Giúp cài Win 8 cho Sony Vaio SVE14A15FGB

tongduyphuong
6/11/2012 11:29Phản hồi: 32
Mình xài con sony vaio Eseries SVE14A15FGB .Mình muốn cài win 8 mà đến bước chọn ổ đĩa để cài thì không nhất nút next được. Báo lỗi: "Windows cannot be installed to this disk. The selected disk is of the GPT partition style.
Windows cannot be installed to this disk. This computer's hardware may not support booting to this disk. Ensure that the disk's controller is enabled in computer's BIOS menu "
Ai cho mình ý kiến với. Mình Fomat ổ C rồi mà cũng không được. Cám ơn mọi người
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ổ cứng của bạn đang ở chế độ GPT rồi, nếu bạn muốn cài thì dùng usb cài, bạn format usb theo định dạng FAT32, rồi copy tất cả file trong đĩa win8 vào usb, rồi cho boot từ usb nhé, cài theo chế độ UEFI đó bạn, và bạn vào Bios enable chế độ boot cho ổ cứng là UEFI nhé, còn nếu trong máy BIOS máy bạn mà không hỗ trợ chế độ UEFI thì bạn phải chuyển ổ cứng bạn về MBR thì mới cài được.
có nghĩa là chuyển từ Dynamic sang Basic ak
@thecuong_87 Bạn có thể chỉ cho mình tạo usb boot cài theo chế độ UEFI được không? Cám ơn bạn nhiều
@tongduyphuong bạn đã vào kiểm tra Bios máy bạn chưa? nó có hỗ trợ boot theo UEFI không vây? còn tạo usb cài cho chế độ UEFI thì dễ, bạn chỉ cần format usb theo định dạng FAT32, rồi copy toàn bộ file trong đĩa window 8 vào usb là được, cắm vào máy bật lên là nó sẽ tự động hiểu là usb đó cài theo UEFI, mà cài 64bit nhé http://www.tinmoi.vn/cai-dat-windows-7-8-64bit-tren-ho-thong-chuan-uefi-091032729.html
@thecuong_87 Mình kiểm tra rồi bạn à. Máy hỗ trợ boot theo UEFI, Nếu mà fomat hết tất cả các phân vùng thì mất Recovery bạn à
@tongduyphuong thì giờ bạn cứ tạo usb rồi boot xem nó cài được không? mình nghĩ máy bạn thì sẽ không cần delete hết đâu, chắc lúc truớc người ta cũng cài theo chế độ đó.
@thecuong_87 vậy để mình thử xem thế nào đã. Chứ mà delete hết thì không được. Cám ơn bạn nhiều nha
Mình cũng bị tình trạng như bạn chủ thớt. Mình đã làm như hướng dẫn, tuy nhiên khi cài đặt nó vẫn báo "Windows cannot be install to this disk. The selected disk is of the GPT partion style". Quả là mệt mỏi, ko biết làm sao nữa. Mong bạn thecuong_78 giúp đỡ.

P/S: Mình xem thì ổ C của mình là NTFS. Máy mình Vaio, có UEFI.
@Barak Obama nếu máy bạn có UEFI thì cài theo UEFI đi bạn, cài theo UEFI thì phải xóa hết tất cả phân vung nhé. Dùng USB định dạng FAT 32 rồi copy tất cả file cài đặt trong đĩa win vào usb, rồi cho boot từ usb là sẽ cài theo UEFI được ah.
Cuối cùng thì mình đã Upgrade lên Win8 từ USB thành công. Thật là gian nan, nhưng cũng hết sức đơn giản. Về bản chất đúng như bạn thecuong_78 đã nêu, nhưng cách giải quyết thì hết sức đơn giản mà mình mò mãi trên mạng, chỉ có duy nhất 1 bạn chỉ đúng cái lỗi và cách xử lý.

Cụ thể là: Khi tạo USB cài đặt Win8, mình ngớ ngẩn nên đã dùng phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool của Microsoft. Đây chính là thủ phạm. Khi tạo USB cài đặt win8 nó mặc luôn để USB của mình định dạng NTFS, hậu quả là mọi việc cài đặt diễn ra bình thường nhưng khi đến chọn ổ đĩa để cài đặt thì báo "Windows cannot be install to this disk. The selected disk is of the GPT partion style", và không thể nào cài đặt được (Nút Next bị mờ đi).

Sau đó, mình đã Format USB và dùng phần mềm UltraISO để tạo USB cài đặt Windows 8. Kết quả là quá trình cài đặt diễn ra rất ngon lành.

Rất cảm ơn bạn thecuong_78.
@Barak Obama bạn ultraiso thì bạn extract vào usb nó có khác gì mình nói là format usb theo FAT32 rồi copy file cài đặt của win vào usb rồi cài là ok mà, tại UEFI là usb phải định dạng FAT32. Có thể máy bạn lúc trước đã đang cài theo UEFI nên không cần xóa hết tất cả phân vùng.
@thecuong_87 Khác nhau bạn ạ. Khi Format theo FAT32 nhưng khi dùng Windows 7 USB/DVD Download Tool thì nó lại tạo thành NTFS. Mình không hiểu lắm. Chỉ khi dùng UltraISO thì mới được FAT32 thôi bạn ạ. Mình đã làm đi làm lại mà không được, cuối cùng dùng UltraISO thì mới OK đấy.

Tiện đây bạn cho mình hỏi thêm, tối qua khi mình cài đặt, cứ yên tâm nằm nghỉ, tưởng chỉ chờ đến lúc xong, hoá ra quá trình cài đặt nó lại khởi động lại, và lại boot từ USB, kết quả là lại cài lại từ đầu. Thành ra hôm qua mình cài 2 lần mới được. Lần 2 khi nó khởi động lại mình phải bấm F2 để đặt lại chế độ Boot (từ Hard drive chứ ko dùng USB nữa) thì mới được. Không hiểu cách làm thế có gì không ổn không bạn? Hay còn cách nào khác không?

Cảm ơn bạn!
@Barak Obama tại bạn không hiểu ý mình nói, mình kêu bạn format USB theo định dạng FAT32 rồi copy tất cả file cài đặt vào usb mà, bạn xem phía trên xem mình nói như vậy mà. Chứ mình có kêu bạn format USB theo FAT32 rồi dùng Windows 7 USB/DVD Download Tool để tạo usb cài đặt đâu nè. Chứ phần mềm đó nó chạy là tự động format usb và chuyển sang NTFS là chuyện bình thường mà.
Còn về vấn đề cài xong rồi nó chạy lại từ đầu là cũng chuyện bình thường luôn, vì bạn chỉnh boot đầu tiên là usb mà nên nó khởi động lại nó thấy máy bạn đang cắm usb nên nó boot vào usb trước, trường hợp đó khi nó copy file xong nó khởi động lại thì rút usb ra cũng được hoặc chỉnh nó lại boot đầu tiên là ổ cứng là được.
Mình dùng máy Vaio. Cứ cắm USB win8 pro vào cài là nó báo invalid key (mặc dù chưa nhập key gì). Minh đã format hết các ổ cứng mà vẫn bị. Có ai biết cách xóa toàn bộ key OEM không?
Dòng sony vaio e series vào bios bằng cách nào vậy các bạn.... mình mò mãi mà không vào đc.....
@helicopter93 tắt máy. khởi động bằng nút Assist. ko phải khởi động bằng nút power đâu nhé
dòng E Series vào Bios bấm vào nút Assist, rồi đợi 1 lát có hướng dẫn. Bấm F2 vào Bios
Chào Barak Obama và các bạn.
Mình cũng đang dùng Sony vaio sử dụng win 8 64bit bản quyền. Mình muốn đổi sang dùng win 7 64bit vì thấy máy hơi chậm. Nhưng khi cài đặt win 7 64bit bằng usb là như các bạn đã nói ở trên là sử dụng usb (định dạng FAT32), nhưng khi vào cài đặt vẫn báo lỗi như vậy (Windows cannot be install to this disk. The selected disk is of the GPT partion style). Mình đã tắt chế độ UEFI đi vì muốn bảo toàn dữ liệu. Cho mình hỏi còn cách nào khác nữa không bạn?
Cám ơn các bạn rất nhiều!
@endymen cách này chỉ áp dụng cho win 8 thôi bạn nha
Cám ơn bạn nhé.
Có cách nào cho Win 7 không bạn nhỉ?
chỉnh sửa file cài đặt win7 64bit lại thì mới cài theo UEFI được
@thecuong_87 Cái này mình cài Win7 32bit được không hả bạn thecuong_87
@tuanh2 Cài theo UEFI thì 32bit không cài được bạn
Cho mình hỏi là mình cài win 8 qua USB vào máy ASUS X301A đến đoạn chọn ổ đĩa cài thì nó toàn đòi Driver với không hiện phân vùng ổ cứng là sao???
http://vslaptop.com/tin/54-cach-cai-dat-windows-8-boot-uefi-tren-laptop-or-pc.html
@thiennhu192 Mình cài thử cả với win 7, vì máy này không có ổ quang nên cài bằng USB thì nó thông báo là phân vùng không theer cài đặt được win. Liệu có được không bạn???
Bạn cho mình hỏi gà chút nhé. sau khi format USB về fat32 rồi copy bộ cài win vào usb là boot được đúng ko?
Công đoạn này có cần tool j để copy ko thay chỉ cần ctrl +C là được
@tuanh2 Bạn xem các hướng dẫn fotmat usb boot được rồi mới copy nha. Nếu copy ko thì ko boot được
loverbb2010
ĐẠI BÀNG
10 năm
chân thành cảm ơn chủ pic và mọi người, mình dùng vaio sve win 8 bản quyền mà lỡ fomat ổ c đề cài win 7 mà cài ko đc. loay hoay mất mấy ngày. giờ thì cài bt rồi.;)
libragin007
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao em đã format usb theo định dạng FAT32 rồi nhưng cài thì máy vẫn báo lỗi như này các bác IMAG0519.jpg IMAG0520.jpg
Các bạn dùng 1 trong 2 cách dưới là được, chúc thành công
Method #1:
1. Boot up to installation DVD/CD.
2. Click install but don't follow through.
3. Press SHIFT-F10 to bring up console.
4. Type "diskpart"
5. Once inside diskpart type:
-> list disk (find the one you want to convert)
-> select disk 0 (select the one you want from the list)
-> convert mbr (should take a second or two)
-> quit
6. Continue with install

Method #2:
1. Boot up to installation DVD/CD.
2. Click install but don't follow through.
3. Press SHIFT-F10 to bring up console.
4. Type "diskpart"
5. Once inside diskpart type:
-> list disk (find the one you want to convert)
-> select disk 0 (select the one you want from the list)
-> clean (wait an hour or so until its done)
-> quit
6. Continue with install
Em không cài được. Bây giờ muốn quay lại win cũ thì sao ạ các bác. H mở máy lên nó cứ boot luôn vào usb. Không vào được màn hình của win

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019