1.27kg về để làm photoshop hả bạn ?

Sao không tìm con alienware 17 inch nặng 1.5kg mang theo cho tiện (j/k).
@sonnguyen82 thứ nhất vì nó phổ biến nên mình ví dụ cho dễ thấy, thứ hai vì đôi khi chỉnh ảnh cơ bản (ai cũng cần) chắc cũng phải mang kính lúp ra soi icon nào ở đâu thì mệt, thứ ba là đó chỉ là ví dụ đơn giản nhất cho business, chứ kiểu dùng Matlab, ImageJ bla bla mà chỉ có xài đc trên máy chủ gắn với thiết bị, cóp vô máy business của mềnh mà bật lên nhỏ tí xíu phải dùng kính lúp thì phiền lắm.
VD:
1. http://www.tested.com/tech/pcs/460553-problem-high-ppi-windows-display-scaling/
("Most of the Windows UI scales just fine, but some bits don't scale at all, appearing at 100% even if the rest of the UI is at 200%.")
2. http://www.mathworks.com/matlabcentral/answers/153254-matlab-scaling-issue-on-high-resolution-high-dpi-displays
hơi chát, chắc chờ dell xps mới vậy
hauspeask
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tks bài đánh giá hết sức chi tiết của mod, e mê những dòng Asus từ lâu rồi và cũng đang dùng một em, giờ thấy em này lại càng mê hơn nữa chắc phải góp lúa cho em nó chính thức ra mắt mà mua thôi đã quá thích cái bàn phím với cái màn hình nhất.
hieu_kent
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu ai không quan tâm về ngoại hình thì con này là ok oài. khe sim + smartcard(Mặc dù sim 4g việt nam hiện tại ko xài được @@. còn khe đọc smartcard thì không biết) + sợi carbon làm cho bền hơn 20% so với các laptop khác. ổ cứng thì SSD+ màn hình FHD Và cũng là con đầu tiên được ASUS tích hợp trackpoint. 4 góc được gia cố tốt hơn đề phòng va đập. Và hay đi gặp đối tác màn hình nhỏ nhẹ là vừa chứ cầm mấy con 15 inch đi to tổ chảng. Có ai chọn laptop dành cho doanh nhân mà xài tk photoshop bao giờ đâu có thì chỉ mở ra duyệt mẫu thui.

Thiếu sót của con này là màn hình thiếu cảm ứng nữa thui là quá tuyệt vời.
e này ở đâu bán nhỉ?
e này ở đâu bán nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019