Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy E7: điện thoại giá hợp lý nhất của Samsung trong thời gian gần đây

sonlazio
26/2/2015 10:36Phản hồi: 233
Trên tay Samsung Galaxy E7: điện thoại giá hợp lý nhất của Samsung trong thời gian gần đây
Ở những sản phẩm trước thì Samsung có cách định giá rất cao ở Việt Nam, rất may là họ không làm điều đó trên Galaxy E7. Galaxy E7 thuộc dòng sản phẩm Essential, tức các máy có chất lượng chế tạo trung bình khá để dồn hết sức cho cấu hình còn A là dòng mang tính thời trang và mắc hơn. Vì lý do đó mà E7 có giá chỉ ngang với A3 và nó hơn hẳn A3 về tất cả mọi mặt, trừ bộ vỏ kim loại. Khi so với các sản phẩm chính hãng khác ở phân khúc giá dưới 7 triệu thì Galaxy E7 không hề tỏ ra thua kém, điều khá ngạc nhiên với các sản phẩm Samsung trong khoảng 4 năm trở lại đây.


Về mặt thiết kế, Galaxy E7 là chiếc máy lai giữa S4 và Galaxy Alpha. E7 vay từ S4 thiết kế tổng thể, làm cho hơi vuông vắn hơn một chút đồng thời mượn Alpha phần đáy với 2 cạnh hơi gồ lên như hay cánh tay. Trên Alpha thì khi chạm vào khu vực này bạn sẽ thấy hơi đau còn E7 thì không, bởi nó làm từ nhựa toàn bộ, kể cả khung viền cũng như nắp lưng. Bạn nào từng cầm Galaxy A-series sẽ có cảm giác nắp lưng E7 là kim loại được phủ lớp sơn dày nhưng thực tế là nó cũng làm từ nhựa nhưng không thể tháo ra. Có ba cách rất dễ dàng để biết thiết bị làm từ nhựa hay kim loại: dùng lửa đốt, cho vào tủ lạnh và đặt một cục đá lạnh lên😁 Thử đặt đá lạnh lên nắp lưng của E7 thì mình thấy nó không dẫn nhiệt tốt.

Cảm giác cầm Galaxy E7 là khá thoải mái, máy mỏng nhưng hơi rộng và bạn phải tìm các điểm gờ để bám vào. Bạn nào từng dùng các máy Samsung trước kia sẽ thấy quen thuộc với E7, dù cá nhân mình đánh giá cảm giác cầm tốt hơn các máy cũ một chút, kể cả S4. Phiên bản E7 ở Việt Nam có hai SIM nhưng bạn chỉ có thể sử dụng một SIM nếu muốn dùng khe cắm thẻ nhớ microSD tích hợp sẵn. Nếu dùng SIM thứ hai thì chúng ta phải hài lòng với bộ nhớ trong 16GB mà thôi. Một điểm đáng khen nữa là Samsung cũng di chuyển chữ Duos thể hiện hai SIM và mặt sau của máy, không còn để ở góc màn hình xấu như trước kia nữa.

Galaxy E7 sử dụng con chip SnapDragon 410 với 4 nhân xử lý hoạt động ở xung nhịp 1.2GHz và 2GB RAM. Đây là cấu hình tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại cho các thiết bị ở tầm giá 7 triệu chính hãng, sẽ rất khó để bạn tìm được máy có cấu hình cao hơn và nếu thấp hơn thì cũng thường ở SnapDragon 400. Do vậy, về cấu hình thì E7 không có gì để chê và cũng không có gì để khen, nó chỉ nổi bật hơn hẳn so với chiếc A3 được định giá quá cao của Samsung trước kia: 1-1.5GB RAM tùy phiên bản. Hơn thế nữa, Galaxy E7 có màn hình 5.5" và độ phân giải 720p so với 4.5" 540x960 của A3. Với việc sử dụng độ phân giải này thì chất lượng hiển thị của E7 tốt hơn hẳn, tuy nhiên bạn cần lưu ý là do thuộc cấp thấp hơn mà Samsung vẫn cắt giảm một số tính năng trong hệ điều hành. Dễ thấy nhất là tính năng Ultra Saving Mode siêu tiết kiệm pin tuy vẫn xuất hiện nhưng màn hình không chuyển về trắng đen mà vẫn có màu.

Galaxy E7 sở hữu camera sau 13MP và trước 5MP, khá tốt để tự sướng. Mình không có thói quen này lắm nên chỉ thử nghiệm sơ qua camera sau. Trong môi trường ánh sáng đèn neon thì chất lượng camera ở mức trung bình khá, màu hơi bết khi chụp thiếu sáng nhưng vẫn được coi là tốt ở tầm giá.

Samsung_Galaxy_E7.jpg Samsung_Galaxy_E7-9.jpg Samsung_Galaxy_E7-2.jpg Samsung_Galaxy_E7-3.jpg Samsung_Galaxy_E7-4.jpg Samsung_Galaxy_E7-5.jpg Samsung_Galaxy_E7-6.jpg Samsung_Galaxy_E7-7.jpg Samsung_Galaxy_E7-8.jpg Samsung_Galaxy_E7-10.jpg Samsung_Galaxy_E7-11.jpg Samsung_Galaxy_E7-12.jpg Samsung_Galaxy_E7-13.jpg Samsung_Galaxy_E7-14.jpg

Samsung Galaxy E7:
  • Hệ điều hành: Android 4.4
  • Chip xử lý: Bốn nhân SnapDragon 410 1.2 GHz
  • RAM: 2 GB
  • Màn hình: Super AMOLED 5,5" 720p
  • Bộ nhớ trong: 16 GB
  • Thẻ nhớ: microSD tối đa 64 GB
  • Camera sau: 13 MP, AF, LED Flash
  • Camera trước: 5 MP
  • Băng tần: 3G, 2G
  • Kết nối: Wi-Fi, BT 4.0, A-GPS, GLONASS
  • Kích thước: 151,3 x 77,2 x 7,3 mm
  • Pin: 2.950 mAh
  • Hai SIM
Cảm ơn Mainguyen.vn đã cho Tinhte.vn mượn máy
233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

FC Mysterio
ĐẠI BÀNG
9 năm
giờ này vẫn sòn sòn ở 4.4.4 làm j nhỉ. ms ra thì 5.0.2 luôn ms hot chứ anh Sam
tầm trung này là ổn rồi,ko biết giá thế nào.Mà 2k15 rồi mà chip 1.2 :|
thế không tháo pin được thì ai mua???
@thanh_nhan thế chắc hồi đó tới giờ Iphone vẫn tháo pin được à, sony z series, htc one con nào tháo pin ?
@thanh_nhan 10 người dùng máy thì mấy người hay tháo pin vậy bạn?
Cáp giờ cắm đâu cũng được, sạc dự phòng thì rẻ, cứ chăm chăm vào cái pin rời với pin liền làm gì?
@suvival198 Bạn đ biết gì hết. HTC, Sony, iPhone, LG có thể vỏ nhôm, kiếng, có thể nguyên khối không tháo pin được nhưng riêng SS thì không nhóe. Bởi nhựa của SS là Polycacbonat cao cấp, bền hơn nhựa thường 300 lần, cái gì hư thay cái đó, pin có thể tháo rời thay nóng xài không cần suy nghĩ hết cục này thay cục khác. Cái này là chân lý là những gì Sam fan đúc kết được sau 5 đời S và 4 đời Note. Mình xem tinhte lâu nên mình biết.
@thanh_nhan Có lý đó....
@thanh_nhan Sắp tới đời S6 và sau này note5 sẽ chẳng còn bóc vỏ thay pin nữa đâu 😆
Đến giờ vẫn còn chạy 4.4.4. Chả hiểu...
Biết là được lên 5.0 rồi nhưng mà tâm lí người dùng ghét chờ đợi... 😃
Nhìn lại thấy đẹp hơn nhiều so với 2 em S6 vừa "lộ hàng" xong :p
@tú tầu Nhưng ko đẹp bằng em đâu tú bà ah hihi
Thấy người ta cầm iphone thì tôi còn bt iphone gì còn sàm sàm và milu thì chịu thằng nào cũng ná ná giống nhau chẳng biết cái nào là S cái nào là E là V cả
@huyho911 Mà mình cũng chưa từng nói xài dt để khoe và cũng ko cấm ý kiến cá nhân nhưng đọc kĩ lại cái ý mình nói là cái thiết kế mà mọi phân khúc đều như nhau mà bạn lại đi lấy ý kiến cá nhân áp đặt lên thì mình cũng bó tay ... Chắc sau này mọi bài về thiết kế sản phẩm mà ai bình luận chắc cũng câu "mình xài mình biết ng khác biết chi" thì cũng pó tay 😆)
@Chicken210695 Bạn giỏi nhỉ, biết phân biệt mọi thứ? Tất nhiên ko biết thì phải hỏi thôi, ông bà ta vẫn nói "biết thì thưa thốt, ko biết thì dựa cột mà nghe", nói bậy thiên thạ cười cho à. Thì đặc trưng thiết kế của ss nó là thế, tại bạn ko phân biệt được đó thôi. Mà các hãng đt bây giờ đều có thiết kế na ná giống nhau chứ đâu riêng gì ss. Nói chung vấn đề này là do quan niệm của tôi và bạn ko giống nhau, chứ ko thể nói ai đúng ai sai được. Vậy nên hãy dừng lại ở đây nhé!
@huyho911 Thì ban đầu mình chỉ nói thiết kế của ss chỉ có 1 mà thôi 😆 chính bạn khơi mào cơ mà nào là xài đt để khoe mà và thêm cái nữa nhớ đọc kĩ cmt của mình nhé rồi hãy quote đã ko đọc kĩ cmt còn gán ý kiến cá nhân vào cmt mình nữa thì thôi rồi 😃) thiết kế ss đẹp quá nên mình ko phân biệt nổi thôi chắc tại mình gà ah hjhj ^^! Còn cái câu "Biết thì thưa thốt.." chỉ dành cho ng nào không biết phát biểu xanh rờn thôi nhé, còn ý của mình câu trên là không phân biệt được những cái có cũng 1 thiết kế nhé. Mai mốt có gặp hay nc w 1 cặp anh chị em sinh đôi nào đó, lỡ xui xui gặp A mà xưng B thì ngta chửi stupid "biết thì thưa thốt..." cũng không ngoa nhỉ 😃))
@shenchichi Chịu bác. Nó muốn thích cái đt nào kệ nó, miễn là nó cho mình "thích" là được. Làm gì đến nỗi vì mấy cái tên đt để rồi tan vỡ 1 cuộc tình
nhớ hồi xưa sámung chê iphone tai nghe dưới đít mà...sao giờ lại ra thiết kế vậy...chịu thua
@trailangtu_cx nhớ ngày xưa apple chê các hãng khác làm đt màn hình to, rằng 3.5' đủ dùng, kích thước chuẩn mực mà, sao giờ lại phình ra thế...chịu thua
longku25
TÍCH CỰC
9 năm
@trailangtu_cx tai nghe bên dưới là quá chuẩn khi nghe ko bị vướng víu như để bên trên đỉnh. ko học hơi phí
longku25
TÍCH CỰC
9 năm
@Bùi Đức Tuấn thế ngày xưa có con máy của ss nào màn to = con ip2 ko bác.
cụtvungtau
ĐẠI BÀNG
9 năm
@longku25 ếch ngồi đáy giếng
Ngon trong tầm giá...dự là sẽ lọt top giống galaxy grand prime
AQ.AQ
TÍCH CỰC
9 năm
Mình rất thích 2 sim, rất ghét kiểu sim chung thẻ nhớ kiểu Người ấy và tôi em phải chọn ra một người thôi.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@AQ.AQ Nếu chung thì bộ nhớ phải 64G chứ 16G thì hẻo quá
accnet
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trong tầm giá ngon đó chứ, hơn hẳn mấy con tàu
thang_taidau
ĐẠI BÀNG
9 năm
@accnet hơn mấy con Tàu là con nào, nói thẳng luôn con này mà gặp Lenovo P70 chắc đi Ma cao luôn
7tr thêm tí nữa đc con A910 chính hãng mà ngon, từ thiết kế, cấu hình lẫn màn hình luôn
Vẫn thấy gớm. Ráng tí mua A910 chính hãng. Hay mua A910 kẹp nách ngon hơn vạn lần.
Hàng chính hãng thì One, butterfly S.... Ngon hơn nhiều
Bản chất của Sám Sùng vẫn ko thay đổi


Gửi từ tinhe.vn app hay văng của cuhiep
Z ultra ngon hơn gấp bội: ips full hd. S800. Nhôm kính
@nnq_mm 1 phiếu cho e Z ultra , nhìn sao vẫn hơn e này từ ngoại hình đến cấu hình ^o^


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@nnq_mm Tft chứ không phải ips nha bác. Z2 trở đi mới ips
Giá này wp có 1520, adr có g2, g pro 2 + bao la hàng xách chân cấu hình khủng, body đẹp..v.v.
JNG
TÍCH CỰC
9 năm
@S2GAME còn note 3 nữa, ngon nhất trong đám 😁
Penn
TÍCH CỰC
9 năm
Vậy là samsung đã ra dòng S và dòng E, không biết khi nào sẽ ra dòng X đây 😁
Mod sợ rơi máy hay sao mà cầm chắc chắn thế. Em này ngon đấy chứ.
Kenny
CAO CẤP
9 năm
@HOANGANH MOLUX So vs tầm giá thì gpro2 ultra,one,one max,1520 đập chết k kịp ngáp nhưng mặt khác nó làm cho tụi a3-5 chết yểu 😆
binhduong79
ĐẠI BÀNG
9 năm
@HOANGANH MOLUX Thì toàn của đi mượn để review nhỡ rơi lại mất công đền mà
Kevin Power
ĐẠI BÀNG
9 năm
giá hợp lý nhất của SS thôi chứ vẫn cao lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019