Uber đang xây dựng trung tâm nghiên cứu robot nhằm chế tạo taxi tự lái

ND Minh Đức
3/2/2015 1:51Phản hồi: 18
Uber đang xây dựng trung tâm nghiên cứu robot nhằm chế tạo taxi tự lái
2518099_Uber_Price.jpg
Theo báo cáo công bố hôm nay trên blog của Uber, hãng đang thành lập một trung tâm nghiên cứu tại Pittsburgh nhằm phát triển đội xe taxi tự lái. Theo đó, Uber sẽ thuê hàng loạt chuyên gia đến từ Đại học Carnegie Mellon (CMU), bao gồm cả những kỹ sư robot đầu ngành lẫn các chuyên gia thương mại hóa, về làm việc tại phòng thí nghiệm của họ. Động thái này cho thấy dù Google đang dẫn đầu thế giới về công nghệ xe tự lái và cũng là nhà đầu tư lớn của Uber, nhưng Uber vẫn luôn muốn phát triển một cách độc lập mà không lệ thuộc quá nhiều vào Google.

Jeff Holden, giám đốc nhân sự của Uber cho biết: "Chúng tôi vui mừng được gia nhập vào cộng đồng Pittsburgh và hợp tác với các chuyên gia tại CMU, những người có chuyên môn sâu rộng về kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ robot. Trên cương vị là người đi đầu trong lĩnh vực giao thông đô thị, chúng tôi có cơ hội đầu tư vào những công nghệ tiên tiến giúp con người di chuyển an toàn và hiệu quả hơn. Sự hợp tác và sáng tạo tại Trung tâm nghiên cứu công nghệ cao Uber là một khoản đầu tư quan trọng và lâu dài trong quá trình phát triển của Uber."


Bên cạnh việc thuê chuyên gia, Uber cũng sẽ tài trợ nguồn kinh phí cho đội ngũ giảng viên và cấp học bổng cho những sinh viên tại CMU, đồng thời khuyến khích các sinh viên ưu tú về làm việc cho hãng sau khi tốt nghiệp. Andrew Moore, chủ nhiệm khoa khoa học máy tính tại CMU cho biết: "Uber là một công ty phát triển nhanh chóng với công nghệ đột phá hứa hẹn sẽ cải thiện cách hàng triệu người trên toàn cầu tham gia giao thông. CMU cũng làm nên danh tiếng bằng việc dùng sự sáng tạo để thay đổi cuộc sống. Chúng tôi hy vọng rằng mối hợp tác với Uber sẽ tạo nên những thay đổi trong thế giới thực, phát triển công nghệ tiến tiến, công nghệ di động và cách mà con người tương tác với chúng."


Dù Google là nhà đầu tư lớn tại công ty của Uber trong vài năm qua nhưng chưa bao giờ mối quan hệ giữa 2 hãng được cho là tốt đẹp. Còn nhớ hồi năm 2013, Google đã đầu tư gần 260 triệu đô la cho Uber, số tiền lớn nhất mà quỹ đầu tư mạo hiểm của Google từng bỏ ra và con số này tiếp tục tăng lên trong 1 năm sau đó. Tuy nhiên giới phân tích cho rằng giờ đây mối quan hệ giữa 2 bên có nhiều khả năng sẽ là đối thủ hơn là đồng minh. Và động thái trên của Uber đã khẳng định những hoài nghi trước đây.

Uber đã xây dựng được thương hiệu và họ cũng muốn phát triển xe tự lái, trong khi đó Google đang dẫn đầu thế giới về công nghệ này ngay cả khi những chiếc xe của họ vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Dù vậy, mối quan hệ giữa 2 hãng vẫn khó có thể chấm dứt trong một sớm một chiều khi mà Uber vẫn cần phải sử dụng dịch vụ bản đồ của Google. Bloomberg chỉ ra rằng Uber sẽ "bị tê liệt nếu họ mất quyền truy cập vào ứng dụng bản đồ hàng đầu Google Maps." Nói cách khác, người ta cho rằng nếu Uber trở mặt, Google vẫn sẽ ra đi trên vị thế của một kẻ chiếu trên.

Nếu bạn chưa biết UBER là gì, xin mời tham khảo các bài viết tại tag https://www.tinhte.vn/tags/uber/
Tham khảo Uber, Bloomberg
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê vậy!
cuongvta
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu robot tự lái, hành khách có thể ăn trộm xe thì sao nhỉ 😁:D:D:D
Dù gì thì cũng chưa hữu ích cho lắm ở Việt Nam ta !
t2nreal
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái chiến lược này nó hơi lạ. Uber hoạt động dựa trên freelance drivers trong ngắn hạn, dài hạn lại dùng robotic cars. Nếu robotic cars thực sự đi vào sử dụng rộng rãi trong 10 năm tới, thì các tài xế hiện tại của Uber trước sau gì cũng thất nghiệp. Ừ thì 10 năm cũng là dài nhưng các tài xế đang cài bừa để nuôi cái sẽ thay thế mình thì...
@t2nreal Đây chính là câu mà Travis Kalanick (CEO của UBER) nói với các tài xế của UBER khi họ đình công. Nhưng sau đó Travis đã xin lỗi vì nói câu này hơi sớm 😃
gagaxy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình nghĩ, tương lai oto có thể điều khiển từ xa. người ta ngồi tại trung tâm điều khiển xe đến vị trí đón và trả khách, khách hàng trả tiền bằng quẹt thẻ. Như thế lái xe taxi sẽ thất nghiệp, giá taxi sẽ giảm đáng kể.
Quyetlq
ĐẠI BÀNG
9 năm
Loại này mà chơi ở VN, cpu của robot luôn ở nhiệt độ 1000độ C
Không liên quan nhưng nếu bác nào dùng uber có thể dùng mã khuyến mãi của em là UBERTUANVN thì cả em & các bác đều được cộng 100k tài khoản nhé 😃
@Fall1ng Hihi cho em tiếp thị cái airbnb với www.airbnb.com/c/tle316?s=8.
Bác nào đi du lịch đăng kí cái này em và bác đều được 500K. Cái này giống kiểu uber dành cho khách sạn vậy, Em đã dùng thử khi đi châu âu giá phòng rẻ hơn một tí so với hotel
hatmuaden
ĐẠI BÀNG
9 năm
CMU - giấc mơ của rất nhiều sinh viên kỹ thuật 😃
starwar125
ĐẠI BÀNG
9 năm
Càng bị khủng bố nhiều hơn khi khách hàng chốn khỏi xe và để lại mìn trên xe
johnny8384
TÍCH CỰC
9 năm
cái quả taxi tự hành này mà chạy ở Hà Nội thì chắc nó sớm cháy chíp xử lí vì vụ tắc đường quá!
Dich vụ không khả dụng tại Việt Nam :p
max
ĐẠI BÀNG
9 năm
em đang nghiên cứu viết chương trình xeom VN, người tham gia chỉ cần cài phần mềm xeom của em,bảo đảm chi phí rẻ hơn đi xe ôm bên ngoài.
liongates
ĐẠI BÀNG
9 năm
@max Chúc bạn thành công. Mình ko có ý bàn lùi đâu nhưng mà mình không nghĩ có nhiều bác xe ôm xài smartphone với người xài smartphone cần đi xe ôm.
Uber ko có cho BB nhỉ 😔. dùng Playbook mà ko kiếm đc soft nào thực tế tiện dụng cả
webzone.vn
TÍCH CỰC
9 năm
Xin lỗi VN không chịu nổi
Come on!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019