Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Công nghệ OLED trên TV tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2015

TTKM
29/1/2015 1:40Phản hồi: 37
[QC] Công nghệ OLED trên TV tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2015
TV ứng dụng công nghệ OLED đã có được những thành công trong năm 2014 và theo dự đoán trong năm 2015 này, nó sẽ tiếp tục cho thấy ưu thế cũng như sẽ phổ biến hơn, hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Triển lãm CES mới diễn ra đầu năm nay đã cho thấy điều đó khi có rất nhiều mẫu TV OLED mới được giới thiệu với nhiều kích thước màn hình và đã mang về những giải thưởng lớn dành cho các nhà sản xuất. LG mở màn năm 2015 với nhiều mẫu mã TV OLED, thay đổi về cả thiết kế lẫn cấu hình. Bên cạnh sự vượt trội về màu sắc, tốc độ đáp ứng thì sự linh hoạt của công nghệ OLED cũng cho phép nhà sản xuất tạo ra các mẫu TV độc đáo như TV có thể uốn cong theo ý người dùng của LG. Không chỉ là TV cong một độ cố định mà nó cho người dùng quyền điều khiển độ cong của màn hình hiển thị, có thể cong hoặc cũng có thể phẳng, tuỳ từng tình huống và vị trí xem. Chỉ có OLED mới giúp LG tạo ra những chiếc TV độc đáo như thế với độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn Full-HD (4k). Ngoài ra, công nghệ OLED đem lại khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ nhưng vẫn giữ được độ chân thực của hình ảnh nhờ vào các công nghệ riêng của từng hãng áp dụng cho TV của mình.

Anh 1.jpg
Mẫu TV OLED nạm pha lê Swarovski tạo thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp

LG là một trong những hãng lớn tiếp tục giúp phổ biến công nghệ OLED khi cho ra mắt nhiều model với các kích thước màn hình khác nhau ngay từ đầu năm. Việc đưa ra nhiều kích thước màn hình trải dài trên nhiều phân khúc sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với TV OLED hơn nữa. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ cũng sẽ làm cho chi phí sản xuất tấm nền OLED ở kích thước lớn giảm xuống, nhờ đó mà các sản phẩm TV OLED có giá rất đắt trước kia giờ chỉ có giá bằng 1/3. Điều này cho phép người tiêu dùng sẽ có thể dễ dàng sở hữu những chiếc TV OLED độ phân giải 4k, hệ điều hành thông minh vốn trước kia nằm ngoài tầm với.

Anh 2.png
LG OLED TV _ TV tot nhat nam 2014

Sự phát triển của OLED cũng như những ưu điểm công nghệ đã giúp nó gặt hái nhiều giải thưởng ở hạng mục TV trong các cuộc bình chọn trong nước lẫn quốc tế. Trong chương trình Sohoa Tech Awards do báo VnExpress tổ chức, TV OLED của LG đã có được danh hiệu TV xuất sắc nhất năm. Cả độc giả lẫn ban giám khảo của Tech Awards đã chọn TV OLED của LG vì những nổi trội về công nghệ hiển thị giúp mang tới những hình ảnh chân thực và sống động.

Anh 3.jpg

Model TV OLED EC9300 của LG giành giải TV xuất sắc nhất năm

Trên thị trường quốc tế, TV OLED cũng mang về cho LG 8 giải thưởng uy tín trên các hạng mục đánh giá như sáng tạo, công nghệ hay thiết kế sản phẩm tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2015. Những giải thưởng, bầu chọn của người tiêu dùng và đánh giá của các chuyên gia đủ cho thấy sự lên ngôi của TV OLED, những thế mạnh đó sẽ giúp công nghệ này tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm nay và trong tương lai.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hi vọng giá thành của tivi oled mau giảm xuống để mọi người dễ lựa chọn.
matrix8145
TÍCH CỰC
9 năm
@vidia.vn Em cũng hi vọng thế. Một màu đen huyền ảo 😃
Quảng cáo ghê quá
like
Yêu OLED lắm
LG thiết kế đẹp nữa chứ
Giá so với công nghệ mới này tính ra cũng rẻ 4x-5x củ là mua đc con OLED 55" rồi
Công bằng mà nói thì LG làm quá tốt và vô đối mảng OLED TV rồi, ngày xưa Sony ra con OLED TV 11" giá $2.500 😁
Chỉ lăn tăn 1 tí là độ bền ko biết thế nào vì công nghệ này mới đc 2 năm, sợ chi 5 xịch củ ra về đc ba bữa nó dẹo thì ăn đạn vỡ mồm 😔

Mỗi tội em vẫn chưa có từng đó tiền mà mua > đợi giá xuống 2x-3x củ mới đú đc với thời đại
@yudhoyono Bác pịa đâu ra cái giá $7000 cho cái tivi Oled 11" thế, hồi đó hãng bán với giá $2500 bên Mỹ.

Cuối cùng thì hãng Sony cũng đã chính thức tung ra thị trường chiếc TV đầu tiên trên thế giới sử dụng đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) trong tháng 1 năm 2008 này với giá 2500 USD, đó chính là chiếc XEL-1 11 inch.




Một số điểm nổi bật của chiếc TV XEL-1 này là:
  • Đây là chiếc TV OLED hữu cơ đầu tiên tại Bắc Mỹ.
  • Màn hình 11 inch siêu mỏng chỉ với 3mm
  • Độ tương phản màu sắc và ánh sáng là 1,000,000:1
  • Tiêu thụ điện năng cực thấp
  • Lên hình nhanh chóng và rõ nét trong từng chi tiết.
  • Có góc nhìn rộng hơn so với các loại TV khác
  • Số lượng màu sắc đa dạng, phong phú và chi tiết hơn.

Chiếc hộp chứa TV XEL-1


Thêm một thùng nhỏ chứa bên trong


Bên trong chiếc thùng rất đơn giản, chỉ có dòng chữ "SONY" và "OLED Digital TV XEL-1"


Màn hình được bảo vệ bởi một lớp nỉ bảo vệ


Toàn bộ linh kiện, thiết bị đi kèm


Bộ điều khiển TV chỉ dày cho 10mm
TV OLED siêu mỏng chỉ có 3mm




Độ tương phản 1.000.000:1


Tiến hành "phẫu thuật" TV



Nhìn từ phía sau màn hình dày 3mm: các FPC kết nối với mặt gương của bản OLED (dày 0.7mm, tổng cộng 2 miếng dày 1.4mm), mỗi cạnh gờ ghép mặt kính dày 0.6mm (2 cạnh là 1.2mm), tổng cộng màn hình dày 2.6mm, cộng với khe rỗng là 0.4mm


Màn hình OLED nhìn từ phía trước
TruongG47
ĐẠI BÀNG
9 năm
TV đẹp , cô gái cũng đẹp quá 😃
tuanchuoi
TÍCH CỰC
9 năm
LG thật bá đạo. Đi trước tận 10 năm cơ mà
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
9 năm
klq... nhưng mà xem film x nhiều mới thấy gái tàu khựa vẫn là đẹp nhất.
cái viền mỏng dính nhỉ.ko biết viền máy tính khi nào mỏng được như vậy nhỉ😁
sunpious
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thích plasma, nhưng đã ngừng sx, cả năm nay không biết mua tv gì, lcd hình ảnh quá chán, oled có vẻ gần giôngu plasma. Mong sớm có giá tốt để mua thêm 1 cái.
@sunpious Bác biết plasma nó ăn điện cỡ nào không.
@sunpious 2015 mua tivi về làm cái giề... chẳng có để xem. xem trên điện thoại đã hơn nhiều.
doaneprint
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chém gío các loại Trước khi mình mua con SS plasma 43inch, ps43F4900, mình dùng CRT, sau đó tiền điện mỗi tháng tăng trung bình 50.000. Tivi Oled là dùng diôt phát sáng hữu cơ, tuổi thọ các diot giảm dần theo thời gian. Mình cũng dùng SS note 2, Amoled , là diot hữu cơ dạng ma trận, khi để một màu nền toàn bộ màn hình, sau khi dùng hai năm, thì vùng thanh thông báo có màu khác biệt so với toàn bộ máy. Tivi Plasma chết là do nhận thức sai lầm của người tiêu dùng về "quá ngốn điện", về hiện tượng cháy hình - burn-in (nghe có vẻ nguy hiểm nhưng nó lại hoàn toàn ko nguy hại, các ti vi từ đời 2012 về sau xử lý rất tốt), sự ko đa dạng về kích cỡ, về chi phí đầu tư quá tốn kém (nên ít nhà sản xuất tivi mạo hiểm), và vì anh Led tung chiêu quảng cáo dìm hàng quá nhiều. Về vấn đề tuổi thọ và hiện tượng cháy hình thì mình đã được tận mắt chứng kiến những chiếc plasma từ thời 2010 vẫn còn chạy tốt và mịn.
@chém gío các loại Bác tỏ ra nguy hiểm kinh, cứ như Plasma làm anh em méo mặt vì tiền điện ấy. Không biết bác đã thực sử dụng cái nào chưa. Nhà em có cái 50 inch bật 12h/ mỗi ngày mà chả tốn hơn đáng là bao so với những loại khác cùng kích cỡ
Gia chac chat day
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
bây giờ có nên mua con 47lb650 của lg ko hả mọi người
@dknyxdie41 Ko .... với tầm giá gần 20t thì nếu là mình mình sẽ chon lg 4k tv .
man1606
TÍCH CỰC
9 năm
@dknyxdie41 Chơi hẳn 4K UB950 đi bác


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
@hoanghaidang con đó thi hơi nhỏ bác ơi, có được có 40 inch. Mình cần con 45 hay 47 inch gì đó
Tại sao những cái cạnh TV luôn làm mình thấy ngon hơn TV :p 1-29-2015 12-43-49 PM.jpg
omega911
TÍCH CỰC
9 năm
@dmt4uchejt Quá tuyệt vời ấy chứ. Thôi về ôm vợ vậy 😔
cùng khoảng giá và kích cỡ màn thì TV của SS xem chán hơn của LG, Sharp hay SONY khá nhiều, TV nhà mình to mà ngồi gần xem HD còn vỡ vỡ, thấy hối hận khi nhà ông chú hết hàng SONY. haizzz
curtues
TÍCH CỰC
9 năm
mẫu thật là cong :p
"cong"hơn cái TV cong lun ý 😁
christian08
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang tính mua cái Tv 40" cho phòng khách. Có bác nào đề nghị TV giá khoảng 10tr đổ lại ko ợh? 😁
Con LG 4k 40" có chỗ bán chỉ hơn 12t 1 chút thôi , còn nếu bạn có đủ 20t thì mình nghĩ bạn sẽ có được con to hơn đó . Tầm này mà mua tivi FHD thì xem ra ( theo mình cảm thấy ) ko hợp lí .
?! ..... Bạn có sở thích vậy thôi chứ nếu để xem thì chắc ko ai chọn điện thoại đâu .
@hoanghaidang Mình thấy xem phim trên điện thoại có thể mang đi bất cứ nơi đâu, đi ị cũng xem được còn cái TV chà bá treo 1 chổ vừa khó di chuyển lại bất tiện đủthứ ...
@behaianh90 Tivi màn hình rộng đang là xu thế thím ơi! Smartphone thím chỉ xem đc 1-2 người, màn hình quá nhỏ, k có nhiều kênh....Tivi màn hình rộng, chưa kể có thể xem 3D, tivi LG chạy HĐH webOs trải nghiệm y như trên đt, lướt web, chơi game, fb, đọc tin...đủ thể loại, cả nhà chục người xem thoải mái!
dknyxdie41
TÍCH CỰC
9 năm
@hoanghaidang 25tr thì lố tới 10tr lận bác ơi, ráng kiểu đó em ráng ko nổi 😁
@dknyxdie41 25t thì là giá ở siêu thị thôi chứ giá cửa hàng thì rẻ hơn nhiều đó !!! ... Bạn phải lên mấy trang báo giá để biết giá và so sánh giá .
Dự là năm nay LG sẽ ra 1 con OLED ngon.
mrkn
TÍCH CỰC
9 năm
Quảng cáo OLED là biết ngay ai quảng cáo. Giờ thế giới chỉ còn LG là xung phong công nghệ mới này, mấy anh khác chịu không nổi nhiệt LG
Thế giới công nghệ thì không có gid thay đổi nhanh bằng lĩnh vực màn hình tivi, thời gian tính bằng tuần luôn, kinh nghiệm của em là khi OLED đạt được độ phân giải 4K thì giá còn chát chúa, chưa kể tuổi thọ vử OLED là một vấn đề, vậy ta quất con 75" 4k công nghệ LED và tự sướng trong thời gian là 3 năm, tất nhiên cường lực màu trên OLED thì quá kinh rồi, nhất là màu đen, còn độ mỏng ư em thấy không cần thiết phải mỏng như chiếc ipad đâu, vì tivi để trên kệ mà có di chuyển qua lại bao giờ, mỏng 20mm là vừa đẹp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019