Tại sao Apple sẽ phải tự làm vi xử lý cho Macbook

cuhiep
21/1/2015 7:58Phản hồi: 436
436 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KunaiNTC
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rất nhiều người chỉ biết tới "Máy MAC chuyên dùng cho đồ họa"
Mà không biết một điều,trong top 10 laptop chuyên dụng cho đồ họa không có MAC(hình như thế :oops:)

Rất nhiều người nge tới,biết,cảm nhận màn hình Retina đẹp => đúng
Nhưng không biết một điều,Retina khi để cạnh Dreamcolor thì......:rolleyes:
Một khi đã dùng Dreamcolor thì chả thèm nhìn bất cứ cái màn khác đâu :p
@KunaiNTC Cậu cho tớ biết cái laptop nào có màn hình ngon hơn và chuẩn hơn cái Mac Retina vậy, để tớ ném mịe cái MacBook.
KunaiNTC
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanminh_outbound :rolleyes: Với ý của bạn thì chắc Macbook nhất khỏi nói rồi!
Thời buổi Internet mở rộng,việc tìm kiếm thông tin đâu quá khó :p
littlekid
ĐẠI BÀNG
9 năm
@KunaiNTC Không phải là ''chỉ biết'', mà là hoàn toàn không biết gì cả và nghe thiên hạ đồn nên nghe theo 1 cách loáng thoáng mập mờ và bảo ''chuyên dùng cho đồ họa''. Không biết đồ họa ở đây là cái gì? Vẽ 2D ? Làm 3D? Hay thiết kế web, template,..... (Những cái này người ta làm trên windows thôi)
Dreamcolor thì đúng là ngon...nhưng về màu thôi (Đang comment bằng con màn HP LP2480zx đây - hàng cty, đéo phải của mình, hị hị) nhưng thực sự nó quá đắt tiền 😁
@KunaiNTC Tớ cũng tìm mãi rồi mà chả ra được cái laptop nào có màn hình đẹp cả, có thể do tớ quá sùng đạo Apple, cậu là chuyên gia thì cậu giới thiệu cho tớ vài model máy nào, đắt tiền cũng được.
anh292003
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanminh_outbound Dreamcolor
keite
TÍCH CỰC
9 năm
Đồ hoạ cũng không phải cỗ máy mơ ước. Màn rentina thì đâu thiếu sao cứ phải mac. Chơi game thì có vẻ mac như kiểu bị kỳ thị ấy. ☺ máy tốt vậy sao không ai làm game cho m chơi nhỉ ?
keite
TÍCH CỰC
9 năm
Cá nhân mình luôn xếp mac vào dạng chỉ để chat chí nghịc nghịc, cho bx chat vs xem phim chứ mình vẫn ôm cỗ win huyền thoại cho dễ thở.


Có lẽ vấn đề ở đây. Bạn xem lại xem bạn trình bày thế nào nhé. Bạn thích thòng mấy câu xúc phạm vào tranh luận mà, sao mình thòng vào bạn lại nói mình chạm nọc?



Đọc lại bài để biết rõ nhé. Mình nhắc đến iMac 5K thêm chữ cơ bản vào là vì mình không nói gì mà không có cơ sở cả nên cần nói đúng. Đừng vịn vào cái lý do cấu hình cơ bản vì Macbook Pro Retina mình dùng FullOption nhưng cũng trải nghiệm tương tự, cần phải làm tốt hơn nữa. Đừng lấy mấy cái tiểu tiết để lấn đi cái ý chính cần diễn đạt


Về mấy cái kỹ thuật bạn nói bạn nghĩ mình không hiểu? bạn nghĩ nó có cần phải trình bày ra? Đó là cái suy nghĩ của mấy anh kỹ thuật thôi.


Giống như chiếc điện thoại, chiếc máy tính người ta làm cái vỏ để che đi phần mạch chứ khôg phải để nhìn thấy phần mạch. Mình viết bài này cho người dùng cuối và lý luận theo logic kinh doanh chứ không phải nói về kỹ thuật.
canon2004
TÍCH CỰC
9 năm
@cuhiep Không ngờ topic vẫn còn sôi nổi, vẫn có người đấu tranh đến cùng cho lý tưởng!!
p/s: Cuhiep, Bạn dùng phần mềm gì trên macbook mà CPU đỉnh của intel không xử lý kịp vậy???
@canon2004 Ý mình là máy bị mất tài nguyên nhiều cho màn nhình nên xử lý các phần còn lại chậm chạp. So với Macbook Pro 17" (không retina, cấu hình cũ) thì vẫn chậm hơn trong việc xử lý mấy cái nặng như xử lý hình, video...)
Còn cái iMac 5K của mình thì nó đôi khi bị lỗi render không kịp nội dung thay đổi trên màn hình.
canon2004
TÍCH CỰC
9 năm
@cuhiep sao bạn không tìm kiếm giải pháp khác trên nền windows, có rất nhiều cấu hình từ thấp tới cao!!! nếu có tiền thì trên windows không có chậm chạp đâu!!
qwerty87
TÍCH CỰC
9 năm
@canon2004 Chuẩn, PC nhà mình cài cả win 7 lẫn osx 10.10, trên win 7 mình có cài thêm anti virus nhưng chạy cả 2 thấy ngang ngửa, cá nhân mình thấy những phần mềm nhỏ như từ điển hay tra cứu nhanh thì osx làm tốt hơn, ổn định hơn, tuy nhiên cũng không phải ổn định tuyệt đối, cũng đôi khi đơ, nói về khoản tra cứu này mình rất ưa osx vì lingoes bên win 7 không hiểu sao làm việc thiếu ổn định, có lẽ do đụng clipboard với một phần mềm nào đó khác, bên osx thấy Apple xử lý clipboard cũng có tranh chấp nhưng hiếm hơn bên win 7. Còn những phần mềm lớn, xử lý nặng thấy cũng nhanh và tiện dùng như nhau, tùy quen dùng hay không thôi. Riêng khoản tối ưu ram, osx có phần nhỉnh hơn, nhưng không đáng kể lắm, làm việc nặng thì cả 2 sẽ chậm lại như nhau. Đa số những phần mềm chuyên dụng cho xử lý âm thanh và video thì đều có những sự tối ưu khác nhau cho các hãng phần cứng, do đó muốn nhanh hơn thì dùng đúng loại phần cứng mà phần mềm đó yêu cầu là tối ưu nhất, hiện cũng có nhiều phần mềm chạy trên GPU, nếu có tiền làm một dàn 4-8 con GPU đỉnh thì render video trên màn 5k không thành vấn đề nữa, mấy chuyện này thì GPU luôn nuốt CPU mà không dính kẽ răng luôn, do đó, vấn đề xử lý mà bị chậm thì nên nâng cấp hệ thống và dùng phần mềm tối ưu hơn.
hhiepbi
TÍCH CỰC
3 năm
Việc tự mình làm tất cả vốn dĩ chẳng có gì xa lạ. Giờ đây Apple lập lại chu kỳ “tự sản tự tiêu”, thoạt đầu sẽ có hiệu ứng tốt nhưng thời gian chính nó sẽ làm Apple tự vác đá ghè chân mình, giơ súng vào thái dương mình mà thôi. Nó cũng giống như hệ gien bị gần sẽ gây thoái hoá. Cái gì cũng chuyên môn sẽ tốt hơn, tính sáng tạo được đẩy cao. Giờ tuy Apple vẫn giữ dc ngôi vị độc tôn màng smartphone và tab, nhưng đã o còn những ngày xếp hàng dài nhịn ăn để mua đồ Apple nữa rồi
canon2004
TÍCH CỰC
3 năm
@hhiepbi vãi đào mộ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019