Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Android TV Box toàn tập

darkmind
18/9/2014 4:10Phản hồi: 4.950
4.950 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sevenlove73
ĐẠI BÀNG
9 năm
K biết do rom hay do đâu. Nhưng q3 của e rất chậm. Chuyển trag ứng dụng còn đơ. Chuột k dây 1 lúc lại bị đứng. Xem film hơn 1gb trên usb bị tình trạng đang xem nó bỏ 10-20' chạy tiếp đoạn sau. Hồi k biết thấy xem 30' hết bộ phim hóa ra là bị như vậy ạ
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@sevenlove73 Tình trạng xem bị nhảy đoạn là do thỉnh thoảng 1 vài trường hợp trình player mặc định kén file (nguyên nhân decode nào đó làm trình mặc định kén), bạn dùng XBMC Gotham chơi là ổn nhé (hoặc player nào khác cũng được), trình mặc định ngoài việc 1 số file bị nhảy thì cực ngon, chơi 3D tốt. Khuyên bạn nên dùng song song XBMC Gotham và trình mặc định.
Lỗi chuột thì bạn thử cắm qua cổng USB khác xem có được ko? Thường thì mình thấy cổng bên trái (1 cổng đứng độc lập) nhạy với chuột hơn.
Chuyển trang ứng dụng bị đơ thì 99% là do ROM rồi, Q3 khá là mạnh mẽ đó, ko có chuyện đơ đâu.
sevenlove73
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmind E chuyển sang cổng 1 mình thì đúng là ngon hơn hẳn. Nhưng dùng khoảng 30' sau vẫn bị lỗi như cũ, nhưng lâu bị hơn.

Trình xem film e bị là MX còn trình mặc định e k dùng vì bị lỗi font phụ đề ạ.

Mong sớm có rom của bác để lấy lại thiện cảm của Q3 chứ. Mọi ng khen hết lời nên e mua online, giờ hơi thất vọng 😔(
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
m mới mua con m8s,có ud nào để điều khiển box bằng abdroid ko nhỉ
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@highkick bạn dùng remoteIME nhé, không có trên CH Play nhưng có đầy trên mạng đó bạn, trong website của minix.com.hk cũng có cho down, giáo sư Google sẽ chỉ link cho bạn 😃
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@darkmind Thank bac, nhưng m tìm dc cái droidmote rồi, dùng chuột thì ngon nhưng sao khi nhập liệu m ko nhập dc từ dt, ko biết phải chỉnh gì nữa
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@highkick RemoteIME là app dành riêng cho chip Amlogic (thiết bị của bác cũng dùng Amlogic đó) nên đầy đủ tính năng. Bác muốn dùng cái khác ở ngoài thì tùy bác thôi ạ. Mình have no idea.
mình đang phân vân giữa Q3 và M8 theo mọi người thì cái nào hơn vậy 😃 TV nhà mình 40inh full HD như vậy dùng box chạy 3D và 4K thì có chạy đk ko vậy..thank mn
@darkmind Ak, luôn tiện bác eolohd sang bên này trả lời giùm các bác ấy các vấn đề mà con Q3 gặp phải với nhé: http://www.hdvietnam.com/diendan/229-android-box/976398-cam-nhan-ban-dau-cua-minh-2.html
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@hieuhien.vn Đã giải đáp cho bạn đó ở trang 22 topic này rồi mà bạn ý lại post qua bên HDVietnam thì chịu thôi.
sevenlove73
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmind E hỏi khắp nơi mà chưa khắc phục được bác ạ 😔

Đang chờ bản rom của bác mà sốt ruột quá, dùng rất ức chế ạ :(

Bác cho e hỏi thêm là ngoài cách up rom khi bật AB lên thì có cách nào up lúc máy đang tắt k ạ. Giống như là up bằng recovery trên điện thoại ạ. E muốn up kiểu đấy cho nó sạch sẽ xem có khá hơn k ạ :(
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@sevenlove73 bản 1.0.7 ngoài việc lỗi Miracast ra còn lại chạy ngon lành mà. Bác có thể up bản 1.0.7 trên website của himediatech.vn đi. Muốn cho sạch thì trước khi up bác reset máy bác về factory default đã rồi hãy khởi động lại up. Bác up lại bản gốc hoặc bản 1.0.7 mà vẫn lỗi như bác nói thì bác cứ đem ra chỗ bác mua đổi con mới, chứ Q3 ko bao giờ có chuyện ROM lỗi nhiều như bác nêu đâu. Chính sách bảo hành của himedia rõ ràng, 1 đổi 1, chỉ cần check máy bác lỗi là đổi ngay mà, bác lo gì chuyện này nhỉ?
Chào các bác, năm mới chúc các bác mạnh khỏe ạ
Chẳng là em muốn hỏi, nhà em có cái TV 32" + Livebox Q + mạng VNPT, nay em muốn xem bóng đá nói riêng (đặc biệt là K+), và truyền hình nói chung thì nên xài app nào ổn nhất ạ? Nếu được xin các bác hướng dẫn cài đặt.
Em xin cảm ơn 😃
nam62624
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em mới lấy con m8s. Tạm thời là hài lòng với em nó. Hơi dở cái là không có nút nguồn, đơ mấy lần phải rút dây ra cắm lại.
Tiện thể bác nào cho em xin mấy cái add on 19 + trên xbmc với.
Chào các bạn,

Các bạn cho mình hỏi android box đem qua Mỹ có xài được đầy đủ tính năng như sử dụng bên VN không ? Có xem được các đài TV Viet Nam và xem đuợc phim HD online không ? Mình muốn nhờ ngươi nhà mua dùm gưi qua Mỹ xài. Cám ơn nhiều.
@htp367 App Android đôi khi có thể bị limited, nhưng vẫn còn XBMC, bác thử cài đặt những cái trong bài hướng dẫn này nhé: https://www.tinhte.vn/threads/cap-nhat-nhung-ung-dung-hay-cho-android-tv-box-nam-2015.2423438/

Muốn coi TV Việt Nam qua XBMC vẫn ok, vì những add-ons trong đó có nhiều cái được các bác bên hải ngoại viết để dùng cho bên đó mà, xem khá đầy đủ đó ạ
letrituan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@htp367 xài binh thuong ban oi, có khi là tot hon nua chu, van xem tat ca cac app binh thuong , ban nho cai XBMC de trai nghiem nhe
@htp367 Mình mua 1 chú, đem sang Phần lan. Hậu quả là các apps không xem được và các addons thì một số xem được nhưng chất lượng cũng không ổn định nếu xem TV. Phần xem phim thì rất Ok. Ngoài ra, chức năng như Airplay cho iphone thì khá Ok. Bạn thực sự nên cân nhắc trước khi mua.
@tieusu81 Chào bạn

Mình đã mua rồi. Ban đầu định nhờ người nhà mua dùm và gửi sang Mỹ cho mình nhưng sau đó quyết địnnh tự mua trên ebay và về tự cài đặt luôn. Mục đích chính chỉ muốn xem những kênh tv trong nước. Nhưng xem các kênh tv dùng app HTVonline hoặc cài đặt ad on trong XBMC để xem đều bị tình trạng buffering. Bạn có thể thử cài đặt ad on HTVonline trong thongld repository để xem những kênh tv vn tuy hy vọng không bị tình trạng giống mình. Mình đã post bài hỏi xem các ban bên vn có bị tình trạng tương tự không nhưng chưa có ai trả lời. Có thể lý do là bên vn các bạn đó không sử dụng đến app HTVonline vì nhà ai bây giờ cũng đã sử dụng dịch vụ cable để xem tv rồi.
pikachu225
ĐẠI BÀNG
9 năm
ko biết mygica 1800e plus có giải mã dc DTS ko. mình mới mua đc dàn âm thanh 5.1 nhưng ko biết thằng này có hỗ trợ DTS ko.
pikachu225
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmind bạn ơi ko biết bên bạn có bán dây optical ko ah. mình mua sợ dây 350k mà sao cắm vào ATV1800e plus nó lỏng lẻo quá ah ko cứng gì hết đè mạnh lắm củng vậy cắm lên tv thì dc
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@pikachu225 M cũng thế hơi lỏng nên đừng động vào
pikachu225
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick mình cắm xống lấy dây thun cột lại tùm lum nhìn ghê lắm.
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@pikachu225 bác xem thử cái "Màng che bằng nhựa màu đen" ngoài cổng Optical có còn không hay là mất rồi? Bình thường cắm vào là nó giữ khá chặt.
nam62624
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cho em hỏi vấn đề này với
Em thấy mọi người quảng cáo xem phim trên fshare qua addon hdrepo được
Mà sao lúc em vào hdrepo -> addon setting để add tk vip fshare của em vào.
Xong rồi vào mục nào cũng chẳng thấy gì cả.
Thế là bị sao hả cac bác
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
Xbmc vs kodi thì khác gì nhau vậy mấy b, máy m lúc mua cài xbmc nhưng m xóa có sao ko
letrituan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick XBMC sau 12 nam da doi ten thanh KODI ban oi, Kodi giong nhu la ban update cua xbmc, ban cai kodi truoc khi xoa xbmc nhe
ruckus
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đang có dự định mua 1 con Android Box trong tầm giá khoảng 2 triệu. Nhu cầu chủ yếu là để cho các cụ ở nhà xem phim, XBMC, Thúy Nga, hài, Youtube, chat skype, Tango, bóng đá cuối tuần... nói chung sử dụng online là chính, bên cạnh đó cũng cho mấy bé ở nhà lâu lâu chơi game. Nhờ anh em trên đây tư vấn hộ 1 con đáp ứng được các yêu cầu trên với. Mình không có nhu cầu xem HD trên ổ cứng nên chức năng đó không cần thiết lắm, có thể loại bỏ.

Cám ơn anh em.
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@ruckus M8 b ơi
nam62624
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick Mới lấy m8s giống bác.
thỉnh thoảng bị lỗi bật lên bằng điều khiển, mà nó chỉ sáng đèn chứ ko lên gì cả
phải rút dây nguồn ra cắm lại mới chạy
ruckus
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick M8 hãng nào thế bác, mình tra google ra nhiều hãng quá @@ ....


Nhân tiện thấy bên anhvutóre có cái Measy cũng OK quá, có ai dùng rồi cho xin tý nhận xét với 😁.
Các bác tư vấn cho e với.
- Em đang nhắm tới em ATV 1800E+, mấy bác cho em hỏi là khi mua e đó về thì phải cài những gì để em nó hoạt động tốt nhất.
- Nhà em cũng chuẩn bị sắm dàn âm thanh, ( amply, mixer, loa ) v có phù hợp với AB này ko ?
- Rom,firmware là gì, up rom với up firmware nhằm mục đích j ạ ?
- Có phải remote zin của ATV 1800E+ là air remote , nghĩa là quơ quơ để di chuyển chuột ?
- Biên Hòa hoặc Sài Gòn có chỗ nào phân phối ATV 1800E+ để e tới mua và để đc hỗ trợ tốt nhất ạ?
- Nhà em xài Tv samsung LED 40" UA40H5100 , độ phân giải Full HD 1920 x 1080 , Tần số quét CMR 100 Hz, mạng fpt 6Mbps xài em AVT 1800E+ này có ok ko ạ ?
- Tv nhà e ko hỗ trợ xem 3D v xài thêm AB này có thể xem đc phim 3D ko ạ ?
Cảm ơn các bác
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanca10a1 - Khi mua thì nơi bán hàng đã cài sẵn cho bạn những phần mềm tốt nhất, ổn định nhất. Bạn tìm nơi nào hỗ trợ nhiệt tình mua là yên tâm.
- ROM, FW ..tương tự như bản Windows trên máy tính vậy, là hệ điều hành để máy chạy, up FW để cập nhật bản hệ điều hành mới nhất cho máy, nhằm mục đích giúp máy chạy mượt hơn hoặc fix 1 vài lỗi phát hiện ra trong quá trình người dùng sử dụng.
- Remote zin của tất cả các dòng AB đều là loại hồng ngoại, hoạt động như remote TV (hoặc cao cấp hơn chút xiu) nhưng không thể quơ để di chuyển chuột, quơ để di chuyển chuột gọi là airmouse (chuột bay).
- TV vậy xài ok.
- TV không hỗ trợ 3D thì bạn quên 3D đi.
@darkmind Tks bro xD
@tuanca10a1 Những thắc mắc của bác thì bác darkmind cũng giải đáp hết giúp bác rồi, em chỉ giải đáp nốt giúp bác địa chỉ mua thôi ;)). Ở Biên Hòa thì bác có thể qua đại lý bên em:
"Cửa Hàng Hoàng Vũ Mobile
396b Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai
0908732468 -0918549038"
Còn nếu ở SG thì bác qua thẳng chi nhánh của Smartshop bên em trong đó:
"99 Hoàng Hoa Thám, F6, Bình Thạnh,TP.HCM
0165 664 4741 / 090 675 4206"
Thanks bác!
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
9 năm
các bác cho em hỏi, con himedia Q3 có những app nào thay thế được eagleeyes không? đang cần để quản lý camera mà cái app này báo không phù hợp với con Q3. mò nãy giờ mấy app khác toàn treo máy không.:oops:
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@Hoang-kuro Đơn giản là bạn download App đó trên máy tính dạng file apk rồi copy vào USB, cắm vào Q3 rồi cài từ USB là ok. Với những app báo không phù hợp vì cài trực tiếp trên CH PLay thì đều có thể cài từ file apk. Bạn yên tâm.
nam62624
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cho hỏi con m8s có update firmware online được ko a.
Hôm em mua ở Smartshop, nhờ root thì họ bảo con này đã root sẵn.
Thế là hãng nó root sẵn hay cửa hàng họ root nhỉ.
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@nam62624 Dòng này chưa có update online bạn nhé. Bản rom mà nhà sản xuất sử dụng cho con M8S root sẵn chứ không phải cửa hàng root đâu bạn.
bad204
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin các bác gợi ý 1 con Android Box giá trên dứơi 2 triệu có các chức năng sau:
- Chạy đc nhiều ứng dụng đa dạng trên googleplay, chạy nhiều ứng dụng ko lag, duyệt web hỗ trợ flash mựơt mà ko lỗi vặt
- Có khả năng Stream (airplay từ các thiết bị iphone, ipad)
- Điều khiển dễ sử dụng
Chủ yếu mục đích của em là xem phim và lướt web hỗ trợ flash để xem phim online (ko cần game), quan trọng hàng đầu là mượt mà ko giật lag, ko lỗi lầm, ko cần webcam
Liệu có thiết bị nào trong tầm giá ko nhỉ?
huynhdd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Manhthai Bác xem bằng phần mềm gì, mình xem full hd 1080p bằng mx player và xbmc không bị giật nhé, mạng nhà 3M xem sopcast link 2K hoặc 2k5 vẫn bình thường, có thể chỗ bán của bác update rom không ổn định rồi, cái này còn do bản firmware nữa bác à
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@Manhthai 1. FilmHD bị giật: bạn không nói xem HD online hay ofline? Nếu offline thì bạn chọn phần mềm 4k player để xem hoặc dùng XBMC xem nhé (MX Player cũng được).
2. youtubeHD bị chậm thì 100% là do mạng nhà bác, 12Mbps nhưng bác cắm cable hay bắt wifi, nếu bắt wifi thì phải đảm bảo bán kính trong vòng 4m không vật cản là tốt nhất. Cứ cài speedtest.net và đo tốc độ thực tế là biết liền. Nhiều lúc nhà mình 12Mbps nhưng chỉ có tốc độ thực tế là 4Mbps (tùy lúc).
3. Sopcast có tiếng không có hình thì bạn vào setting của Sopcast, chọn enable phần hardware acceleration
4. HDMI hub thì về nguyên tắc thì được nhưng mình chưa có hub để test nên ko dám khẳng định.
@darkmind Cám ơn bac Darkmind đã trao đổi rất rõ ràng.
1. Em mới vọc vạch nên ko biết là filmHD online hay offline nữa - tuy nhiên hôm nay vào xem mấy cái soft khác và trong XBMC thì ổn rồi.
2. Chiều qua chắc mạng nhà em chậm - chứ như bây giờ thì đo được cở 10.7/10.5 Mbps. Và hôm nay vào mấy cái youtubeHD của Messi thì xem được hết rồi -😃
3. Sopcast em đã fix được - có cả hình và tiếng. Chờ tối mai T7 vào xem vài trận đá banh ntn. Còn cái soft "Sopcastfootball" thì bấm vào là nó out ra liền = no matches found: chưa có trận nào live hay sao?
4. Tivi có 2 ngõ HDMI mà em cần tới 3 (tivi, AB, HDbox) -> phải thay ra thay vô nên cần 1 cái hub nữa thì tốt hơn.
Once again, thx bác.
bad204
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cho hỏi. M8 và Himedia có hỗ trợ chuột và bàn phím ngoài ko ạ? Ngoài ra 2 thiết bị này có cổng ra âm thanh cũ ko (để em cắm vào con amply đời cũ, ko phải cổng âm thanh quang)
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@darkmind Sao ko dùng optical mà dùng 3.5 bác ?
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@highkick Vì bạn kia dùng dàn âm thanh 2.0 bác ạ.
bad204
ĐẠI BÀNG
9 năm
@darkmind Đúng rồi. Dàn amply của em là loại cũ, xài cổng AV hay cổng 3.5 để vào tín hiệu. Chiều tối đi quất con M8S về rồi lên đây hỏi các bác tiếp.
Thêm tý tẹo nữa: Cái TV nhà em là LG 47", cắm M8S vào có xem đc 3D ko nhỉ? Cái này em hỏi thêm cho biết thôi 😁
huynhdd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@bad204 TV bác có hỗ trợ 3D ko, nếu có thì xem được
pikachu225
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dạo này đang tập tành công nghệ nên mọi người cho hỏi thằng mygica 1800e plus có giải mã được âm thanh dts ko ah.
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@pikachu225 Giải mã ngon bác ạ.
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
H đang nghiên cứu vụ mở port mà thấy khó quá, nhà m dùng mạng fpt một moderm fpt loại có anten, cắm qua 2 cái tp link
darkmind
TÍCH CỰC
9 năm
@highkick Mở port làm gì bác? để down torrent hay xài IPTV cho đã?
huynhdd
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick port sao bác, ý bác là chia dải IP để ko đá nhau hay là mở port ra ngoài, mà em khuyên bác đừng tự ý mở port
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@huynhdd Đọc bên hdvietnam thấy mấy b bảo mở port xem stream qua p2p nhanh hơn nên cũng máu
highkick
TÍCH CỰC
9 năm
@darkmind Thấy bảo xem bóng đá qua p2p ngon hơn bác, nhung làm có vẻ phức tạp
nam62624
ĐẠI BÀNG
9 năm
@highkick Em cũng nghiên cứu vụ này bên hdvietnam. Nếu bác xem bóng đá thì tốt nhất nên mở xem cho mượt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019