Microsoft đang đầu tư 70 triệu USD vào Cyanogen để giảm quyền lực của Google với Android?

Duy Luân
29/1/2015 22:20Phản hồi: 110
Microsoft đang đầu tư 70 triệu USD vào Cyanogen để giảm quyền lực của Google với Android?
Microsoft_Cyanogen.jpg

Theo tờ Wall Street Journal, Microsoft đang đầu tư vào Cyanogen như một nỗ lực làm suy yếu quyền kiểm soát của Google đối với Android. Khoản tiền mà Microsoft định chi được cho là vào khoảng 70 triệu USD. Hiện tại Cyanogen đang phát hành các bản ROM của riêng mình dựa trên Android nhưng trong tương lai công ty này muốn Android phải đứng ra độc lập và được "mở" hoàn toàn để các bên có thể cùng tham gia xây dựng những dịch vụ thay thế cho Google Apps. Ngoài Microsoft, nguồn tin còn chia sẻ rằng có thể Cyanogen cũng sẽ nhận thêm tiền từ một vài đơn vị khác vốn cũng không hài lòng với việc Google kiểm soát Android quá chặt.

Khoản đầu tư này khá lạ bởi vì Microsoft hiện đang sở hữu Windows Phone (sắp tới là Windows), vốn là một đối thủ cạnh tranh với Android. Tuy nhiên, "hệ điều hành này chỉ có khoảng 3% thị phần, điều đó có thể khiến Microsoft cân nhắc những bước đi khác thường". Nhà phân tích Rajeev Chand, giám đốc quản lý của ngân hàng đầu tư Rutberg & Co. thì nhận xét rằng "Cyanogen có cơ hội lớn hơn so với Microsoft trong việc xây dựng một hệ sinh thái thứ ba cho thiết bị di động (xếp sau iOS và Android)".

110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MrNghiaIT
TÍCH CỰC
9 năm
Hệ điều hành nào rồi cũng có sự kiểm soát thôi.
Kẻ thù của kẻ thù là bạn 🆒
@tuanthao1995 Like cho bác câu này, nhưng mà bác thấy người nói câu đó cuối cùng bị kẻ thù bắn phát chết tươi ko 😁 :D
Đầu tư vào con ngựa gỗ thành Troy
Toàn dùng mấy bản mod của Cyanogenmod, rất mượt tuy nhiên không ổn định
Ăn k đc. Phá cho hôi
Luat1203
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thôi. Lo ra win 10 chính thức nhanh đi cho ae nhờ 😃
ilove1520
TÍCH CỰC
9 năm
@Luat1203 Mình dùng 1520 và mua thêm con ipad 4 cũ nữa
ken0106
TÍCH CỰC
9 năm
Ngu sao mở
Thực ra MS không hứng thú nhiều với việc sản xuất phần cứng, chủ yếu là bán phần mềm và dịch vụ.

Trước đây trước MS đã từng ra các phiên bản android tùy biến chạy windows trên các dòng X, XL... nhưng có vẻ thất bại và hiện nay chẳng còn mấy ai mặn mà với em nó, nên chuyến này MS tài trợ chính cho Cyanogen chắc là muốn " mượn tay " Cyanogen tung ra các phiên bản android chạy dịch vụ và cài sẵn windows store từ đó gián tiếp đem tiền về cho MS thông qua windows store đây.

Một mũi tên mà trúng 2 đích.
@LionelRichie Nổ vừa thôi ông. Lảm nhảm tàm xàm gì thế? MS ra phiên bản Android tùy biến chạy Windows là cái quái gì thế? Hâm nó vừa thôi.
@foxpro.ntt Tks, gõ nhầm tí , cảm ơn bạn đã nhắc và đã sửa ( bằng chứng gõ nhầm là 2 chữ windows phía dưới trong cùng cmt đó vẫn đúng nhé )
Về Nokia tùy biến giao diện wp thì đúng là X platform mà bạn nhắc đến. Nếu như bạn đã biết nó là X Platfrom thì chắc cũng theo dõi nó từ khi nó ra đời và mình nghĩ bạn cũng nhớ thời điểm nó ra đời là thời điểm nào?
Quả thực là khi đó Nokia chưa chính thức bàn giao cho MS, nhưng MS đã thỏa thuận mua Nokia rồi đúng không? Lúc đó xét về mặt thương hiệu, Nokia vẫn là Nokia chứ chưa phải là MS, không nhờ anh Nokia đứng ra thử cái hdh đó, chẳng lẽ bạn muốn MS _ cha đẻ hdh WP _ sau khi rước Nokia về rồi mới cho chạy android lai wp?
foxpro.ntt
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LionelRichie Nokia X là một dự án độc lập và hoàn toàn không bị chi phối bởi MS, và cũng không nằm trong thỏa thuận mua bán của MS (nhưng cũng có thể thấy như kiểu như rằng Nokia vụng trộm và MS thì nóng mặt thấy rõ), có lẽ dự án này như là bước thăm dò của Nokia với Android thôi, và sau khi tiếp quản, Nokia X ngay lâp tức bị MS khai tử. Chả biết ý đồ của mấy ông lớn như thế nào, nhưng thực sự sau khi trải nghiệm mấy con Nokia X, mình có thể hiểu vì sao nó lại thất bại, và thất bại là đúng.
vtdat
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LionelRichie Bó tay
thì ra có microsoft đứng sau vụ CM tuyện bố đá google mấy bữa trước.
lowt3ch
TÍCH CỰC
9 năm
Khả năng cao là MS sẽ để Cyanogen cài đặt lên thiết bị WP.
ggunf
TÍCH CỰC
9 năm
MS dùng tiền để giết đối thủ 😁
Cơ mà không hiểu là android là con của GG mà tại sao CM lại muốn đứa con tách ra khỏi người cha nhỉ :eek:
@ggunf Google cung cấp android với dạng open source và free, tuy nhiên họ lại đòi các đối tác phải bỏ tiền mua Google app trên mỗi device, và đưa ra khá nhiều ràng buộc cho các nhà sản xuất. Nếu nhà sx ko đồng ý thì vẫn có thể cài được, nhưng user ko được tiếp cận với các dịch vụ nổi tiếng của Google là youtube, maps, playstore... Trừ 1 số hãng lớn có đủ tài chính để làm riêng các dịch vụ cho mình như nokia, amazone, samsung, tuy nhiên hiệu quả lại ko cao do user đã quen với Google app
Nếu CM kết hợp với các dịch vụ của MS thì có thể họ có đủ nguồn lực để phát triển ra riêng. Do android source code đã publish với license free Apache 2.0) rồi thì Google ko thể can thiệp dc nữa, trừ khi họ đổi license trong phiên bản android mới
@ggunf Con nuôi thôi bác. Google mua lại mã nguồn mà. :D Mà đứa con này cũng lăng nhăng phết, đứa nào cũng chơi trừ apple vs microsoft
ggunf
TÍCH CỰC
9 năm
@shinkt Mình chỉ biết đại khái là con nuôi và việc nó ép các nhà sx thôi. Té ra là nó còn áp đặt không phụ thuộc nó là nó không cho youtube và cả playstore.....
@ggunf Không cho phân phối thôi (tức là cài sẵn trên máy ấy) chứ mấy dịch vụ của google miễn phí cả, người dùng cài thoải mái chẳng ai cấm.
Giống windows 8 preview hồi trước cho người dùng download về dùng miễn phí đó nhưng nếu nhà sx cài sẵn bán cho người dùng mà k trả tiền là phạm luật (k đc phân phối miễn phí).
Microsoft rất khôn, không bao giờ để tất cả trứng vào cùng một giỏ.
Có vẻ như 2015 là 1 năm đầy biến động với Google, từ mảng quảng cáo cho đến các product của hãng đều có vấn đề, rồi bị các cty khác cạnh tranh mạnh nữa:rolleyes:
@shinkt GG đã lộ nguyên hình là con quỷ dữ.

Cho nên con người tìm cách triệt nó là phải rồi.
xtmg1
CAO CẤP
9 năm
Hay là bỏ luôn wp chuyển qua xài rom CM đi,wp nuôi 6-7 năm trời vẫn k lớn nổi,toàn gây lỗ cho MS.
đầu tư thì phải có lãi
hay là MS sẽ cho dual-boot WP10 và CM 😁:D:D
apple quản lí con chặc hơn android nữa....
@lapduong trả lời nhu vãi lờ ....
@lapduong tính chất 2 cái khác nhau hoàn toàn mà bác.... apple thì chặt từ đầu đến cuối...còn android thì đầu lỏng như từ giữa trở lên thì muốn làm gì thì phải hỏi google 1 tiếng....
@lapduong bé này chắc chưa tốt nghiệp trung học
khoa-ckd
TÍCH CỰC
9 năm
@lapduong hdh đóng mà ko chặt thì chết à 😆)))))
Có thích khách!!!! Fan của Google nhưng ủng hộ CM.
Chứ M$ kiểm soát windows không chặt chắc : ))...
đúng như bài viết "Microsoft cân nhắc những bước đi khác thường" thật : ))...
athysirus
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gen myoujun Có vẻ như bạn hiểu sai vấn đề rồi, Microsoft kiểm soát chặt Windows vì nó ko phải là open source, giống Apple kiểm soát iOS thôi, vì thằng Android là open source nên nhiều người muốn nó thật sự tách khỏi sự ràng buộc của Google.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019