Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.437
11.437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có ai biết cái miếng nhựa ốp đầu đèn bao nhiu tiền ko?
fredtran
ĐẠI BÀNG
9 năm
E mới chạy thử xe hồi cân tết, xe nhẹ nhàng, dễ điều khiển và máy nổ rất êm. Em ra đại lý mua axelo, nhưng không có xe chạy thử, viva 115 thì có sẵn nên e và gấu làm thử 1 vòng. Cảm giác lái tốt, linh hoạt cho 1 chiếc xe đô thị. Chỗ quê em mọi người mua viva nhiều lắm, giá hợp lý và cùng phân khúc với wave rsx fi, sirius fi... xe thiết kế dàn đầu đẹp, điểm trừ là đuôi nhọn quá, không đầm chắc bằng nhưng lại linh hoạt hơn axelo. Xe phù hợp cho người đi làm ở tp, sinh viên, các bạn trẻ và nhất là các bạn nữ vì xe dễ dắt, dễ điều khiển và tiết kiệm xăng. Còn về xăng thì tỉ số nén của viva nằm trong tầm nên dùng 95, nhưng không bắt buộc, không có 95 thì đổ 92 cũng ok. Sách hướng dẫn axelo (tỉ số nén 9.6) yêu cầu đổ xăng chỉ số octane > 91. Tự nhiên mua axelo embrayage tay xong e lại phải lòng với viva fi, mà quất thêm con nữa thì không đủ lúa. Nếu mua e sẽ mua bản bánh căm, xe đã nhẹ lắp bánh căm càng nhẹ hơn.
Sang năm mới topic mình trầm quá hj. Các bác ợ xe của em cũng chạy hơn 6x km rồi. Mà cò kêu quá. Chạy máy nóng là kêu nhìu. Có bác nào chỉnh chọt cho êm chưa ợ.
@quockiem86 năm mới pic hơi buồn thật :v
xe em mới gần 15k km thôi, bt máy êm ru, mùng 4 mới làm chuyến Đồng Nai - Vũng Tàu, khi đi nóng máy cảm giác cò hơi kêu thật, mà nghe "tạch tạch" nhiều chắc quen tai hihi. Nhà cũng sửa xe nhưng không muốn đụng chạm vô nhiều chắc tại thích zin. xe mình mua hơn 1 năm rồi chỉ thay nhớt vs lọc nhớt chứ chưa thay gì, có mỗi ruột sau vá 1 miếng. nói chung xe đáng đồng tiền thật. Mà bác mua nhông sên nào thế? Ở đâu? mình hay lên SG lắm (tại sinh viên) có gì bác giúp em nhé, hàng Su hơi khó kiếm 😁
snd thấy topic nói là hàng nsd fu fi và ware rs 9ly gắn qua xe viva fi này được, xin các bác đã thay qua snd viva xem lại coi chính xác không ( nếu đúng vậy quá khỏe)......
@camaptu có bác nào đã thay qua snd cho ý kiến giúp nhé
Tình hình là e làm tín dụng, cần đi nhiều, với lại thích đi du lịch bằng xe máy (2 người). Em nghía con này cũng lâu mà chưa chốt được do còn mấy điểm thiếu sót nên hơi sợ sợ (ngán nhất vụ tắt máy do acquy hay bla bla...)
Bác nào đã dùng lâu cho em ý kiến với ạ
Em chân thành cảm ơn
Tía Lia
TÍCH CỰC
9 năm
Thêm chút quất axelo luôn bác
Xăng 55-65
Phượt êm lắm
@Tía Lia Cám ơn bác Tía Lia nhé
xe mới đó bác, em từng bị nhiê
bình thường mà bác, tôi còn bị nhiều hơn 2 lần của bác nữa đó, từ từ quen à. xe này đang đi khi vô số kiểu mấy xe honda là lâu lâu xe bị hóc số (hộp số kêu cạch cạch sót xe lắm) đi từ từ quen à. muốn khắc phục hay tắt máy thì đi khoảng 5k KM ra tiệm phụ tùng mua chai Carbon (đổ vô bình xăng chống muội dưới buồng đốt là đỡ hoặc có thể thay bugi khác), xe mình nhà sửa xe nên lấy đc của nhà cộng tăng áp NGK k mất tiền hihi. Cả xe bạn còn quá mới nên đừng căn chỉnh gì nhiều, cứ để đi cho hết roda rồi tính. Chúc bạn vui vẻ với xế yêu vừa tậu
@Nhật Hữu Bùi Cám ơn bác Nhật Hữu Bùi nhé!
xe được cái đề lẹ, hôm qua anh trai chở đi test chút xíu được 80KM/h, kéo ít nữa 100KM/h (có thể đồng hồ hơi ảo nhưng đã từng test với Sirius (k FI) của thằng bạn 2 lần cả 2 lần đều hửi khói Viva hết (chắc tại nó nài kém)
xe chạy 23.000km mới thay snd 9ly xe viva fi xong, chia sẽ cho ae:
nhông 14 mặt trời : 40k
sện did 102 mắt: 140k
dĩa 36 hiệu suntan : 150k
tổng cộng :330k chưa bao công thay....
@blackwolf70 axelo đi đĩa 34 mà. sao gắn dc
@banbanakashi phía đầu xe đâu có liên quan tới snd, đó là thắng dĩa thôi, chỉ cần rửa xe sạch sẽ là hết.
@n_h_t dĩa gắn cho fu fi và ware rs thay cho viva fi này được hết.
@camaptu Vậy thì tốt quá rồi. Cứ như mấy bác kia cứ nhì nhằng cái này cái kia rối lên. Nhưng tỉ số sên nó như sên zin ko vậy?
P_20150228_173920.jpg
đầy đủ 1 bộ cho các bạn xem qua.
@camaptu bác cho em cái địa chỉ bán nhé. tks bác nhiều lắm
@Nhật Hữu Bùi Mỗi cái mua 1 thứ ah. Không có nguyên bộ hả ban?
@quockiem86 nguyên bộ thì mua bộ fu fi, ware rs gắn vào được -> khác ở 1 chổ duy nhất là vòng tròn giữa dĩa sau của ware rs sẽ lớn hơn 1 chút , còn 4 lổ gắn ốc cùi dĩa thì vừa. còn mua dĩa suntan rời này nó vừa khít lổ giữa 4 ốc đó. mình mua tại đường quang trung gò vấp gần vòng xoay ngã 5 chồng chó. tên tiệm thì không nhớ, ở đó cả dãy bán phụ tùng xe máy .chắc là tiệm nào cũng có, nếu mua nguyên bộ ware rs là rẻ hơn, mua chạy thử xem
Chào anh em của hội Su viva fi! Mình mua xe hôm 12/10/2014.chắc là lô hàng đợt sau vì lốc máy và giảm sóc sau màu đen.Hôm nay mình có một vài thắc mắc nhỏ mong anh em trong hội tư vấn giúp mình:
1. anh em đã mua xe đợt đầu thì chất lượng thế nào có gặp vấn đề gì trục trặc không?Nghe mấy người nói lô hàng đợt sau này chất lượng nội địa hóa nhiều hơn nên mình cũng thấy phân vân quá.
2. xe mình giờ đi được hơn 3600 km rồi nhưng tình trạng rung lắc ở khoảng 40 km/h rất rõ rệt (tê tay cầm và ê mông khi lái),Gương chiếu hậu bên trái nhìn ra sau chẳng thấy gì.Trong lần bão dưỡng mình cũng đã nhờ KTV điều chỉnh nhưng vẫn không thể cải thiện được.
Rất mong được sự tư vấn và hỗ trợ từ mọi người. Trân trọng cảm ơn!
@thanhhoa112 ở khoảng 40km/h xe viva fi này đời đầu cũng bị rung vậy thôi, chấp nhận thế thôi không sao đâu
fredtran
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thanhhoa112 Gương hậu suzuki tệ lắm, trừ raider vì cặp gương đẹp, chắc nhập khẩu. Gương zin suzuki vừa nhỏ vừa ngắn lại ko có ren ngược. Nếu bạn đi xe hay nhìn gương tốt nhất ra hãng honda mua cặp gương fu neo hay fu x, mua cả bộ kèm cùi răng ngược, chụp cao su về đóng vào. Gương honda to, cao, rộng hơn zin, cho tầm nhìn tốt, mình thay cho axelo thấy rất hài lòng. Giá trong head khoảng 100k 1 cặp.
l.
sau khi thay xong mình cảm giác chạy ngon như zin, sên did và nhông mặt trời, chỉ có dia suntan là hàng vn, cũng cắt bớt 2 mắt, sên , mình chưa gắn qua bộ ware rs vì nghe thợ nói chạy tốc độ cao sẽ không ngon nên mua bộ rời giá cao . Mình thấy nếu không đi tốc độ cao và muốn tiết kiệm khi thay snd chỉ có thay bộ rs đó là kinh tế nhất. Ngoài các bạn có nghiên cứu thêm bộ snd do hảng viet nam là micor tech (mt) giá cũng rẻ không biết có phù hợp viva fi.
chú hùng, lâu rồi con ko vào. vấn đề xăng e5 thì viva nhà mình chạy dc ko chú, ae ở đây có ai trải nghiệm chưa vậy chú.
Tình hình mới múc con ViVa 115 FI, chạy bốc,êm, chỉ là hiện tại chạy có lúc hơi bị lạng qua lạng lại,pro nào bị bệnh này hok?
@nvp866332 xe bác chưa biết chưa xe mình thì đi thắng gấp thắng trước hay qua gờ nghe tiếng "cụp" nhẹ ở cổ, qua mấy cái gờ giảm xóc hay đi đường k đẹp có hiện tượng tay lái bị quơ. thằng a mình nó sửa xe kêu khắc phục đc và nguyên nhân do chén cổ và phuộc trước nhưng k muốn mổ xẻ vì mình sợ "mất zin". hiện tại chỉ có z thôi ngoài ra chưa có gì đáng kể. ai đi xe kĩ tính mới để ý thôi
mấy bạn cho mình hỏi khi đi mà bị hư hao gì đó thì cần thay phụ tùng ở đâu ạ? Tại đại lý mua xe nó có "chém" giá ko? Vì Suzuki ít đại lý quá :3
@Cần người tư vấn Su nổi tiếng vụ này đó. Hậu mãi cực kém, phụ tùng với cái giá mắc kinh dị ko tưởng

Sent from my IM-A870S using Tapatalk 2
tan2cang
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hugokaka nhưng mà mình cũng nghe AE nói là đồ Su thì ngon hơn Ya vs Honda. tuy là có hơi mắc
@tan2cang Tìm bài nhông sên dĩa của bác Vinh81 đi. Hoặc có bác nào đó làm ở Đồng Nai sẽ rõ về đồ Su

Sent from my IM-A870S using Tapatalk 2
Bác nào còn giữ sổ bảo hành thì tra hộ mình mã bugi con này với.
@nguyenthanhluyen crp8ea-9
Xe mình mua được 9 tháng chạy được 11.000km rồi.

Hiện tượng xe mình bây giờ
1. Xe vào chỗ xóc nghe "cụp, cụp" đã đến cho nhân viên su world xử lý nhưng không được. Nản
2. Bây giờ đi máy khá ỳ, yếu, máy gào to. Nản tiếp
3. Thấy có hiện tượng đọng dầu ở đầu ống xả, hix. Không biết có phải bị hở bạc đạn không. Quá nản rồi

Mình chính thức thấy thất vọng với Su rồi, mặc dù mình chuyển từ Viva cũ lên viva Fi.
Riêng xe của tôi thì chưa thấy hiện tượng lạ, mua 15 tháng chạy được 15xxx km. Thay 1 acquy do sợ em nó đột tử, xe gấu đi nên thay trước cho chắc. Vào ổ gà vẫn kêu nhưng tiếng kêu này không ảnh hưởng an toàn nên không quan tâm. Sáng ngày lúc nào tôi cũng rodai vài phút rồi mới trao xe cho gấu, mỗi 2 tuần thì cho ít nhớt vào xích, bơm hơi 2 bánh xe. Bạn của tôi bảo: loạt xe đời mới hiện nay làm bộ bạc mỏng hơn đời cũ nên không rodai kỹ hoặc đề máy rồi chạy ngay làm mau mòn bạc dẫn đến đọng nhớt ở lỗ xả. Nếu bạn bị như thế thì chỉ cần thay bạc, không cần xoáy xi lanh. Một điều nữa là khi chạy bạn nên dùng số hợp lý để bảo tồn bộ ly hợp. Vấn đề của bạn tôi đoán là do cách bạn chạy xe chứ không phải do chất lượng xe.
IMG_20150309_230739.jpg IMG_20150309_230747.jpg IMG_20150309_230739.jpg IMG_20150309_230747.jpg Hôm nay mình mới mua 2 lọc nhớt. Chưa gắn nữa. Không biết có vừa không đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019