Thị phần smartphone của Apple tăng mạnh ở Châu Á, 1/3 thị ở Hàn Quốc và 1/2 ở Nhật

sonlazio
21/1/2015 11:29Phản hồi: 296
296 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả cần thuê người dìm hàng người khác, tự tâng bốc mình, đúng là hửu xạ tự nhiên hương, ông bà ta nói ko có sai!
Khanh Rô
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cứ Iphone mà chiến. Đỡ mất giá. Mỗi năm ra 1 loại ip mới có nâng cấp lên đời chi phí thấp hơn. Cứ mua android tới lúc muốn nâng cấp là muốn quăng luôn cái điện thoại. Mất giá trị bán máy như cho ko. Giá mới của nó có thua kém gì IP đâu mà ko hiểu sao rớt giá chóng mặt 😔
Như đã hứa với anh em post iphone 5 bị đơ khi vào tinh tế, bonus thêm lỗi cổng lighting. Mai sẽ test tinhte trên ipad 3.

@Apple Haters 2.01 Khoe điểm ảnh để đọ độ tốt của màn hình thì giống như đọ chấm để khoe camera tốt ... Bạn thật là người rành công nghệ.
@Apple Haters 2.01 Đến trẻ con cũng biết full Hd đẹp hơn, thế mà màn của ss đẹp thế, 2k và có khi sắp 4k thế mà sao lắm đứa ngu thế bạn nhỉ? Có khi nào cái màn đẹp đến thế mà cũng ko kéo lại vài chục thứ kém hơn nên người ta vẫn chấp nhận mua cái ko full hd ko bạn? Mình ngu dốt nên trộm nghĩ thế, có gì ko phải mong bạn lượng thứ nha 😔
Như vậy thì Samsung với SONY nằm ở đâu?
Nhận ra trò lố của Sám sùng và bè lũ seeder sau khi đọc hết 1 lượt các cm
Thấy comment dưới đây hài quá =))

image.jpg
@htpcty Thật vậy, WSJ đã có báo cáo. Quý 1/2015 (năm tài chính của Apple), Apple đã bán 74,5 triệu chiếc iPhone, lợi tức 18 tỷ USD. Cao hơn 38% so với dự đoán.

Lại kỷ lục !!!
ơ bài viết về thị phần bị 1 bạn đem cái màn hd so vs full hd, 2k,.... Ko liên quan gì hết. Người ta mua cái đt chứ ko phải đi mua cái màn hình, bạn apple haters gì cứ nói là ip6 ko xứng đáng với những gì nó mang lại so với số tiền bỏ ra để làm cái gì?? Người dùng có nhiều sự lựa chọn, apple ko có bắt họ phải mua iphone, họ khôn thì họ mua android phone để có màn hình full hd, cấu hình cao, pin dung lượng lớn, còn ai dại thì mua iphone với giá cao mà thông số thì bằng con giá rẻ
Ai khôn thì họ nhờ còn mình, mình vẫn mua iphone thì mình dại, mình tự chịu hihi
M.n đừng quy kết cho Apple haters là seeder Samsung, bác ấy cãi nhau mà đúng hơn là chửi nhau vs samfan + seeder về cái vụ màn pentile của con note 4 rồi, còn về việc iPhone 6 m cũng có suy nghĩ tương tự, đường đường là smp cao cấp mà màn chỉ có HD thì ko xứng, như one m7 ra gần 2 năm cùng kích thước màn hình mà nó đã full HD, chưa kể full HD bây h gần như là nhan nhản, đến cuối 2014 mà ip6 chưa được full HD thì chẳng ngang lumia 730 có chưa đầy 5 triệu. M ko ủng hộ 2k trên cái màn dưới 5,5 inch vì thực sự ko cần thiết và ko khác nhiều so vs FHD nhưng từ HD lên Full HD trên màn 4,7 inch trở lên nhìn thấy rõ rệt hẳn
Android nói chung, SS nói riêng chỉ biết "phang", "nhồi sọ", "nhét",... cấu hình .... => là ngon??
Đang dùng note 4 nhưng vẫn thấy thèm ip 6
cavaldryg
TÍCH CỰC
9 năm
Thôi thì ip6 đúng là nó kém các bọn 2k về màn hình. Nhưng nó có nhiều điểm hơn hẳn nên người ta chọn, và với người dùng thông thường họ đâu có dịp mà căng mắt ra soi màn hình nào để gần mắt thì nét hơn. Tiểu tiết vậy có mấy người trẻ như chúng ta rảnh hay so thôi, mấy sếp hay người ngoài 30 đồ họ gặp nhau ngoài so sánh sơ sơ các con sm (có khi chả so vì 1 ruột apple cả) rồi thì bàn chuyện trên trời dưới đất, làm ăn, gái gú, nhậu nhẹt.... (tất nhiên trừ các bác như cuhiep hay sếp bán hàng chuyên review, marketting điện thoại...)
Các siêu phẩm 2k đâu có được iOS, đâu có 1 kho app mà các nhà phát triển phần mềm luôn ưu ái. Thiết kế thì tùy người nhưng đa số vỏ nhôm liền khối vẫn được ưa thích hơn là nhựa hay giả da. Người ta buôn bán, cạnh tranh dựa trên thị trường số đông. Còn nếu bán cho 1 nhóm đối tượng nhỏ lẻ thì gọi là thị trường ngách rồi, cái thị trường đó nhỏ nên sản phẩm phải siêu hạng và giá trên trời, điển hình là Vertu.
Còn định giá bán thì hãng nào cũng hớt váng cả. Nhưng Apple nó bán hàng tốt, thương hiệu mạnh và nó ko giảm giá sâu để tránh mất thương hiệu (nghe giống như các hãng thời trang cao cấp họ đốt bỏ mẫu lỗi mốt chứ ko sale off). Còn các hãng khác sau 1 thời gian đầu hớt váng thì phải hạ giá để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ, tăng vòng quay vốn tránh tồn kho giảm chi phí sử dụng vốn.
Nếu so sánh giác gốc thì có thể lấy bọn XiaoMi ra, tụi nó lợi nhuận biên rất ít (nôm na là ko ăn dày) nên giá thấp, ngoài ra thời gian đầu chỉ copy mẫu mã kiểu dáng nên không cần tốn chi phí nghiên cứu & phát triển.
@cavaldryg Từ 400 ppi lên 500 ppi thì phải căng mắt, còn từ 320ppi lên 400ppi thì rất dễ nhận ra, đặc biệt là góc icon trên ios.
Hơn nữa khi ra mắt ipad retina apple có nhắc đến độ sâu của màu sắc khi độ phân giải lớn hơn. Mình còn nhận ra một ưu điểm của màn ppi lớn hơn 460 là độ mịn tuyệt đối của màu trắng.

Các bạn cho rằng 326 ppi là đủ thì cũng ổn, nhưng cũng giống như từ ip4 lên ip5 tỉ lệ 16:9, ip5 lên ip6 màn to ... chẳng chóng thì trầy Apple sẽ nâng ip 4.7 lên full HD.

Còn mình dám lấy danh dự ra khẳng định màn hình full HD cho các thiết bị từ 4.7 đến 5 inch là hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo. Riêng mình thích ppi lớn hơn 460 khi đó màu trắng sẽ tuyệt đẹp, dù cố tình, hay vô tình để máy gần mắt cũng sẽ ko thấy điểm ảnh nữa.
ga2gro
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn màn hình g2 đứng cạnh ip6 mà thấy thương cho g2 quá


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
😁 đọc qua một hồi mới để ý, hóa ra một số ifan đem câu "thị trường luôn đúng" của tài chính hay chứng khoán gì đó để áp dụng sang kỹ thuật.

Mình thì dị ứng với những chân lý ngắn gọn kiểu này, nghe thì rất hợp lý nhưng chẳng giúp được gì mấy. Thị trường luôn đúng, còn sai lầm và đói nghèo hầu như thuộc về các bạn :D
cavaldryg
TÍCH CỰC
9 năm
@Apple Haters 2.01 Tớ chả phải dân công nghệ it gì, tớ là dân tài chính. Tớ vào tinhte đọc tin tức và xem chém nhau là chủ yếu ;). Việc Apple làm cái iP6 cùi màn hình thế nhưng thị phần vẫn tăng, số lượng bán vẫn cao. Vậy vấn đề ở đây là gì? Cái màn hình "cùi" đó có đủ khiến người tiêu dùng mất đam mê vào 1 sản phẩm đình đám như vậy, vì sao bọn 2k kia vẫn lên bờ xuống ruộng với iP6? Họ chẳng cần ai lo cho con mắt hay trải nghiệm HD hay 2k của họ đâu 😃. Công ty thành công hay thất bại đều do tiền bạc mang lại. Dù sản phẩm chiếm được lòng số ít fan, số ít chuyên gia đi nữa, bán ế thì dẹp thôi. Người ta làm sản phẩm bán cho số đông. hay dở ở chỗ là có định hướng cho số đông (đi đầu, tiên phong trong 1 lĩnh vực) hay phải chạy theo số đông (trâu chậm uống nước đục)

Còn mua 1 sản phẩm được xếp vào phân khúc cao cấp của sản phẩm đó, ai mà chả thích được chú ý. Việc đó là dĩ nhiên. Chả có con điên nào mua túi da Hermes chỉ vì lí do thực dụng, kĩ thuật như: nó bằng da thiệt và... bền o_O

Mà bạn tranh luận thì thích công kích cá nhân người đối lập nhỉ, 1 khi sa vào ngụy biện thì bạn yếu thế rồi.
chắc bác này sẽ chẳng bao giờ hiểu được tại sao mà người dùng chọn apple.
Thứ 1: Người ta chọn apple vì cái gọi là "plug & play", đơn giản là cầm lên sử dụng được hết chả phải cài gì chả phải nghĩ gì vì cơ bản không đã là rất tốt rồi, và hơn nữa là cộng đồng dùng apple cực kì đông đảo (được xây dựng từ các thế hệ khác nhau của IP). Ví dụ tiêu biểu: imess, android có thể có 1 tỷ app thay thế thậm chí tốt hơn, nhưng imess với tính chất cài đặt sẵn mặc định cộng với người dùng đông đảo khiến cho IP trở thành lựa chọn số một.
Thứ 2: Thông số điện thoại mang ra để dọa nhau chắc là chuyện của những năm về trc, giờ bốc bừa 1 cái đt nào chả duyệt web mượt, nghe nhạc ok,... Và với người dùng phổ thông thì thế là đủ , ram 4gb chip 10. màn 4k chả có ý nghĩa gì cả. Mắt bạn chắc là thánh nên phân biệt được màn 2k với HD trên cái màn hình 5inch. Bạn nói IP phần cứng tệ hại, tôi chưa thấy một trang web nào nói IP phần cứng tệ hại cả, màn hình của IP tuy chỉ số không tốt nhưng cho trải nghiệm người dùng cực kỳ tốt, cam của IP cũng vậy tuy số chấm không cao nhưng tốc độ chụp + chất lượng ảnh cho ra rất tốt (bác có thể tự tìm những bức hình chụp = IP để kiểm chứng).
Thứ 3: Iphone thiết kế đẹp, thương hiệu tốt nhiêu đấy đã là quá đủ lý do để lựa chọn mua IP chứ không phải một thương hiệu android nào khác rồi ... chính bác thừa nhận android không chú trọng thiết kế như IP vậy giữa 2 cái đt cùng 16tr dùng cùng 1 chức năng, mục đích hiệu suất tương đương một cái thiết kế đẹp hơn, thương hiệu tốt hơn thì lấy cái nào thì tự hại.Apple nổi tiếng trong việc kĩ tính khi gia công sản phẩm, cùng phương thức bảo hành 1 đổi 1 nhanh gọn.
=> IP không phải là đt với nhiều cái nhất nhất, nhưng tổng hòa lại là 1 chiếc đt tốt nhất (nhiều con 9 còn hơn 1 con 10 cùng vô số điểm 7), nên khi lựa chọn người ta sẽ lại chọn IP chí ít là trong mấy năm sắp tới.
p/s: bạn dùng điện thoại chứ không phải mua điện thoại để đọc thông số. SH 125 chạy đầy đường, chứ mấy khi thấy mấy cái tay côn 150 phân khối ;))
http://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-di-dong/-/view_content/content/1354145/do-man-hinh-iphone-6-voi-iphone-5s-htc-one-m8-va-galaxy-s5
mình dẫn link cho bạn apple haters tự đọc về cái màn hình cùi bắp của bạn
ga2gro
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mấy bác tranh luận với thằng seeder ghẻ này làm gì, bơ nó đi.
ở trên kia có bác so sánh bằng hình thật mà nó vẫn kêu so sánh ngu mà =))
koolbk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Lenovo ngon bổ rẻ chỉ tội không đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019