Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel đạt doanh thu kỉ lục trong Q4 và cả năm 2014 nhưng mảng di động bị lỗ 4,2 tỉ USD

Duy Luân
16/1/2015 23:57Phản hồi: 78
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tôi vẫn yêu cái tên intel
"Intel đạt doanh thu kỉ lục 55,9 tỉ USD trong Q4"
"Nếu chỉ tính riêng trong quý 4 thì hãng cũng đạt doanh thu cao kỉ lục cho một quý là 14,7 tỉ USD"
namae gune
ĐẠI BÀNG
9 năm
chip intel trên điện thoại vẫn không tốt lắm. rõ ràng ở các dòng máy zenphone, cần phất triển thêm. mong rằng sẽ đánh bại chip qualacom trong lĩnh vực điện thoại
@ntvan thế mới nói intel làm ăn ko có lời.nhưng mà sau này thì chưa chắc đâu bác đừng có khẳng định vậy vì intel đang cố gắng thay đổi từng ngày
@ntvan hiện tại mới chỉ có snap 810 đã áp dụng công nghệ in bản thạch 20nm chứ đâu có nhiều, intel atom bay-trail z3xxx đã sử dụng tiến trình 22nm rồi đó bác! chắc sang nam sẽ hạ xuống 14nm, qualcomm thường có thời gian giữ cỡ bản thạch lâu hơn, cụ thể họ giữ cỡ 45nm cho đời snap s1, s2,s3, s4 play, phần lớn s200, cỡ 28nm cho s4 plus, s4 pro, snap 4x, snap 6x, snap 8x(trong đó snap 8x phát triển trong 2 giai đoạn), điều đó cho thấy intel đầu tư rất mạnh tay, với cả những dòng smartphone/tab lắp SoC của intel đều hướng đến phân khúc tầm trung thôi, lịch sử phát triển mạnh mẽ của intel là không thể trối cãi, họ có trong tay rất nhiều thứ có thể sử dụng để phát triển, mình nghĩ họ sẽ sớm vươn lên thôi.
@pheonix285 Cập nhật chậm ghê luôn, exynos 5433 xài 20nm chứ gi? Apple a8 và a8x xài 20nm chứ gì? Nvidia x1 xài 20nm chứ gì. Cuối quý này ss bắt đầu sản xuất đại trà cpu xài 14nm finfet cho apple và exynos rồi.

Sang năm là 14nm finfet apple và ss xài rồi và tsmc cũng 16nm và finfet thì cpu arm xài ngang ngữa công nghệ cpu intel rồi. Finfet thì tùy mỗi oem áp dụng thì có thể tăng nhiều cổng chứ không phài đơn thuần 2 cổng.

Lịch sử phát triển mạnh của intel nghe mà mắc cười nhỉ? Đi trước arm về áp dụng công nghệ nm mới, trong khi arm chỉ mất vài năm thì oem áp dụng 14nm finfet ngang với intel hiễn tại thì sao gọi là intel đang vươn lên?
ntvan
TÍCH CỰC
9 năm
@hoangphithanh x86 đúng là mạnh mẽ hơn ARM nhưng tốn điện và tỏa nhiệt mạnh hơn ARM nhiều, đây là bản chất của công nghệ, không thể thay đổi được.
Bao giờ thì VN mình mới có những cty như vậy, 1 cty nó làm 1 năm chắc bằng cả nước mình làm
Đúng ra là mình cũng k nghĩ đến trường hợp đó đâu, nhưng sau khi tính lại thì đúng là Intel đang bù giá cho mỗi chiếc ZF, đặc biệt là ZF2 sắp tới.
Tốt mà chỉ mấy con giá rẻ dùng là sao bạn???
Asus bán được càng nhiều zenfone thì intel càng lỗ nhiều
@loveskyvn Xem như tiền quảng cáo thôi, bác nên nhớ tiền quảng cáo rất khủng nhé. Khi thương hiệu được nhận diện, kinh nghiệm tích luỹ đầy đủ thì QC hãy coi chừng.
@WoodHouse Đúng chỉ ý nghĩ cho asus mà thôi chứ người dùng phổ thông không care cpu đó là cpu gì. Họ chỉ quan tâm máy. Giống apple xài ram 1GB nhưng họ thích ip thì họ xài. Giống ss bán note4 xài cpu nào tại thị trường nào thì người ở thị trường đó xài. Nói như bạn nếu người dùng tại hàn thích qualcomm thì dòng exynos của ss chắc khỏi bán được cái đt nào quá.
table với smartphone dùng intel nhỉ?
Mảng di động thì sao mà Intel có thể vượt được QC vs Samsung 😁
hyper89
TÍCH CỰC
9 năm
Nói thiệt với các bác chứ em vô đây là để coi hình gái :v
khoanjoin
ĐẠI BÀNG
9 năm
zenfone ròn rẻ thì intel còn lổ mảng di động nhỡ
Về chip di động còn rất lâu mới theo kịp các hãng khác... bằng chứng đt, mtb chạy chíp intel nóng và hao pin kinh.
dovanpho
ĐẠI BÀNG
9 năm
ít khi ý kiến về bài viết nhưng thực sự tiêu đề rất tối nghĩa.
"
Intel đạt doanh thu kỉ lục 55,9 tỉ USD trong Q4 và cả năm 2014 nhưng mảng di động bị lỗ 4,2 tỉ USD"
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
@dovanpho 4Q chứ không phải Q4 😁

Tiêu đề đúng là: Intel đạt doanh thu kỉ lục 55,9 tỉ USD trong 4Q và cả năm 2014 nhưng mảng di động bị lỗ 4,2 tỉ USD :D
@nokishock 4Q với 1 năm nó khác nhau à ???
Intel còn trợ giá cho mảng chip mobile thì còn lỗ dài.
nokishock
TÍCH CỰC
9 năm
Hình nnư mình có đọc qua là năm tài chính bên bển nó khác chứ không tính như bên mình. Nên hiểu theo nghĩa bên mình thì thành sai 😃
xuanbang269
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái tiêu đề đọc mãi kg hiểu 😔
Intel là thương hiệu được người dùng chú ý nhiều nhất
Intel giỏi là hiển nhiên rồi, nhưng nếu thần thánh hóa Intel thì ko đúng lắm (kiểu như ko có Intel thì cả TG còn trong tăm tối, lạc hậu!). Hồi ĐH mình thần tượng Microsoft lắm, nhưng sau này thấy M$ chật vật cạnh tranh mảng CSDL với Oracle, rồi cũng chật vật với PlayStation (Game Console), rồi cả với Google (Search Engine) thì thấy: ng giỏi thì có ng giỏi hơn. Intel có lợi thế là đi trước (tập lệnh x86), cả TG quen xài, khó đổi, vì Patent nên các hãng khác khó tự tiện lấy xài, Intel cũng làm rất tốt việc nghiên cứu phát triển x86. Nhưng mảng chíp di động thì có ARM đang làm vua, và ARM ở vị trí của Intel cách đây vài chục năm, tương lai có thể sẽ là một "Intel mới", và "Intel cũ" sẽ ko còn quan trọng nữa. Tương tự, Windows vẫn sống, nhưng nếu mô hình tính toán tương lai: ng dùng bình thường dùng máy di động kiểu "thin-clients" (Android, iOS...), kết nối với server mạnh (chắc chắc là xài Linux) để xử lý công việc trong "Cloud". Như vậy tự dưng Windows ko còn chỗ đứng mấy... (lúc đó, từ bán được cả trăm triệu license, trở thành bán được có vài triệu...). Vẫn sống nhưng lây lất, và thành "người ko quan trọng lắm". 😃
chip di động dùng chán bỏ mẹ ra. đang dùng và muốn RIP ngay và luôn
@Thanhtv881995 Vậy gắn cpu desktop rồi kèm cái quạt nhỉ? Cái gì cũng có giá của nó.
@ragefighter Đang nói di động mà của rẻ là của ôi cha sai bao giờ
@Thanhtv881995 Chắc đang nói di động rẻ tiền ah? ^^
@ragefighter mình dùng asus fonepad 7 2013, sản phẩm sử dung chip intel và nó bị hạn chế.
máy chỉ nghịch COC đó là bây giờ. trước có asphalt 8 thì mới đầu ngon nhưng đến cửa đông xe thì giật, GPU yếu. chưa nói đến dung 1 thơi gian là máy khá lag, delay rất nhiều. có thể do asus nữa họ làm nữa nhung khả năng của SOC mình thấy hạn chế lắm.
dung rồi nhận xét vậy.
tự nhiên cái giá rẻ thì cũng nên can nhắc
bên chip di động có vẻ khó cạnh tranh ghê .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019