Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Em muốn học lập trình java ai giúp em với.

1_Start_BN
12/5/2014 14:10Phản hồi: 28
Em nay nay 17 tuổi. Có niềm đam mê với pc và mobile. Em muoona làm 1 game online cho java cho lớp và bạn bè em chơi tựa game mgo. Nhưng do kiến thức còn ít lên muốn anh chị nào giúp em về kiến thức lập trình java trước học hết java thực hành thành công em sẽ học tiếp đến androi. Và tiện thể cho em hỏi luôn sang năm em thi đại học ai tư vấn cho em thi trường nào có điều kiện để em phát triển đam mê. Em cảm ơn.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ui không có ai à
Diễn đàn ko cái ai à. Nản quá
Chán nhỉ
Mình cũng đang có cùng câu hỏi với bạn và cần sự trợ giúp từ phía các tiền bối. Ai giúp chúng em với!
Không có gì khó cả. Viết cho môi trường PC hay Mobile.
Nếu mà muốn viết thì phải mất ít nhất 3 tháng mới tạm tạm được
Ok. Em sẽ đầu tư kha khá time để hok nó. Em làm trên lap. Nhưng làm trên đt có ưu điểm gì ko?
Học thì cũng phải từ từ chứ bạn, đầu tiên đọc lý thuyết ( Hướng Đối Tượng -OOP,căn bản Java ), -> làm ví dụ + bài tập -> viết demo ( càng nhiều càng tốt ). Xong rồi chuyển đến Android, IOS ....
Bác có thể cho em biết học những thứ đó ở đâu không ạ. Em muốn tự học có đk ko?
@Inoka Bạn có thể tự học, hoặc tìm trung tâm nào thì mình không rành về cái náy lắm, vì mình hầu như là tự học từ a-z ^_^. Theo mình nghỉ cho dù học ở đâu đi nữa thì quan trọng chính là ở bạn.
@Sờ mát hôn 😁.....bác cũng có đam mê hả?hay chỉ đơn giản là tìm tòi,học hỏi????
Ok. Để mà đi học thì em cũng ko có điều kiện. Em chỉ tự học thôi. Bác chỉ giùm em nhé!
Có câu hỏi thì bạn cứ post lên các diễn đàng, Rất tiếc là mình không có time nhiều lắm ^_^. Nếu rãnh được đôi chút thì sẽ giúp ^_^ trả lời vài câu hỏi.
Cảm ơn bác!
Chào em, theo anh bây giờ ai cũng có thể sắm hoặc xin bố mẹ đầu tư 1 con android tầm trung 2-3 triệu, thế nên em nên đầu tư vào mản LẬP TRÌNH GAME MOBILE và cụ thể là UNITY nó có thể phát triển đa nền tảng
Ví dụ em có thể viết 1 lần code mà có thể chạy đc trên điện thoại Android ios WP WEb, thậm chí bản unity 5 sắp tới
có thể chạy trên WEBGL.
baby60s
ĐẠI BÀNG
9 năm
@phamquocchinh unity giờ nó tính phí phải không bác,
em cứ nắm chắc kiến thức nền tảng java đi làm được ối thứ, mà phải nắm bắt từ đầu nó khá lằng nhằng java là ngôn ngữ khó hy vọng bạn vững tin và theo đến cùng, bắt đầu từ java căn bản cứ từ từ thôi

website về java cơ bản ...
http://vovanhai.wordpress.com/
Em vừa mới sắm 1 con laptop rùi bác à. Bác giúp em về phần lập trình trên laptop với.
anh giới thiệu cho em 2 engine, em về tìm hiểu qua và có 1 lựa chọn cuối cùng. 1 là cocos2d/cocos3d, 2 là Unity3d ngôn ngữ lập là C# , javascript or boo (với engine này người ta thường dùng C# nhiều hơn) . cả 2 engine này cho ra sản phẩm của nó là " cross - platform " có nghĩa là em chỉ cần viết 1 game và game này chạy trên tất cả các nên tảng vd: PC, android, winphone, ios,Wed.....vvv. với kết quả như vậy thì em tha hồ mà support cho bạn bè của em nhé. còn về vấn đề chọn trường để học nếu em có thể thi đậu vào Bach khoa, khoa học tự nhiên hoặc DH CNTT thì tốt. nếu ko may lỡ ko vào dc thì học mấy trường khác cũng dc. chủ yếu trong quá trình học cố gắng tìm tòi đào sâu nguyên cứu là dc rồi.
bác cho em hỏi nên dùng phần mềm nào để học viết code hợp lý nhất ạ, bác cho em cái link nhé!
hợp lý là hợp ntn bác. bác học lập trình hay bác định viết luôn 1 ứng dụng nào đó ? game ghiếc , app ..or ..
em định tự học lập trình mà chưa biết nên chọn phần mềm nào để học cho dễ. Bác nào có kinh nghiệm chỉ dùm em.
Việc tự học là rất đáng khen, có điều tự học là gian nan lắm đó bạn ơi, bạn cần có đam mê. Còn việc chọn cái gì để học, muốn xây được căn nhà hoàn chỉnh thì bạn phải xây cái móng trước, tức là phải có nền tảng vững chắc. Còn không bạn sẽ bị "sụp đổ" và "lung lay" trong một ngày xấu trời nào đó ^_^.
MÌNH KHUYÊN BẠN NÊN CHỌN NGÔN NGỮ C ĐỂ BẮT ĐẦU XÂY DỰNG NỀN TẢNG CHO MÌNH. HÃY LÊN GOOGLE TÌM TỪ KHÓA "TÀI LIỆU C CĂN BẢN" , VÀ IDE "visual studio for C".
Cách học :
- người ta hay gọi là "học hỏi" tức là học là phải hỏi ^_^.
đầu tiên tự mình suy luận để hiểu, thấy không thể hiểu thì lên các diễn đàng post câu hỏi ( nhưng hỏi cũng phải đặt câu hỏi cho đúng rõ ràng ý muốn hỏi, câu kéo trình bày phải dễ hiểu, chứ không thì chẳng mấy ai trả lời cho bạn đâu ^_^ ).
- hai từ " học hành", tức là học phải đi đôi với thực hành. Một vấn đề nhỏ nhất, bạn cũng phải thực hành, biết ứng dụng những gì mình đã rõ và hiểu ( chứ đừng học xong chẳng ứng dụng được gì hết thì....)
**Cuối cùng: bao lâu bạn có thể tự mình thiết kế, làm một ứng dụng có ích cho riêng mình. Xin thưa ít nhất là 2 năm, nếu bạn nhạy bén, có thể hơn ^_^.
cảm ơn anh!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019